SF: K7 นิยามของคำว่า “เบาและโหด”

     ขอต้อนรับสู่บทความเรื่องราวของอาวุธที่มีชื่อว่า K7 ซึ่งช่วงนี้ทางศูนย์บัญชาการ (เว็บ SF) ได้มีโครงการ (กิจกรรม) แจกปืน K7 ให้ทดสอบฟรี 14 วัน โดยมีเงื่อนไขว่าต้องเล่นให้จบ 1 ตาในโหมดทีมหรือ CTC ให้ครบ 25 คะแนนเท่านั้น ดังนั้นก่อนที่ปืนจะเข้ามาให้เราลองเล่น ลองมาดูตำราศาสตราวุธกันดีกว่าว่า เกี่ยวกับปืน K7 อย่างไรบ้าง

K7

รายละเอียดของปืน

Daewoo K7 submachine gun (South Korea)
กระสุน-9x19mm ลูเกอร์ / พาราเบลลั่ม
น้ำหนัก-4 กิโลกรัม
ความยาวปืน- (พานท้าย ปิด/เปิด) 620 / 800 มิลลิเมตร
การลั่นกระสุน -1100 นัด/นาที
ความจุแม๊กกาซีน -30 นัด
ระยะหวังผล – 100 meters

     ปืนกลเบา K7 ถูกผลิตขึ้นในบริษัท Daewoo Precision Industries Ltd Co สาขาย่อยของ DAEWOO Corporation. แดวู K7ได้ถูกสร้างขึ้นจากปืนต้นแบบ K1A และ MP5 แต่มีน้ำหนักเบากว่า ด้วยต้นทุนการทำที่ต่ำตามปืนกลเบา HK MP5SD ในเยอรมัน โดยใช้งบประมาณอยู่ที่ 270 ล้านวอน ถูกผลิตขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ. 2001 ด้วยความถูก และควบคุมได้ง่ายจึงใช้ในหน่วยพิเศษและทหารเกราะของเกาหลีใต้

เทียบกับปืนกระบอกอื่น

K7 VS M16

     มาดูปืนพื้นฐานที่น่าจับตามองกันก่อนเลย นั่นคือ M16A2 อาวุธที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการ ยิงบวกในระยะใกล้ เป็นอาวุธที่น่ากลัวมากหากคนใช้คล่อง ข้อเสียของปืนนี้ก็คงอยู่ที่ว่ายิงระยะไกลจะกดยิงรัวไม่ได้ ถ้างั้นมาเทียบกัน ความแรงเท่ากัน อืม…. ยิงรัวเท่ากัน อืม…. มาดูส่วนที่ต่างดีกว่า แรงถีบกลับที่ต่างกัน 0.5 หน่วย หมายความว่า M16 ตัวปืนจะดีดกว่า ซึ่งค่านี้จะสัมพันธ์กับ Accuracy ด้วยที่เป็นค่าที่ทำให้ปืนออกมาในแนวยิงในระยะใกล้ และอีกค่าหนึ่งก็คือน้ำหนัก K7 เบากว่า M16A2

K7 VS UZI

     หากจะพูดถึงปืนกลเบาที่สุดในบรรดาปืนกลทั้งหมดก็คงปฏิเสธ UZI ไม่ได้ เบา รัวที่สุดในบรรดาปืนกลเบา มาเทียบกับ K7 กันเลยดีกว่า เห็นไหมพี่น้อง นั่นไงครับสีฟ้าๆ หวังว่าคงไม่ได้ตาบอดสีกันนะ เพราะสิ่งที่อยากบอกก็คือ K7 ยิงแรงกว่า UZI มากกว่า 1 ขีด มาดูส่วนของน้ำหนักกัน ปืน UZI หนักน้อยกว่า 1 ขีดครึ่ง ซึ่งความจริงแล้วน้ำหนักแค่นี้ทั้งคู่สามารถกระโดดข้ามหัวศัตรูได้สบายๆ อยู่แล้ว ส่วนแรงถีบกลับกับที่ต่างกันเท่าไรไม่ต้องไปมองก็ได้ครับ เพราะแทบไม่แตกต่างกัน

K7 VS Famas

     ความสามารถของปืน Famas ก็คือ สามารถรัวกระสุนได้รวดเร็ว และปืนมีความรุนแรง ซึ่งในระยะประชิดนั้นอย่าหวังว่าจะสู้ Famas ได้ จุดอ่อนของ Famas ก็คงเป็นที่การยิงระยะไกลอาจจะต้องเล็งดีๆ นิดนึง ส่วนปืน K7 เองก็มีพลังทำลายล้างที่สูงเหมือนกัน และการลั่นกระสุนก็ไวมากด้วย พอมาเทียบกันแล้วจะเห็นได้ว่า ทั้ง 2 ปืนมีความแรงเท่ากัน แรงถีบกลับต่างกันสุดขั้ว ตรงนี้น่าสน เพราะยิ่งแรงถีบกลับน้อยก็หมายความว่าเป้านิ่ง ตัวปืนไม่ดีดด้วย ซึ่งต่างจาก Famas ที่มีแรงถีบซะไปนู่น ส่วนการลั่นกระสุนที่ห่างกันเท่าเห็บมดก็ไม่ต้องไปสนใจ ยิงปืนได้รัวเท่ากันแน่นอนไม่ต้องสืบ

กำแพงมีรู

     ตามธรรมเนียมเลยว่า หากเรายิงปืนใส่กำแพงแล้ววิถีกระสุนมันจะเป็นอย่างไร? เกาะกลุ่มสามัคคีกันไหม? หรือหักหลังแตกกระจายไปคนละทิศคนละทาง และเช่นเดิมกับ 2 ระยะก็คือ ใกล้กับไกลครับ โอเช เชิญเพ่งพิจารณาดูที่ 2 ภาพข้างล่างได้เลย



ระยะไม่เกิน 5 เมตร

ระยะไม่เกิน 10 เมตร

     ระยะใกล้ไม่ต้องห่วงเลยเพราะปืนนิ่งมาก กระสุนยังรักกันเกาะกลุ่มกันดีอยู่ ส่วนระยะไกลนั้นมีดีดตัวขึ้นไปบ้าง แต่ก็ไปเกาะกลุ่มกันข้างบน ถ้าหากเป้าที่ชี้ไปเป็นลำตัวของคู่ต่อสู้แล้วหลักก็ ปืนก็มีสิทธิดีดไปที่หัวของศัตรูโดยอัตโนมัติเลย

Rock And Roll

การต่อสู้ระยะไกล

เป้านิ่งมาก ปม้ในระยะไกล

     ก่อนที่จะมาดูระยะใกล้ เรามาดูระยะไกลกันก่อน ตอนที่พี่น้องได้ปืนนี้ไปใช้นั้น ข้าเชื่อว่าต้องมีคนหลงคิดว่าปืนคงยิงไม่โดน เลยต้องหันซ้ายหันขวา หรือหันเอาปืนลงเพื่อกะให้มันยิงโดนแน่ๆ แต่ความจริงไม่ใช่ เพราะปืนนี้นิ่งมาก ถึงตัวปืนจะดีดขึ้นไปบ้างก็ตาม แต่ 90 % แล้ว นิ่งมากๆครับ ขออย่างเดียวคือ หันเป้าไปหาศัตรูเอาเอง ไม่ต้องกังวลไม่ต้องอะไรทั้งสิ้น ท่านยังสามารถเดินซ้ายทีขวาทีก็ยังยิงศัตรูโดนเลยนะ แต่เอาเข้าจริงๆแล้วปืนตัวนี้ก็คล้ายๆ UZI ตรงที่ว่าถูกที่ตัวปืนเป้านิ่งมากๆ แต่ก็ยังโดนศัตรูน้อยอยู่ดี แต่ถึงอย่างไรก็ตามมันก็ไม่ใช่ว่าเราจะเสียเปรียบ เพราะอย่าลืมเรื่องการลั่นของกระสุนที่ลั่นไวมาก ขอเพียงให้เป้าโดนศัตรูเท่านั้นแหละ ง่ายๆ กล้วยๆ

ระยะไม่สำคัญ สำคัญที่ความแม่นยำ

การต่อสู้ระยะประชิด

ระยะใกล้เป็นปืนที่น่ากลัวกระบอกหน่ง

     นี่สิที่จะเรียกว่า โหด ของแท้ เพราะอย่าลืมว่าเป้าปืนนิ่งมาก หมายความว่ายังไงซะเราก็ต้องยิงโดนศัตรูโดนแน่นอน 100 % และอย่าลืมเรื่องของความแรงปืนที่มีความแรงถึง 7 ช่อง แรงเทียบเท่า Famas หมายความว่าเรายิงโดนศัตรูได้อย่างสบายๆ หากยิงโดนหัวแล้วละก็ ก็จะทำความเสียหายแบบเจ็บเข้าเนื้อเลยทีเดียว สิ่งที่น่ากลัวที่สุดสำหรับปืน K7 ก็คือ การสังหารที่เงียบกริบ เพราะเสียงปืนนั้นเบามากๆ เบากว่า UZI (นิดนุง) แต่ก็เพียงพอแล้วที่จะเป็นการสังหารเงียบ เดี๋ยวต้องมีพี่น้องบางคนสงสัยแน่แท้ว่าปืนเสียงเบาอย่างนี้แล้วมันจะยิงแรงได้อย่างไร? อย่าดูถูกแค่เสียง เพราะเสียงปืนเนี่ยแหละที่จะเป็นตัวสังหารศัตรูที่น่ากลัวที่สุด ยิงมาเบาๆ จนบางทีศัตรูโดนยิงยังไม่รู้เรื่องเลยว่าตนโดนยิง นี่แหละคือความเบา และโหดอย่างแท้จริง

หงายไปซะ !!

K7 เล็กพริกขี้หนู จริงๆ

     โดยรวมแล้วมันคือปืนที่เน้นคำว่าเบาและแรง ซึ่งจะเหมาะกับคนที่ชอบบุกไวและเป็นหน่วยคอมมานโด กล้าตายในการบุกนำศัตรู ไม่ว่าศัตรูจะอยู่ที่ไหน อยู่ใกล้หรือไกล ปืนนี้ก็ยังคงความได้เปรียบด้วยความที่เป้าปืนนิ่งนั่นเอง คุณล่ะจะตัดสินใจอย่างไร เอาเป็นว่าใครที่ได้นำมาใช้กันแล้ว ก็ขอให้ใช้กันให้สนุกนะครับ
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้