Close

ROHAN : ELF TEMPLAR – INT พระนักบู๊ โหดไม่แคร์สื่อ

       Elf เผ่าพันธุ์ที่มีความสามารถในการช่วยเหลือทีม โดยปกติจะมีหน้าที่ค่อยบัฟ, ฮีล หรือชุบชีวิตให้กับตนเอง และผู้อื่นด้วย โดยเมื่อแรกเริ่มในช่วงก่อนเลเวล 50 จะมีทั้งสกิลโจมตี และสกิลสำหรับช่วยเหลือ ซึ่งแน่นอนว่าเราสามารถเลือกที่ก้าวต่อไปได้ 2 เส้นทาง นั้นก็คือ Priest ที่เป็นอาชีพสายพระเต็มตัว กับ Templar ที่เป็นอาชีพพระสายบู๊ และตอนนี้จะขอพูดถึง Templar สาย INT ให้ดูกันนะครับ

การต่อสู้ในแบบ TEMPLAR

       Templar สาย INT เป็นสายการเล่นที่มีพลังโจมตีเวทย์ที่ค่อนข้างรุนแรง แต่ก็มี MANA ที่ต่ำมากๆ ด้วยเหตุนี้ถึงแม้จะสามารถโจมตีเวทย์ได้แรงมากๆ แต่ก็ไม่สามารถใช้ได้อย่างต่อเนื่อง หรือถ้าใช้ได้ ก็จะเปลือง Potion มากๆ ด้วย ในการเล่นที่เหมาะสมคือการโจมตีเปิดด้วยเวทย์ แล้วตามไปตีมอนสเตอร์ในระยะประชิดจนตาย แต่ถ้าไม่กลัวเปลืองก็โจมตีด้วยเวทย์แรงๆ เมื่อใช้ได้เลยก็ได้

เปิดการโจมตีด้วยเวทย์ที่รุนแรงเป็นทางเลือกที่ดีในการเก็บเลเวล

       Templar มีสกิลที่เปลี่ยนพลังโจมตีที่ทำได้มาเป็น HP ให้กับตนเองหรือปาร์ตี้ ด้วยสกิลนี้จะทำให้สามารถเก็บเลเวลด้วยการโจมตีประชิดได้ดีขึ้น นอกจากนั้นในการเล่นปกติสกิลสตั๊นระยะไกลของ Templar ค่อนข้างโหดทีเดียว เพราะนอกจากจะติดสตั๊นแล้วมันยังสร้างความเสียหายอย่างรุนแรงอีกด้วย จัดเป็นสกิลที่ต้องใช้บ่อยๆ
       

อาวุธของสาย TEMPLAR - INT

       Templar กับ Priest นอกจากจะต่างกันที่สกิลแล้ว อาวุธของทั้งสองอาชีพก็ต่างกันด้วย โดย Priest จะถือ Staff ที่สามารถโจมตีระยะไกลเป็นอาวุธ ส่วน Templar จะใช้อาวุธประเภท One Handed Mace ซึ่งจะโจมตีระยะใกล้เป็นหลัก แล้วอีกจุดหนึ่งที่ทำให้ Templar ตายยากกว่า Priest ก็เพราะ Templar สามารถถือโล่ได้นั้นเอง แถมสกิลของอาชีพนี้นอกจากจะฮีลได้แล้ว ยังมีสกิล Euphoria ที่ตีเป้าหมายแล้วเปลี่ยนมาเป็นเลือดเพิ่มให้กับตัวเองอีกต่างหากครับ

สกิลของสาย TEMPLAR (ช่วง White Mage)

       • Heal : เพิ่ม HP ให้กับตนเองโดยจะอ้างอิงค่าจาก INT และ Physical อัพแค่ 3 ก็พอครับ
       • Mind Blast : เอาไว้ยึดขาเป้าหมาย อัพ 3 พอครับ
       • Intelligence Blow : เพิ่ม INT ให้กับเราและผู้เล่นอื่น ที่เลเวล 5 จะเพิ่มได้ถึง 25%
       • Holy Light : สกิลโจมตีหลักในช่วงที่ยังเป็น White Mage อัพเต็ม

Holy Light Lv.5 คิด 700% ของค่า INT เปลี่ยนมาเป็นความเสียหายที่สร้างให้กับเป้าหมาย

       • Mental Barrier : เพิ่มพลังป้องกันให้กับตัวเราเอง อัพให้เต็ม
       • Chrono : จะทำให้สกิลต่อไปไม่มีดีเลย์ในการใช้งานในรอบต่อไป เต็มเลเวล 1

สกิลของสาย TEMPLAR

       • Mental Blow : เพิ่ม Psyche ให้กับตัวละคร ที่เลเวล 5 เพิ่ม 15% หลายๆ คนบอกให้อัพนะครับ แต่ผมไม่อัพเพราะสาย INT จะมี Psyche น้อยมากจึงมีผลน้อย

ก่อนใช้ Mental Blow เลเวล 5
หลังใช้ Mental Blow เลเวล 5

       • Brain Blow : เพิ่ม INT ให้กับตัวละคร ที่เลเวล 5 เพิ่ม 25 % นะครับ
•Incanation : ใช้ชุบชีวิตผู้เล่น โดยที่เลเวล 5 จะพื้น HP / MP และ EXP ที่เสียไปจากการตาย 70%
       • Euphoria : เปลี่ยนความเสียหายทุกประเภทที่สร้างให้กับเป้าหมาย มาเป็น HP อัพเต็ม 5
       • Group Euphoria : เล่นคนเดียวไม่ต้องอัพครับ แต่ถ้าปาร์ตี้บ่อยๆ ควรอัพ
       • Erase : ใช้ลบบัฟเป้าหมายแบบสุ่ม ที่เลเวล 5 จะลบได้ 5 บัฟนะครับ
       • Reflection : มีผลสะท้อนดีบัฟออกไป หากเป็นพวกชอบ PK/PVP ก็ควรอัพให้เต็มนะครับ

       • Blunt Mastery : เพิ่มความรุนแรงให้กับอาวุธประเภท Mace และเพิ่มความเร็วในการโจมตีอีกด้วย อัพเต็มก่อนใช้ Blunt Mastery Lv.5
หลังใช้ Blunt Mastery Lv.5

       • Marea's Hammer : โจมตีเป้าหมาย พร้อมกับทำให้ติดสตั๊น โดยที่เลเวล 5 จะคิด 500% ของค่า INT และสตั๊นนาน 5 วินาที แน่นอนครับต้องอัพให้เต็ม
       • Destruction : สกิลโจมตีที่แรงที่สุดของ Templar อัพเต็ม
       • Vanishment : ที่เลเวล 2 จะแก้สตั๊น และยึดขาได้
       • White Curse : สกิลสตั๊นแบบกลุ่ม โดยจะทำให้ศัตรูรอบๆ เป้าหมายที่เราใช้สกิลไปติดสตั๊นไปด้วย
       • Cast Over : ลดดีเลย์ของสกิลต่อไป

       เป็นยังไงบ้างครับกับแนวทางการเล่นของสายนี้นะครับ ไม่รู้คิดเหมือนผมหรือเปล่า ว่าสายนี้ค่อนข้างน่ากลัวมากทีเดียวหากสู่กับผู้เล่มด้วยกัน ก็นะคิดแค่สกิลสตั๊น 2 สกิลอย่าง Marea's Hammer และ White Curse ก็สตั๊นรวมเวลาได้ 10 วินาทีแล้ว แถมดีเลย์ยังต่ำอีก ยิ่งโดนลบบัฟอีก โหดอย่างแรง

by AtoMic๐CaT

ติดตามข่าวจาก Online Station ได้ที่

 

เพิ่มเพื่อน