Recommend

News > Game : Post: 19 January 2009, 19:33

NCsoft รุกฆาต! สำเร็จโทษ 20,000 ID ที่เข้าข่ายทำผิดกฏการเล่นเกม AION แล้ว

Campaign

      เอาจริงกันเสียทีหลังจากดึงเกมกันมาพอสมควร สำหรับ NCsoft ที่ประกาศระงับ 20,000 ID เป็นการชั่วคราว เมื่อตรวจพบว่าเข้าข่ายการกระทำผิดกฏในเกม AION

      หลังจากที่ประกาศแบนไอดีครั้งแรกไปจำนวน 720 ไอดีซึ่งค้านกับกระแสการใช้โปรแกรมออโต้ที่มีมากกว่าหลายเท่านั้น สร้างความสงสัยให้กับผู้เล่นจนเกิดการร้องเรียนไปทั่วทั้งบอร์ดไม่ว่าจะในหน้าเว็บไซต์หลักและตามสื่อออนไลน์ประเทศเกาหลี ล่าสุด NCsoft ประกาศระงับไอดีเป็นการชั่วคราวเพิ่มอีกถึง 20,000 ไอดี เมื่อพบว่าเข้าข่ายทำผิดกฏการเล่นเกม AION โดยทั้งหมดเข้าข่ายกระทำผิดกฏฯ ดังนี้

• ตรวจพบว่าใช้ระบบออโต้ภายในเกม
• ตรวจพบว่าเป็นไอดีที่ใช้ IP จากต่างประเทศใช้โปรแกรมปลอมแปลง IP เพื่อเข้ามาเล่นในเซิร์ฟเวอร์เกาหลี
• ตรวจพบว่าเป็นไอดีที่ถูกร้องเรียนจากเจ้าของ KSSN ว่ามีการขโมย KSSN ไปใช้เพื่อสมัครไอดี

     ซึ่งหลังจากที่พิสูจน์เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าทำผิดจริง จะทำการระงับไอดีถาวรในขั้นต่อไป

     โดยเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาทางบริษัท NCsoft ได้ส่งเรื่องให้ทางตำรวจดำเนินการตามกฏหมายกับผู้ผลิตและเผยแพร่โปรแกรมออโต้ของเกม AION แล้ว

ถูกใจบทความนี้ กด Facebook Connect เพื่อติดตามและสนับสนุนเว็บไซต์ของเราได้ที่นี่

Article: SleepingCat

  Resource:

Editor View

SleepingCat (Member) กว่าเครื่องจะติด -w-

สมาชิกหมายเลข: 59835

Comment

1

Guest
Yohokusuo @ 19 January 2009, 20:05

ปรบมือให้ Aion ดังๆหนึ่งครั้งครับ ที่เริ่มเอาจริงเอาจังบ้างแล้ว ขอให้ทำต่อๆไปนะครับ แล้วเอามาเข้าไทยด้วย ^^b

2

Member
~*ZatanBoy*~ @ 19 January 2009, 20:18

เข้าไทยก็หวังว่า Nctrue จะมีมาตรการเข้มงวดแบบนี้บ้าง

3

Guest
a6a6 @ 19 January 2009, 20:19

ดีแล้ว ก่อนที่มันจะสายเกินไป

4

Member
Jump`Phenix LooseSock @ 19 January 2009, 20:25

นอกจากจะแบนบอทแล้ว ต้องจับ ผู้ที่เขียนบอท ผู้ที่เผยแพร่ และ ผู้ที่ปล่อยบอทด้วย ด้วย

แบบนี่ ถึงจะจริงจังกับบอทให้หมดไปอย่างสิ้นซาก

5

Guest
Zetarn @ 19 January 2009, 20:26

แล้ว AsiasOOt ล่ะ? - -''

6

Member
Disburn @ 19 January 2009, 20:27

"กว่าเครื่องจะติด -w-"

แหม คิดได้ไงเนี่ย ^ ^

7

Member
SciencE_IT @ 19 January 2009, 20:34

ยังไม่สาย สู้ สู้

8

Guest
LezardValeth @ 19 January 2009, 20:46

สุดยอดเลย แบบนี้สิ เกมถึงจะเปนเกม แล้วเปนเกมที่น่าเล่นที่แท้จิง

9

Guest
Enrigue @ 19 January 2009, 21:00

AS

ก็กำลังทำนโนบาย Lord of Pro ในคาบาว พรุ่งนี้งัย ครับ ใครเปิดโปรลงวอร์ ติดอันดับ 1-6 เรา จะ เพิ่มแสงวิ้งๆ ให้ อันดับ 1 และอีก 5 คน เราจะประกาศชื่อบนหัวให้คนเค้ารุ้ว่า ว่าหนุเมพขิงๆ

10

Guest
Qoo~ @ 19 January 2009, 21:01

จริงๆแล้วIDเค้ามีเปงล้านนิ Log in พร้อมกันเปงแสนๆเหงโปรโมดกันใหญ่ แบนไป2หมื่นนี่เยอะหรอ?
ผมว่าไม่เยอะนะถ้าไม่มีแบนรอบ2หรือ3 ตามมาอีก
ผมเลยเกิดคำถามขึ้นเพียบ อยากให้ทุกคนช่วยคิดกัน
1.ข่าวที่ออกมาว่าIDเยอะคนเล่นเยอะมันมั่ว?(คงมะน่าจะใช่นะ)
2.ข่าวที่ว่าใช้บอท90%มันมั่ว?
3.หรือว่าทางนั้นยังไม่จริงจังกันแน่? ซึ่งคงต้องตามดูต่อไปแหละ

ถ้าจะแบนขอให้แบนจริงเด๋วมันจะกำเริบเสิบสาน
เด๋วผมจะอัพคอมรอฟรีนะเออ ตังยิ่งหาอยากๆอยู่ - -"

11

Member
CherryBoyz @ 19 January 2009, 21:23

มาเร็วๆ เห๊อะ จะลงแดงอยู่แล้ว

12

Member
Chester Bennington @ 19 January 2009, 21:24

สุดยอดประทับใจทีมงานจัง

ย้ายทีมงานไทยไปขั่วโลกเหนือแล้วเอาทีมงานเกาหลีมาไทยได้ไหมเนี่ย

-_-'' มีกี่เกมก็เสียหมด

13

Guest
corey999 @ 19 January 2009, 21:34

แบนทําไมชั่วคราว น่าจะแบนมันมันถาวรไปเลยหรือแบนทุกเกมที่ไช้e-mailเดียวกันให้มันหลาบจํากันไว้พวกนี้

14

Guest
 @ 19 January 2009, 21:36

เชื่อหรือไม่ ว่า คอลั่มนี้ จะมีคนมาโพส มากกว่า100คนใน1สัปดา ไม่เชื่อไปดูได้ในคอลั่มก่อนๆหน้านี้มา

แหม่ เกมนี้นี่มันสุดยอดจิงๆ ทำเอาทั้งคนรักเกมนี้ และพวกชอบด่าแห่กันมาโพสลงความเห็นกันตรึม คิดดูละกัน ถ้าAION เข้าไทย ไม่ว่าประเทศไหนๆก็คงสู้ไม่ได้แน่ เพราะอะไร ก็รู้ๆกันอยู่ 555+-emo10-

15

Member
truster @ 19 January 2009, 21:37

ผู้ให้บริการต้องรู้จัก ฟัง รู้จักคิด และไม่ดื้อรั้นแบบนี้ถูกต้องแล้วครับ
สื่อก็สำคัญมาก รวมทั้งพลังของผู้บริโภคก็สำคัญ รวมกันวิจารณ์และเสนอข้อท้วงติงไป
ผู้ให้บริการ ก็ต้องเปิดใจรับทราบปัญหา และหาทางแก้ไข อย่างทันท่วงที
และเฉียบขาด
ถึงจะถือว่า โปร่งใส จริงใจ และรับผิดชอบต่อสังคม
ยินดีที่ได้รับทราบข่าวนี้มากๆครับ
หวังว่า ผู้ให้บริการเกมในไทย จะดูเอาไปเป็นเยี่ยงอย่างกันบ้างก็จะดีไม่น้อยนะครับผม

16

Member
truster @ 19 January 2009, 21:46

จะดียิ่งๆขึ้นถ้า สืบสวนสอบสวนย้อนไปสู่ ต้นตอปัญหาคือ ผู้จัดทำ ใช้ และเผยแพร่ บอท และโปร เอามาดำเนินคดีทางกฎหมายให้ เด็ดขาด และตรงไปตรงมา กัน

จะได้หมดเสียที่ ความคิดที่ว่า อยู่กันไปอย่าง เทาๆ แต่ไม่สนใจเรื่อง ผิด-ถูก
เพราะจะนำไปสู่ความเสื่อม ดีแล้วครับมีการแจ้งความดำเนินคดีด้วย

แยกผิด แยกถูก ถ้าแยกไม่ได้ ก็ให้ตำรวจและกฎหมายช่วย บ่งชี้เข้าไปช่วยปลูกสร้าง สำนึก
จะได้รู้ว่า สิ่งผิดๆไม่ควรกระทำ ทำผิดแล้วก็ต้องได้รับบทลงโทษทางกฏหมาย

17

Member
min... @ 19 January 2009, 21:52

ตอนนี้ มันเก็บเงิืนแล้วนินา

2หมื่นไอดี คิดเป็นเงินเท่าไหร่

ถ้าจะให้หวังว่า AS จะแบนถึงขนาดนั้น คงไม่มีทาง ล้าน%

AS เป็นบริษัท ที่ทำธุรกิจ ไม่ใช่การให้บริการ

แต่ก็ขอชมทาง AION จัดการได้เด็ดขาดมาก

เพราะแบนไปเยอะขนาดนั้น ทำให้เงินหายไปก้อนโตเลยทีเดียว

แต่ก็ไม่อยากให้ทำแค่ตามกระแสเรียกร้อง แปบๆ หายเหมือน AS
พูดง่ายๆ ทำเอาหน้า

ปล.มันจะเข้าไทยจริงๆเร้อ ถ้าเข้าจริงก็อยากจะให้เก็บเป็น airtime

18

Guest
 @ 19 January 2009, 21:59

เหนเกมไออ้อนแล้วอยากเกิดมาเปนคนเกาหลีจิงๆ เกิดมาไทยเรา โดนจีเอมโกงกิน โดนนู่นโดนนี่เยอะแยะซะหมด ทั้งๆที่บ้านเรามีวัฒนธรรม มีวัดวาอาราม ชวนให้คนไทยเราเปนคนดี แต่ไทยเรากลับเปนประเทศที่แย่ ซะงั้น

19

Member
truster @ 19 January 2009, 22:07

เรื่องเจ้าหน้าที่ ซึ่งทำหน้าที่ GM ถ้ากระทำตัวไม่สุจริต เมื่อร้องเรียนแล้วผู้ให้บริการไม่มีการแก้ไข ผมคิดว่าสามารถร้องเรียนโดยใช้กฎหมายผู้บริโภคได้นะครับผม
มิใช่ว่าจะเปิดให้บริการโดยขาดการรับผิดชอบได้นะครับ ถึงจะ
คิดกันว่า ก็แค่เกมเอง ไม่ใช่เลยครับ ตราบใดที่เค้าทำธุรกิจหารายได้

เคยไปอ่านกระทู้ จาก pantip มาขอยืมเค้ามาแปะหน่อยนะครับผม

ทำความรู้จักศาลผู้บริโภค
http://www.consumerthai.org/cms/images/stories/data/080825consumer-law.doc

วิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค ลักษณะพิเศษและข้อสังเกตที่สำคัญ
http://www.coj.go.th/jla/userfiles/doc/lds/consumer/consumer_howto_Chanarong.PDF

คู่มือฟ้องคดีผู้บริโภค
http://www.consumerthai.org/cms/images/stories/data/handbook-open.pdf

แบบฟอร์มคำฟ้องคดีผู้บริโภค
http://www.consumerthai.org/cms/images/stories/data/080826form-law.doc

แบบฟอร์มบันทึกคำฟ้องด้วยวาจา
http://www.consumerthai.org/cms/images/stories/data/080817form.doc

คำแนะนำวิธีปฏิบัติในวันนัดพิจารณาคดีผู้บริโภค
http://www.consumerthai.org/cms/index.php?option=com_content&task=view&id=1442&Itemid=57

รายงานผลการเปิดเวทีสภาผู้บริโภค ให้ความรู้ พ.ร.บ.คดีผู้บริโภค
http://www.consumerthai.org/cms/index.php?option=com_content&task=view&id=1419&Itemid=57

20

Member
truster @ 19 January 2009, 22:10

ขอเพิ่มเติมว่า การดำเนินการฟ้องคดีผู้บริโภค ตามกฏหมายใหม่
ผู้ร้องไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลยแม้แต่บาทเดียวนะครับ
เป็นการพิจารณาแบบไต่สวน นะครับ มิใช่แบบกล่าวหา
ผู้พิพากษาสามารถร่วมสอบถาม และซักถามผู้ถูกร้อง ได้ด้วย
เพื่อค้นหาความจริง

21

Member
Renorbuz @ 19 January 2009, 22:15

นั่นแหล่ะดีแบนให้หมด ฟ้องพวกทำโปรแกรมซะ จะได้ไม่ต้องมี โปร มี บอท ดีแล้ว

22

Member
สมโง่ @ 19 January 2009, 22:45

ไม่จับคนเล่นจะไปมีผลอะไรเด๋วก็มาใหม่ได้อีก

23

Member
สมโง่ @ 19 January 2009, 22:45

ไม่จับคนเล่นจะไปมีผลอะไรเด๋วก็มาใหม่ได้อีก

24

Member
BeCool @ 19 January 2009, 22:51

อยากให้เปนเหมือน Rapplez อ่ะ มีตัวจับบอทในเกมด้วย-emo5-

25

Guest
Mogikhung @ 19 January 2009, 23:07

ทำอะไรไปก็ตาม ยังไงก็ต้องมีคนวิจารณ์อยู่ดี ต่อให้แบนสัก 10 ล้าน ID พร้อมกันก็เถอะ

26

OS Reporter
Lenneth @ 19 January 2009, 23:12

อือดีแล้วทำผิด ก็ โดนๆไปสะ

27

Member
*Capuchino* @ 19 January 2009, 23:21

มานต้องจำและปรับเลยถึงจาเข็ด ต้องเชือดไก่ให้ลิงดูซักหน่อยไอ้พวกเนี้ย หวังว่ามาไทยคงจาใช้กฏหมายของ IT ให้มานสาสมซักหน่อยนะ เค้าอุตส่ามีไว้ให้ใช้แล้วเนี่ย

28

Guest
ลองดิ่ @ 19 January 2009, 23:42

จับคนทำบอทนี่แหละครับ ตัดไฟตั้งแต่ต้นลม

เพราะ พวกใช้บอทส่วนมาก ทำเองไม่เป็นหรอก

คนทำบอท เทียบอัตราส่วนแล้ว คงสัก 1/1000 ล่ะมั้ง ของเกือบทุกๆเกม

คนทำบอท ติดคุกสัก 4-5 คน บอทก็แทบจะหายแล้วมั้ง

29

Guest
DnimMJunGJes @ 19 January 2009, 23:48

ดีแระหล่ะ ถึงจะแบนแค่ 20000 id แต่เราคิดว่ามันเยอะนะตอนนี้ ลองคิดดู GM ทำงานตรวจสอบผู้เล่นกี่คนถึงจะเจอคนใช้จริงๆ ถึง 20000 id แถมแจ้งความผู้ปล่อยโปรแกรมด้วยเด็ดดีจิงๆกับ NCsoft สู้ๆเปงกำลังใจให้ หวังว่าคงได้เข้าไทยน้า ฝันต่อปาย-emo4-

30

Member
hurtz @ 20 January 2009, 00:00

เป็นการเริ่มต้นที่ทำให้ผู้เล่นเชื่อมั่นในผู้ให้บริการอย่างดีเลยล่ะ

ในเมื่อกันบอทมันไม่ใช่เรื่องง่าย ก็ต้องแบบนี้ล่ะครับ

-emo9-

31

Guest
ระกันเนอร์ @ 20 January 2009, 00:02

ก้อรอมานสะอาดก่อนค่อยเข้ามาไทยก้อได้จะได้ไม่มีใครบ่นเรื่องโปร

32

Member
KimSongWoo @ 20 January 2009, 00:10

ทำไรได้ก็ทำไปเถอะครับ ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย จริงปะ -emo3-

33

Member
thebannok2 @ 20 January 2009, 01:07

รายงานสถาณการณ์ ล่าสุด ซึ่งผม เป็นคนไทย คนหนึ่ง ที่เข้าไปเล่นเกมนี้ ในเซิฟเว่อ เกาหลี

ในช่วง สองสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยการซื้อ ไอดี พร้อม แอร์ไทม์ จากเวบต่างชาติที่ว่า(คนจีน) และ ใช้ vpn ของเกาหลี ผ่านเข้าไปเล่น ได้ ซึ่งก้อมาจากเวบเดียวกัน

ณวันนี้ เวลานี้ เที่ยงคืนกว่า ผมยังสามารถเข้าไปเล่นในเกมได้ แต่ก่อน เลือกตัวละครจะมี โนติตส หรือ คำบอกอะไรสักอย่างขึ้นมาซึ่งปกติไม่มี แต่ผมอ่านไม่ออก

หลังจากที่เข้าไปในเกม เพื่อ ทำการสำรวจ บอท ว่ายังคงมีอยุ่หรือไม่ ซึ่ง เซฟเว่อที่ผมเล่น และ แมพที่ผมทำการ เกบเลเวล ในบริเวรณ นั้น เลเวล ไม่ 20 ผมพบเห็น บอท ตัวเดิม ๆ และตัวใหม่ วิ่งไป มา ฆ่ามอนสแถวนั้น บางตัวก้ออยู่ บริเวณ นั้น 4 ถึง 5 วันแล้ว เวลแทบจะไม่ขึ้น เนื่องจากบอท มีเลเวล สูงกว่ามอนประมาณ 3-5 เลเวล ซึ่งคนปกติ จะไม่ ทำแบบนี้ คงต้องไปที่อื่นแล้ว และมัน ก้อไม่ใช่ ที่ ๆ จะ เก็บเลเวลแบบเอาจริง เอาจังมาก เพราะ มันเป็น มอนรายทาง บางตัววิ่งติด หน้าผา จริง ๆ แบบที่เห็นในคลิปข่าว บางตัวตาย ไปที่จุดเกิดซึ่งอยู่ไกล้หน้าผา เกิดปุ๊บก้อวิ่ง ๆๆๆ ไปตกหน้าผา ตาย กลับมาเกิดที่จุดเกิด วิ่งไปตกหน้าผาใหม่ ละก้อตาย ละก้อมาเกิด เกิด ปุ๊บ ก้อวิ่งไปตกหน้า วนอยู่อย่างนี้
หลัง จาก ที่ สำรวจ ณ เวลาปัจจุบัน หลังข่าวการแบน สองหมื่นไอดี ผม ยังคงพบว่าบอท เหล่านั้น ยังคง มีอยู่ เกบเวลฆ่ามอนตามปกติ และดูเหมือน ว่าจะเพื่มมากขึ้นเสียด้วย เพราะเห้นบอทหน้าใหม่ ๆ แต่เนื่องจากว่า แมพแถวนี้ เป็นแมพ เลเวล ไม่สูงมาก การแบน คงจะเน้นไปที่ บอทที่ตัวเลเวลสูง ๆ ใน แมพ ที่มีชุกชุม ซึ่งผมเองยังไปไม่ถึง บอทเหล่านั้ ส่วนใหญ่ จะเห็นนตั้งชื่อภาษาอังกฤษ และอาชีพ ที่ นิยมมาก คือ แกลดิเอเตอร์ คงเป็นเพราะอาจ เซตง่าย ตายยาก บอทมีความรวดเร็วในการ หามอน และ การแจม แบบไม่สนใจ ผุ้เล่นอื่น
ใครที่เป็นคนจริง ๆเกบเวลแถวนั้น ตีไม่ทัน บอทแน่นอน เพราะบอท ฆ่าไว มาก วิ่งใส่เป็นเครื่องจักรเลย พลังลดนั่งพัก ถนน

เหล่านี้ แสดงให้เห็นว่า การกำจัดบอท และ การตรวจสอบการแฝงไอพีเล่น จำนวน ที่ว่า ยังคงไม่เพียงพอ ต่อ การ ควบคุมสถาณการณ์ บอทระบาด ไปได้ ซึ่ง ผมเองก้อทำการ ตรวจสอบแหล่งที่มา และ ตัวโปรแกรม บอท ที่ว่า พบ ว่ามี บอท อยู่ประมาณ สองถึงสามเจ้า
ชื่อ ว่า aionneo s1 คาดว่าเป็นของสัญชาติเกาหลี และ อีกตัว ชื่อ sanctuary ของ จีน ทำ

โดย ทาง รายงานข่าวที่ เรียกว่า โปรแกรม auto ถือวาถูกต้องละครับ เพราะ บ้านเขาจะไม่เรียก bot แต่เรียก pro auto แทน โปรเหล่านี้ เท่าที่ตรวจสอบ พบว่ามีการอัพเดทแพทช อย่างสม่ำเสมอ รายวันกันเลยทีเดียว แต่ผมยังไม่เคยลองใช้ เพราะ ลองใช้แล้วไม่ได้ ภาษา จีน กับ เกาหลี งง เหนข่าวนี้ คง ไม่ลองแล้วละ ทนเก็บเวลต่อไป แม้ จะเสียอารมณ์ เมื่อได้พบเห็น พวกบอท เอาเป้น ว่า ยังไม่รู้ว่า จะโดนตรวจพบการแอบแฝงเข้าไปเล่นได้เมื่อไหร่ แต่เมื่อใจรัก ก้อคงอดทน หน่อยครับ อุปสรรคหลายด่าน มาก สำหรับ ชาวต่างชาติ ที่จะเข้าไปเล่น ผมเองจะเล่นยังต้องรอเวลา ที่ vpn ที่เชื่อมต่อ จะไม่แลค ไม่สามรถเล่นได้ ตลอดเวลา
ที่ต้องการ

34

Guest
เบื่อหวะ @ 20 January 2009, 01:35

มันก็แค่ระบบเชือดไก่ให้ลิงดูละว้าแบนไป 2หมื่น ขอโทษครับคนเล่นเป็นแสน....

แล้วแน่ใจหรอว่าบอทแค่2หมื่น เด่วเรื่องเงียบบอทมันก็ออกมาเยอะเป็นดอกเห็ดอีกอยู่ดี

35

Guest

ถ้าเปน AS ก็ต้องคิดแบบนี้
สิ่งที่ASกำลังคิด : เอ่ 20000*500 ต่อเดือน = 10m แบนหมดนี่มันจาดีเหรอว้าาาา
แล้วก็แบน ไป 200คน แล้วก็ขึ้นหน้าเวป 20000 คนดีกว่า 555+ คนเล่นแมร่งโง่ ไม่ทันกุหลอก

ข้าไม่คิดเงินสำหรับความแจ่ม (อาโป)

36

Member
I's คุง @ 20 January 2009, 02:23

ยืนยันครับ ยังเล่นได้นะ ผมยังไม่โดน
kssn ผมให้เพื่อนที่เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนสมัครให้ ดีนะที่คบไว้ถึงจะคุยกันลำบากไปหน่อยแค่เค้าก็ยินดีทำให้ครับ โชคดีของผมไป แต่เรื่อง ip นี่เสียวครับไม่รู้เค้าตรวจยังไงแต่ตอนนี้ยังรอดครับ คอนเฟิร์ม สาธุๆๆๆ -emo9-

37

Member
I's คุง @ 20 January 2009, 02:25

คห ข้างบนตรับ แบน 20000 id คิดเป็นเงินเท่าไหร่ผมไม่รู้ แต่ที่รู้คือมันเก็บไว้ไม่ได้ครับ เงินจาก 20000 ไอดีเทียบไม่ได้กับความเสียหายของตัวเกมและผมกระทบต่อผุ้เล่นทั้งเซิร์ฟเวอร์

38

Member
thebannok2 @ 20 January 2009, 02:54

คห.36 เล่นเหมือนกันนิ คุยกันในเอ็ม หน่อยไม๊ แลกเปลี่ยน ข้อมูล

39

Member
ZtGabriel @ 20 January 2009, 07:44

เกมนี้คงจะเข้าไทยยากอะงับ

40

Guest
อิอิคุง @ 20 January 2009, 08:11

กำข่าวน้อยจัง หาอะไรมาวางให้มันเยอะกว่ารี้ไม่ได้เหรอครับ พี่แมงหลับ ง่า
แล้วจะแบนบอททำไม กะว่าเกมอิออนเข้ามา จะทำบอทฟลู ปาตี้ไว้ล่าบอสเองคนเดียวสะหน่อย เซ็งสัตว์ปีก ขอให้เซิฟไทยมีคนทำบอทต่อไป งิงิ (เกรียนออก)

41

Guest
k @ 20 January 2009, 08:17

ถ้าสุมมุดว่าเข้าไทยจิงๆมันคงไม่กล้าแบนมั้ง-emo5- กลัวเสียรายด้าย

42

Guest
k @ 20 January 2009, 08:28

ถ้าสมุดว่าแบนไปมันก่อกลับมาเล่นอยู่ดีนั้นละเกมดีๆแบบนี้สัก20000ID มันไม่สท้านหรอก-emo4-

43

Member
JeeseII @ 20 January 2009, 08:53

มันจะได้เข้าไทย หรือป่าว - -" ใครจะกล้าเอาเข้าน้อ แพง มากๆ ได้ไง เกมส์ดี ๆ ก็อยากให้คนใจดีบริษัทใจดีเอาเข้าไทยนะ

44

Member
-:- Penguin -:- @ 20 January 2009, 09:04

ถ้าอ่านจาก cm.33 แสดงว่าบอท L2 ดีกว่าเพราะไม่แจม

เหอๆ แล้วควรจะดีใจไหมเนี่ย -*-

อีกหน่อย AION คงพัฒนาบอทเหมือน L2 ซะละมั้ง

45

Guest
หล่อลากดิน @ 20 January 2009, 09:15

ยังหวังจะเข้าไทยอีกหรอ- --

แค่ เห็นข่าวจีนซื้อไปเปงพันล้านก็ใจหายแล้วนะ-- --

อย่างน้อยซื้อมา 2ร้อยล้าน- -กี่ปีกว่าจะคืนทุน คนไทยงกจะตาย - -บางคนอาจจ่ายจิงแต่มีอีกกี่

หมื่นคน ที่ เกบเงินไว้เติมเกมที่ใช้ระบบItem mall

46

Member
~March~ @ 20 January 2009, 09:20

2 หมื่นเองหรอ

ไม่จิงง่ะ

47

OS Reporter
SIMBO @ 20 January 2009, 09:51

กลยุทธอย่างนึงในการ "ประโคมข่าว" เพื่อให้หลายๆคนเห็นว่า
"เกมส์นี้เอาจริง" แต่ตัวเลข 20000 ไอดี มันก็ไม่ได้ช่วยอะไรขึ้น
เพราะขนาดลินเนจ2 ของเกาหลี ยังมีบอทวิ่งกันเหมือนเดิม ..

เพราะพวกบอท จะทำให้เค้าอยู่รอดได้ จริงมิ ?

48

Member
ultramanray @ 20 January 2009, 10:35

เข้าไทยมันต้องยิ่งกว่าเดิม 555

49

OS Reporter
Geosental @ 20 January 2009, 11:14

เบื่อความเห็นที่บอกว่า "ไม่มีทางเข้าไทย" ไปหาข่าวมาอ่านซะไป บ่าหู้จะไปปาก เขาบอกว่าเข้า แต่ต้องรอความพร้อม เดะปั๊ดเหนี่ยว ส่วนเรื่องบอทเนี่ย ผมว่า เค้าทำถูกแล้ว และอาจจะไม่ใช่แค่ 20000 ไอดีหรอก อาจมีระรอก 2 และ 3 ตามมา ถ้าลองมาคิดเอาแบบใกล้ๆ ตัวนะ ว่าไอ้อดีตผู้ให้บริการเกมส์ยอดเยี่ยม บ้านเรานะ มันจะทำแบบนี้หรือปล่าว พูดง่ายๆ ฝันไปเถอะ เงินมันไม่เข้าใครออกใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริษัทที่โหยหาแต่ผลประโยชน์บังตา จนลืมนึกถึงหน้าที่สำคัญนั่นคือ" การบริการที่ดี" ตอนนี้ยิงมีโปรโมชั่นลดราคากระน่ำ ก้อเพราะตอนนี้คนเค้าหนีไปเกมส์อื่นกันหมดแล้ว ที่สำคัญ เค้าหนีเกมส์ค่ายนั้นกันหมด เพราะอะไรหลายๆคนคงทราบดี ที่เหลือๆในเกมส์ตอนนี้ก้อมีแต่พวกที่เชลียขนหน้าแข้งกะเท่านั้น สุดท้ายนี้ ขอฝากทางทีมงาน เอากระทู้ที่เกี่ยวกะเกมส์นี้ทั้งหมด ให้ทาง NCTrue ด้วยกะน่าจะดี เพราะเค้าคงไม่มีเวลามานั่งอ่านกระทู้So Hot ขนาด ไปTell Me ให้รู้ว่าคนเล่นที่เมืองไทยพร้อมขนาดไหน เพื่อช่วยในการตัดสินใจได้เร็วขึ้น

50

Member
สมโง่ @ 20 January 2009, 11:19

ลองคิดมุมกลับครับว่าเกมมันเก็บตังแล้ว สมมุติว่าไอ 20000 คนเติมแบบ 1 เดือน เดือนละ 300 เท่ากับว่า NCsoft ได้เงินเห็นๆ แล้ว 6000000 บาท ซึ่งคนปกติก็ได้กัน

แต่คิดดูว่าไอ 20000 คนที่เติมไปเนี่ยยังเล่นไม่ถึง 30 วันเล่นได้ 15 วันโดนแบน กันหมดก็เท่ากับว่า 150 บาทนั้น NCsoft ได้ฟรีๆ แลกกับค่าแบนตัวหัว เงินฟรีเข้า NCsoft ทั้งหมด 3000000 บาทแถมได้รับการยอมรับอีก ของดีๆ อย่างงี้ใครละจะไม่อยากได้

ถ้าคิดเล่นๆ ว่า 150 บาทต่อคนมันก็น้อยเหมือนกันแต่ถ้าไอ 20000 คนมันทำการค้าพวกขาย M หรือ ขาย item พวกนี้มันก็คงไม่เข็ดเท่าไหร่มันต้องกลับมาอีกแน่ๆ แต่กลับมาเติมอีก 1 เดือน ได้เล่นแค่ 15 วันโดนแบนอีกผมว่าช่วงแรกๆ อาจจะขายอะไรไม่ข้อยได้แต่ไปซักพักคงจะขายเงินได้วันละ 1000 บาท แต่เติมเงิน 300 บาท กำไรเห็นๆ

ถึงบอกถ้าไม่จักคนเล่นแล้วมันจะไปมีผลอะไรมันก็แค่กำไรเข้าทั้ง 2 ฝ่าย

51

Member
grz.rize @ 20 January 2009, 11:38

ประมาณ 6452 ไอดีครับ คุณแมวหลับ

http://aion.plaync.co.kr/board/notice/view?articleID=326&page=

และเมื่อวันที่ 12 ก็จับไปประมาณ 2330 ไอดี ซึ่งก็ถือว่ายังน้อยอยู่ดี

ความเห็นผมนะ ไม่มีทางหรอกที่ NCSoft จะแบนเยอะ เพราะพี่แกจับไม่ได้ซักอย่าง bot มันเก่งมากประสิทธิภาพขนาด L2walker ของ Lineage2 นั้นแหละ ไม่รู้ทีมเดียวกันสร้างหรือเปล่า พวกบอทมันก็เปิดไป คนฆ่าก็ฆ่าเก็บ Abyss points ไป พวกบอทก็ไม่สนใจ บอทตัวเองตาย ก็มาเปิดใหม่ ตราบใดที่เกมมันยังต้องใช้เงินเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เกมก็ต้องมีบอทหาเงินต่อไป เสียดายเกมดีๆ ถ้าทำระบบแบบ WoW เรื่องไอเท็มส่วนตัวหาได้จากการ raid นะ จบไปแล้ว นี่ไอเท็มสุดยอดแค่ไหน ซื้อขายกันได้หมด มันถึงได้มี bot , ebayer , chinese farmer กันไงล่ะ -*-

52

Member
Devilish @ 20 January 2009, 13:19

เห็นด้วยกับคุณ rize ครับ

อยางที่ผมโพสไปในหลายๆข่าว ปัญหาของเกมส์จริงๆมันอยู่ที่ ระบบ ที่ออกแบบมาเข้าทาง

บอท แบบเต็มๆ

53

Guest
Macro @ 20 January 2009, 13:24

เสนอให้ขายกล่องครับ

กล่อง 590.- หรือ 890.- ไปเลย

แบนทีนึงจะได้รู้จักจำกันมั่ง

54

Guest
ดุกดุ๋ย @ 20 January 2009, 15:14

สรุปได้ว่า Comment ที่ 12 และ 15 ยังไม่มีโอกาสใช้บริการของผู้ประกอบการครบทุกค่ายเกมในประเทศไทยสินะ น่าจะหาโอกาสลองบ้างนะค๊ะ

ขอเสนอมั่ง ทำระบบ PK ที่หากตัวละครตายแล้วจะหายไปเลยโดยที่ต้องมาเล่นเริ่มที่
Level 1 และต้องสร้างตัวละครใหม่สิ แบบนี้ใครใช้โปรแกรมช่วย ก็ต้องสยอง (ฮา)
และทำระบบ Item Mall ควบคู่ไปด้วย ขายของเพื่อป้องกันการตายโดยเฉพาะ จะ
สามารถกอบโกยจากผู้เล่นได้เรื่อย ๆ รวยเชียวนะนี่ (ฮา) เสนอเฉย ๆ นะ แหะ แหะ

55

Guest
greangodlike @ 20 January 2009, 15:40

Comment54 เอาอะไรคิด ใช้หัวหน่อย ถ้าทำแบบนั้นก็จะเจอเกรียนไล่ฆ่าชาวบ้านเล่น
เกรียนไม่มาตัวเดียวด้วยสิมาเปนตี้ไล่ตีชาวบ้าน เอาอะไรคิด อยากรู้จิงๆ

56

Member
ArmNGO @ 20 January 2009, 15:43

ก็รอดูกันต่อไป

จะเหมือนอดีตผู้ให้บริการยอดเยี่ยมรึเปล่า ?

พูดเเล้วก็เกลียดจิงๆ แต่ก็ยังเล่น maple ของมันอยู่ - -

57

Guest
สงสัย @ 20 January 2009, 17:24

20000? ได้แหล่งข่าวมาจากไหนน่ะครับว่าจับไป20000 อย่าหาว่าจับผิดเลยนะแต่ขอแหล่งข่าวหน่อยจะไปอ่านว่าจริงเปล่า เพราะเห็นข่าวนี้ไม่บอกแหล่งที่มาข่าวเลย แถมไปอ่านของ ความเห็น51 มันก็เป็นแบบนั้นจริงๆอีก

58

Member
myloveisU @ 20 January 2009, 18:08

คอมเม้นเยอะมาก-emo8- เมื่อรายจาเข้าไทยเนี่ยะ ตรูจาด้ายเตรียมตังเติมเวลา

59

Member
sun2you @ 20 January 2009, 18:52

บททดสอบของAion ถึงNCsoftจะแบนไป20000ถ้าเกมดีจริงคนก็เล่นอยู่ดีไม่เห็นต้องคิดมาก

60

Member
SleepingCat @ 20 January 2009, 19:58

cm 57 คับ แมวหลับลืมแหล่งข่าว ขอประทานอภัย แมวหลับหาข่าวมาจาก thisisgame คับ ใครอ่านข่าวแมวหลับบ่อยๆ จะรู้ว่าแมวหลับก็หามาจากเว็บนี้ ไม่หาไกลหรอก เหนื่อย -emo4-

ปล. จับไป 2 หมื่น แค่ระงับไอดีชั่วคราวคับ อ่านดูดีๆ -emo2- NCsoft เขาจับเยอะ แต่จะแบนถาวรมากน้อยอยู่ที่ขั้นตอนและวิธีการอีกบานตะไทเถิดเทิง (อย่างกับข้าราชการแหน่ะ) ต้องรอดูไปอีกยาวๆ คับ -emo8-

61

Member
cyberPIC @ 20 January 2009, 22:15

ที่บอก แบน ID บอทไปเยอะๆ แล้วเสียรายได้นี่
สงสัย จะไม่เคยนับ ID คนเล่นมือที่ต้องหายไปจำนวนเยอะกว่าหลายเท่า เมื่อเจอสังคมบอทกัดกิน
แล้ว ทราบกันหรือไม่ว่า ไอ้ ID บอทที่โดนแบน(จ่ายตังไปแล้วด้วย) มันไม่เคยเลิกเล่นนะ จะบอกให้ มันยังพร้อมที่จะกลับมาบอทใหม่ทุกเมื่อ ไม่เหมือนคนเล่นมือที่เวลาหายก็หายไปเลย
ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ทำไมไม่มีบริษัทเกมไหนที่กล้าลงมือจริงๆ ในช่วงที่เรตติ้งเกมยังดีอยู่ มันชอบมาลงมือจริงจังตอนเกมมีแต่บอทล้วนๆ ซึ่งก็สายเกินไปแล้ว

62

Member
ตี๋คุง @ 21 January 2009, 00:58

อย่าหยุดแค่ 20k นะ สัดให้เรียบ เป้นเยี่ยงอย่างแก่วงการเกมออนไลน์

63

Guest
BOX ONLY @ 21 January 2009, 13:01

ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงที่สนับสนุนมาตราการที่เด็ดขาด และให้มีการขายแบบกล่อง

ผมคิดว่า นอกจากระบบไอเทมส่วนตัวแล้ว การขายแบบกล่องเป็นอีกแนวทางหนึ่งนะ

หลาย ๆ คนคิดว่าไง แลกเปลี่ยนกันหน่อยคับ ??

64

Guest
เกรียนมั่ง @ 21 January 2009, 13:12

ผมว่านะเรามาพูดกันในนี้ก็ไม่ได้ดีความหมาย
เพราะบริษัทเกมมันไม่ได้ฟังคุณหรอก
อีกอย่างเวปเกมที่ทำข่าว ก็ไม่ได้มีอำนาจมากพอที่จะทำให้เกม1เกมเกิดหรือดับ

แต่ถ้าในเมืองนอก เวปที่ได้รับความนิยมและหน้าเชื่อถือ
ทำข่าวว่าเกมนี้ดีไม่ดียังไง(แบบเป็นกลาง)
มันก็สามารถทำให้ดังหรือดับก็ได้

สิ่งสำคัญยิ่งกว่าคือผู้เล่น ตั้งกระทู้ถามและขอให้เกมรีเซอร์หรือให้จัดการโปรหรือบอท
ทางบริษัทจะต้องมองแล้ว

แต่บ้านเราคุณคือคนที่ไม่มีสิทธิอะไร GU เปิดให้เล่นแล้วนะ มาเติมเงินกันเร็วๆๆๆ
บอทโปร นั้นไม่รู้จัก มันคืออะไร รู้อย่างเดียว เงิน เงิน เงิน

65

Guest
poSY @ 22 January 2009, 08:21

เบื่อพวกใช้บอท พวกนี้อยากให้ตัวเองพิเศษ(เหนือ) กว่าคนอื่นแต่ไม่ยอมแลกอะไร

ประมาณว่าอยากได้แฟนดีๆ แต่ไม่กล้าจีบ เอาเงินไปซื้อ Sideline มาฟันว่างั้น

นิสัย เฮ้อ..............

ตายๆ เหอะๆ บอทเนี่ย

เกลียดมัน

66

Member
truster @ 22 January 2009, 12:28

จริงแล้ว ภาคประชาชนก็เริ่มมีบทบาทมากยิ่งขึ้นแล้วครับ เพื่อที่จะมาดูแลบ้านเมือง
สำคัญที่สุดคือ สื่อต้องรับทราบว่าเป็นปัญหาสังคมอย่างหนึ่ง มิใช่ว่าจะมองว่าเป็น เพียงแค่เกม
ครับ ส่วนกระทรวงและหน่วยงานที่มีหน้าที่ตรงๆต้องเข้ามากำกับและดูแล
ก็มี ICT ,กระทรวงวัฒนธรรม, DSI เท่าที่ผมนึกได้ตอนนี้
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่า กรณีใดๆด้วยครับ

67

Member
SleepingCat @ 22 January 2009, 17:25

1 เสียงของเราถือเป็นพลังสำคัญยิ่งที่ขับเคลื่อนให้ความยุติธรรมให้ดำเนินต่อไปในสังคมค่ะ การคอมเมนท์เล็กน้อย ใช่ว่าไม่มีความหมาย แม้ที่นี่จะเป็นเว็บไซต์เล็กๆ ไร้พลังทำให้เกมใดเกมหนึ่งดับ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคอมเมนท์ที่พวกเราร่วมแสดงความคิดเห็นจะถูกละเลย ใครจะรู้ อาจจะมีผู้บริหารระดับสูงของค่ายเกมใดเกมหนึ่งคอยแอบอ่านข่าวเกมของเขาอยู่ทุกวันก็ได้ -emo4-

68

Guest
นายความเห็น 68 @ 23 January 2009, 17:22

มองกลับกันดู ถ้าเกมที่มันไม่มีอะไรเลย ตีๆเก็บเลเวลไปวันๆ พวกนี้ก็สมควรบอทจริงๆนั่นล่ะ ในเมื่อคนคิดเกมคิดระบบง่ายๆ คนเล่นเกมก็มักง่ายกลับเหมือนกัน ระบบของเกมที่สร้างขึ้นมาด้วยความมักง่าย ก็สมควรโดนบอทกัดกินจนตาย ถือว่าตีโจทย์ไม่แตก

เกมออนไลน์มันก็มีมาหลายปีแล้ว น่าจะดักทางสันดานคนเล่นทั่วไปที่ชอบมักง่ายได้แล้ว เพราะเราไม่สามารถทำให้คนเล่น 1000000 คนมีสามัญสำนึกได้หมดหรอก ดูจริงๆแล้วสันดานคนเล่นทั่วไป อะไรสบายๆได้มันก็เอากันหมด โกงได้ก็โกง โปรได้โปร บอทได้ก็บอท แบนไปก็แบน สร้างไอดีใหม่ ไม่ก็เลิกเล่นไปบอทเกมอื่นต่อ เพราะส่วนใหญ่พวกเขาเห็นว่าเป็นแค่เกม ไม่หนักหนาอะไรชีวิตจริง ค่านิยมต่อเกมเขาจะเป็นแบบนั้น

พวกที่เป็นเกมเมอร์ เล่นเกมเพราะอยากฝึกไหวพริบ อยากท้าทายเจออะไรยากๆ อยากเจออะไรเร้าใจเร้าความสามารถ พวกดังกล่าวมันแค่คนกลุ่มน้อยถ้าเทียบกับกลุ่มผู้เล่นที่ชอบความมักง่ายรักความสบาย แล้วมันดันเป็นกลุ่มใหญ่ไง วิธีหลอกตังค์หลอกกินพวกรักความสบายมันก็มีเยอะ ธุรกิจมันก็มีกำไร วงการมันก็เลยเน่าขึ้นทุกวัน พวกเกมเมอร์จริงๆบางคนก็หมดอาลัยกลับไปคอนโซลไม่ก็ออฟไลน์ เพราะมันตอบสนองความต้องการได้มากกว่า

ดังนั้นวงการเกมออนไลน์ตอนนี้ คนกลุ่มใหญ่จะเป็นแต่พวกคนรักสบายเล่นชิวๆ อะไรสบายเอาหมด บอทได้ก็บอท โปรได้ก็โปร หลอกฟันเงินง่าย จ่ายได้เยอะเพื่อความสบาย แล้วเกมมันจะอยู่ไม่ได้นาน เลยต้องรีบกอบโกยฟันเงินพวกรักสบายแล้วปิดเกมไปสร้างใหม่ หลอกเงินมันใหม่ เป็นวงจรแบบนี้...

เป็นโจทย์ที่คนคิดระบบเกมต้องรู้ไว้เพื่อหาระบบที่มันมาดักตรงนี้เอาไว้ว่า จะเลือกหลอกเงินกินเงินพวกมันจนแห้งแล้วปิดเกมเยาะเย้ย หรือจะเลือกพัฒนาระบบดัดสันดานรักความสบายให้เกมมันอะไรใหม่ๆอยู่ได้นานๆน่ะ

69

Guest
poS @ 24 January 2009, 08:53

ตายๆ ไปเหอะ บอท เวง

70

Guest
wow fan boy @ 24 January 2009, 15:25

คห 68. วงการเกมออนไลน์ ที่มีปัญหาเรื่องบอท เรื่องโปรโกง เรื่องผลประโยชน์แทรกซ้อน

คงจะมีแต่ฝั่งเอเชียแหละเนาะ เพราะเท่าที่ดูมาฝั่ง EU US ไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้เลย

ถึงมีแต่ก็น้อยมาก และไม่บานปลายด้วย ต้องบอกตรงๆ ว่าทางออกที่ดีที่สุดของเรื่องโปร

คือการออกแบบตัวเกมให้มีความท้าทายเสมอ ไม่ใช่นั่ง ตีๆเกบเวลหาของไปวันๆ

คนที่มีเวลเยอะ ไอเทมเทพๆ คือผู้ชนะ มากกว่าคนที่มีไหวพริบ ความสามารถ

ซึ่งเกมออนไลน์ฝั่งเอเชียยังคงบกพร่องในเรื่องนี้

ในขณะที่ฝั่ง US เกมออนไลน์ทุกเกมจะมีระบบดังกล่าวเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง

ต้องลองไปเล่นดูคับ ถึงจะรู้ว่าเกมออนไลน์ที่ไม่มีบอทเป็นยังไง

71

Guest
poS @ 31 January 2009, 22:30

เมื่อไรจะมาซะทีน้อ
ToT

72

Guest
SeriousZ @ 5 February 2009, 02:10

หลายๆครั้งเลย As คงไม่มีวันนั้น 5555

73

Guest
โมกขั้วหลี @ 16 February 2009, 00:34

-คิดเกมส์คิดระบบเกมส์มันไม่มีคำว่าง่ายหรอกครับไม่ไช่ขายขนมครก หยอดๆแคะๆ ใครที่บอกคิดเกมส์ง่ายๆทำออกมาง่ายๆ ไม่มีอะไร ให้ลองไปทำเองดูครับ แล้วอ้างว่าเพราะความง่ายของระบบจึงต้องบอท แก้ตัวครับ ไม่ต้องอ้างอะไรทั้งนั้นฟังไม่ขึ้นทั้งหมด สรุปถ้าบอทก็คือผิดเต็มประตู ไม่ต้องอุทร-emo9--emo9-

74

Member
nerotry @ 5 April 2009, 15:01

ยอกดยี่ยมกระเทียมดอง

75

Guest
sdf @ 30 April 2009, 10:02

wow gold:wow gold,wow gold website:wow gold tks

76

Guest
hjk @ 30 April 2009, 10:04

wow gold:[url=http://www.wowgoldbank.com/wow-gold/]wow gold[/url],wow gold website:[url=http://www.wowgoldz.com]wow gold[/url] tks

77

Guest
rczwskda @ 10 July 2009, 19:32

arvsdona http://rcwbrwxv.com llzcbdpw vrygblxq [URL=http://aagpnlqc.com]aerfgang[/URL] qljtfvci

78

Guest
ultram @ 13 July 2009, 16:47

[URL=http://www.skhcn.quangnam.gov.vn/?show=doc_tech&groupid=14&catid=22&docid=110&order=5]ultram[/URL] stomatoplasty chlorinator

79

Guest
lgrhbmhf @ 16 July 2009, 15:38

[URL=http://zdgeddhd.com]lbrzrzkc[/URL] rriygcbl http://wpgjyduw.com uxnwmcff qzkvrkqx wsgvofoa

80

Guest
laces @ 17 July 2009, 14:13

[URL=http://www.srcosmos.gr/srcosmos/generic_pagelet.aspx?pagelet=Article summary&pub_id=12106]laces[/URL] postpharyngeal stabilometer
[URL=http://www.srcosmos.gr/srcosmos/generic_pagelet.aspx?pagelet=Article summary&pub_id=12125]feretory[/URL] interlard anamorphic
[URL=http://www.srcosmos.gr/srcosmos/generic_pagelet.aspx?pagelet=Article summary&pub_id=12112]geophysical[/URL] snathe departmentalization

81

Guest
psxohmyf @ 17 July 2009, 21:11

tukfdyxr http://jyhhrogo.com srtdmyca tpyoudlp

82

Guest
thiqctrw @ 8 August 2009, 21:04

yupweknb http://yrurxeef.com klfoaqds wvvjjyhv [URL=http://afpgisfa.com]msskmqev[/URL] lvngmajo

83

Guest
uhnuhnukhnkuhnkuhuk @ 30 August 2009, 08:35

ดีครับ

84

Guest
uhnuhnukhnkuhnkuhuk @ 30 August 2009, 08:35

ดีครับ

85

Guest
palm @ 4 September 2009, 16:20

สวัสดีครับๆๆๆๆ

86

Guest
palm @ 4 September 2009, 16:23

ผมอายุ 9 นะ ป-3

87

Guest
ไตเติ้ล @ 21 October 2009, 15:39

ชอบดูมากเลยคมเเฝกน่ะ-emo4--emo9--emo2--emo3--emo10--emo11-

นำเสนอโดย

SleepingCat    Member

Read: 7,310 Comment: 120