No:112440

Game News by Mamushi
Article: Mamushi
Resource:
 
Send to friends | Talk in webboard | Rate this article

สรุปผล ผลรางวัลอันทรงเกียรติแห่งวงการเกมออนไลน์กับ Thailand Game Awards 2009

Post Date
:
21 October 2009 , 16:07


    สิ้นสุดกับไปแล้วนะครับ กับการประกาศผลรางวัลอันทรงเกียรติ Thailand Game Awards 2009 รางวัลที่เชิดชูเกียรติให้กับผู้ทำคุณประโยชน์ต่อแวดวงธุรกิจเกมออนไลน์ของบุคลากรภายในประเทศ และผู้เล่นเกมซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีในสังคม


ผอ. ประดิษฐ์ โปซิว ขึ้นกล่าวเปิดงาน

     โดยในครั้งนี้ เราก็ได้คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุติจากสื่อออนไลน์แขนงต่างๆ มาเป็นผู้ให้คะแนนและตัดสินผลของ Thailand Game Awards 2009 5 ท่าน ดังนี้

     - ผอ. ประดิษฐ์ โปซิว ผู้อำนวยการสำนักภาพยนตร์และวีดีทัศน์ สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ กระทรวงวัฒนธรรม
     - คุณฐิติพันธ์ ตั้งชัยภิญโญกุล บรรณาธิการนิตยสาร Mega X Game (MXG) สำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ
     - คุณประสพโชค จันทรมลคล Asst. Product Manager / Webmaster Sanook! Game
     - คุณพีทรัฐ พรสุทธิรัตน์ Creative Program & Production Gsquare True Vision 26
     - คุณชลนรา นิวาทวงษ์ Project Leader E-Media / FUTURE GAMER CO.,LTD

     โดยแบ่งรางวัลทั้งหมดของรายการ Thailand Game Awards 2009 ออกเป็น 7 รางวัล ดังนี้

1. BEST CORPORATE SOCIAL RESPONSIBILITY 2009
2. BEST OFFICIAL GAME SITE 2009
3. BEST MVP GAMER 2009
4. BEST GAME PUBLISHER 2009
5. BEST ONLINE GAME OF THE YEAR 2009
6. BEST MMORPG OF THE YEAR 2009
7. BEST CASUAL OF THE YEAR 2009

รายได้จากการโหวตทั้งหมดจะถูกบริจาคให้แก่มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก

     และสำหรับรางวัลแรก Best Corporate Social Responsibility 2009 รางวัลสำหรับบริษัทที่ทำคุณประโยชน์ความสร้างสรรค์ และคืนสิ่งดีๆ สู่สังคมไทย และบริษัทที่มีคะแนนสูงสุด 5 อันดับบริษัทได้แก่

บริษัท Golden Soft 2006 ประเทศไทย จำกัด
บริษัท TOT จำกัด มหาชน
บริษัท Asiasoft Coporation จำกัด มหาชน
บริษัท True Digital Entertainment จำกัด
บริษัท NC True จำกัด

     และบริษัทที่ได้รับรางวัล Best Corporate Social Responsibility 2009 บริษัทที่ทำคุณประโยชน์ความสร้างสรรค์ และคืนสิ่งดีๆ สู่สังคมไทยได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุดนั้นคือ บริษัท True Digital Entertainment จำกัด

รางวัลแรกของทาง TDE

     และสำหรับรางวัลที่ 2 Best Official Game Site 2009 รางวัลสำหรับเว็ป Official Game Site ของเกมออนไลน์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในปี 2009 ซึ่งเว็ปที่มีคะแนนสูงสุด 5 อันดับ ได้แก่

บริษัท Golden Soft 2006 ประเทศไทย จำกัด
บริษัท TOT จำกัด มหาชน
บริษัท Asiasoft Coporation จำกัด มหาชน
บริษัท True Digital Entertainment จำกัด
บริษัท NC True จำกัด
บริษัท Ini3 Digital จำกัด
 

     และสำหรับเว็ปไซต์ที่ได้รับรางวัล  Best Official Game Site 2009 เว็ปไซต์ Official เกมออนไลน์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งปี 2009 ได้แก่ บริษัท Ini3 Digital จำกัด

Ini3 กับรางวัล Best Official Game Site 2009

     และสำหรับรางวัลที่ 3 รางวัล Best MVP Gamer 2009 รางวัลสำหรับเกมเมอร์ที่มีผลงานการแข่งขันดีเด่น มีผลการเรียนมีความประพฤติเยี่ยมยอด เป็นแบบอย่างที่ดีเกมเมอร์ ซึ่งเกมเมอร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนั้นมีดังนี้

นาย นัฐกร บุญฤทธิ์ภักดี จากเกม FIFA Online2
ทีม AmoTeL จากเกม Special Force
นายชนินทร์วุฒิ กาลจักร จากเกม TalesRunner
นายราชศักดิ์ กาญจนสภา จากเกม Ragnarok Online

     และเกมเมอร์ที่ได้รับรางวัล  Best MVP Gamer 2009 เกมเมอร์ที่มีผลงานการแข่งขันดีเด่น มีผลการเรียนมีความประพฤติเยี่ยมยอด เป็นแบบอย่างที่ดีเกมเมอร์ นั้นได้แก่ นายชนินทร์วุฒิ กาลจักร จากเกม TalesRunner

นายชนินทร์วุฒิ กาลจักร  Best MVP Gamer 2009 จากเกม TalesRunner

     และรางวัลที่ 4 ของรายการ Thailand Game Award  2009 นั้น คือรางวัลสำหรับบริษัทที่มีรูปแบบการให้บริการ การดูแลผู้เล่นเกมเมอร์ไทย ให้พบกับการพัฒนา การเอาใจใส่ และเพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับบริการที่ดียิ่งๆ ขึ้นไป กับรางวัล Best Game Publisher 2009 ซึ่งบริษัทที่ได้ที่มีคะแนนสูงสุด 5 อันดับนั้น ได้แก่

บริษัท Golden Soft 2006 ประเทศไทย จำกัด
บริษัท Asiasoft Coporation จำกัด มหาชน
บริษัท True Digital Entertainment จำกัด
บริษัท NC True จำกัด
บริษัท Ini3 Digital จำกัด

     และบริษัทที่ได้รับรางวัล  Best Game Publisher 2009 บริษัทที่มีการบริการยอดเยี่ยมที่สุดในปี 2009 ได้แก่ บริษัท True Digital Entertainment จำกัด

TDE ควบ 2 รางวัล Best Game Publisher 2009 และ
Best Corporate Social Responsibility 2009

     และสำหรับรางวัลต่อไป รางวัลที่ 5 รางวัล Best Casual Of The Year 2009 รางวัลสำหรับเกม Casual ที่ดี และยอดเยี่ยมที่สุดแห่งปี 2009 โดยคัดเลือกจากเกม Casual ที่เปิดให้บริการช่วง Commercial ก่อนวันที่ 1 สิงหาคม 2552 ซึ่งเกม Casual ที่ได้รับคะแนนสูงสุด 5 อันดับนั้น ได้แก่

TalesRunner
Special Force
Kart Rider
Point Blank
Pungya

     และเกมที่ได้รับรางวัล Best Casual Of The Year 2009 เกม Casual ที่ยอดเยี่ยมและดีที่สุดแห่งปี 2009 นั้น ได้แก่ เกม TalesRunner จากบริษัท TOT จำกัด มหาชน

TOT กับรางวัล Best Casual Of The Year 2009

     และสำหรับรางวัลต่อไป รางวัล Best MMORPG Of The Year 2009 รางวัลสำหรับเกมแนว MMORPG ที่ยอดเยี่ยมและดีที่สุดในปี 2009 โดยคัดเลือกจากเกม MMORPG ที่เปิดให้บริการช่วง Commercial ก่อนวันที่ 1 สิงหาคม 2552 ซึ่งเกม MMORPG ที่ได้รับคะแนนสูงสุด 5 อันดับนั้น ได้แก่

Dream of Mirror Online
Granado Espada
Lineage II
Emil Chronicle Online
Ragnarok Online

     และเกมที่ได้รับรางวัล Best MMORPG Of The Year 2009 รางวัลสำหรับเกมแนว MMORPG ที่ดีและยอดเยี่ยมที่สุดแห่งปี 2009 นั้น ได้แก่เกม Ragnarok Online จากบริษัท Asiasoft Coporation จำกัด มหาชน

RO กับ Best MMORPG Of The Year 2009

     และแล้วก็มาถึงรางวัลสุดท้าย รางวัลสำหรับเกมออนไลน์ที่ดีและยอดเยี่ยมที่สุดในปี 2009 กับรางวัล Best Online Game Of The Year 2009 โดยจะพิจารณาจากคะแนนรวมทั้งด้านการบริการและคุณภาพของเกม โดยเกมที่มีคะแนนรวมสูงสุด 5 อันดับนั้น มีรายชื่อดังต่อไปนี้

Granado Espada
Ragnarok Online
Special Force
Kart Rider
Pungya

     และเกมที่ได้รับรางวัลเกมออนไลน์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งปี 2009 Best Online Game 2009 นั้นได้แก่ เกม Ragnarok Online จากบริษัท Asiasoft Coporation จำกัด มหาชน

RO Never Die

สรุปผลรางวัล Thailand Game Awards 2009

Best Corporate Social Responsibility 2009 : True Digital Entertainment
Best Official Game Site 2009 : Ini3 Digital
Best MVP Gamer 2009 : นายชนินทร์วุฒิ กาลจักร TalesRunner
Best Game Publisher 2009 :True Digital Entertainment
Best Casual Of The Year 2009 : TalesRunner
Best MMORPG Of The Year 2009 : Ragnarok Online
Best Online Game Of The Year 2009 : Ragnarok Online

คุณมานะ ประภากมล ขึ้นกล่าวในพิธีปิด


 

MMO News
Gern : MMO Other
Developer : Ubisoft Entertainment
MyPlay : 64
Weekly Online ฉบับที่ 336 กับไฮไลท์เด็ดๆ ในงาน BIG FESTIVAL 2009 พร้อมเผยเทคนิคการล้มบอสต่างๆ ใน Grand Chase ที่ทำได้ชัวร์!
เกมจีนรุ่ง! ตีตลาดเกมเกาหลี ย้ำเตรียมทัพเพิ่มบุกญี่ปุ่นด้วยเกมบนเว็บ!!
Weekly Online ฉบับที่ 335 ต้อนรับการมาของ Black Rogue ด้วย DVD รวมเกมจาก Ini3

  • X-up Revolution สิงห์ปิงปองแห่งโลกออนไลน์
  •   
    ดูทั้งหมด 
        
    + ONENET มีมังกร !! แฟนไทยได้เล่นแน่ Dragonica เซิร์ฟเวอร์ไทยพร้อมเปิดเว็ปไซต์แล้ววันนี้ !
    + DotA 6.61C มาแล้ว พร้อมข่าวดี กับแผนการอัพเดต Warcraft III Version 1.24 กันโกงกันแฮ็ก
    + NC True ปล่อยหมัดเด็ด กระชากใจเกมเมอร์ในงาน BIG Festival 2009 ด้วย 3 เกมใหม่รวด!!!

    ข่าวย้อนหลัง วันที่
    Premium Member
     

         
    Security Code :
    Nickname/ ชื่อ :
     
      หน้า 1  
      Comment 1
    No:204186
    WalkingAngle

    Never Die จริงๆ
       Posted : 21/10/09 16:47 แจ้งลบ
      Comment 2

    Modkung0001

    อ้อเข้าใจละเกมที่ดีที่สุด คือเกมที่มีบอทเยอะที่สุดนี้เอง
       Posted : 21/10/09 16:51 แจ้งลบ
      Comment 3
    No:148773
    myloveisU

    ฮะๆ ในที่สุดก้อเอามาลง TalesRunnerสู้ๆนะคับ ปีหน้าเอารางวัลมาอีกให้ด้าย
       Posted : 21/10/09 16:52 แจ้งลบ
      Comment 4
    No:63099
    ~๐l3EOS๐~

    Kart Rider ติด 5อันดับด้วย

    เกมเค้าดีจริงๆ
       Posted : 21/10/09 16:59 แจ้งลบ
      Comment 5

    AskRiVeR

    Reporter : Novice
    สรุปก็เป็นไปตามคาด-*-

    สรุปๆแล้ว แปลว่า โหวดมาก มันไม่มีผลต่อคะแนนจริงๆซินะ-*-[แค่เข้าไปอยู่ในรอบคัดเลือกเฉยๆ แบบนี้จะโหวดกันไปทำไมหว่า -0-]
       Posted : 21/10/09 17:05 แจ้งลบ
      Comment 6

    iamxman

    น่าแปลกใจมากครับ เกมดีอย่าง Raycity ที่มีคนเล่นกันเยอะ content ก็มีความสนุก และมีคนมาร่วมเล่น ร่วมแข่งกันเต็มงาน แต่ไม่ยักกะติด แม้แต่เข้าไปชิงใน MMORPG เรย น่าแปลกใจจิงๆ
       Posted : 21/10/09 17:13 แจ้งลบ
      Comment 7

    Sukoii

    http://www.online-station.net/tga_vote/game.php
    http://www.online-station.net/tga_vote/company.php


    แล้วสองอันนี้โหวดทำไมหว่า

    การโหวตไม่มีผล อย่างนี้มัน ล๊อบบี้รางวัลชัดๆ
       Posted : 21/10/09 17:21 แจ้งลบ
      Comment 8

    GuLaSad

    ไม่มีบอก เหตุผล หรือครับว่า ทำไม RO ได้ไม่ทราบว่ากรรมการใช้อะไรตัดสิน

    แหมแถมได้2รางวัลด้วยนะ RO ถ้าเปนเมื่อ4-5ปีก่อนว่าดีที่สุดจะไม่ว่าเรยนี่อะไร

    คือถ้ากรรมการจะให้ก็ไม่ได้ว่าอะไรหรอกครับแต่ขอ เหตุผล ด้วย ตลกดีROได้เนี่ย
       Posted : 21/10/09 17:23 แจ้งลบ
      Comment 9

    noteyy

    คะแนนโหวตได้ที่ 1 แต่ไม่ได้รางวัลรัยเลย ไม่น่าเชื่อยุติธรรมดีจริงๆเนอะคนเรา
       Posted : 21/10/09 17:24 แจ้งลบ
      Comment 10

    khanaphot

    l
    l
    l
    V


    http://www.online-station.net/tga_vote/game.php
    http://www.online-station.net/tga_vote/company.php

    - แล้วสองอันนี้โหวดทำไมหว่า...?

    - การโหวตไม่มีผล อย่างนี้มัน ล๊อบบี้รางวัลชัดๆ...!!


    --------------------------------------------------------------------------------------------------

    ปล. โอเค ซึ้ง. . .
       Posted : 21/10/09 17:36 แจ้งลบ
      Comment 11

    W.Shockolate

    Best MMORPG Of The Year 2009 : Ragnarok Online
    Best Online Game Of The Year 2009 : Ragnarok Online

    ขอโทษนะอยากหัวเราะเป็นภาษาดาวไซย่า อยากถามว่าใช่อะไรตัดสิน(ว่ะ)คับ

       Posted : 21/10/09 17:41 แจ้งลบ
      Comment 12

    lazerous

    Best MMORPG Of The Year 2009 : Ragnarok Online
    Best Online Game Of The Year 2009 : Ragnarok Online

    ผมก็รู้สึกแปลกๆนะ งง มากมาย
       Posted : 21/10/09 17:42 แจ้งลบ
      Comment 13
    No:2449
    เซดส์

    ถามสั้นๆ รู้รึป่าว ว่าเว็บไซต์ ini3 ไม่ได้อัพเดทคอนเท้นมากี่ปี??
       Posted : 21/10/09 17:52 แจ้งลบ
      Comment 14

    Satanjung

    อ้าวไงงี้อ่ะ เกมที่โหวตแล้วได้อันดับดันไม่ติด แล้วจะให้โหวตทำซากไรหรอครับ หรือผมเข้าใจไรผิด
       Posted : 21/10/09 17:59 แจ้งลบ
      Comment 15
    No:169030
    PrinceKung

    ใครกรรมการ วะ
       Posted : 21/10/09 18:04 แจ้งลบ
      Comment 16

    linkinboy

    Special For** <---- เกมนี้ดีจริงหรือ
    เล่นทียิ่งก่าไปเที่ยวสวนสัตว์ คำด่ากระจาย เหอะๆ
       Posted : 21/10/09 18:04 แจ้งลบ
      Comment 17

    MooJib

    เกณฑ์การพิจารณาการให้รางวัลในแต่ละสาขา

    1 . BEST CORPORATE SOCIAL RESPONSIBILITY 2009
    พิจารณาจาก
    1. โครงการหรือกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคม
    2. การส่งเสริมผู้เล่นให้มีมรรยาทหรือวัฒนธรรมที่เหมาะสม
    3. พิจารณาจากความสำคัญของโครงการและความสม่ำเสมอของการจัดทำโครงการ


    2. BEST GAME OFFICIAL SITE 2009
    พิจารณาจาก
    1. ความครบถ้วนของข้อมูลของเกมที่มีต่อผู้เล่น และการแจ้งความเหมาะสมของเกมต่อระดับผู้เล่น
    2. ความเหมาะสมในการออกแบบหน้า Web site เพื่อความสะดวกต่อการใช้งานและเข้าถึงข้อมูล
    3. มีการจัดการใน Web board ที่ดี มีผู้ดูแลระบบในการดูแลความเหมาะสมของกระทู้


    3. BEST MVP GAMER 2009
    พิจารณาจาก
    1. ผลงานการแข่งขันภายในประเทศ
    2. ผลงานการแข่งขันในต่างประเทศ
    3. ไม่มีประวัติเสื่อมเสียอันขัดต่อศีลธรรม
    4. พิจารณาจากประวัติการสำเร็จการศึกษา หรือการทำงาน
    5. การทำประโยชน์ต่อสังคม หรือการเป็นตัวอย่างที่ดีต่อผู้เล่นอื่นๆ
    6. ผู้ให้บริการเกมเป็นผู้ส่งรายชื่อนักกีฬา E-Sport และประวัติการแข่งขันและประวัติส่วนตัว


    4. BEST Game Publisher 2009
    พิจารณาจาก
    1. ผลโหวตผ่านทาง SMS และ ไปรษณียบัตรคัดเลือกเพียง 10 ผู้ให้บริการเข้ารอบ
    2. 10 ผู้ให้บริการที่เข้ารอบจะได้รับพิจารณาจากคะแนนรวมของคณะกรรมการ โดยพิจารณาจากหลักเกณฑ์
    a. ระบบการให้บริการ
    - ระบบร้องรับการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับ ID ของผู้ใช้บริการ
    - การให้ห้บริการในส่วนของ Call Center เพื่อการแก้ไขและให้คำแนะนำสำหรับผู้ใช้บริการ
    - มีระบบป้องกันการใช้โปรแกรมโกงต่างๆ และการแก้ไขปัญหา
    b. Web Official site
    - ความครบถ้วนของข้อมูลของเกมที่มีต่อผู้เล่น และความเหมาะสมของเกมต่อระดับผู้เล่น
    - ความเหมาะสมในการออกแบบ เพื่อความสะดวกต่อการใช้งานและเข้าถึงข้อมูล
    - มีการจัดการใน Web board ที่ดี มี Modulator ในการดูแลความเหมาะสมของกระทู้
    c. การสร้างกิจกรรมตอบแทนสังคม และการสร้างมรรยาทในการเล่นเกมที่ดี
    - โครงการหรือกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคม
    - การส่งเสริมผู้เล่นให้มีมรรยาทหรือวัฒนธรรมที่เหมาะสม
    - พิจารณาจากความสำคัญของโครงการและความสม่ำเสมอ

    5-6. BEST MMORPG OF THE YEAR 2009 / BEST CASUAL OF THE YEAR 2009
    พิจารณาจาก
    1. ผลโหวตผ่านทาง SMS และ ไปรษณียบัตร คัดเลือก 10 เกมที่ได้รับผลโหวตสูงสุดของสาขา BEST MMORPG OF THE YEAR 2009 และ 10 เกมที่ได้รับผลโหวตสูงสุดของสาขา BEST CASUAL OF THE YEAR 2009
    2. 10 เกมที่เข้ารอบของแต่ละสาขาจะได้รับพิจารณาจากคะแนนรวมของคณะกรรมการ โดยพิจารณาหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้
    a. Graphic & Design
    - พิจารณาการออกแบบกราฟฟิคภายในเกม ตัวละคร,NPC และ Monster รวมไปถึงสิ่งแวดล้อมต่างๆ ภายในเกม
    b. Computer Specify
    - พิจารณาเรื่องของการเรียกใช้ทรัพยากรของเครื่อง PC ที่เกมต้องการ รวมไปถึงความเร็วของอินเตอร์ที่เหมาะสม เพื่อใช้เล่นเกมนั้น.
    c. Game Story & System
    - พิจารณาถึง System ต่างๆ ภายในเกม เช่นระบบเควสท์ ระบบการต่อสู้ และเนื้อหาเรื่องราวของตัวเกม รวมถึงระบบป้องกันโปรแกรม
    บอทและโปรแกรมแฮกกิ้ง ระบบการรักษาความปลอดภัย
    d. การเข้าถึงของตัวเกมต่อผู้เล่น และความเหมาะสมในการเล่นต่อวัน
    - ระดับความยากง่ายของตัวเกมที่มีต่อผู้เล่นโดยส่วนใหญ่ หรือการใช้ระยะเวลาในการเข้าถึงความสนุกสูงสุดของตัวเกม เวลาที่เหมาะสม
    เพื่อจะเล่นต่อวัน เพื่อเข้าถึงความสนุกของตัวเกม

    7. BEST ONLINE GAME OF THE YEAR 2009
    พิจารณาจาก
    1. พิจารณาจาก 20 เกมที่ผ่านเข้ารอบสาขา MMORPG 10 เกมและ Casual 10 เกม
    2. พิจารณาจากคะแนนรวมของคณะกรรมการด้านคุณภาพเกม
    3. พิจารณาจากคะแนนรวมของคณะกรรมการด้านการให้บริการ
    ดูจากเกณฑ์ แล้วรู้สึกไม๊ว่า ผลตัดสิน ได้ตามเกณฑ์หรือไม่ เกม ที่มีบอท+โปร เป็นอันดับต้นๆ ได้รางวัล >null
       Posted : 21/10/09 18:07 แจ้งลบ
      Comment 18
    No:63099
    ~๐l3EOS๐~

    จะบอก คนที่ถามว่า จะโหวตไปทำไม

    เค้าก็บอกในเวบแล้วนิครับว่าการโหวตไม่มีผลต่ออันดับ

    แต่ แค่คัดเกม 20อันดับเท่านั้น

    พวกคุณไม่ได้อ่านหรอครับ

    แต่ ส่วนที่ RO ได้ ผมก็ข้องใจเหมือนกัน

    Ini3ก็ด้วย
       Posted : 21/10/09 18:08 แจ้งลบ
      Comment 19

    FF35

    กรรมการนี่ มั่วมาจากไหนนี่ กติกาบอกดูจากผลโหวตไม่ใช่เหรอ แต่ละรางวัลอะ แล้วผลโหวตนี้ละ หลอกให้โหวตเอาตังค์ไปบริจาคเอาหน้างั้นเหรอ แบบนี้อย่าจัดอีกต่อไปเลย ไม่มีใครไปแล้ว
    http://www.online-station.net/tga_vote/game.php
    http://www.online-station.net/tga_vote/company.php
       Posted : 21/10/09 18:37 แจ้งลบ
      Comment 20
    No:63099
    ~๐l3EOS๐~

    รางวัลที่ใช้การโหวต*จากเกมเมอร์ในการเลือกเกมทั้งหมด 20 อันดับเข้ารอบมาให้กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิตัดสินอีกครั้งหนึ่ง

    อ่านเข้าใจมั้ยครับ

    โหวตให้ กรรมการมาตัดสินกันอีกที

    ที่มา http://www.bigfestival.net/2009/index.php?option=com_content&view=article&id=77:thailand-game-awards-2009&catid=24:big-festival-update&Itemid=45
       Posted : 21/10/09 19:02 แจ้งลบ
      Comment 21

    Blink-Bauer

    นับเป็นความอัปยศของวงการเกมไทยจริงๆ สะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนาอุตสาหกรรมเกมบ้านเราแบบผิดๆ เพียงเพราะคนไม่กี่คน อายชาวโลกแทนครับ เหมือนย่ำอยู่กับที่
    บางรางวัลก็ใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผลตัดสิน ผลออกมามีแต่คนงง ถ้วยอันทรงเกียรติก็กลายเป็นป้ายประจานไป
    งานนี้สงสารหลายๆ คน หลายๆ ค่าย ที่ทำงานหนักส่งข้อมูลเพื่อผลรางวัลนี้ครับ ถ้ากรรมการทำได้สักครึ่งของคนที่ส่งก็จะดี ปีหน้าผมว่าอย่าเสล่อเอาเกณชุ่ยๆ มาตัดสินจะดีกว่า พากันเซ็งทั้งวงการเปล่าๆ (ถ้ามีคนส่งอีกละก็นะ....)
       Posted : 21/10/09 19:21 แจ้งลบ
      Comment 22

    AdminTuMz

    ยังไงก็ กรรมการเขาตัดสินแล้ว ก็ ถือเป็นที่สิ้นสุด

    ผมก็เป็นคนที่เล่นเกมส์ค่ายหนึ่ง ผมว่าค่ายที่ผมเล่นดีที่สุด บอทก็ไม่มี โปรก็ไม่มี แถมเป็นกันเอง

    มาก ค่ายที่ได้รับรางวัลนั้นผมก็ดีใจด้วย และขอให้ทำเกมส์ที่ยอดเยี่ยมออกมาอีก(บอท โปร)

    เอามาเยอะๆครับผม ผมยังไม่แน่ใจเลย ว่า เกมส์ เกมส์นึงที่ได้รับรางวัลได้รับมาอย่างมีเกียรติ หรือ

    ป่าว ค่ายที่ผมเล่น ที่ไม่ได้ รับเลือกนั้นผมว่า ค่ายผม นั้น ดีไม่พออย่างนึงแน่เลย (ไม่มีบอท โปร)

    ให้พวกเหล่าGamer ทั้งหลายได้เล่นกัน ^^" ขอบคุณสำหรับการตัดสินอันดีเยี่ยมจากกรรมการ

    ทุกท่าน ขอบคุณจิงๆ

    จากใจ
       Posted : 21/10/09 19:38 แจ้งลบ
      Comment 23
    No:182078
    ShUtUpPuNk

    2รางวัลสุดท้าย ไม่อยากเชื่อสายตาตัวเองเลยจริงๆ ได้รางวัลไปได้อย่างไร
       Posted : 21/10/09 19:47 แจ้งลบ
      Comment 24
    No:11892
    Geosental

    Reporter : Novice
    เกมส์ที่ดีต้องบอทเสรีเหรอ ใครมันเป็นคนตัดสินคับ ใช้หัวสมองหรือหัวแม่เท้าคิดกันละ อยากให้สังคมเกมส์ไทยไร้บอท ถุ้ย ชีวิต แล้วยังไปส่งเสริมอีกทำไม แต่ก้อแปลกนะ ค่ายเอเชียซอพ ไม่เคยจะเห็นหัว งานเกมส์อันนี้เลย แต่ทำไมได้รางวัลใหญ่ไปละ ต้องการจะสื่ออะไรออกมาให้รับรู้เหรอครับ ผิดหวังจริงๆ กะงานนี้ ท่าจะให้ดี ก้อไม่ต้องมามอบราววัลอะไรให้มันยุ่งอยากหรอก อีกนะ ถ้ามันล๊อปบี้กันจนไม่มีความโปร่งใส ก้อไม่ต้องจัดมันหรอกครับงานนะ เสื่อมโดยแท้
       Posted : 21/10/09 20:06 แจ้งลบ
      Comment 25

    shine777

    ผมว่า RO ไม่น่าได้นะ
    ขนาดงานเข้าจัดยังไม่เอาเกมส์มาโชว์เลยค่ายนี้
    ครั้งที่แล้วก็แอบไปจัดค่ายเดียวอีกก็แจกรางวัลกันเอง
       Posted : 21/10/09 20:19 แจ้งลบ
      Comment 26

    The_S

    Ragnarok ชนะ = =

    มีแต่บอท ได้รางวัลได้ไง?

    ยิ่งดูยิ่งไม่เข้าใจ กรรมการที่ให้รางวัล แต่ละคน เคยเข้าไปเล่นเกมบ้างหรือป่าวครับเนี้ย
    แล้วผลโหวดนั้นมันมีไว้เพืออะไรหว่า?
    *ส่งsmsโหวดค่ายและเกมที่คุณชื่นชอบ*
    โหวดไปเพืออะไร?

    คะแนนRagได้กี่คะแนน! ชนะสะงั้น
    ทำไปด้ายยยยยย
       Posted : 21/10/09 20:31 แจ้งลบ
      Comment 27

    The_S

    ก็อ่านแล้วเข้าใจนะครับว่าผลโหวดมันแค่คัดค่ายและเกม เข้ามาเพือตัดสินอีกที

    แต่!

    คะแนนมันขาดลอยเวอร์ๆแบบนั้น ถ้าเป็นคุณ ยังจะตัดสินแบบนี้หรอ?
    Rag มีคนโหวด ถึง100 ไหม? กรรมการ เข้าเอาไรคิด = ="
    อยากถาม คณะกรราการว่า ..... เคยลองเข้าไปนั้งเก็บ Lv ในเกม Rag ไหมครับ ถ้าไม่เคยแนะนำให้ไปลองเล่น แล้วคุณจะเข้าใจ
       Posted : 21/10/09 20:35 แจ้งลบ
      Comment 28
    No:325276
    GirlNicE

    ************
       Posted : 21/10/09 20:49 แจ้งลบ
      Comment 29
    No:110512
    Fatelove

    ผมมองงานนี้แค่ว่าเป็นการโปรโมทร่วม .....เลยเฉยๆกับการตัดสินครับ
       Posted : 21/10/09 21:05 แจ้งลบ
      Comment 30
    No:10334
    rize

    Reporter : Master
    แบ่งๆ กันไปแหละครับ จะได้ไม่น่าเกลียดนิ
       Posted : 21/10/09 21:18 แจ้งลบ
      Comment 31

    Zodice-peak

    แลค บอทโปร กระ จาย อะนะ ได้ แหม่งๆ - -

    cm28 อย่า ปาก มาก

       Posted : 21/10/09 21:19 แจ้งลบ
      Comment 32
    No:10334
    rize

    Reporter : Master
    แต่ก็น่าสงสาร goldensoft นะ คะแนนโหวตตั้งเยอะ ทั้ง company ทั้งเกม ไม่ได้ซักรางวัลอ่า
       Posted : 21/10/09 21:21 แจ้งลบ
      Comment 33
    No:71739
    CherryBoyz

    ผู้ให้บริการที่ดีๆ อย่าท้อใจนะครับ ทำดีต่อไป พวกผู้เล่นอย่างเราๆ รู้กันดีอยู่แล้วว่าผู้ให้บริการรายไหนเป็นอย่างไร
       Posted : 21/10/09 21:26 แจ้งลบ
      Comment 34

    Earane

    cm 28

    ----

    ความรักจากพี่น้องที่เล่นเกมของ GoldenSoft คือรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับเขาแล้วละ

    GoldenSoft ได้ผู้เล่นที่ดี คนทำผิดกฎน้อย ได้ผู้เล่นที่ไม่ใช้บอท โปร

    GoldenSoft ได้ความรักจากผู้เล่น ที่เขาบริการด้วยใจ

    GoldenSoft ได้ความผูกพันธ์จากผู้เล่น ที่เค้าให้การใส่ใจดูแลอย่างดี

    ดูจากผลโหวตแล้วกันว่า มีผู้เล่นที่รัก GoldenSoft ขนาดไหน

    อยากถามหน่อยว่า เกมที่ได้รางวัล TGA ได้ของขวัญและรางวัลที่สำคัญที่สุด อย่างที่ GoldenSoft ได้หรือป่าว

    GoldenSoft สุดยอดแล้วค่ะ
       Posted : 21/10/09 21:37 แจ้งลบ
      Comment 35
    No:11892
    Geosental

    Reporter : Novice
    เสียใจมากกับ www.online-station.net ที่เป็นสื่อกลางที่ดีมาตลอด แต่ผลแบบนี้มันคืออะไร ธุรกิจสินะ
       Posted : 21/10/09 21:57 แจ้งลบ
      Comment 36

    Rachit

    โลกเรามันเข้าสู่ระบบทุนนิยมแล้ว เค้าไม่ได้วัดกันที่คุณภาพ แค่มีตังก็ได้รับชัยชนะได้ไม่ยาก
       Posted : 21/10/09 22:13 แจ้งลบ
      Comment 37

    MrJoJoeJun

    ขอแสดงความยินดีด้วยกับ Asiasoft คับ
    ที่คว้า 2 รางวัล และยินดีอีกครั้งกับ ini3 กับ TOT ด้วย ที่ได้รางวัล

    ยังไงก็จะเชียร์ Asiasoft ต่อไป พวกเราไม่แคร์คนอื่นพูดจะว่ายังไง
    ถึงบอท จะเยอะ โปรจะเยอะ แล้วคุณไปลองเล่นเกมส์อื่นหรือยังว่ามีโปรป่าว
    ถ้าคุณพูดว่าเกมส์ .... ไม่มีโปรสังคมดีมันก็จริง ก็แค่คนเขาไม่ำโปรเองเพราะทำแล้วมัน
    ไม่คุ้ม ถ้าเกิดทำจริง ๆ จะไปเหลือมีทุกเกมส์ ถึง Asiasoft จะไม่ได้หลูได้รางวัลดี ๆเหมือนค่ายอื่น ๆ ก็เหอะ

    อีกสักพักจะมีคนว่าเม้นด่า Asiasoft ต่อ ๕๕๕ เชิญเลย ยังไงก็มีพวกรัก Asiasoft อยู่เป็นกลุ่มๆ ถึงจะไม่ไช่คนนกลุ่มนี้

    แล้วถ้าคุณอยากได้เกมส์ที่คุณอยาได้ คุณก็ไปเป็นกรรมการลยสิ จบ ๕๕+ แล้วสักพักคุณก็จะโดนด่าว่า เกมส์งี้มาไง โกง ใช้เส้น ใช้เงินใต้โต๊ะ
       Posted : 21/10/09 22:19 แจ้งลบ
      Comment 38
    No:11892
    Geosental

    Reporter : Novice
    คุณเม้น 37 ครับ สรรเสิญกันเข้าไปครับ คนโง่เท่านั้นที่หลับหูหลับตาเชียร์
    Cabal ไม่มีโปร บอท ให้เตะ
    FS โปร 3 แต้ม โปร รีบาวเดือนละ 300
    AU อันนี้รู้ๆกันโปรเพอร์ แก้แดง โหลดฟรี
    FURI บอทตรึม โปรกระจาย
    DEK อันนี้ไม่ต้องสาถยาย เน่าตั้งแต่ โคลสเบต้า
    SA โปรวิ่งไว ยิงแรงตายทีเดียวตั้งแต่เกิด
    RAG ที่คุณชื่นชอบ คงไม่ต้องพูดไรมาก
    เกมเศรษฐี มันยังมีโปรทอยเต๋าลอคเลข เอากะมันสิ
    GE อันนี้เลื่องชื่อเรื่องแก้เอไอ ตีเองเก็บเองฮีลเอง สารพัด
    YULGang อันนี้กะแหม ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆสักคำให้ลึกซึ้ง
    ไม่เถียงนะ ว่าเกมส์อื่นก้อมี แต่มันอยุ่ที่ ผู้ให้บริการ จะจัดการยังไงกับมันมากกว่า ค่ายอื่นที่เค้าตั้งใจทำ มุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพเกมเมอร์ไทย แต่เกมส์เมอร์กากเกรียน หรือเงิน เป้นตัวแปร ทำให้ คุณค่าของมันลดลง หรือไม่มีค่า สู้ไอ้พวกที่ หวังและเสาะแสวงหาแต่ผลประโยชน์ตัวเอง มันน่าสนับสนุนไหม แค่นี้แหละ
       Posted : 21/10/09 22:33 แจ้งลบ
      Comment 39
    No:2390
    NiceZaZazA

    กำGetampedอยู่ไหนวะ
       Posted : 21/10/09 23:03 แจ้งลบ
      Comment 40
    No:57606
    por_kk

    Reporter : Master
    Moderator : Master
    DB Gamer : Master
    หนูผิดด้วยเหรอ
    หนูไม่ใช่กรรมการนะ T^T
    คน OS ก็ไม่มีใครคิดว่าผลจะออกมาแบบนี้หรอก
    รู้ก็อึ้งไปเหมือนกัน (จริงๆ ทันได้ยินแค่ RO นะเพราะอยู่ประจำบู้ธ)


    แต่ว่า พูดไปสองไพเบี้ย นิ่งเสียตำลึงทอง (แปลว่าอะไรหว่า)
    เอาเป็นว่า ไม่แก้ตัวใดๆ เพราะก็งงว่า อะไรกันหว่า???
    กรรมการเขาก็คงมีความคิดกับเกณฑ์การตัดสินของเขาล่ะนะ

    รู้แต่ว่าตอนนี้
    งานเข้ากันหมด
    55555
    (จะขำทำไม)

    ปล.จะหยุด 3 วันแล้วจะได้พักเต็มที่ซะที เหนื่อยกับงาน 4 วันจริงๆ T^T
       Posted : 21/10/09 23:03 แจ้งลบ
      Comment 41
    No:2390
    NiceZaZazA

    cm38

    ถูกใจอะขออีกได้ไม้แบบว่าผมชอบพี่ท่านROอย่าเดียวเท่านั้น

    Dek แหมโปรฟันไกลวิ่งไวสารพัดจะพูดพอดีก่าปวดนิ้วเล่นหลายเว็บ อิอิ
       Posted : 21/10/09 23:06 แจ้งลบ
      Comment 42
    No:2258
    WhiteCrowZa

    Kart Rider มัน MMORPG เหรอ
       Posted : 21/10/09 23:59 แจ้งลบ
      Comment 43

    Maramos

    เอาพวกผู้ใหญ่ที่เล่นเกมไม่เป็นมาเป็นกรรมการตัดสินมันก็แบบนี้แหละ

    Best Casual Of The Year 2009 : TalesRunner ?? มันเอาไรคิด คนเล่นเกินร้อยหรือป่าวยังไม่รู้ เล่นแค่วันสองวันก้เบื่อแล้ว ไม่เห็นมันจะมีอะไรเลย วิ่งๆวนๆอยุ่ไม่กี่ด่าน ซ้ำซาก ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่เลย
    อันที่จริงGetamped เป็นเกมcasualอมตะในประเทศไทยเลยแต่กลับไม่ได้รางวัล เพราะอะไร? ผมว่าเป้นหนึ่งในเกมที่คนเต็มใจเสียเงินเพื่อซื้อของในเกมมากที่สุดเกมหนึ่งเลยนะ แม้จะเปิดมาหลายปี แต่คนก็ยังเยอะอยู่เลย
    คงเพราะTalesRunnerเป็นเกมกีฬาการวิ่งภาพน่ารักคิขุ ส่วนGetampedเป็นเรื่องของการเตะต่อยต่อสู้ กลัวเด็วเด็กจะเอาไปทำตาม เลยไม่ได้รางวัลสินะ

    ส่วนRO นี่ก็รับไม่ได้สุดๆ เหตุผลไม่ต้องอธิบายหรอก รู้กันทั้งประเทศ(จะว่าทั้งโลกก็ไม่ผิดนัก ROไทยเป็นยังไงทำไมต่างชาติจะไม่รู้)
    ถ้าเป็นรางวัลWorst Game เออมันยังพอไปได้หน่อย


    เกมไหนดีหรือไม่ดี ตัดสินที่ภาพน่ารักๆไม่มีความรุนแรงอย่างเดียวสินะ ส่วนสังคมในเกม การให้บริการ คิดว่าคณะกรรมการคงไม่ว่าง(หรือขี้เกียด)จะลงไปดูลึกแบบนั้น

    คงจะจิ้มสุ่มๆเลือกเอาเกมน่ารักๆมาใส่รางวัลให้มันเสร็จๆผ่านๆไปละมั้ง
    หน้าตาของประเทศ ไม่เหลือแล้วล่ะแบบนี้
       Posted : 22/10/09 00:02 แจ้งลบ
      Comment 44
    No:2258
    WhiteCrowZa

    อาจจะ มี คนจาก AS เป็นสปาย ในกรรมการ ก็ได้ฮ่าๆๆๆ

    ปล. แต่แรคเถื่อน คนเล่นเยอะอยู่นะ
       Posted : 22/10/09 00:04 แจ้งลบ
      Comment 45
    No:2258
    WhiteCrowZa

    สรุปผล รางวัลอันน่ารังเกียจ
       Posted : 22/10/09 00:07 แจ้งลบ
      Comment 46

    HiphopJaZz

    เค้าคิดกันได้ยังไง

    เอาสมองส่วนไหนคิดครับ

    Ragnarok เกมที่ มี ทั้ง บอท ทั้ง โทรแกรมช่วยเล่น

    ......... เซิฟเถื่อนเพียบบบบบบ

    ทำไปได้ สุดยอดมากคับ ยดนิ้วให้ กรรมการ ตัดสิน
       Posted : 22/10/09 00:09 แจ้งลบ
      Comment 47

    qaqaqaqaqa

    คิดยังไง เเร็คนาล็อก ถึงได้ บอทก็เยอะ แถมเติมเวลาเล่นอีกก โห เสียกับเสีย ใครทีโหวดให้เเร็คไปก็ โง้มากๆๆๆๆ จาก RC
       Posted : 22/10/09 00:14 แจ้งลบ
      Comment 48

    jijadeerzaaaaaaa

    ไม่น่าได้เลยเกมยังงี้
    ไม่มีคนเล่นด้วยและบอกให้ก่อน
       Posted : 22/10/09 00:15 แจ้งลบ
      Comment 49

    jijadeerzaaaaaaa

    เกมไมดีไครไปโหลดให้นิ
    มาจากRC
       Posted : 22/10/09 00:16 แจ้งลบ
      Comment 50
    No:981
    MoMOTArOkUNG

    Reporter : Novice
    เอาเป็นว่า รางวัล ถึงได้ไป

    เกมเมอร์ ก็ไม่ได้ดูที่ รางวัล ดูที่การให้บริการมากกว่านะคัฟ

    BIG งานของ OS true ยังไงก็แปลกๆ อยู่

    ยังไงก็ลองดู งาน TGS อีกทีแล้วกัน

    แต่ล่ะงาน มีผู้ใหญ่คนล่ะท่าน ^^
       Posted : 22/10/09 00:17 แจ้งลบ
      Comment 51

    qaqaqaqaqa

    Cabal ไม่มีโปร บอท ให้เตะ
    FS โปร 3 แต้ม โปร รีบาวเดือนละ 300
    AU อันนี้รู้ๆกันโปรเพอร์ แก้แดง โหลดฟรี
    FURI บอทตรึม โปรกระจาย
    DEK อันนี้ไม่ต้องสาถยาย เน่าตั้งแต่ โคลสเบต้า
    SA โปรวิ่งไว ยิงแรงตายทีเดียวตั้งแต่เกิด
    RAG ที่คุณชื่นชอบ คงไม่ต้องพูดไรมาก
    เกมเศรษฐี มันยังมีโปรทอยเต๋าลอคเลข เอากะมันสิ
    GE อันนี้เลื่องชื่อเรื่องแก้เอไอ ตีเองเก็บเองฮีลเอง สารพัด
    YULGang อันนี้กะแหม ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆสักคำให้ลึกซึ้ง
    ไม่เถียงนะ ว่าเกมส์อื่นก้อมี แต่มันอยุ่ที่ ผู้ให้บริการ จะจัดการยังไงกับมันมากกว่า ค่ายอื่นที่เค้าตั้งใจทำ มุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพเกมเมอร์ไทย แต่เกมส์เมอร์กากเกรียน หรือเงิน เป้นตัวแปร ทำให้ คุณค่าของมันลดลง หรือไม่มีค่า สู้ไอ้พวกที่ หวังและเสาะแสวงหาแต่ผลประโยชน์ตัวเอง มันน่าสนับสนุนไหม แค่นี้แหละ จาก RC
       Posted : 22/10/09 00:18 แจ้งลบ
      Comment 52

    AskRiVeR

    Reporter : Novice
    เอาพวกผู้ใหญ่ที่เล่นเกมไม่เป็นมาเป็นกรรมการตัดสินมันก็แบบนี้แหละ

    Best Casual Of The Year 2009 : TalesRunner ?? มันเอาไรคิด คนเล่นเกินร้อยหรือป่าวยังไม่รู้ เล่นแค่วันสองวันก้เบื่อแล้ว ไม่เห็นมันจะมีอะไรเลย วิ่งๆวนๆอยุ่ไม่กี่ด่าน ซ้ำซาก ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่เลย
    อันที่จริงGetamped เป็นเกมcasualอมตะในประเทศไทยเลยแต่กลับไม่ได้รางวัล เพราะอะไร? ผมว่าเป้นหนึ่งในเกมที่คนเต็มใจเสียเงินเพื่อซื้อของในเกมมากที่สุดเกมหนึ่งเลยนะ แม้จะเปิดมาหลายปี แต่คนก็ยังเยอะอยู่เลย
    คงเพราะTalesRunnerเป็นเกมกีฬาการวิ่งภาพน่ารักคิขุ ส่วนGetampedเป็นเรื่องของการเตะต่อยต่อสู้ กลัวเด็วเด็กจะเอาไปทำตาม เลยไม่ได้รางวัลสินะ

    -----------------------------------------------------------------

    โอ้ว เรื่องเติมเงินผมมั่นใจว่าTalesrunnerได้มากกว่าแก็ตแอมป์ชัวร์ คนเล่นเกิน100 ไหม บิอกได้เลยว่าเยอะกว่าร้อยเยอะ เป็น1000 เป็น10000ด้วยซ้ำ ไม่มีอะไรแปลกใหม่นี่ มันก็ไม่ใช่นะ
    เพราะเดือนนึงก็อับเดทเรื่อยๆ[เน้ว่าเรื่อยๆ เรื่อยเปื่อย -*-] สนามใหม่ๆก็เข้ามาอยู่ตลอด[1-2เดือน]

    ความชอบของคนไม่เหมือนกันหรอกนะ -*- [ส่วนตัวก็ชอบเก็ตแอม ฮาดี แต่ออกจะเบื่อๆคนในเกม....]

    Ps.ความเห็นส่วนบุคคล...

    ความจริงแล้วการตัดสินอะไรก็ตาม ส่วนมากก็ใช้ควมรู้สึกตัวเองกันไม่ใช่หรอ?

    จะเอายังไงถึงจะพอใจกันอ่ะ -*- กติกามันก็บอกแต่แรกแล้วว่า โหวดเพื่อให้ติด1ใน20 ไมใด้บอกวะหน่อยว่า โหวดเยอะแล้วจะเอาคะแนนไปรวม คิดกันไปเองอ่ะ -0-

    แต่รับไม่ได้จริงๆแหะ-*- ROได้รางวัล

    เฮือก!

    Ps.2 คิดว่าปีที่แล้วตัดสินดีกว่านะ-*-
       Posted : 22/10/09 01:37 แจ้งลบ
      Comment 53

    Takuno

    เสียดายไม่ได้อยู่ในงาน จะโห่กระจายเลย

    เผลอๆเอารองเท้าเขวี้ยงด้วย
       Posted : 22/10/09 01:43 แจ้งลบ
      Comment 54

    NUGOLFZAA

    ผมเป็นคนชอบเล่นเกมส์ คน 1 นะครับ เเต่ ในใจผมรัก เเรคนาร็อคเมือสมัยเเรก จนทุกวันนี้ ผมเป็นผู้บริโภค 1 คนบอกตรงๆ เกลียดเกสม์มีบอทเเบบนี้มาก เเละทั้งค่าย AS ยังหาเกมส์ที่มีบอทมีโปรเเบบนี้มาหั้ยบริการ ผมถาม กรรมการบริษัท คุณมีนโยบายอะไรหรือ ครับ หรือทาง หุ้นส่วนเค้ามี มติที่ประชุม เน้นเเต่ ผลกำไรซึง ปัญผลของเค้า ได้รางวัลไป สบายใจหรือ ครับ เพราะเกมส์เมอร์หลายท่าน เค้าไม่ enjoy ในระบบการบริหารเเละเสียงตอบรับที่กลับมา อีกหน่อย คุณจะรู้เอง
    เข้าใจนะครับ ถ้าไม่มีผลประโยชน์บริษัทอยู่ไม่ได้ เเต่ถ้า คุณทำหั้ยเกมส์ที่ใครหลายคน เคยรักเป็นเเบบนี้ จะเอารางวัลไปโชว์ ที่ ประชุมผู้บริหาร ได้หน้า หรือเสียหน้ากัน เอ่ย ??
       Posted : 22/10/09 03:23 แจ้งลบ
      Comment 55

    lazerous

    รับไม่ได้กับ RO จริงๆ

    BEST MMORPG OF THE YEAR 2009 / BEST CASUAL OF THE YEAR 2009
    พิจารณาจาก
    c. Game Story & System
    - พิจารณาถึง System ต่างๆ ภายในเกม เช่นระบบเควสท์ ระบบการต่อสู้ และเนื้อหาเรื่องราวของตัวเกม รวมถึงระบบป้องกันโปรแกรม
    บอทและโปรแกรมแฮกกิ้ง ระบบการรักษาความปลอดภัย

    บอทเยอะขนาดนั้น ทำไมกลับได้อ่ะ หรือลืมคิดถึงข้อนี้ไป
       Posted : 22/10/09 08:40 แจ้งลบ
      Comment 56
    No:59835
    SleepingCat

    Reporter : Master
    Moderator : Master
    DB Gamer : Master
    กรุณาอย่าด่า OS ค่ะ

    เพราะผลรางวัลไม่ได้ชื่อว่า "Online Station Award"

    555+

    ปล. ถ้ามีรายชื่อแมวหลับอยู่ในคณะกรรมการเมื่อไหร่ แล้วผลออกมาไม่ตรงใจ ค่อยมาด่านะ

       Posted : 22/10/09 09:27 แจ้งลบ
      Comment 57
    No:59835
    SleepingCat

    Reporter : Master
    Moderator : Master
    DB Gamer : Master
    เมนท์ 35 อิแมวก็เสียใจจริงๆ ค่ะ ที่คุณคิดแบบนี้

    Online Station เป็นสื่อกลางค่ะ

    แต่ผลรางวัลมันไม่เกี่ยวกับ Online Station นี่คะ

    ย้ำ!!! ไม่เกี่ยวกันเลย!!!

    Staff Online Station ทั้ง 8 คน ไม่ได้นั่งเป็นคณะกรรมการนะคะ
    Staff Online Station ก็ทำได้แค่นั่งมองตาปริบๆ เหมือนพวกคุณแหละค่ะ

    แหม เห็นเมนท์แล้วของขึ้น

    ประเดี๋ยวจัดรางวัล Online Station Award ซะนี่

    ฮึ่มๆ
       Posted : 22/10/09 09:32 แจ้งลบ
      Comment 58

    poppity

    แล้ว คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุติจากสื่อออนไลน์แขนงต่างๆ มาเป็นผู้ให้คะแนนและตัดสินผลของ Thailand Game Awards 2009 ใครเป็นผู้คัดเลือกเหรอ จะได้ว่าถูกตัว
       Posted : 22/10/09 09:33 แจ้งลบ
      Comment 59
    No:59835
    SleepingCat

    Reporter : Master
    Moderator : Master
    DB Gamer : Master
    เมนท์ 33 ตอบดีมากค่ะ (นาน น๊านนนน จะเห็นคุณตอบสักที)

    เอาห้องคอนโดในหัวใจอิแมวไปเลยค่ะ 1 ห้อง

       Posted : 22/10/09 09:35 แจ้งลบ
      Comment 60
    No:76009
    ไมค์ซ่า

    Reporter : Novice
    IDE ได้เรอะ อิอิไม่แปลก

    ดีและ
       Posted : 22/10/09 09:57 แจ้งลบ
      Comment 61

    ๑CHAMAL๑

    เห็นด้วยกับเม้น 33 ผู้ให้บริการดีไม่ดีอย่างไร มีแต่เราเท่านั้นที่รู้ดีที่สุด
    เราเล่นเกมเขา เผลอๆเราอาจจะรู้ดีกว่าคนให้บริการด้วยซ้ำ
       Posted : 22/10/09 10:07 แจ้งลบ
      Comment 62
    No:350953
    kayin

    เย้talesruner talesrunner talesrunner
       Posted : 22/10/09 10:38 แจ้งลบ
      Comment 63
    No:189353
    DeciM๐

    RO ได้หรอเนี่ย ไม่น่าเชื่อเล้ยย แต่เอา เถ้อะ ถ้า AS ไม่ได้ สักราง วัลก็แปลก แล้วหละ แบ่งให้เค้า บ้าง จะเป็นไร แต่ โกลเด้นซอร์ฟนี่ดิ อิอิ
       Posted : 22/10/09 10:41 แจ้งลบ
      Comment 64

    Blink-Bauer

    อยากทราบว่าใครสรรหาคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุติมากันหนอ - -a
       Posted : 22/10/09 11:10 แจ้งลบ
      Comment 65

    khanaphot

    l
    l
    l
    V


    http://www.online-station.net/tga_vote/game.php
    http://www.online-station.net/tga_vote/company.php

    - แล้วสองอันนี้โหวดทำไมหว่า...?

    - การโหวตไม่มีผล อย่างนี้มัน ล๊อบบี้รางวัลชัดๆ...!!


    --------------------------------------------------------------------------------------------------

    ปล. โอเค โคตร ซึ้ง. . .
       Posted : 22/10/09 11:11 แจ้งลบ
      Comment 66
    No:59835
    SleepingCat

    Reporter : Master
    Moderator : Master
    DB Gamer : Master
    ^

    ถ้าอ่านไม่เข้าใจ ให้โอกาสย้อนกลับไปอ่านใหม่อีกรอบค่ะ

    แต่ถ้าไม่อยากอ่านแมวหลับตอบให้ก็ได้ค่ะ

    "การโหวตเกมเพื่อให้เกมเข้ารอบ" < คณะกรรมการตัดสินได้ง่ายขึ้น > จากต้องนั่งเชคทั้ง 60 กว่า
    เกมก็เหลือแค่ 20 กว่าเกมในแต่ละประเภท

    ---

    เหนื่อย ไปดีกว่า
       Posted : 22/10/09 11:18 แจ้งลบ
      Comment 67
    No:15697
    jochoz

    จัดจิงแจกจิง ........ จังเอง ... แจกเอง...
       Posted : 22/10/09 11:25 แจ้งลบ
      Comment 68

    jine_kk

    จริงๆต้องเอาเกมส์ที่เข้ารับรางวัลปีต่อปีที่เข้ามาในประเทศไทยนะ



    นี้ไปขุดเกมส์ตั้งแต่สมัย บร๊ะเจ้าโจ๊ก(น้องพระเจ้าเหา) แล้วกรรมการต้องเรื่องที่มีความรู้ด้านเกมส์



    ออนไลน์หน่อย เอามาแต่ละคน (สงสัยต้องไปจัดสมาคมคนรักเกมออนไลน์แล้วเขาจะได้เชิญมา



    ตัดสิน)




    อย่าไปเครียด ปีหน้าเอาใหม่ แต่พวกที่ว่ากรุณาว่าให้ถูกตัวถูกบุคคลด้วยนะ OS แค่1แผนกของ


    บริษัท ไม่มีอำนาจไปตัดสินไปเชิญใครมาได้นอกจากลงข่าว
       Posted : 22/10/09 11:51 แจ้งลบ
      Comment 69

    GuLaSad

    ASไม่มางานแต่ได้รางวัลเออเจริญไม่รู้ว่ากรรมการเพิ่งกลับมาประเทศไทยหรือเปล่า

    สงสัยอยู่ต่างประเทศนานไม่ได้รู้เรื่องรู้ราวเกมส์ในประเทศถึงได้ตัดสินแบบนี้น่าคิดๆ

    เฮ้อก็เป็นกันซะแบบนี้แล้วเมื่อไหร่วงการเกมส์จะเจริญว้าคนทำดีไม่ได้ดีแล้วใครเค้า

    อยากจะทำกัน เจริญๆ
       Posted : 22/10/09 12:13 แจ้งลบ
      Comment 70
    No:16
    Ethan B

    Reporter : Master
    Moderator : Master
    DB Gamer : Master
    ความภาคภูมิใจของคนทำงาน อยู่ที่งานที่ตัวเองได้ทำอย่างเต็มที่ และทุ่มเท รางวัลไม่ใช่ตัวชี้วัดความสำเร็จ
       Posted : 22/10/09 15:03 แจ้งลบ
      Comment 71

    OutSystem

    ขอแสดงความยินดีกับเกม RO ด้วยที่รางวัลแบบคาดไม่ถึง

    เป็นอีกเกมแรกและเกมเดียวอยู่ในใจผม ถึงแม้จะเลิกเล่นไปนานแล้ว

    โดยส่วนตัวแล้วไม่คาดคิดเหมือนกันว่าเกม RO จะได้รางวัลไปถึง 2 รางวัล

    Best MMORPG Of The Year 2009
    Best Online Game 2009

    รางวัลแรก ถ้ามองดูเกม MMORPG รอบๆ ตัวแล้วก็คงเห็นว่าไม่ค่อยมีเกมไหนโดดเด่น เกมใหม่เปิดมาก็ไม่ได้แรงเปรี้ยงปร้างมากนัก

    เกม RO มีสังคมของมันและมันก็ยังดำเนินอยู่จนทุกวันนี้อย่างเงียบๆ มีผู้เล่นใหม่เพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ แต่ว่าไม่ได้วูบวาบอะไรมากมาย เพราะเกมมันเก่าแล้ว จะได้รางวัลนี้ก็คงไม่แปลก

    แต่รางวัลเกมออนไลน์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2009 นี่นับรวมทุกเกมออนไลน์ในประเทศไทย

    ดูๆ แล้วยังไง มันก็ไม่น่าจะใช่เกมนี้ที่เหมาะกับรางวัล เมื่อเทียบกับผลงานของเกม Raycity ที่ฝากฝังกันไว้ในปีนี้ หรือแม้เกมแนว FPS อย่าง Point Blank (อาจจะเปิดช้าไป) และ MMORPG อย่าง Cabal ที่น่าจะได้รางวัลก็ยังมีอีกเยอะแยะ

    2 รางวัลที่ได้ของ RO นั่นบ่งบอกว่า RO คือสุดยอดเกมออนไลน์ในปี 2009 ซึ่งในความเป็นจริงแล้วมันไม่ใช่เลย

    แต่ก็เข้าใจองค์ประกอบหลายๆ อย่างแหละครับ อย่างเช่นเกณฑ์การตัดสินที่นำมาใช้ ทำให้เกมนี้ไม่ได้รับรางวัล

    ถึงจะยังไงก็ตาม คำตัดสินของคณะกรรมถือเป็นที่สิ้นสุดไปแล้ว

    ขอให้ทีมงานทุกท่านตั้งใจทุ่มเท ทำเกมออกเพื่อให้เกมเมอร์ได้สนุกกันเต็มที่นะครับ แล้วพบกันใหม่ปี 2010

    ป.ล. ขอแสดงความคิดเห็นในฐานะที่เป็นเกมเมอร์คนหนึ่งนะครับ
       Posted : 22/10/09 15:09 แจ้งลบ
      Comment 72

    CraZy_ZerO

    ********
       Posted : 22/10/09 23:16 แจ้งลบ
      Comment 73
    No:2258
    WhiteCrowZa

    Rep 72 มาจากAS อะดิ 5555+
       Posted : 23/10/09 23:17 แจ้งลบ
      Comment 74

    torkoro

    Roเนี่ยนะ??
       Posted : 24/10/09 00:05 แจ้งลบ
      Comment 75
    No:177504
    i_Pao

    เดวผมช่วยตัดสินอีกแรงครับ
    Best MMORPG Of The Year 2009 ผมให้ Ragnarok Online ครับ เนื่องด้วยเป็นเกมที่มีระบบกิลด์วอ pvp เควส ไอเทม ความสมบูรของสกิล คลาส แผนที่ ที่สมบูรณ์ที่สุดในเมืองไทย
    ปล.บอท ไม่ได้ถูกนำมาใช้ในการตัดสินครั้งนี้

    Best Online Game Of The Year 2009 ผมให้ Racity Online เนื่องด้วย การให้บริการ ความผูกพันธ์และเหนียวแน่นของกลุ่มผู้เล่น รวมถึงสังคมในเกม
    ปล.บอท โปร ไม่มีส่วนในการตัดสินเช้นกัน
       Posted : 24/10/09 11:14 แจ้งลบ
      Comment 76
    No:688
    mika

    Reporter : Novice
    เห็นด้วยกะเรปบน ไม่มีเกมส์ไหนมันส์เท่า ro อยู่แล้วแตมันมาเน่าเพราะบอทคนเลยหันไปเล่นเซิร์พเถื่อนเยอะลองเอาคนเซิร์พจริงกะเถื่อนมารวมกันสิ ที่ตัดสินหน่ะเพราะเกมส์มันดีไมไช่ดูที่ค่ายหรือบอท
       Posted : 24/10/09 13:52 แจ้งลบ
      Comment 77
    No:276193
    MonobloSS

    เกมมันก้อมีดีของมัน แต่บางเกมโดนมองว่าไม่ดีก้อมาจากพวกเราๆนั้นแระ
    ส่วนกรรมการ การตัดสิน ก้อเหมือนพวก เศรษฐีน้ำมัน ไปฮุบสโมสรในอังกฤษนั้นแระ
    รู้แค่พื้นๆ ผลการตัดสินมันเลยค้านสายตาคนส่วนใหญ่มากๆ

    แต่สิ่งที่ผมค้านสายตามากๆคือ GoldenSoft ไม่ได้แม้แต่รางวัล
    ค่ายนี้เป็นยังไงเกมเมอร์ที่เล่นน่าจะรู้นะครับ แต่ไม่เป็นไร สักวันต้องมีครับ

    เกมยอดเยี่ยมนี้ มันไม่ได้นับความนิยมตามร้านเน็ต ร้านเกม หรอกรึ
    เกมที่มีคนเล่นมากๆ นี่ไม่นับรึ ไปนับองค์ประกอปอะไรก้อไม่รู้
    เกมที่มีคนเล่นมากๆ อย่างงี้ ทั้งชาติก้อไม่ได้รางวัลหรอก เข้าใจว่าองค์ประกอปมันเยอะ

    เจ๊แมวหลับ ที่บอกว่าไม่ได้ตั้ง Online Station Award เลยไม่เกี่ยวนั้น
    ระวังพาดพิงไปถึง อีกสื่อคู่แข่งนะครับนั้น จงใจไปครับ รักครับถึงบอก ^^
       Posted : 24/10/09 15:54 แจ้งลบ
      Comment 78
    No:43078
    papuwajung

    ถ้าเป็นแบบนี้ ปีหน้าหากมีการจัดงานนี้ และ มีการแจกรางวัลอีก ก็ขอให้คัดสรร บรรดาผู้มีเกียรติ

    ที่เขามีความเข้าใจในส่วนของ เกมส์ออนไลน์ มากกว่านี้ก็แล้วกันนะครับ ปีนี้ผลมันออกมาแล้ว

    ถึงจะมีบางรางวัลค้านสายตาประชาชน มากมายมหาศาล แต่ก็คงไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว

    แต่ว่าบ้านเราจะมีผู้ใหญ่คนไหน ที่ คนเล่นเกมส์ออนไลน์อย่างเรายอมรับได้บ้างก็ไม่รู้สินะ

    อยากให้มีการโหวต เลือกกรรมการบ้างจังเลย เอาเป็นว่าปีหน้าฟ้าใหม่ ค่อยมาว่ากันอีกที
       Posted : 25/10/09 00:29 แจ้งลบ
      Comment 79

    HappyToLove

    ไม่รู้อะ รู้แต่ไปงานนี้ชอบTOTสุดละ ไปงานเกมแต่ไปอยู่ดูแต่coveตลอดrอะ สุดยอดๆ เคืองcubinetชอบเปิดเสียงแข่ง - -
    ปีนี้น่าเบื่อนะพูดรวมๆมีแต่การแข่งขันหรือเกี่ยวกะวันสุดท้ายไม่รู้ อยากให้ปีหน้าค่ายเกมมาครบๆ จะได้แย่งกันแจกของ เดินๆไปเจอแต่เกมที่ไม่ได้เล่นนานแล้วเลยไม่รู้จะร่วมกิจกรรมไปทำไร
    มีไปเจอKart rider แจกใบไรไม่รู้ ให้เป่ายิ้งฉุบกะทีมงาน2+พริตตี้1 ให้ชนะหมด3คนก็ได้ไป(เหมือนเป่ายิ้งฉุบพระราชาอะ) ฮาดี คิดได้ไง(ทำได้เพราะคนน้อยละ) ส่วนใหญ่เด็กได้หมดอะ ผู้ใหญ่เป่าไม่ชนะสักที
       Posted : 25/10/09 23:31 แจ้งลบ
      Comment 80

    Dark Blader

    พอเถอะครับทุกท่านอะไรที่มันเกิดมาแล้วก็ปล่อยมันไปเถอะครับ
    พูดไปก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงหรอกครับ

    ที่มันเป็นอย่างงี้เพราะผลประโยชน์ทางธุรกิจแหละครับ

    ผมเองก็เสียใจครับ
    ผมอุตส่าห์ทุ่มทุนโหวตไปก็เยอะ แต่กลับไม่ได้อะไรเลย

    ดังนั้นเรามาคิดถึงเรื่องอนาคตดีกว่าครับ
    คือถ้ามีรอบหน้าผมจะไม่โหวตให้แล้วครับ เสียเงินไม่พอยังเสียความรู้สึกไปอีก
    ลองคิดดูถ้าเกิดทุกคนไม่โหวตให้สิครับ ทางOSเค้าก็ไม่มีรายได้ คนใหญ่คนโตเค้าคงคิดได้เองแหละครับ

    ขอบคุณครับ
       Posted : 26/10/09 01:53 แจ้งลบ
      หน้า 1