No:59835

Feature Special Feature by SleepingCat
Article: SleepingCat
Resource:
 
Send to friends | Talk in webboard | Rate this article

“Lineage II เล่นฟรี” เซิร์ฟเวอร์ไทย ฝันที่ไม่ไกลเกินจริง?

Post Date
:
29 June 2009 , 12:52

หลังจากที่ Lineage II เผยรายละเอียดแคมเปญเขย่าโลก “เล่นฟรีไม่มีชาร์ต” ว่าแท้จริงแล้วคือการเปิดให้ทดลองเล่นฟรีแบบ 7 วัน (x24 ชม.) ทำให้กระแส (คนอยากเล่นฟรี) L2 ที่ร้อนแรงอยู่แล้ว ยิ่งทวีองศาเดือดเข้าไปทวีคูณ แม้จะมีหลายความเห็นเอ่ยปาก (ปลอบใจตัวเอง) รู้อยู่แล้วว่ามันเป็นแค่เทคนิคการตลาด แต่หลายคนซึ่งกลับโวยวายถ้าไม่เปิดให้เล่นฟรีแล้วจะออกมาโฆษณาทำ (เหว) อะไร หนักกว่านั้นไปถึงขั้น “นี่มันหลอกลวงประชาชนชัดๆ!” เลยก็มี

แต่ถ้าจะคิดตามหลักวิทยาศาสตร์ที่ว่า “สสารใดๆ ในโลกไม่มีวันสูญสลาย แค่มันแปรสภาพเปลี่ยนไปเป็นรูปแบบอื่น” เชื่อว่าแคมเปญนี้ต้องมีนัยสำคัญบางอย่าง บางคนอาจเถียงว่าเพราะครบรอบ 4 ปีไง แต่ทีมงาน Online Station เชื่อว่ามันมีมากกว่านั้น เพราะฉะนั้นแล้วจะช้าอยู่ไย เรามาไขปริศนาความจริงกันดีกว่า ว่าทำไมแคมเปญ L2 เล่นฟรีไม่มีชาร์ต ถึงกำเนิดขึ้นได้

ย้อนอดีตแคมเปญเล่นฟรี มันมีมานานแล้ว

ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ L2 คงจะไม่ค่อยตื่นเต้นกับแคมเปญนี้เท่าไหร่ เพราะต้นตระกูลแคมเปญนี้เกิดขึ้นมานานแล้วตั้งแต่ปีแรกๆ แค่มันไม่มีชื่อเรียกอย่างเป็นจริงจัง เป็นเพียงกิจกรรมสมนาคุณเล็กๆ ให้แฟนๆ ซึ่งส่วนใหญ่มาในรูปแบบโค้ดเติมเวลาเล่นฟรี (กี่ชม.ก็ว่าไป) ที่แถมมาให้พร้อมกับหนังสือคู่มือ แต่เนื่องจากมันไม่ได้แถมบ่อยๆ คนที่ไม่ค่อยติดตามข่าวเลยไม่ทราบว่าแคมเปญเล่นฟรีมันมีมานานแล้ว แค่มันมีเงื่อนไขบางอย่างที่คนทั่วไปเข้าไม่ถึงนั่นเอง ถ้าไม่ศึกษาและคิดอยากเล่นจริงจังถึงขั้นไปซื้อหนังสือคู่มือมาทำความเข้าใจ

เหตุผลของ “เล่นฟรีไม่มีชาร์ต” จริงเหรอแค่ว่าดึงลูกค้าใหม่มาถมลูกค้าเก่า?

โปสเตอร์ภาพแคมเปญเขย่าโลก

หลายคนมองว่าการที่ NC True ออกแคมเปญ “เล่นฟรีไม่มีชาร์ต” บังหน้าการขยายตลาดลูกค้าใหม่ เพื่อไปถมลูกค้าเก่าที่นับวันจะร่อยหรอลงไป เพราะการเปิดให้เล่นฟรีแค่ 7 วัน ที่พีอาร์พยายามจะบอกว่าคูณ 24 ชั่วโมงเข้าไป ก็ไม่เพียงพอสำหรับการเข้าถึงแก่นเกมของผู้เล่นใหม่อยู่ดี เพราะเกม Lineage II ใหญ่เกินไป

แต่หากคิดกลับกันนั้น แคมเปญเล่นฟรีที่ออกมาเพื่อดึงลูกค้าใหม่ลักษณะนี้ก็ดูจะเป็นการตลาดที่คิดค่อนข้างคิด “สั้น” ไปเสียหน่อย เพราะเสียงส่วนใหญ่ต่างเห็นเป็นในทางเดียวกันว่า หากได้เล่นฟรีแค่ 7 วัน ใครล่ะจะไปนั่งโหลด (หรือขวนขวายหา) มาเล่นให้เสียเวลา?

แล้วอะไรล่ะ คือเหตุผลที่ลึกกว่าที่หลายคนคิด?

หากใครที่ติดตามข่าวสารของ Lineage II ทั้งในและต่างประเทศก็ดี พอจะทราบว่าเกม Lineage II เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 9 ปี ใน 10 เซิร์ฟเวอร์ครอบคลุมกว่า 30 ประเทศทั่วโลก (South Korea, China, Taiwan, Japan, Thailand, SEA, Indonesia, EU, US และ Russia) ซึ่งล่าสุดที่เพิ่งเปิดให้บริการนั้นเป็นเซิร์ฟเวอร์รัสเซีย

และที่น่าสนใจก็คือเซิร์ฟเวอร์รัสเซียนี้เป็นเซิร์ฟเวอร์เดียวในโลกของเกม L2 ที่มีรูปแบบธุรกิจแบบ Free-to-Play มี Item Shop ให้เลือกซื้อแทนเก็บค่าบริการแบบ Air time ที่พวกเราเรียกกันคุ้นปากกว่า Pay-to-Play ที่เซิร์ฟอื่นใช้เป็นรูปแบบการเก็บค่าให้บริการ

เว็บไซต์หลัก L2 เซิร์ฟเวอร์รัสเซีย

เมื่อตั้งข้อสงสัยว่าทำไมเซิร์ฟเวอร์รัสเซียจึงเป็นเซิร์ฟเวอร์เดียวในโลกที่มีรูปแบบการให้บริการแตกต่างจากชาวบ้าน(ชาวช่อง)เขา หนึ่งเหตุผลหลักอาจอยู่ที่ เซิร์ฟเวอร์รัสเซียเป็นเซิร์ฟเวอร์ล่าสุดที่เพิ่งเปิดให้บริการในปี 2007 (ต่างจากประเทศอื่นที่เปิดให้บริการมาไม่ต่ำกว่า 3 ปี) ประกอบกับการที่ NCsoft ต้องการทดลองตลาด Free-to-play ว่าจะสามารถ “ไปกันได้” กับเกมที่มีโมเดลที่สร้างขึ้นมาเพื่อการเก็บค่าบริการแบบ Air Time มากน้อยแค่ไหน (หรือจะมีเหตุผลอะไรมากกว่านี้ก็แล้วแต่ ซึ่งอยู่เหนือขอบเขตที่เราจะนึกถึง) จึงเป็นไปได้ที่ว่าทำไมเซิร์ฟเวอร์รัสเซียจึงได้อภิสิทธิ์พิเศษกว่าเซิร์ฟเวอร์ไหนๆ ในโลก

และหากเราย้อนกลับมาทำความเข้าใจกับรูปแบบการให้บริการในบ้านเรา น่าจะมองเห็นจุดเชื่อมโยงบางอย่างทีว่า การเปิดแคมเปญ “เล่นฟรีไม่มีชาร์ต” เนื่องในโอกาสครบรอบ 4 ปี L2 นั้น เหตุผลลึกๆ แล้วนี่อาจจะเป็นการทดลองตลาดของบริษัท NC True เพื่อเชคเรตติ้งในการปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจ (Business Model) จาก Pay-to-Play เป็นแบบ Free-to-Play และเลือกเก็บค่าบริการแบบ Item shop แทนก็เป็นได้ (และเริ่มทำการเซทระบบมานานแล้วกับไอเทมพิเศษของเกม L2 ที่เปิดให้ซื้อกันใน Hit plaza)


L2 เล่นฟรีเซิร์ฟเวอร์ไทย ฝันที่ไม่ไกลเกินจริง

นอกจากเซิร์ฟเวอร์รัสเซียที่เปิดให้บริการแบบ Free-to-Play ยังมีข่าวลือว่าเร็วๆ นี้ทางด้านเซิร์ฟเวอร์จีนก็จะเริ่มปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เป็นเหมือนกับเซิร์ฟเวอร์รัสเซียอีกด้วย จริงๆ ข่าวลือนี้มีมานานแล้ว แต่เชื่อว่าเพราะการปรับเปลี่ยนโครงสร้างของเกมจากรูปแบบหนึ่ง เพื่อเปลี่ยนให้เข้ากับการเก็บค่าบริการรูปแบบใหม่ นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ปัญหาไม่ใช่แค่ว่าเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่ให้เล่นฟรี แต่มันฝังรากลึกตั้งแต่การเปลี่ยนโครงสร้างเกม ปรับคอนเทนต์บางอย่าง แก้ไขในส่วนของดาต้าเบสเกม รวมถึงติดตั้งระบบเนคเวิร์ค ไปจนถึงเรื่องอื่นๆ ยิบย่อยซึ่งเป็นส่วนของหลังบ้านที่จนปัญญาของคนที่ไม่ค่อยได้เหยียบย่างเข้าไปสู่โลกของเทคโนโลยีส่วนนี้จะเข้าใจ แต่ไม่ว่าจะอะไรก็แล้วแต่ สิ่งหนึ่งที่เรารู้ (และต้องรับรู้ถึงจะไม่อยากรับรู้ก็ตาม) กันดีที่สุดคือ จาก Air Time สู่ Item Shop นั้น “มันไม่ง่าย และกินเวลานานพอสมควรที่จะเปลี่ยน” เหมือนกรุงโรมที่ “ไม่ได้สร้างเสร็จภายในวันเดียว”

จากเหตุผลข้างต้นนั้นก็มีความเป็นไปได้ (ค่อนข้างมาก) ที่เราอาจจะได้เล่น Lineage II เซิร์ฟเวอร์ไทยในรูปแบบ "Free-to-Play" ก็เป็นได้ แต่จะช้าหรือเร็วหรือมีเงื่อนไขอะไรนอกเหนือจากที่เป็นอยู่หรือไม่ นั้นเป็นเรื่องที่ต้องติดตามต่อไป...ยาวๆ....


   
No:59835
Staff Editor
Comment Box
 

"to be continued ^_^"

 
SleepingCat สมาชิกหมายเลข: 59835
 
   


 

LineageII
Gern : MMORPG
Developer : NCsoft Co.,Ltd.
MyPlay : 935
วันแม่ปีนี้ KARTRIDER มีกิจกรรมดีๆ มาฝาก 3 กิจกรรมรวด ขาซิ่งห้ามพลาดสุดๆ
L2 เอาใจคนชอบเสี่ยงดวง เปิดโอกาสให้กด Gashapon ลุ้นไอเทมแรร์ได้อีก คุ้มแบบนี้มีถึงแค่ 30 ก.ค.นี้เท่าันั้น!
Lineage 2 จีนประกาศเปิดเซิร์ฟเวอร์เล่นฟรี พร้อมอ้าแขนรับมหาชนแดนมังกรนับล้าน 23 กรกฎาคมนี้!!!

  • LineageII วิธีการพิชิตบอสทีอัทสุดโหด
  •   
    ดูทั้งหมด 
       Server Free Play ของ จีน เปิด23 กรกฏาคม นี้ มีใครจะเล่นบ้างครับ (อ่าน: 286 ตอบ: 4)
       คุณเกลียดอะไรใน Lineage ][ มากที่สุด จนคุณอยากจะเลิกเล่นเกมส์นี้ (อ่าน: 4553 ตอบ: 27)
       ทำไงผู้เล่นใหม่จะมีโอกาศชื้อของA-S80 บอกที (อ่าน: 527 ตอบ: 5)
       จะกลับมาเริ่มเล่น L2 ตอยยี้ มันสายไปไหมครับ (อ่าน: 310 ตอบ: 2)
       ผมอยากรู้อะครับงงมากเลย (อ่าน: 182 ตอบ: 1)
        
    + วิเคราะห์กันให้ชัด 7 อาชีพใน WS Online อาชีพไหนเทพสุด
    + ตามหาอาณานิคมชาวไทยใน AION เซิร์ฟจีน เพราะเหตุใดพวกเขาจึงไปเล่นไกลถึงต่างแดน ?
    + Atlantica เผยระบบสุดแจ่ม ที่โดนใจสาวกมาแล้วทั่วโลก พร้อมระเบิดความมันส์ 27 ส.ค.นี้

    ข่าวย้อนหลัง วันที่
    Premium Member
     

         
    Security Code :
    Nickname/ ชื่อ :
     
      หน้า 1  
      Comment 1

    klazoa

    ที่111111111111
       Posted : 29/06/09 12:59 แจ้งลบ
      Comment 2
    No:169695
    E`MoTionaL

    โห ถ้าเปิดฟรีจิงนี่ สุดยอดเลย
       Posted : 29/06/09 13:01 แจ้งลบ
      Comment 3

    GirlNicE
    ใช่ เปิดให้เล่นฟรีแค่7 วัน ใครมันจะไปโหลดมาเล่น

    แต่ถ้าเปลี่ยนระบบ Item Mall ก็ดีอ่ะนะ
       Posted : 29/06/09 13:05 แจ้งลบ
      Comment 4

    อิอิ
    ทที่ 1111111111111111
    ในที่สุด 5555 ตูก็ได้ที่ 1 คิคิ
       Posted : 29/06/09 13:06 แจ้งลบ
      Comment 5

    -*-
    - - มากันไวจัง
    นึกว่าได้ไปและ เสียใจอย่างแรง
       Posted : 29/06/09 13:07 แจ้งลบ
      Comment 6

    Wyvern
    ถ้าเกมนี้ฟรีนะ เกมในไทย คงไม่มีเกมไหนกินเกมนี้ลงแน่

    ด้านธุระกิจ เกมไอเท็มมอล ดูดเงินได้เยอะกว่าเป็นไหนๆ

    ส่วนตัวเล่นไอเท็มมอล หมดเดือนล่ะเป็นพัน

    ลินเนจขึ้นชื่อว่าภาพสวยอยู่แล้ว แค่ทำไอเท็มมอลชุดสวยๆ ก็น่าจะทำรายได้ได้ไม่น้อย

    (ก็นะ แต่ล่ะคน ความเห็นต่างกัน นี่ก็เป็นแค่ความเห็นผมแค่นั้น)
       Posted : 29/06/09 13:07 แจ้งลบ
      Comment 7

    Pz_Paralyzis

    ถ้าจะให้เดาๆ คงต้องรอ AION เข้าไทยแหละ L2 ถึงจะเริ่มเป็น Item mall
       Posted : 29/06/09 13:14 แจ้งลบ
      Comment 8

    na
    ถ้าเล่นฟรี แมวหลับคงเปลี่ยนหัวข้อข่าวใหม่เป็น

    เกรียนล้นเชิพ ลินเอ็จฟรี!!! ใช่ไหมท่านผู้อ่าน
       Posted : 29/06/09 13:24 แจ้งลบ
      Comment 9

    premsk127

    อีกสาเหตุที่ไม่ฟรี ก็ เพราะว่า ผู้เล่นเกือบ 80% ในเกมไม่ยอม กลัวเกรียนไปถล่ม
       Posted : 29/06/09 13:30 แจ้งลบ
      Comment 10

    5enz
    งั้นก็แบ่งเป็น sv. ฟรีและไม่ฟรี แบบ ragnarok จะได้แบ่งประเภทลูกค้า และคงลูกค้ากลุ่มเดิมไว้
       Posted : 29/06/09 13:39 แจ้งลบ
      Comment 11
    No:137701
    ShinInGzz

    ฟรีมากุเลิกเติม ไปเล่นอันฟรี ฮาๆๆ

    เอาแบบย้ายตัวละครไป sv ฟรีได้ด้วยนะ

    จะดีมาก lol

       Posted : 29/06/09 13:55 แจ้งลบ
      Comment 12

    pisaa

    แต่หากคิดกลับกันนั้น แคมเปญเล่นฟรีที่ออกมาเพื่อดึงลูกค้าใหม่ลักษณะนี้ก็ดูจะเป็นการตลาดที่คิดค่อนข้างคิด “สั้น” ไป เสียหน่อย เพราะเสียงส่วนใหญ่ต่างเห็นเป็นในทางเดียวกันว่า หากได้เล่นฟรีแค่ 7 วัน ใครล่ะจะไปนั่งโหลด (หรือขวนขวายหา) มาเล่นให้เสียเวลา?

    --------------------------------------

    ผมนี่ละครับโหลดมาลองของเรียบร้อย อิอิ
    ภาพสวยดีครับ โลกในเกมใหญ่มาก แต่เหมือนเกมส์มันร้างยังไงไม่รู้ -.- เล่นไปชั่วโมงกว่า ลบทิ้งเลยครับ
       Posted : 29/06/09 13:58 แจ้งลบ
      Comment 13

    คนกำลังเล่น
    ฟรีมากุเลิกเติม ไปเล่นอันฟรี ฮาๆๆ

    เอาแบบย้ายตัวละครไป sv ฟรีได้ด้วยนะ

    จะดีมาก lol
    ------------------------------------------------------
    เห้นด้วยครับ
       Posted : 29/06/09 14:09 แจ้งลบ
      Comment 14
    No:143878
    Demi[GOD]

    ฟรี7 วันตลอด24ชม แต่ trade ตั้งร้านต่างๆ โยนของไม่ได้ ต้องรอ หมด 7 วัน แล้วเติม 150+ เพื่อปลดล๊อค แจ๋ว จริงๆ
       Posted : 29/06/09 14:11 แจ้งลบ
      Comment 15
    No:106753
    The King Of Panter

    เห็นด้วยกะ CM.10 น่ะ

    เปิดแบบ Ragnarok ไปเรยคับ Free กับ Air Time

    เพราะผม เคยเข้าไปดู Ragnarok Free Server Alice ตอนนี้ ผมว่าคนก็ยังเยอะเหมือนเดิม

    Lineage II น่าจะลอง มั้งน่ะคับ


    ส่วนย้ายตัวละครได้ นี่ไม่แนะนำอ่ะ
    ลินเนจ ผมก็มีตัวละคร เลเวล 72
    แต่ถ้าจะเปิดใหม่ อยากให้ เรามาเริ่มต้นด้วยกันใหม่คับผม
       Posted : 29/06/09 14:14 แจ้งลบ
      Comment 16

    เต้
    ติดตามต่อไปยาวแค่ไหน
    1อาทิตย์ 1เดือน 1ปี 10ปี บลาๆๆ

    นำเสนอแบบคาดเดานี่มันไม่ค่อยดีเลยเน้อ -_-a
       Posted : 29/06/09 14:38 แจ้งลบ
      Comment 17

    Sfreedom

    ได้โปรดเถอะครับ

    ขอเกมที่กรองผู้เล่นซักเกมไม่เหรอ คนเล่นทุกวันนี้ 70% ทำงานทั้งนั้น วันนึงเข้าไปเล่นแค่ประมาณ 2-3 ซม. เสาร์อาทิตย์ก็ไปลุยเรดหรือดันกับเพื่อนๆๆ ขำๆๆกัน

    เพราะเจอเกมฟรีแต่ล่ะเกมด่ากันลั่น ฆ่ากันแบบไม่เกรงใจ คนเล่นวันล่ะไม่กี่ซม. จะไปมีปัญญามีของดีๆๆ มาสู้ได้อย่างไร สังคมใน LN2 ทุกวันนี้ถึงมีฆ่ากันแต่ก็แบบผู้ใหญ่คุยกัน ไม่ใช่เด็กๆๆ ลากบอทรถไฟไล่เก็บเรด แล้วมันจะเหลืออะไรให้คนที่ตั้งใจเล่นล่ะครับ เข้ามาเรดก็ไปตั้งแต่เกิดนาทีแรก ที่เวลก็เต็มไปด้วยบอท

    bot ก็หาง่ายเหลือเกิน ฟรีแล้วบอทเต็มเมือง ถ้าใครเคยเล่นตอน Close จะรู้เลยว่าตียังไงก็ไม่ทันบอท ฆ่ายังไงมันก็ไม่หมด แบนยังไงมันก็มา แล้วจะไปเหลืออะไรให้คนเล่นมือ

    ทำไมต้องทำเป็นกระแสฟรีตลอด เห็นใจคนที่ยอมเสียตังเล่นทุกวันนี้ได้เถอะ เดือนละ 300 ผมยอมจ่ายเพื่อความสบายใจ และมีเพื่อนๆที่เล่นกันอยู่ทุกวันนี้ก็ยินดีจ่ายกันทุกคน

    กราบล่ะครับ _/\_
       Posted : 29/06/09 14:53 แจ้งลบ
      Comment 18

    มันคือความจริง
    ขอให้อย่ามันเปิดฟรีเลย

    เกมดีๆสักเกม อยากจะเล่นแต่ไม่คิดจะลงทุนสักนิดกันเลยหรือครับ

       Posted : 29/06/09 15:31 แจ้งลบ
      Comment 19
    No:128191
    dominice

    โคมลอย ป่าว
       Posted : 29/06/09 16:17 แจ้งลบ
      Comment 20

    J_Oo

    อยากเล่นอยู่นานเลย แต่ดาวโหลดเกมส์ในเว็บ ไม่ได้ซะที เคยโหลดเกมส์ผ่านครั้งนึงแต่กลับติดตั้งไม่ได้ เคยหลงเติมบัตร50บาทไปฟรีๆ
       Posted : 29/06/09 16:26 แจ้งลบ
      Comment 21
    No:137701
    ShinInGzz

    เปิดเล่นฟรีมีหวังจบ เมื่อกี่เอาข่าวนี้ไปบอกในสหพัน
    ไม่มีคนเหงด้วยสักคน ฮาๆ มีหวังประท้วงเลิกเล่นหมด
    อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัว นะครับคงรู้กันดี
       Posted : 29/06/09 16:30 แจ้งลบ
      Comment 22

    J_Oo

    อยากได้แผ่นอ่ะ ต่อให้ไม่ฟรีก็เถอะ
       Posted : 29/06/09 16:31 แจ้งลบ
      Comment 23
    No:239
    Legend

    ถ้าถามความเห็นส่วนตัวผมเองก็คงไม่อยากให้ฟรี เพราะว่ามันไม่ได้ "ฟรี" จริงๆ หรอก ผมถือคตินะ ของฟรีไม่มีในโลกหรอก แล้วพวกที่บอกว่าคนเล่นกลัวพวกเกรียนไปทำลาย ผมคนนึงล่ะที่ไม่กลัว เข้ามาก็ฆ่าทิ้งจะไปกลัวอะไร เกม Free PK อยู่แล้ว วิธีสู้มีมากมาย อย่าบอกว่าของไม่ถึงสู้ไม่ได้ วิธีหาของมีเยอะแยะครับ วิธีรวยโดยไม่บอทก็เยอะมากมาย ก็รอดูครับ แต่อยากย้ำอีกครั้งว่า "เกมฟรี ไม่มีในโลกหรอก"
       Posted : 29/06/09 16:34 แจ้งลบ
      Comment 24
    No:137701
    ShinInGzz

    อยากได้แผ่นลองไอ 7-11 ครับ ขอแผ่นฟรีได้เลย
    ไม่ก้อซื้อ 399 แล้วขอมัน ( แล้วมันจะบอกว่า หมดค่ะ )
       Posted : 29/06/09 16:39 แจ้งลบ
      Comment 25

    ผมว่านะ
    เปิดฟรีได้ผู้เล่นใหม่เยอะแน่นอน แต่เสียผู้เล่นใหม่เกือบทั้งหมดที่เล่นแล้วไม่มีไรจะเชื่อได้ว่าจะได้รายได้เท่าหรือมากว่าเดิม แต่ที่ได้แน่ๆคือการเน่าของเกมบอทที่เยอะขึ้นแบบทุกคนบอทแน่นอน การแลคของsvเยอะและเน่า เพราะทุกคนเปิด1เครื่องต่อบอทรถไฟ1ขบวน เยอะขนาดไหนคิดดูนะ ผมว่านะฟรีแน่ถ้าaionเข้ามาแต่ไม่ใช่ตอนนี้แน่ๆ กำขี้ดีกว่ากำตดน่า
       Posted : 29/06/09 16:40 แจ้งลบ
      Comment 26

    J_Oo

    แผ่นหาจากไหนอ่ะ เซเว่นแถวบ้านผม ไม่มีขาย
       Posted : 29/06/09 16:42 แจ้งลบ
      Comment 27
    No:137701
    ShinInGzz

    Legend นี้เล่น Sv.4 ป่ะคุ้นๆ ผมเหงด้วยนะก๊ะความเหง พวกมาใหม่สิจะเบื่อแล้วเลิกกัน
    เพราะจะโดนปิดฟามกัน เวลไม่ได้ไม่ว่า ตอนเปลี่ยนชีพ+ทำซัพ เจอพวกเก่าๆปิดตัวเควส

    ส่วนบอทนี้ยอมรับว่าบอทเปงตี้แต่วันๆโดนสด -*- เปลืองไฟอีก มาดูอีกตายไป 10 ชมล่ะ
    lol ขำตัวเอง เล่นมือตัวเดียวก็รวยได้ครับถ้าสังคมคุณดี เริ่มนอกเรื่องละ ไปดีกว่า
    เอาเป็นว่าผมอยากให้คนรอฟรีลองมาเติมเล่นกันก่อนจับกลุ่มสัก 8-9 คน ทำสักตี้แล้วลองเล่นเรื่อยๆ
    สนุกจริง 399 บาทคุณลองได้
       Posted : 29/06/09 16:47 แจ้งลบ
      Comment 28
    No:128680
    chubbymeaw

    นายกะลังคิดเหมือนที่ฉันคิดหรือเปล่า B1
       Posted : 29/06/09 16:50 แจ้งลบ
      Comment 29
    No:239
    Legend

    ShinInGzz
    เคยเจอกันในเซิร์ฟเวอร์ Relax ไงท่าน
       Posted : 29/06/09 16:53 แจ้งลบ
      Comment 30
    No:239
    Legend

    ความเห็นอีกนิดสำหรับพวกอยากมาเล่นเกมนี้ คุณทำใจกับพวกที่เล่นเป็นอยู่แล้ว และเขาสามารถควบคุมระบบของเกมได้มากน้อยแค่ไหน ส่วนตัวผมไม่กลัวการเปิดฟรีหรอกนะครับ แต่กลัวพวกที่มานี่จะหายไปหมดเลยล่ะสิ มาแบบฟรีจริง และก็ไปแบบฟรีๆ เหมือนกัน อยากรู้เหมือนกันท้าให้ลองเล่นดูจะเล่นได้เกินเลเวล 60 หรือเปล่ายังไม่รู้ เพราะหลังจากเลเวลนี้ไปเปอร์เซ็นขึ้นยากมากนะครับ ขอเตือนใครที่คิดจะบอท ก็อย่าคิดว่าบอทง่ายนะเกมนี้ ยิ่งเซิร์ฟเปิดใหม่ๆ นี่ การฆ่าบอทนี่คงเป็นความสนุกของคนกลุ่มนึงเลยแหละ หึหึหึ
       Posted : 29/06/09 16:57 แจ้งลบ
      Comment 31

    Du2ex
    ประมาณเปิดเซิพเวอร์ฟรี แบบ RO ฟรีนั้นนะรึ - -"
       Posted : 29/06/09 17:06 แจ้งลบ
      Comment 32
    No:137701
    ShinInGzz

    แรงได้ใจประเด่นนี้ ยังวนเวียนอ่านอยู่ lol
    จำได้ละฮ่ะ Relax ที่ท่านตัวดำๆหรือป่าว lol
    ปล. NC ท่านเอา Aion เข้าไทยทีสิครับ ด้วยฟามเคารพอย่างสูง lol

       Posted : 29/06/09 17:19 แจ้งลบ
      Comment 33
    No:148773
    myloveisU

    รอดูต่อไป แต่ที่OSพูดมา ก้อมีเหตุผลนะคับ(คัยเปนคนคิดคับเนี่ยะ เมพขิงๆ)
       Posted : 29/06/09 17:23 แจ้งลบ
      Comment 34
    No:8655
    Kills.. Max-Wall

    ถึงฟรีผมก็ไม่รู้จะเล่นดีป่าว ถึงผมจะชอบเล่นของฟรีแต่เกมนี้ผมว่าไม่เหมาะกะฟรีนัก

    ps. เว้บ RU สวยโคด
       Posted : 29/06/09 17:37 แจ้งลบ
      Comment 35
    No:50191
    makiyaruza

    พอ Free Play ปุ๊บ

    อีก 2 เดือน ประกาศปิดอะไรงี้รึเปล่า ><''

    ปล. ล้อเล่นขำๆครับ อย่าซีเรียส
       Posted : 29/06/09 17:40 แจ้งลบ
      Comment 36

    cakekub
    คิดว่าที่เค้ามาลงข่าวเชิงวิเคราะห์แบบนี้เพราะว่าเค้าได้รู้อะไรมาบ้าง เหมือนกับทรูกำลังใช้สื่อแก้ลำก็เป็นได้ ฟรีแน่แต่เมื่อไรตอนไหนเท่านั้น
       Posted : 29/06/09 17:42 แจ้งลบ
      Comment 37

    mayman

    ถึงเกมนี้จะเปิดให้เล่นฟรีได้จิงๆ แต่จะมีคนไปเล่นมากน้อยแค่ไหนกันล่ะ เกมที่เปิดมานานแล้วเลเวลก็สูงๆกันทั้งั้น กว่าจะไปนั่งเก็บเวลให้ได้ใกล้เคียงกัน คิดแล้วมันท้อ...
       Posted : 29/06/09 18:15 แจ้งลบ
      Comment 38

    sakychang
    รอต่อไปอีกหน่อย ฟรีเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน ตอนนี้ไปหาของฟรีเซิฟลินเนท2เถื่อนก่อนนะคับจะเล่นรอจนกว่าของจริงจะฟรี รอได้ครับ
       Posted : 29/06/09 18:22 แจ้งลบ
      Comment 39

    shadowkob

    ฟรีอะคนชอบแต่ไม่ใช่ฟรีแปบๆ แล้วก็ปิดSCไม่เอานะ

    อยากได้ยินคำสัญญาว่าจะเปิดครบ10ปี เป็นเกมแรก
       Posted : 29/06/09 18:24 แจ้งลบ
      Comment 40

    shadowkob

    ฟรีอะคนชอบแต่ไม่ใช่ฟรีแปบๆ แล้วก็ปิดSCไม่เอานะ

    อยากได้ยินคำสัญญาว่าจะเปิดครบ10ปี เป็นเกมแรกฟรีอะคนชอบแต่ไม่ใช่ฟรีแปบๆ แล้วก็ปิดSCไม่เอานะ

    อยากได้ยินคำสัญญาว่าจะเปิดครบ10ปี เป็นเกมแรกฟรีอะคนชอบแต่ไม่ใช่ฟรีแปบๆ แล้วก็ปิดSCไม่เอานะ

    อยากได้ยินคำสัญญาว่าจะเปิดครบ10ปี เป็นเกมแรกฟรีอะคนชอบแต่ไม่ใช่ฟรีแปบๆ แล้วก็ปิดSCไม่เอานะ

    อยากได้ยินคำสัญญาว่าจะเปิดครบ10ปี เป็นเกมแรก
       Posted : 29/06/09 18:25 แจ้งลบ
      Comment 41

    เคยเติมเงินเล่น
    แต่ก็นะเกมส์นี้น่ะโลก(ในเกม)กว้างมาก ๆ เลยถ้าเปิดฟรีทูเพลถึงแม้ว่าจะมีเกรียนเยอะก็เถอะอย่างน้อยก็ยังมีที่ให้วิ่งเล่นเยอะแยะแล้วเวลาวอก็น่าจะสนุกขึ้นนะเพราะคนเยอะไม่เหมือน ro ที่แผนที่มันแคบมาก ๆ ไปไหนก็เจอคนดีไม่ดีลากมาไม่ได้ตั้งใจแต่มอนดันตามคนอื่นไปก็ว่าเทรนใส่กันอีก - -

    ปล.ความเห็นส่วนตัวนะ
       Posted : 29/06/09 18:32 แจ้งลบ
      Comment 42

    Doorman
    เอ่อ ผมติดว่าถึงมันจะเปิดฟรี มันก็ไม่โง่ขนาดเอาไปรวมกะเชิฟเก็บตังหรอกครับ นั่นมันฆ่าตัวตายชัดๆ ขนาด แรคที่ขึ้นชื่อด้าน บอท ยังไม่รวมเลย ท่านที่เติมอยู่ไม่ต้องกลัวหรอกครับ
    แล้วตอนนี้ถึงจะฟรี แต่ก็ใช่ว่ากระแสมันจะบูมขนาดนั้น มันไม่ใช่เมื่อ 5-8 ปีที่แล้วนะครับ ถึงฟรีก็บูมแค่ช่วงแรกแหละครับ ถ้ากันบอทได้อ่านะ
       Posted : 29/06/09 19:01 แจ้งลบ
      Comment 43

    จอมพลคนอหังการ
    ถึงคนที่บอกว่า เกมนี้กรองผู้เล่นดีแล้ว

    มีแต่คนทำงานเล่นๆ วันๆนึงเล่นกันแค่2-3ช.ม.

    ใช่ครับผมไม่เถียง แต่จะบอกว่า วันๆเล่นกันแค่2-3ช.ม.

    แต่เวลาที่เหลือ แม้งบอทกันกระจาย ทุกคน!! 555+ ไม่มีเกรียนจริง แต่บอททั้งเซิฟ
       Posted : 29/06/09 19:05 แจ้งลบ
      Comment 44
    No:47424
    VictorWarm

    Reporter : Novice
    เล่นเกมนี้ 75+ 3 ตัวแระ แต่ไม่เคยไปลุย เรด + วอ กับเค้าสักที

    จนตอนนี้หันมาเล่น travian แทน
       Posted : 29/06/09 19:15 แจ้งลบ
      Comment 45

    5enz
    * * * Comment 21 , Comment 43 และ Comment 8 คุณๆ ครับ เกมที่เปิดฟรีไม่มีคำว่าจบหรอกนะ และไม่เลิกคิดไปได้เลยว่าเกมเปิดฟรีนั้นจะมีเกรียน ทุกวันนี้ผมเองนั้นเล่นเกม Rappelz ที่เป็นเกมฟรีๆ ของค่าย Funbox ที่ Copy ระบบและภาพมาจาก Linage2 ผมอาจจะไม่มีตังพอที่จะเติมเกมที่เก็บรายเดือน 399.- ต่อ 28วันได้ แต่ไม่ได้ว่าคนที่ไม่ได้เลนเกมแบบ จ่ายเงินรายเดือนทุกๆ คนจะนิสัยไม่ดี เกมฟรีที่คุณเล่นมาอาจจะมีคนบางกลุ่มที่นิสัยไม่ดีแต่มันไม่ใช่ทั้งหมด

    เกมทุกเกมมีโปร มีบอท ค่ายรณรงค์เยอะๆ อย่างปังย่ายังมีโปร PC เลยมันอยู่ที่จิตสำนึกของคนครับ ไม่จำเปนต้องอะไรหรอกถ้าเค้าจะแก้มันแก้ได้ไม่ใช่แก้ไมได้แต่ไม่แก้

    ผมว่าบางที " ถ้าเอามาเปิดฟรีจริงๆ " จะได้เงินจาก Item mall มากกว่าที่คนเติมบัตรรายเดือนเสียด้วยซ้ำ
       Posted : 29/06/09 19:25 แจ้งลบ
      Comment 46

    mkung13

    เกรียนมา เราก้ ตบเกรียน นะจ๊ะ

    อิอิ
       Posted : 29/06/09 19:45 แจ้งลบ
      Comment 47
    No:106753
    The King Of Panter

    จริง ๆ Air Time ก็ได้น๊า

    แต่ขอลดค่าบัตร ได้เปล่า อ่ะ สัก 150/เดิอน.

    แต่ ให้เก็บเลเวลเหมือนเซิฟ Relax. อะไรประมาณนี้

    คิดว่าน่าจะมีคนอยู่ (มั้ง)+(รึเปล่า) 555+

    จากคน มีงบประมาณน้อย
       Posted : 29/06/09 19:55 แจ้งลบ
      Comment 48

    symemo

    ล้นเซิฟแน่ งานนี้
       Posted : 29/06/09 20:00 แจ้งลบ
      Comment 49

    เอาเงินแต่ไร้คุณภาพ
    จริงๆก็เล่นอยู่นะ ชอบมาตลอด แต่เลิกเพราะมันงก เติมเงินแล้วยังเสรือกเอาของมาขายอีก แล้วมาลด แต้มร้านเน็ต ที่พอจะทำให้เล่นเกมนี้ต่อไปได้ ดันมาลดเลยเลิกเลย อยากได้เงินหลายทางจัดเกลียดมันบอทก็ไม่เคยยอมจัดการ
       Posted : 29/06/09 20:34 แจ้งลบ
      Comment 50

    ~SeCrEt~

    รอลุ่นกันต่อไป
       Posted : 29/06/09 20:51 แจ้งลบ
      Comment 51

    ผู้สนับสนุน
    เกมนี้ยังจำได้เลยตอนเปิดใหม่ๆคนเยอะมากภาพสมจริงมากอาไรๆก็ดูดีไปหมดเเต่พอมีบอทมาคนก็เริ่มหายเเล้วก็มีเกบเงินอีกคนหายวับเห็นได้ชัดเดินไปไหนไม่ค่อยเจอใครเลย

    ถ้าเปิดฟรี ผมก็สนับสนุนนะจะได้ให้คนที่ไม่มีโอกาสเล่นได้ลองนะ เเต่ถ้าเอาบอทไม่อยู่จริงๆก็อย่าเลยครับเกมเค้าเสีย สมดุล เเล้วคนที่เล่นเเบบจ่ายเงินไปเค้าก็จะเซงป่าวๆ
    เเต่ถ้าเปิดฟรีก็เกมนี้รุ่งเลยนะคนเยอะเเน่ (ถ้าไม่มีบอทนะ) ความคิดเห็นของผมนะ ขอบคุณ ครับ
       Posted : 29/06/09 20:59 แจ้งลบ
      Comment 52

    boy
    โปร รึ บอท ก้อลูกค้านี่ครับ
       Posted : 29/06/09 21:04 แจ้งลบ
      Comment 53

    Nothing
    และแล้ว เวลาที่ไม่อยากให้มาถึง มันก็มาจนได้....T T
       Posted : 29/06/09 21:09 แจ้งลบ
      Comment 54

    boy
    เปิดฟรี 7 วัน แล้วมีคนเล่นต่อชัก 3 เปอเช็นต์ ถือว่าประสพความสำเร็จทางการตลาด นอนกินเงินคนเล่นเดิมมานาน ขอเพิ่มเงินเข้ากระเป๋าอีกชัก 3 บาท ก้อยังดีใช่มะ
       Posted : 29/06/09 21:14 แจ้งลบ
      Comment 55
    No:250646
    NeoTron

    มันคงจะ ย้ายไป Free to play ได้จริงหรอ

    แต่คิดว่า สำหรับคนไทย อะไรที่ฟรี ก็ช๊อบชอบ นะ
       Posted : 29/06/09 21:43 แจ้งลบ
      Comment 56

    มุมุจัง
    ลินเนจตอนนี้มันอิ่มตัวแล้ว ตอนนี้ก็เล่นเพราะไม่รู้จะเล่นอะไร
    ถ้าเปิดให้เล่นฟรี เราก็คงไปเล่นเซิฟฟรีอ่ะ เก็บเวลช้าก็ดีกว่าเสียตัง 55+
    บอทก็ใช่ว่าจะเสียเงินนิ บอทฟรีก็มีให้โหลดอยู่ ขอพี่ในแคลนเอาก็ได้
    เก็บเงินไปเล่น Aion เซิฟจีนดีกว่า ไหนๆ ทรูเองก็บอกว่ายังไม่เอาเข้าไทย
       Posted : 29/06/09 21:59 แจ้งลบ
      Comment 57

    55dd
    ถ้าฟรีก้เคียบอทให้ได้ก่อนเถอะ
       Posted : 29/06/09 22:05 แจ้งลบ
      Comment 58

    Monkey
    ฟรี 7 วันมันมีมานานแล้วครับ

    เห็นข่าวบอกว่าเล่นฟรีเลยรีบหามาเล่น

    ที่ไหนได้ก็ฟรี 7 วันเหมือนเดิม

    "จะประกาศว่าเล่นฟรีทำ...อะไร"
       Posted : 29/06/09 22:18 แจ้งลบ
      Comment 59
    No:16105
    RealOshin

    NC TRUE ก็คงต้องเลือกหละครับ ว่าจะรักษาฐานลูกค้าเก่าเอาไว้ หรือว่า จะเลือก ลูกค้าใหม่ที่เข้ามาเล่นอย่างล้นหลาม แต่จะเติมเงินไอเทมมอลล์แบบล้นหลามด้วยหรือป่าวก็ไม่รู้


    ปล. ลูกกวาด อันละ 100 ปาด ใครมันจะไปซื้อ
       Posted : 29/06/09 22:30 แจ้งลบ
      Comment 60
    No:23118
    ViFire

    เ้ปิดฟรีซักเซิฟก็ดีครับ จะบอทจะเกรียนก็มา ผมชอบคนเยอะๆ

    มันทำให้นึกถึงบรรยากาศช่วงโคลสเบต้า ไปไหนก็เจอคน

    ไปไหนก็เจอบอท ฮ่าๆๆๆ โลกจริงของคนจริงมันต้องมีคนทุกรูปแบบครับ หุหุ
       Posted : 29/06/09 22:35 แจ้งลบ
      Comment 61

    - -*++
    เกมส์ แอร์ไทม์ เป็นระบบที่ดี อยู่แล้ว ไอเทม ช้อป นั่นละ ระบบพาเกมส์เสียสมดุล
    แต่คนเล่นเยอะ หรือ น้อย ผมว่า ตัว L2 ตะหากที่เป็นหัวข้อสำคัญ
    อย่างที่บอก เกมส์ระบบ แบบนี้ ต้องอาศัย ระยะเวลาในการเล่น อาศัยสังคมในการ
    อยู่รอด หรือ หาผลประโยชน์ต่างๆ สาเหตุที่คนเล่นเกมส์นี้ไม่เยอะเท่าที่ควร ผมคิดว่า
    เพราะ ส่วนใหญ่ ที่เป็นผู้เล่นอายุน้อยๆ จะไม่เข้าใจถึงระบบตรงนี้ เล่นไม่เท่าไรก็เบื่อ

    Ps.ต่างคนต่างจิตใจ แต่ถ้าจะทำ ไอเทมมอล เพื่อดึงคนเข้า เซฟ คงเป็นเรื่อง น่าเศร้า
    ถ้าจะให้ดี ถ้าคิดจะทำจริง ลองเปิด เซฟใหม่ ดูก่อน ก็ได้ จริงที่คนเล่นอาจเยอะขึ้น
    แต่ ระบบของเกมส์ จะยังเป็น L2 อยู่อีกหรอ
       Posted : 29/06/09 22:43 แจ้งลบ
      Comment 62

    กุมีเงินเล่น
    ธนู 85 แมว 85 เป็ด 83 ขายครับ
    ถ้าเล่นฟรี
    ผมมี id อีกเยอะครับ
    ผมไม่ทนเล่นกับเกรียนหรอกครับ
    ถ้าผมเล่นต่อนะครับ
    หน้าใหม่คอยดูครับ คุณไม่ได้เก็บหรอก
    แล้วไม่ใช่ผมคนเดียวที่คิดอย่างนี้
    ผมเสียเงินเล่นมา 4 ปี
    ไอหน้าด้านมาเล่นใหม่ฟรีๆ ผมไม่ยอมหรอก
       Posted : 29/06/09 22:44 แจ้งลบ
      Comment 63

    BmmY
    555+ เซิบไทยมีให้เล่นฟรีมานานล่ะ เต็มไปหมด เซิบเถื่อนระบาดหนัก เพิ่งมองออกว่าควรให้เล่นฟรี เค้าหนีไปเล่นเซิบเถื่อนกันหมด ยกเว้นคนที่ลงทุนไปหนัก พูดความจริงหน่อยโลกมันเปลี่ยนทุกวินาที
       Posted : 29/06/09 22:45 แจ้งลบ
      Comment 64

    Blue~N.Sky

    เปิดฟรีชัวฟันธง เพราะแผนเขาคือ..
    เปิดให้เล่น L2 (ฟรี) แล้วก็เอา Aion (airtime) เข้า
    แล้วพอถึงตอนนั้นคนก็ต้องเติมเล่น aion อยู่แล้ว เงินส่วนหนึ่งจะได้เอาไปอุ้ม l2 ให้อยู่ได้
    มันต้องเป็นอย่างนี้แน่ๆเชื่อสิ

    ps. อย่าไปหวังมากกับ aion ไม่เข้าในเร็ววันนี้หรอก
       Posted : 29/06/09 22:49 แจ้งลบ
      Comment 65

    Fvp
    ปลายปีหน้า Aion อาจจะเข้า

    รอจนไม่อยากแตะแระ
       Posted : 29/06/09 23:05 แจ้งลบ
      Comment 66

    BalckList
    ผมว่านะ เปิดตลาด นำของเก่ามาทำให้มันน่าสนใจขึ้น ดีกว่าบ่อยให้มันตายเหรอหายสาบสูญไป ตัวเกมส์มันก็นานแสนนานแล้ว ให้พวกเกรียนใหม่ๆได้ลองเล่นฟรีสักเซิฟ อาจดึงเงินในกระเป๋าพวกมันได้ ส่วนเซิฟเติมก็ปล่อยพวกเค้าไป จะย้ายเหรอว่าจะเล่นเซิฟเดิมปล่อยพวกเค้าไป การตัดสินใจครั้งนี้อาจทำให้ L2 มีชีวิตชีวาอีกครั้งได้ _/\_
       Posted : 29/06/09 23:05 แจ้งลบ
      Comment 67
    No:27916
    XIXA

    Reporter : Novice
    OS ครับ คุณสร้างกระแสทำไม????
    ผมคนนึงล่ะที่เล่นลินเนจ2 มาตั้งแต่ CBT และไม่พอใจกับข่าวนี้เลย
    เชื่อว่าแฟนลินเนจ2 หลายคนคงรู้สึกไม่ต่างกันครับ
    ขอบอกว่ารู้สึกแย่กับข่าวแบบนี้มาก
    -----
    สุดท้าย ผมอยากจะบอกว่าระบบไอเท็มคือระบบที่นำไอเท็มมาล่อผู้เล่นไปวันๆเท่านั้น
    หมดมุขก้อหมดคนเล่น สุดท้ายก้อเกรียนเต็ม ระบบไอเท็มมอลเป็นอะไรที่ไม่เท่าเทียมเลย
    มีเงินเติมก้อเทพว่างั้น สุดท้ายก้อมีแต่เทพ เทพแบบง่ายๆ ความน่าค้นหา น่าสนใจของเกมอยู่ไหน??
       Posted : 29/06/09 23:08 แจ้งลบ
      Comment 68

    AionMan

    เด็กๆจะเถียงกันทำไมครับไปนอนกินนมแม่นอนได้แล้วเด๋วพรุ่งนี้จะตื่นไปเรียนสายเด๋วครูตีหน้าเสาธงน่ะครับเด็กๆ
       Posted : 29/06/09 23:15 แจ้งลบ
      Comment 69

    ธิติกานต์
    >nullมี7วันก่อนไง พอให้ได้รู้ว่า ลินเนจเป็นไง แล้วต่อไปค่อยฟรียาวๆ
       Posted : 29/06/09 23:30 แจ้งลบ
      Comment 70


    ฟรี ผมคนนึงละ เล่น แน่ๆ เหอๆ อยากเล่นจัง
       Posted : 29/06/09 23:43 แจ้งลบ
      Comment 71
    No:16837
    IIdeawII

    เล่นฟรี จริง ๆ ก็ดีไปอย่าง อ่ะ

    หมดไปแค่....

    12*4=48

    48*399=.........

    .....*2(ID)=.......

    เหอ ๆๆ....(เศร้า)

    แต่ก็ เปงเกมที่ดี เกม 1 อ่ะ
       Posted : 29/06/09 23:52 แจ้งลบ
      Comment 72

    tmmove

    พวกที่เสียตังส่วนใหญ่ก็ชอบคิดกันว่าถ้าเปิดฟรีแล้วคนจะเยอะระบบจะเสีย
    แต่ลองคิดในอีกแง่สิครับ ความสนุกที่เวลาเดินไปไหนมาไหนละมีปาร์ตี้ มีเพื่อน
    มันคือเกมออนไลน์นะครับ ไม่ใช่เกมออฟไลน์ ตอนนี้ผมเล่นดราโกนิก้านั่นก็ฟรีเพลย์นะครับ
    คนไทยไปเล่นกันเต็มเลย เวลาเล่นแล้วคนเยอะๆมีเพื่อนๆ นีสิครับถึงจะน่าเล่น
    ถามว่ามีเกรียนไหม มันก็ต้องมีบ้างอยู่แล้วแหละ แต่ลินเนจระบบมันซับซ้อน ภาพก็ดูเป็นผู้ใหญ่
    เด็กๆวัยไม่ถึง15ขวบผมว่ามีน้อยคนจะเล่นกันอะครับ หรือถ้าพวกเติมเงินคิดว่านี่คือเกมของ
    พวกอายุ 25 ปีขึ้นไป ก็เชิญเล่นกันไปตามประสาคนรวย

    ---------------------------------------------------------------

    ดังนั้นผมเห็นด้วยกับการเปิดเซิฟ 2 ระบบให้รู้กันไปเลย
    และก็เห็นด้วยกับการปรับปรุงโครงสร้างเกมครับมันไม่ใช่วันสองวันเสร็จ
    กว่าจะเขียนโปรแกรมได้มันเป็นเดือนๆเรื่องนี้ผมเข้าใจอย่างลึกซึ้ง
    และตลาด ณ ปัจจุบันมีเกมใหม่ออกมามากมายถ้า L2 ไม่คิดให้ไวทำให้ไว
    คงโดนลูกค้าแย่งไปหมดละครับ ไม่เชื่อลองไปดูร้านเกมแถวแยกกะเสดดูสิ
       Posted : 30/06/09 00:04 แจ้งลบ
      Comment 73

    tmmove

    พวกโดนเก็บตังแล้วแสดงว่าอยากให้เก็บตังต่อสินะ เห็นมาหลายคอมเม้นและ
    กลัวเสียระบบกันซะเหลือเกิน ก็ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรแหละดีละ



       Posted : 30/06/09 00:15 แจ้งลบ
      Comment 74
    No:16837
    IIdeawII

    การที่เปิดฟรี หรือไม่ฟรี ผม ก็มี ตี้ มีเพือน มี พี มี น้อง คอยข่วยเหลือกันและกัน

    มันอยุ่ที่ตัวคณว่าคุณมีสังคมไหม... เข้ากะคนอื่นได้ไหม ช่วยเหลื่อคนอื่นได้ไหม

    เกมเข้าทำมาให้เปงระบบสังคม

    แต่....การที่จะเปิดฟรี ต้องคิด อีกหลายอย่าง ผมเปง 1 ที่เล่นเกม มานานไม่แพ้คุณ ๆ

    ต้องคิดถึง สิ่งต่าง ๆ ที่จะตามมา ถ้าคุณรักเกมนี้จิง คุณ ๆก็ ต้องรับได้
       Posted : 30/06/09 00:29 แจ้งลบ
      Comment 75
    No:16837
    IIdeawII

    ต่อนะคับ ...

    Comment 62 ผมก็มี เห็นด้วยกะคุณ ขายไปเลย 85 ทั้ง 2 ตัว

    แต่...แล้ว ไอ้ คนไหนจะซื้อ

    ปล. ถ้าเล่นฟรี ผมขายได้ ผมเล่นไหม จบ
       Posted : 30/06/09 00:39 แจ้งลบ
      Comment 76

    Djตอ

    ลอง ทำดูสิ แล้ว จะรู้ว่าเยอะลงหรือน้อยลง
    ที่ รู้ๆผู้เล่นเก่าหายไปเยอะ แน่ๆ
    ^^ เพราะ เพื่อนๆ ผม ทั้งแคลนรู้ข่าวนี้ ก็บอกจะเลิกกันซะหมด
    เก่าไปไหม่มา เอาเกรียนมาถมเยอะๆ
       Posted : 30/06/09 01:38 แจ้งลบ
      Comment 77
    No:220730
    ooPra2oo

    เซอเวอรัซเซียเห็นมีใครเคยบอกนะเล่นฟรี แต่หลอด exp บวมนะพี่น้อง อัตราของดรอปก็ดิ่งเหว เล่นไหวมั้ยนั่น

    แหม พูดไปได้เปิดฟรีกลัวสังคมเสีย มันเสียตั้งกะบริษัทิไม่เอาจริงกะบอท ด้วยเหตุผลว่าบอทก็ 399 ต่อเดือน

    คนบอทมีของดีๆจากการบอทก็เอาไปรังแกคนในวอให้มันอิจฉา แล้วเปิดบอทแข่งกัน คนรวยเหยียบหัวคนจน วอก็กลัวเสียเปรียบเอาขบวนรถไฟไปวิ่งให้ดู ตายทีละ1%ขำๆจำได้คนเล่นมือไปวอที ที่เก็บมา2อาทิตย์หายวับแล้วก็บ่นๆกันไม่ไปละอย่างกะสู้กะคนบ้า บอทรถไฟวิ่งกันแบบไม่กลัวตายเพื่อเอาของเทพมาไล่ฆ่าคน ของเหลือเงินเหลือก็เอาเงิน m มานั่งขายเป็นเงินบาทคืนทุนกัน ไม่ก็ขายชุดเป็นเงินบาท ปล่อยเงินเกมเฟ้อกันไป คนไม่บอทชุดไม่ต้องมีหรอกมีหน้าที่เป็นกระสอบทราย

    สุดท้ายก็นั่นแหละ สังคมคนทำงาน เล่นวันละ 2-3 ช.ม. ที่เหลือกุบอท เล่นก็แค่วอ ดูของในตลาด นั่งแชทกันในกิล แล้วก็เซ็ทบอท


    เปิดให้คนใหม่ลองเล่นผลที่ได้ "อุ้ยร้างหวะไม่น่าเล่นเลย เกมนี้ ลบๆๆ" ถ้าจะเปิดให้คนใหม่เข้าไปเล่นก็น่าจะฟรีจนกว่าเวล 30 ไปเลย(แต่แก้ปัญหาบอทให้ได้ก่อนไม่งั้นก็ คนเล่นเก่าสร้างตัวมาบอทหาของกัน)
       Posted : 30/06/09 01:46 แจ้งลบ
      Comment 78

    aeyl3l2a

    คิดง่ายไปมั้งว่า aion จะเข้ามาเร็วๆนี้ น่าลงทุนมากเลยมั้ง กับ เกมไทยเดี๋ยวนี้
    เปิดฟรี เพื่อ? จะเปิดหรือไม่เปิด ก็รอ ดู กันไป แต่ จะสร้างกระแส เพื่อ ?
    เปิดฟรี คิดเอาง่ายๆว่า คน 1 จะ บอท กี่ id ก็ไม่ต่าง อะไรกับเกม กากๆหลายๆเกม ที่ เปิดแล้วในบ้านเรา
    สรุป เสียของ !!!
       Posted : 30/06/09 01:53 แจ้งลบ
      Comment 79

    Zalhera
    ไม่ต้อง Free To Play

    แบบนี้ดีแล้ว ... ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรมาก

    สิ่งที่ดีอยู่แล้ว ต้องทำให้ดีขึ้นครับ

    อย่าดึงตัวเองลงเหว อย่างการเปิด ฟรี นี่ รับรอง สังคมเสื่อมแน่ๆ
       Posted : 30/06/09 02:25 แจ้งลบ
      Comment 80

    ไม่เข้าใจจริงๆ
    ทุกวันนี้ ผมเติม 3-4 ไอดี ก็ยังมีปัญญาเติมเล่นได้อยู่นะ

    OS จะสร้างกระแสทำไม ....
       Posted : 30/06/09 02:44 แจ้งลบ
      Comment 81

    Erenoz

    บอทเพียบขอบอก

    แคลนใหญ่ๆ ก็มีแต่เด็กเส้น
       Posted : 30/06/09 02:51 แจ้งลบ
      Comment 82

    KO
    ฟรีแล้วคนเล่นเยอะ ผมก็จะเล่นครับ ทุกวันนี้คุณก็เห็นสภาพของมันอยู่ คนเล่นใหม่ที่ไม่มีเพื่อนเข้าไปเล่น มันไร้ซึ่งความสนุกครับ ไม่มีคนเลยครับ ไม่มีเลยจริงๆ แล้วคนใหม่ๆๆที่ไหนเขาจะไปเล่นละครับ คนที่เติมตัง แล้วบอกว่าจะเลิกก็เลิกไปครับ ไม่มีใครสนอยู่แล้ว

    คนที่เติมตังเล่น นับวันมันจะลดลงๆ เรื่อย อย่าบอกนะครับ ว่าทุกวันนี้ มีพวกหน้าใหม่เข้ามาเติมตังเล่น เปิดฟรีไปก็ดีครับ มันจะได้พีค อีกซักที ตักตวงความ มันครั้งสุดท้าย ก้ที่มันจะเจ็ง
       Posted : 30/06/09 03:29 แจ้งลบ
      Comment 83

    matty
    ไม่ใช่ item mall ก็เหมือนใช่แหละ มีคนขายอยู่ แล้วก็ขายได้ด้วยสิ

    ทำไมบริษัทเค้าจะไม่รู้่ ก็เ้ปิดเองซะเลยก็แค่นั้น

    จริงๆไม่เห็นด้วยหรอกที่เปิดฟรี แต่ไหนๆก็ไหนๆ ให้คนเลเวลสูงได้มีเทศกาลตบเกรียนเป็น event ปลอบใจหน่อยก็ดี 555+

    ปล. เหลานูมังกร +8 รอไว้แระ
       Posted : 30/06/09 03:57 แจ้งลบ
      Comment 84
    No:192202
    Zeifers

    ก็ลองทำ เหมือน RO ดู ทำทั้งเกบเงินและฟรี ลองก็ไม่เสียหาย

    ฐานผู้เล่นเก่าก็มีอยู่ คงไม่หาย
    ส่วนหน้าใหม่ก็เอา แบบ RO freelife เล่นยากหน่อย เอาไอเทมมอลมาขาย

    จะกันบอทหรือไม่กันก็แล้วแต่จิตสำนึก เบื่อจะวิจารย์เรื่องบอท
    เหนมีมานานและ ไม่หมดไม่สิ้น กันไม่ได้ซักที..........


       Posted : 30/06/09 04:39 แจ้งลบ
      Comment 85

    ngo99999

    อืม เบื่อจังกับพวกนิมยมของฟรีนี่ ไม่มีปัญญาเติมเดือน399ก็เอา9ชม.50บาทเล่นก็ได้ ทำไมมันต้องเล่นทั้งวันทั้งคืนเลยรึไง มาๆ เปิดเล่นฟรีเมื่อไรกุจะไปดักรอหน้าเมืองเอลฟ์เลยแบบสมัยCBT เทศกาลยิงเกรียนฉลองเซิร์ฟฟรี
    ยอมเสียเงินจำนวนหนึ่งเพื่อซื้อความสุขยามว่างแค่นี้ไม่มีปัญญาหาก็ไม่ต้องเล่นกันหรอกนะครับ
    เปิดฟรีเมื่อไรผู้เล่นเก่ารวมถึงผมก็คงเลิกกันเกือบหมดล่ะ แล้วผมบอกไว้อย่างว่าเด็กๆหลายๆคนคงไม่สามารถเล่นจนดันตัวเองไปได้ไกลหรอกนะ เล่นได้ซักพักเจอสูตรผสมของระบบเกมส์มากๆเข้าเดี๋ยวก็เลิก ถามหน่อยไอเท็มมอลล์จะไปขายใคร?
    ที่ว่าคนน้อย เอาเหอะเมืองเกิดไม่มีแน่ แต่ลองมากีรันสิ คนยังเยอะอยู่ ผมว่าเยอะกว่าเกมส์ฟรีหลายๆเกมส์อีกนะ และถ้ามีผู้เล่นใหม่สดๆซิงๆมานี่ผมว่าใครๆก็ต้อนรับเข้าแคลนล่ะ ถ้าไม่เจอพวกหยิ่งๆอ่ะนะ ลองเปิดใจดูก่อนครับ อย่าเพิ่งคิดว่าจะเอาแต่เล่นฟรีแล้วค่อยเล่น ลองเข้ามาดูก่อนแล้วคุณจะต้องควักกระเป๋าจ่ายเติมเวลาแบบเต็มใจเหมือนทุกๆคนที่เล่นL2 ^^ เชื่อสิครับ
       Posted : 30/06/09 05:45 แจ้งลบ
      Comment 86

    Tengeki

    สงสัย ต้องรอ Aion เข้าก่อน
       Posted : 30/06/09 06:11 แจ้งลบ
      Comment 87

    m
    ก็ดีสิ
       Posted : 30/06/09 07:33 แจ้งลบ
      Comment 88
    No:57606
    por_kk

    Reporter : Master
    Moderator : Master
    DB Gamer : Master
    เกมมีกระแส แปลว่ายังได้รับความสนใจอยู่ใช่ไหมล่ะค่ะ?
    บางคนเลือกที่จะมีกระแสดีกว่า ไม่มีใครพูดถึงเลย

    อันนี้ความคิดส่วนตัว น่ะค่ะ
    เราคิดถึงในแง่ของคน
    ถ้าให้เลือกระหว่าง โดนด่า
    กับโดนมองเป็นอากาศธาตุไม่อยู่ในสายตา
    เรายอมโดนด่าอ่ะ - -


    อันนี้เราพูดในแง่ที่ถามว่า สร้างกระแสทำไม?
    เราก็ตอบตามที่เราคิดนะคะ

    แต่ความจริงเป็นยังไงไม่รู้เหมือนกันอ่ะ - -
    เผอิญแยกเกมกันรับผิดชอบด้วย
    แต่ไม่ว่าจะทำอะไรไป
    ทุกคนมีเหตุผลกับการกระทำของตัวเองทั้งนั้นอ่ะค่ะ

    ไปล่ะ อยู่นานเด๋วโดนมีดเสียบ
    อ่อกกกก
       Posted : 30/06/09 08:46 แจ้งลบ
      Comment 89

    ISENGARD

    ข่าวเก่านินา
       Posted : 30/06/09 08:56 แจ้งลบ
      Comment 90
    No:239
    Legend

    อ่านมาหลายคอมเม้น ผมเองออกตัวเลยเป็นคนที่เล่นมานาน และเป็นคนที่เคยเขียนบทความให้กับ OL2 มาก่อนด้วยนะครับ บอกได้เลยว่าพวกที่อยากเล่นฟรี "มันฟรีจริงเหรอ" ผมเชื่อว่าถ้ามีการเปิดเซิร์ฟฟรี หรือระบบอะไรที่ทำให้เซิร์ฟใหม่ฟรี จะมีความยากและอะไรต่างๆ ที่ตามมาเป็นจำนวนมหาศาล ซึ่งสุดท้ายคนที่ทนไม่ไหวก็ต้องเติมเงินเพิ่ม exp แะลอื่นๆ กันไป ผมเป็นคนนึงที่กล้าพูดตลอด 4 ปี ไม่เคยแม้แต่บอท แต่มีของมีเงินมีอะไรที่หามาเองได้ ทริคของเกมมันมีเยอะวิธีหาเงิน ไม่ใช่สักแต่ว่าจะบอทหรอก คนที่ไม่ได้เล่นอย่างลึกซึ้งจะไปเข้าใจอะไร ไอ้ที่พูดมาปาวๆ ว่าเปิดฟรีก็ดี ไม่เดือดร้อน หรือที่เคยเลิกไปแล้ว ไม่ใช่ว่าแค่บอทจนเก่ง หรือเล่นได้เลเวลไม่ถึง 60 หรือเปล่า อย่าคิดว่าผมไม่เคยบอทคงไม่เคยเจอระบบสงครามของเกม ขอโทษนะ อยากจะบอกว่าเกรียนมาผมไม่กลัว แต่กลัวเกมเสียของมากกว่าที่ว่าอ้างบอกเปิดฟรีคนกลับมาเยอะอาจจะจริง แต่แค่ช่วงแรกเท่านั้นแหละ ลองเลเวลขึ้นยาก โดนบังคับเติมไอเทมมอลล์ ดูว่าจะทนได้สักกี่น้ำ สำหรับพวกปากดีทั้งหลาย
       Posted : 30/06/09 08:58 แจ้งลบ
      Comment 91
    No:59835
    SleepingCat

    Reporter : Master
    Moderator : Master
    DB Gamer : Master
    อย่าบอกนะว่าทุกๆ บทความต่อจากนี้ จะต้องใส่คำว่า "ความเห็นส่วนตัว"

    =w=

    ปล. OS ไม่ได้สร้างกระแสหรอกค่ะ แต่มองในอีกมุมที่เป็นไปได้ ที่คนอื่นไม่ได้มอง และจับมาวิเคราะห์หาเหตุผลความน่าจะเป็นเท่านั้นเอง
       Posted : 30/06/09 09:04 แจ้งลบ
      Comment 92
    No:57606
    por_kk

    Reporter : Master
    Moderator : Master
    DB Gamer : Master
    เจ๊ปอสวย
    แมวหลับน่ารัก

    ความเห็นส่วนตัวน่ะค่ะ
       Posted : 30/06/09 09:13 แจ้งลบ
      Comment 93
    No:90887
    OSbento

    Reporter : Master
    Moderator : Master
    DB Gamer : Master
    ทั้งหลาย ทั้งปวง บทความนี้มุ่งหวังให้ผู้เล่นเข้าใจกิจกรรมฉลอง 4 ปี ที่มีโปรโมชั่นเปิดให้เล่นฟรี 7 วัน ที่เคยลงข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วได้รับเสียงวิจารต่างๆ นานา ทีมงานเลยต้องการที่จะชี้ให้เห็นความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต จึงได้จัดทำบทความนี้ขึ้นมา ซึ่งบทความนี้เป็นเพียงการวิเคราะห์ในมุมมองของทีมงาน จากข้อมูลที่มีอยู่ รวมถึงสถานการณ์ในต่างประเทศ หากบทความนี้ทำให้ผู้อ่านท่านใดเกิดความไม่พอใจ หรือกังวลใจใดๆ ทีมงานขออภัยไว้ ณ ที่นี่ด้วย
       Posted : 30/06/09 09:17 แจ้งลบ
      Comment 94
    No:239
    Legend

    เกมมีกระแส แปลว่ายังได้รับความสนใจอยู่ใช่ไหมล่ะค่ะ?
    บางคนเลือกที่จะมีกระแสดีกว่า ไม่มีใครพูดถึงเลย

    อันนี้ความคิดส่วนตัว น่ะค่ะ
    เราคิดถึงในแง่ของคน
    ถ้าให้เลือกระหว่าง โดนด่า
    กับโดนมองเป็นอากาศธาตุไม่อยู่ในสายตา
    เรายอมโดนด่าอ่ะ - -


    อันนี้เราพูดในแง่ที่ถามว่า สร้างกระแสทำไม?
    เราก็ตอบตามที่เราคิดนะคะ

    แต่ความจริงเป็นยังไงไม่รู้เหมือนกันอ่ะ - -
    เผอิญแยกเกมกันรับผิดชอบด้วย
    แต่ไม่ว่าจะทำอะไรไป
    ทุกคนมีเหตุผลกับการกระทำของตัวเองทั้งนั้นอ่ะค่ะ

    ไปล่ะ อยู่นานเด๋วโดนมีดเสียบ
    อ่อกกกก

    >ใครจะเอามีดไปเสียบคุณปอล่ะครับ อิอิ
       Posted : 30/06/09 09:20 แจ้งลบ
      Comment 95
    No:18741
    AtoMicoCaT

    Reporter : Senior
    Moderator : Senior
    DB Gamer : Senior
    อะไรก็ได้ ง่ายง่าย
       Posted : 30/06/09 09:30 แจ้งลบ
      Comment 96
    No:285785
    Ru100

    ใครที่กลัวเกมจะเจ๋งมันไม่เจ๋งง่ายๆหรอกครับ อย่างย้อยสุดก็อยู่อีก2-3ปี เกมนี้มีอะไรให้เล่นเยอะ บางคนเล่นเกมมาจะ4ปีเเล้ว ยังไม่เคยเห็นมอนสเตอร์บางตัวเลย ไม่ใช่ว่าบอทอย่างเดียวไม่รู้เรื่องอะไรนะครับ เพราะต้องทำเควสเข้าไป มีเกมไหนในไทยมั่งที่ต้องทำเควสทีนานเป็นเดือนมีเกมนี้เกมเดียว ระบบย่อยเยอะเเยะ ผมคิดว่า เขาเอา aionเข้า เก็บแอร์ไทม์ L2 ถึงจะ ฟรีไอเทมมอลแต่เมื่อไรละ? ตอนนี้ L2 คนเล่นเก่าก็ยังเยอะอยุ่ เยอะขนาดถึงกับฆ่ากันเพื่อเเย่งที่เก็บเลเวลเลยทีเดียว กำไรก็ยังทำได้อยุ่ เรื่องอะไรที่จะต้องเสี่ยง ตอนนี้ไม่มีทางแต่อีกปี2ปีไม่แน่ครับ เปิดฟรีก็ดีครับไม่ได้รู้สึกอะไร
       Posted : 30/06/09 09:36 แจ้งลบ
      Comment 97

    premsk127

    อยากเล่น เกมนี้ ฟรี ผมว่ารอเกม RF ONLINE เบยดีกว่าฟรีด้วยแล้วระบบเกมเนื้อหาก็ใหญ่พอๆกัน
       Posted : 30/06/09 09:48 แจ้งลบ
      Comment 98
    No:285785
    Ru100

    ตั้งแต่เล่นเกมมามีเกมนี้ละ
    -ทำเควสนานเปงเดือนเดือน
    -หา npc อยู่2วันถึงจะเจอ
    -หามอนสเตอร์เควสอยุ่2วันถึงจะเจอ -รู้จักคำว่า "อริ" ในเกมเป็นยังไง
    -รู้จักคำว่า "เพื่อนแท้ในเกม" เป้นยังไง
    -รู้ซึ่งถึงการหลักหลัง
    -รู้ถึงคำว่าอิทธิพลในเกม
    -สดกันนอกจอ
    -ไอเทมชิ้นละเป็นแสน(บาท)แล้วมีคนทะลึ่งซื่อด้วย
    -รู้ซึ้งถึงคำว่าโลภ ความอยาก กระหาย ปล่อยวาง สิ้นหวัง น้ำตา หัวเราะ ความรักในโลกออนไล
    เป็นประสพการณ์ที่ไม่เคยได้จากเกมไหนในไทย ถึงคนจะน้อยแต่บอทเยอะ และ หาความรู้สึกแบบเก่าๆไม่ได้เเล้ว แต่ก็ยังเล่นครับเพราะมีความหลังกับเกมนี้มากที่สุด
       Posted : 30/06/09 09:51 แจ้งลบ
      Comment 99
    No:110512
    Fatelove

    ในความคิดผมนะ...

    ..ที่คนมันหายอะ ไม่ใช่เพราะ ฟรี หรือ ไม่ฟรี ....

    มันอยู่ที่ว่าบริษัท ไม่ตังใจแบนบอทตังหากละ

    เกมนี้ มันเน้นสงคราม แล้วใครมันจะไปสู้ได้กับบอท ......

    ก่อนจะตั้งคำถามอะไรใส่ผม ผมถามก่อนละกัน เคยเวลสูงๆๆไหม ..

    ...ถ้าเคย คงไปเจอ อยากที่ผมเจอแหละ ยอมรับความจริงกันมั่ง

    แล้วเรื่องเกรียน ไม่เกรียนนี้ เกมนี้ ผู้ใหญ่โตๆๆ มีให้เห็นเยอะแยะไป คนเล่นสุงๆเก่าๆน่าจะรู้ดีนะ(เกรียนในเกมไม่พอ นอกเกมอีกตังหาก)

    แหละสุดท้ายจะโต้แย่งอะไร เม้นเป็นแมมเบอมา อย่าโพสแบบไม่แมพเบอ เบือพวกแอบบ
       Posted : 30/06/09 09:57 แจ้งลบ
      Comment 100

    JuDass

    ถ้าเทียบ RF กะ L2

    ผม คิดว่า L2 ยัง กินขาดยอู่หลายขุม

    ด้วย การปรับ เฟรมเรต ให้ดูดี ขึ้นในแพท ใหม่ๆ

    ระบบสงคราม ที่ ดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ

    ทั้ง สงครามปราสาท สงครามป้อม สงครามแคลน

    ส่วน Rf นอก จาก ชิพวอ สงครามเหมือง

    ผมยังไม่เห็น ถึง จุด ที่จะ มา สู้ L2ได้เลย

    เรื่อง เด่ยๆ ที่ เทียบกันก็คือ บอส L2 บอส คือบอส ตัวใหญ่ เท่า ภูเขาก็มี ไม่เหมือนบอสบางเกม

    เกิด 2 วิ ก็ ตายแล้ว
       Posted : 30/06/09 10:08 แจ้งลบ
      Comment 101
    No:2449
    เซดส์

    Reporter : Senior
    Moderator : Senior
    DB Gamer : Senior
    Comment 92 นี่ส่วนตัวจริงๆ ครับ เพราะถ้ามองส่วนหัวจะรู้อายุว่า....อิอิ
       Posted : 30/06/09 10:11 แจ้งลบ
      Comment 102
    No:57606
    por_kk

    Reporter : Master
    Moderator : Master
    DB Gamer : Master
    คอมเม้นท์บนนี่ สงสัยจะโดนแบนก่อนใคร
    ฆ่ามานนนนน
       Posted : 30/06/09 10:30 แจ้งลบ
      Comment 103

    prism

    เกมส์นี้ item บางชิ้นราคาเป็นแสนบาทครับมีการซื้อขายกันจริงๆ
    สดกันนอกจอก็มีนะ
    อิธิพลมืดของแคลนใหญ่ๆมีอยู่แล้วครับ ในบางพื้นที่ไม่สามารถเข้าไป lv ได้
    เป็นเกมส์ที่มีผู้ใหญ่เล่นเยอะที่สุด สังคมจะคุณภาพในระดับหนึ่ง
       Posted : 30/06/09 10:33 แจ้งลบ
      Comment 104

    AionMan

    หนูจะเถียงกันทำไมก็แค่ข่าวเขาเปลี่ยนระบบหรือยังทำเป็นเด็กแย่งของเล่นกันงอแงไปได้ เซ็งเด็กจริงๆ ประเทศถึงไม่เจริญสักทีเพราะคนไม่ยอมโตกันเลย
       Posted : 30/06/09 10:53 แจ้งลบ
      Comment 105
    No:259
    MegADath

    เกมมันก็คือเกม ใหม่มาเก่าไป
    aion มา lineage2 ก็อาจจะปิดตัว
    รูปแบบมันก็เป็นแบบนี้ถ้าไม่อยากให้เกม ปิดตัวลง
    มันก็ต้องหาทางสักอย่างเพื่อ อยู่ต่อไป

    ถ้า free play เป็นทางแก้ มันก็ หนีไม่ได้ ที่จะต้องทำ

    คนที่เสียเงินก็ต้อง ยอมรับ กับ free play หรือจะให้เกมมันปิดตัวลง ?
    true เองถึงแม้จะเงินทุนหนา แต่นักลงทุนเค้าไม่ได้เปิดเกมเพื่อให้ ขาดทุน
    ถ้าขาดทุนเค้าก็ต้องหาทาง แก้ไข แล้วไหน ละทางที่ว่านั้น

    เกมแบบ l2 จำเป็นอย่างมากที่ต้อง ใช้ผู้เล่นจำนวนมากในการเดินวงจร ต่างๆในเกม
    แต่ถ้าวันพรุ่งนี้ คนหายไปทีละคน สองคน นานวันเข้าก็เหลือไม่กี่คน

    แล้วเกมมันจะเดินต่อไปได้อย่างไร
       Posted : 30/06/09 11:58 แจ้งลบ
      Comment 106

    Els7

    แจมหน่อยมีเป็นร้อย comment แล้วเดี๊ยวตกเทรนอิอิ
    ปล. จะเป็นยังใงชั่งมันสุดท้ายชอบเกมนีอ่ะที่เที่ยวเยอะดี ชอบถ่ายรูป
    อีกนิดครับเล่นมา 4 ปีใหงเลเวลยังไม่ถึง50 ซักทีเฮ้อ
       Posted : 30/06/09 12:02 แจ้งลบ
      Comment 107

    mxdes

    Reporter : Novice
    ส่วนตัวผมจะ ถือว่าดีเลยนะครับไม่ใช่เพราะได้เล่นฟรี นะครับ
    คุณลองคิดดูระบบของเกมส์เป็น แบบ Free PK บางคนเล่นมา 76-80 ไปกี่ตัวแล้วก็ไม่รู้ ยังไม่เคยที่จะได้ไปตีบอสโหดๆ หรือได้ประดับบอส กับเขาสักที เพราะพวกแคลนใหญ่ปิดไม่ให้เข้าไปตี อยากได้ชื้อเป็นเงินจริงกับมันเอา
    ถ้าเปิดให้เล่นฟรี ผมว่าจะทำให้หลายต่อหลายคนเล่น มีแคลนที่พร้อมจะพัฒนาตัวเองเป็นแคลนใหญ่ มาชิงปราสาท มาล่าบอส ฮีโร่ ที่เป็นฮีโร่จริงๆ กล้าที่จะสดกัน ทำให้ระบบเกมที่ หลายต่อหลายคนไม่เคยได้เจอ มีโอกาสได้รู้มากขึ้น มีการแข่งขันกันมากขึ้น ไม่ผูกขาดต่อ แคลน-พันธ์ อีกต่อไป
       Posted : 30/06/09 12:40 แจ้งลบ
      Comment 108
    No:106705
    5enz

    - เกรียนมันไม่ใช่ว่าจะเด็กแล้วจะเกรียนโตๆ เกรียนก็มี อย่างคุณ Comment 85 นี่แหละเกรียนตัวจริง
    มีอย่างที่ไหนคุณบอกว่า "เปิดเล่นฟรีเมื่อไรกุจะไปดักรอหน้าเมืองเอลฟ์เลยแบบสมัยCBT เทศกาลยิงเกรียนฉลองเซิร์ฟฟรี"
    แบบนี้ใคร "เกรียน" กว่า การกระทำครับมันเป็นตัวบ่งบอกไม่ใช่ว่าเห็นเป็นเด็กยังไม่ทำงานเรียกเกรียน
    เด็กบางคนมีสมองมีความคิดอ่านดีกว่าผู้ใหญ่บางคนซะอีก ใช่ว่าจะมองกันแค่อายุเสมอไป

    - ไม่ฟรีเกมก็ไม่มีปัญหาเพราะยังรักษาฐานระบบลูกค้าเก่าไว้ได้ และเปิดฟรีก็ไม่มีปัญหาถ้าจะทำจริงๆ มันเป็นการขยายฐาน
    การเพิ่มผลกำไรของบริษัท ที่พวกคุณออกมาแสดงตัวว่าถ้าฟรีเมื่อไหร่เลิกแสดงว่าพวกคุณเป็นคนที่ใจแคบมากๆ
    เอาแต่มองความคิดส่วนตัวเป็นหลัก อย่างเกม Ragnarok ทำไมเซิฟไม่ฟรีอยู่ได้ และแทนที่คนเค้าจะย้ายไปเล่นเซิฟฟรีแต่ทำไมไม่เลิกไปหล่ะ
    Sv.เถื่อนออกเยอะแยะ exp ง่ายกว่าด้วย..... เพราะระบบ Community ไงครับ สังคมเค้าดีจริงทำไมต้องเลิกเมื่อมีกลุ่มผู้เล่นดี หรืออย่างเกมฟรีๆ
    อย่าง FreeStyle ที่โปรเยอะจนผู้เล่นบางกลุ่มหายไป แต่ก็ยังเหลือผู้เล่นเก่าๆ หน้าเดิมๆ อยู่เพราะอะไรหล่ะถ้าไม่ใช่เพื่อนในเกมหรือในคลับ
    หรือเกมกอล์ฟออนไลน์อย่างเกม Pangya ที่เปิดมานานมากแล้วพอๆ กับ Lineage2 เลยแต่ทำไมก้อยู่ได้ไม่ใช่สังคมหรือตอนแรกเกมนี้คนน้อยมากจน
    แทบจะไม่มีเลยนะและเพราะสาเหตุใดทำไมเค้าดึงลูกค้ากลับมาได้ "อย่ามองแค่ด้านเดียวครับ" มันต้องลองก่อนถึงจะพูดนะ

    - ผมเองอาจจะไม่ใช่คนที่เล่น L2 อย่างลึกซึ้งแบบใครๆ และไม่เคยใช้บอทในการช่วยเล่นแต่เวลาเล่นผมต้องการเพื่อนไม่ใช่เล่นเกม Offline ที่เก่งคนเดียว
    เข้าไปเหมือนถุกปล่อยเกาะให้ไปพิมพ์คุยกับ NPC หรือว่าคุยกับต้นไม้หรือ Monster หรอ มันก็คงไม่ใช่เรื่อง ถ้าคุณจะบอกว่าถ้าบริษัทเดินหน้าจะเปิดฟรีพวกคุณจะเลิกเล่นมันก็ไม่เสียหายอะไรหรอกครับสำหรับใครๆ เพราะมันเป็นธุระกิจแบบหนังกำพร้า คนเก่าเลิกไปคนใหม่เข้ามาแทนกลุ่มจ่ายเงินลดลงแต่ก็ทดแทนมากลับกลุ่มที่ยอมจ่ายซื้อของ Mall ..............ผมไม่อยากให้มาดูถูกคนกันเองนะครับ อย่างที่พูดไปเด็กหรือผู้หใญ่เกรียนได้ทั้งนั้นอยู่ที่ตัวไม่ใช่อายุไม่ต้องกลัวหรอกครับว่าจะมีเกรียน
    ในตอนนี้เองผมว่าผู้เล่นบางคนใน L2 ขณะนี้ก็มีเป้นเกรียนแต่ว่าจะรุ่นไหนผมไม่รู้ มันเกิดได้กับทุกคน มันเป็นภาววะทางอารมณ์ของคนครับ
       Posted : 30/06/09 12:54 แจ้งลบ
      Comment 109

    klazoa

    เหมือนเดิมอ่ะดีแล้ว ลินเนจ เอ๊ย
    เิปิดฟรี ฆ่าตัวตายชัดๆ
       Posted : 30/06/09 13:12 แจ้งลบ
      Comment 110
    No:239
    Legend

    คุณ 5enz ครับ
    ผมอยากจะบอกว่าสิ่งที่คุณเอามาเปรียบทเียบส่วนใหญ่มีแต่เกม Casual ทั้งนั้นเลยนะครับ อย่าง RO คนส่วนใหญ่เขาไปเล่นเถื่อนกันหมดแล้วครับ พวกที่เล่นจริงๆ มีสักกี่คน ถ้าไม่มีผลประโยชน์เรื่องเงิน m หรีือทำค้าขายเกี่ยวกับเกมออนไลน์ มองอะไรหรือวิเคราะห์อะไร ก็ขอมองดีๆ นะครับ และจะบอกว่าเมืองเกิดฆ่ากันไม่ได้แล้วนะครับ เท่าที่ผมเล่นมามีการเปลี่ยนแปลงปรับเปลี่ยนเยอะแยะไปมากภายในเกมละครับ แต่คอนเท้นมากมายของเกมนี้ ผมยังไงก็ดูแล้วยังไม่เหมาะสมกับการเปิด Item mall ครับ

    ปล. สำหรับผมอะแล้วแต่บริษัทครับถ้าเปลี่ยนจริงๆ แต่ถ้าทำแล้วไม่ถูกใจผมก็คงเลิกเล่นเหมือนกัน อยู่ที่ NC True จะตอบโจทย์ได้มากน้อยแค่ไหนล่ะครับ
       Posted : 30/06/09 14:04 แจ้งลบ
      Comment 111
    No:4774
    NuNui

    Reporter : Novice
    ขอแจมนิดนึง

    พวกที่บอกไม่มีคน คือผู้เล่นเก่าเขาเลเวลสูงกันหมดแล้ว ไปแย่งที่เวลกันอยู่ แบบนี้เรียกว่าไม่มีคนหรอ อีกอย่างระบบใหม่ๆก็ทำให้ผู้เล่นใหม่เก็บเลเวลง่ายขึ้น ไม่ว่าจะ บัฟฟรีถึงเลเวล 62 หรือ อาวุด ชุดเงา ยุทโธปกรณ์พืนฐาน แปบๆ ก็เลเวลสูงแล้ว สักสัปดาห์นึงลเวล40 ก็ไม่ยากแล้ว

    ทำให้เมืองแรกๆไม่มีคนเป็นธรรมดา แต่ช่วงนรกจริงๆคือ หลังเลเวล70 หากฟรีขึ้นมา คงเก็บเลเวลยากกว่าปัจจุบันหลายเท่า

    ตอนนี้คนเล่นมือวันละ2-3 ชั่วโมงจริงก็ไม่ได้สียเรียบบอทมากมายเพราะมีระบบ พลงชีวิต ทำให้ exp ได้มากกว่าเดิมสูงสุด3เท่าเลย และได้ข่าวแพทหน้าปรับให้้เลเวลสูงใช้พลงชีวิตน้อยลงอีก (Gracia plus)

    ส่วนฟรีไม่ฟรีนั้น ทาง บ.ก็ต้องวิจัยออกมาแล้วจากจำนวนไอเทมที่ขายได้ ว่ามีแนวโน้มเป็นไปได้ไหม ก็อาจจะหลาย คห.พูด เซิฟฟรีอาจจะบูมแรกๆ *0* เพราะ ไอเทมมอลเกมนี้ใช่ว่าจะถูกๆ555 ลูกกวาดพลงชีวิต เมดละ50บาท ใช้ ชั่วโมง2ชั่วโมงหมด

    ส่วนตัวตื่นเต้นกับแพทใหม่มาก ปรับพื้นที่ล่าเลเวล80ใ้ห้เวลคนเดียวได้ เพราะตอนนี้ต้องไปตี้ที่โหดๆอย่างเดียว ตี้ไม่ครบ ก้อไม่รอดกัน 555+

    ส่วนหาเงินในเกมหาได้หลายทางจริงๆ ส่วนมากๆเลยก็ตีป้อมาอินทรธนูไปขาย ได้คืนนึง 200-300เอมเลย -0- อยู่ที่ว่าจะเขาใจระบบแค่ไหนเท่านั้นเอง

    สรุป ถ้าไม่มีคนจริง คงไม่มีถึง5เซิฟ ถ้าจะเจ๊งง่ายๆ ก็คงไม่ แต่จะหันมาเปิดฟรีไหมเาอีกทาง อันนี้ก็ไม่แน่ แต่บ. ก็ต้องทำไม่ให้เสียลูกค้าเก่าด้วย ถ้าจะลองกลุ่มตลาดใหม่ๆ
       Posted : 30/06/09 15:32 แจ้งลบ
      Comment 112

    H2Oer

    ไม่ชอบเกรียนก็ไปเปิดเกมเล่นเองดิ


    ไม่พอใจก็เลิกเล่นไปเลย ใครจะไปห้าม


       Posted : 30/06/09 15:41 แจ้งลบ
      Comment 113

    zefiroze

    ไม่ถูกใจไม่ว่ากันครับ คนที่เล่นมานานและก็เลเวลสูงๆแล้ว ผมว่าการเปิดให้เล่นฟรี ก็ไม่น่าจะมีอะไรเสียหายนี่ครับ จากเดิมที่คุณๆเคยเติมเงินเล่น ต่อไปคุณๆก็ไม่ต้องเติม และอีกอย่างเลเวลก็เท่าเดิมนี่ครับ ถ้าเค้ารีเซ็ตเซิฟเวอร์ใหม่ก็ว่าไปอย่าง ยังไงก็ได้เปรียบคนเล่นใหม่อยู่แล้ว ยังจะดีเสียอีกที่พวกคุุณๆจากเดิมที่คนไม่เยอะ ก็จะได้เจอคนเยอะขึ้นมีเพื่อนเล่นใหม่ๆเพิ่มขึ้น เพราะบางคนอยากเล่นครับ แต่การเติมตังเล่นทุกๆเดือนเค้าคงไม่ไหว และอีกอย่างเกมนี้ไม่ได้เล่นง่ายๆ ต้องใช้ความอดทนสูง เหตุผลก็น่าจะรู้กันอยู่ และไม่ต้องกลัวเด็กๆหัวเกรียนจะมาเล่นหรอกครับ เพราะเกมนี้เด็กคงเล่นได้ไม่นานครับ ผมว่าพวกคุณมากกว่าที่จะได้เปรียบ ที่จะได้เอาของออกมาขายกันได้มากกว่าเดิมอีก เงินเอ็มที่พวกคุณมีกันเยอะแยะทีนี้ก็ขายกันได้มากกว่าเดิม เพราะฉะนั้นจะถ้าเปิดฟรีผมว่าคนคงเข้าไปเล่นอีกเยอะครับ พูดถึงไอเทมมอล ก็คงไม่มีจำพวกของดีๆหรอกครับ อย่างมากก็คงเป็นจำพวกไอเทมช่วย ให้เล่นได้ง่ายขึ้น และของแฟชั่น ขอย้ำนะครับนี่คือความเห็นส่วนตัว (เอามั่งจิ 555)
       Posted : 30/06/09 16:22 แจ้งลบ
      Comment 114

    knknln

    โคดน่าเบื่อเลยแค่7วัน
       Posted : 30/06/09 17:01 แจ้งลบ
      Comment 115
    No:106705
    5enz

    ขอตอบโจทย์ของคุณ Legend นะครับในฐานะที่เคยเป็นสื่อในการเขียนข่าวเกมเหมือนกันและติดตามข่าวสารเกมอยู่ตลอด ผมเข้าใจในระบบว่าด้วยเรื่อง Item Mall ที่ไม่ควรให้มีใน Lineage2 เพราะตัวเกมนี้รักษาระบบความสมดุลภายในตัวเกมของมันอยู่แล้วเพราะถ้ามีเปิดฟรี อย่างแรกเลยจะต้องมีของพวกที่เพิ่มค่าความสามารถที่ทำให้ระบบตัวเกมเสียไปนั้นผมก็ไม่อยากจะให้มีเหมือนกันแต่ถ้ามันจะมีก็ตามแต่บริษัทเค้าจะพิจารณาและปรับปรุงให้เข้ากับตัวเกมได้ซึ่งในตรงนี้เราก็ควรที่จะยอมรับการตัดสินใจของทางฝ่ายผู้บริหาร แต่ที่ผมยกตัวอย่างเกมแต่ละเกมไปนั้น ผมหมายถึงว่าการที่ผู้เล่นคงอยู่และยอมเสียเงินให้กับเกมที่เค้ารักส่วนมากจะเป็นเพราะสังคมกลุ่มเพื่อนครับ ไม่ได้แยกแยะว่าเป็นเกมแบบ Casual และ MMORPG โดยผมบอกไปจากภาพโดยรวม ส่วนระบบของตัวเกมเปลี่ยนไปเยอะจริงครับ Support ผู้เล่นหน้าใหม่เยอะมากและเล่นง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อนแน่นอนอันนี้ไม่เถียง ถ้าบริษัททำจริงก็จะเพิ่มรายได้ให้กับทางบริษัทมากขึ้น ในทุกวันนี้เกมออนไลน์ที่ฟรีก็ไมได้จะว่าฟรีเสมอไปอยู่แล้วบางคนเติมเงินเข้าเกมมากกว่า 1พันบาทต่อเดือนเสียอีก แต่ถ้าไม่ทำฟรีก็รองรับความคิดเห็นอย่างของคุณ The King Of Panter ใน Comment ที่47 ก็น่าจะดีนะครับแต่ไม่ต้องขนาด 150.- ต่อเดือนหรอก แต่ลดลงมาหน่อยนึงผมว่าคนเล่นน่าจะเยอะขึ้นมากกว่าเดิมนะครับ
       Posted : 30/06/09 17:06 แจ้งลบ
      Comment 116

    asd7a

    เหอๆ เล่นฟรีก็มะเล่น เกลียดมาเฟียเล่นไปกะมะมีที่เก็บเวล บอทก็เยอะเชิพจิงของมาเฟียจิง
       Posted : 30/06/09 17:18 แจ้งลบ
      Comment 117

    ASPAL

    ให้มันเป็นจริงก้แล้วกัน
       Posted : 30/06/09 19:03 แจ้งลบ
      Comment 118

    Lunatice

    ในฐานะที่เราเป็นคนนึงที่เล่นลินเนจอยู่ ตอนนี้!! อยากให้เปิดฟรื แต่!! เมื่อฟรีแล้ว บอทเต็มเมือง ไม่มีที่เก็บเลเวล จะรับได้มั้ย ขนาดตอนนี้ ไม่ฟรียังมีบอทเยอะแยะไปหมด ไม่มีที่เก็บเลเวล โดยเฉพาะที่หาเงินดีๆอย่าง ใน ดันเจี้ยนระดับ 70+ นี่ แทบไม่มีห้องให้เก็บเลย โดนพวกบอทถาวร 24/7 ยึดสัมปทานไปหมดแล้ว


    ถ้าฟรีแล้ว บอทไม่ได้ จะเยี่ยมมากฮะเกมนี้ แต่ถ้าฟรีแล้วบอทเต็มเมืองอย่าฟรีเลย อนาถ
       Posted : 30/06/09 19:08 แจ้งลบ
      Comment 119
    No:192202
    Zeifers

    ดูเหมือน ฐานผู้เล่นเก่าๆ จะไม่ให้อยากให้เปิดฟรี
    แต่ผมก็ว่าน่าจะลอง เปิดเซิฟฟรีมาซักเซิฟ อย่างน้อยก็ได้ทดลองว่าเวิร์กไหม

    L2 ผมว่าเป็นเกมส์ที่ดี เกมส์หนึ่งเลยทีเดียว คนที่อยากเล่นแต่ไม่มีเงินผมว่าก็ต้องมีบ้างแหละ
    ส่วนเรื่องกลัวกันว่าบอทจะเยอะหรือน้อยก็อยู่ที่ การจัดการนะผมว่า

    เพราะเรื่องระบบป้องกัน ทั้ง Shield หรือ Guard จากทุกเกมส์ที่เหนก็มีบอท โปร กันทั้งนั้น
    อยู่ที่ว่าจะจัดการต้นตอมันยังไง หรือบลอคไอพี บลอคไอดี บัตรประชาชน อะไรก็ว่าไป

    ทำให้มันบอทยากสิ ขั้นตอนการสมัครเอาให้ตรวจกันเข้มหน่อย ไม่ใช่ทะลุ 2 ล้านไอดีกันบ้าบอ
    แบบนั้นมันก็บอทกันง่ายเกินไป

    ความคิดของผมก็คือการทดลองเปิด จะเวิร์กหรือไม่เวิร์กก็ว่ากันไป
    เรื่องการทำระบบ จะยากจะง่ายผมไม่รู้ ผมเขียนโปรแกรมไม่เป็น ทำอะไรไม่เป็นซักอย่าง

    ที่มาพูดก็แค่ในฐานะของคนที่เล่นเกมส์ก็แค่นั้น......อยากเห็นเกมส์ดีๆ สังคมดีๆ
    ไม่ใช่ด่ากัน เรื่อง แอร์ไทม์ หรือฟรี เกรียนเยอะหรืออะไร

    ถ้าคำว่าเกรียนที่ด่าๆกัน หมายถึงพวกชอบโชว์เก่ง พูดคำว่าเทพ ด่าคนเรื้อนไปทั่ว
    มันส์มีทุกเกมส์ ไม่ว่าจะเกมส์อะไรก็เหอะ ตั้งแต่สมัยไหนแล้ว -*-





       Posted : 30/06/09 19:50 แจ้งลบ
      Comment 120
    No:113836
    Griffith`

    ผมว่าเปิดฟรีแล้วจะเสียเกม

    ส่วนใหญ่เกมที่ฟรี เผลอๆดูดเงินมากกว่าเก็บ airtime อีกนะครับ

    เกม airtime ดูสมดุลกว่า ไม่ใช่เก่งเพราะรวย
       Posted : 30/06/09 22:04 แจ้งลบ
      Comment 121

    klazoa

    เปิดฟรี เลิก ยกชุด เอาสิ
       Posted : 30/06/09 22:16 แจ้งลบ
      Comment 122
    No:220730
    ooPra2oo

    แต่จากการคาดเดา AION เข้ามาคงเจริญรอยตาม L2 ไป นโยบาย อมตะ

    บอทก็จ่ายเงินค่าไอดี/เดือนเหมือนกัน
       Posted : 01/07/09 01:26 แจ้งลบ
      Comment 123
    No:3884
    1ZAA

    ที่มันมี บอท เพราะ เขาไม่ป้องกกันไงครับ ถ้า ป้องกันได้ จะมีซักกี่คน ที่เตืม รายเดือน ยาวๆ ยอมรับไหม ว่า ที่เติมกันเยอะๆ นะบอททั้งนั้น ผมเองยอมรับเลย ว่า เล่น เกมนี้อยู่ แล้ว บอทด้วย นั่ง แชตไป เวลาหลับก็ปิดซะ ไม่ได้ไปรบกวนใคร มีกิจกรรมก็ไปทำกับเพื่อนๆ ถ้า ทำระบบกันบอทได้ 100% คิดเอา ว่า ค่ายเกม นั้นๆ จะสูญเสียเงินไปมากขนาดไหน
       Posted : 01/07/09 09:55 แจ้งลบ
      Comment 124
    No:3884
    1ZAA

    แต่ ฟรีก็ดีนะ เปลืองเงินเติม อะ เติมมา จะ ชาตินึงแระเนี่ย บอทก็บอท ไปไม่ถึงไหนซักที เกมมันสนุกช่วยไม่ได้เล่ยหลายอาชีพ ไม่มีตัวไหนรุ่งเลย มีแต่ รุ่งริ่ง
       Posted : 01/07/09 10:01 แจ้งลบ
      Comment 125
    No:129468
    delpiero18

    เค้าต้องการขยายฐานลูกค้าใหม่ก็เท่านั้น...
    ในเมื่อธุรกิจกันทรงตัว...แต่รายจ่ายมันผันแปรกัยเศรศฐกิจเรื่อยๆ

    ยังไง...ฟันธงเลยว่าเปิดให้เล่นฟรีตลิดชีวิตแน่นอน...

    เพราะมันเป็นสูตรสำเร็จของวงการตลาดออไลน์อยู่แล้ว

    เตรียมตัวรับการเปลี่ยนแแปลงได้เลยครับ
       Posted : 01/07/09 10:31 แจ้งลบ
      Comment 126

    Djตอ

    เหอๆ ฟรีมันก็ดีครับ แต่มันก็คงมีระบบคัดกรองที่มากกว่าที่เป้นอยู่ตอนนี้ แต่ผมเดาไว้อย่างนะครับ ถ้าฟรี ไอเท็มแพง ก็ไม่ต่างอะไรกับคุณเสียตังเติมเข้าไปเล่นเป็นรายเดือนอยู่ดีแหละ

    Djตอ
       Posted : 01/07/09 11:12 แจ้งลบ
      Comment 127

    Blue~N.Sky

    ไม่ต้องออกมาเดือดร้อนกันหรอก
    ถ้าเขาเปิด FREE จริง มันก็ใช้ในเซิฟใหม่อยู่แล้ว
    คนเก่าไม่เืดือดร้อนก็จ่ายไป
    ใครพอใจเล่นฟรี exp บวมๆก็เล่น

    สุดท้ายได้ทั้งเงินลูกค้าเก่า แถมขยายตลาดลูกค้าใหม่อีก
       Posted : 01/07/09 12:32 แจ้งลบ
      Comment 128

    FairyDagoon

    โครตชอบเล่นแต่เล่นแล้ว ตังหมด เปิดฟรีเซๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
       Posted : 01/07/09 19:39 แจ้งลบ
      Comment 129
    No:26114
    MeGas PlayBoy

    โปรดติดตามกันต่อไป
       Posted : 01/07/09 20:32 แจ้งลบ
      Comment 130

    shadowkob

    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อนขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อนขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อนขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อนขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อนขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อนขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อนขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อนขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อนขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อนขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อนขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อนขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อนขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อนขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน
    ขอSV ฟรี2 SVสิครับลองยังเชิงดูก่อน


       Posted : 01/07/09 20:52 แจ้งลบ
      Comment 131

    tmmove

    ถ้าเป็นไปได้แบ่งไปเลยสองระบบ
    ใครอยากเล่นแบบแอร์ไทม์ก็โหลดไปเลยสำหรับเวอร์ชั่นแอร์ไทม์
    ใครอยากเล่นแบบไอเทมมองก็โหลดอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง

    ผู้เล่นเก่าที่ไม่พอใจจะได้เลิกตื่นตระหนกตกใจกันเสียทีค่าแอร์ไทม์ก็ไม่ต้องลดหรอกครับ
    เก็บราคาตามเดิมนั้นแหละดีที่สุดแล้ว ถูกดี

    เวอร์ชั่นไอเทมมอล ก็ต้องยอมรับก่อนว่าบอทยังไงมันก็ต้องมีแน่ๆ ถ้าคุณกลัวระบบเสียมาก
    ก็ไม่ต้องเข้ามาเล่น เพราะเซิฟนี้มันเซิฟฟรีตลอดชีพ ระบบเกมจะเสียสมดุลยังไงก็คงรู้ๆกัน
    แต่ถามว่าข้อดีของมันอยู่ตรงไหน? มันก็คือ มีผู้เล่นเยอะ ไปไหนมาไหนก็ไม่เหงา จำกันได้ไหมครับ
    ตอนสมัยที่ยังไม่เก็บค่าแอร์ไทม์ แล้วบริษัทได้อะไร ก็เปิดขายไอเทมมองที่ จำเป็นสิครับ
    ตีบวกติด 100 เปอร์เซนอะไรประมาณนี้ มันจะทำให้ระบบเสียซักเท่าไร จำกันไม่ได้เหรอ
    ตอนสมัยเปลียนแพทช์ GM แจกดาบ+16 ถือกันทุกคน สนุกไหมครับ? สนุกใช่มั๊ย
    ระบบมันเสียอะไรไหม ถามเหอะ คราวนี้ของเทพแล้วยังไง ? มันก็ขึ้นอยู่กับความชำนาญใน
    การใช้สกิลของคุณแล้ว แล้วเวลาไปปาร์ตี้บอส จำกันได้ไหม ตอนเปิดให้เล่นฟรีคนกลับมาเล่น
    กันเยอะรึป่าว สนุกรึป่าว ลองคิดกันดู...
       Posted : 02/07/09 02:56 แจ้งลบ
      Comment 132

    alphonixz

    เตรียมตัวไว้เลยครับ ฟรีแน่ๆ จะช้าจะเร็ว ได้กำไร...เก็บเงินได้2ต่อจาก air time มาเป็น Item mall บวกกับเสียงเรียกร้องไห้เล่นฟรีกันเกรียวกราว คิดไปแล้วคนจะกลับมาเล่นเยอะขนาดไหน(+เกรียน)ทำเงินได้มากกว่าและกินเวลามากกว่าเกมส์ไหม่ๆที่เปิดแล้วขาย Item mall ตั้งแต่ต้น และทาง NC True เค้าก็คงไม่สนหรอกครับว่าสังคมเกมส์จะดีหรือแย่ยังไง มันเป็น "ธุรกิจ"...
       Posted : 03/07/09 05:23 แจ้งลบ
      Comment 133
    No:285785
    Ru100

    ถ้าฟรีจริง เกมไอเทมมอลที่อยูในไทยตอนนี้เตรียมหนาวไว้เลย กระแสน่าจะเเรงกว่าการนำaionเข้าไทยอีกอีก
       Posted : 03/07/09 11:51 แจ้งลบ
      Comment 134

    J_Oo

    อยากเล่นฟรี ไปเล่นเกมส์อื่นดิ เห็นใจคนเล่นเก่าที่เติมบัตรเล่น มั้งจิ ถ้าเปิดเล่นฟรีคงขาดทุนตาย
    ..เราก็เล่นอยู่เหมือกัน แต่ ไม่มีแผ่น โหลดในเว็บไม่ได้ เซง
       Posted : 03/07/09 16:21 แจ้งลบ
      Comment 135

    *-*yut*-*

    ถ้าเป็นจริงในไทยจะกราบงามๆ3ครั้งเลยครับ(แต่คิดว่าคงไม่มีโอกาศได้ทำ)
       Posted : 03/07/09 16:38 แจ้งลบ
      Comment 136
    No:110376
    Tongioni

    น่าเห็นใจ Editor นะ เขียนข่าวมาให้อ่านกันแท้ๆ โดนด่าสะงั้น .....

    ส่วนผมขอรอดูตอนต่อไปดีกว่าครับ ตอนนี้อะไรๆมันยังไม่ชัดเจน

    ป.ล. ช่วงนี้งานเยอะโค๊ด ว่าจะเล่นซ๊ะหน่อย L2 อะ แต่มะมีเวลาเล้ยย แย่จริง
       Posted : 03/07/09 19:42 แจ้งลบ
      Comment 137
    No:91504
    Lord_of_Love

    Reporter : Novice
    อยากลองเล่นจริงๆครับเกมนี้ สำหรับคนที่ไม่ชอบ Air Time อย่างผม
       Posted : 04/07/09 13:54 แจ้งลบ
      Comment 138

    Lafael0

    ผมเป็น 1 คน ที่เพิ่ง กลับมาเล่น Lineage2 ได้ ไม่ถึง 1 อาทิตย์ เข้าเกมส์ วันแรก ก็เดินขอเงินคนในเกมส์ ผลที่ได้ คือ เขาให้เงินผมมา 5 M พร้อม ของ Non เกรด (โยนให้นะคับ เพราะผมไม่ได้ เติมบัตร อาศัยเล่นฟรี 7 วัน)แล้วก็ให้ ข้อมูล พร้อมบอก ที่เวล คอยให้ความช่วยเหลือผม ตลอด "ผมขอพูดตามตรงนะคับ สังคมเกมส์นี้ ที่เป็นอยู่ ตอนนี้ มันดีมาก ดีมากๆ " แล้วที่ใครบอกว่า มีแต่บอท หาสังคมไม่ได้ ไม่มีใครคุยด้วย ผมบอกได้เรยว่าไม่เป็นความ จริง มันอยู่ที่ ตัวคุณเองแหละ คับ ว่าคุณวางตัวยังไง พวกคุณไม่ได้ ช่วยให้เกมส์ดีๆ ได้อยู่ ในประเทศไทย ต่อไป แต่พวกคุณ ต้องการแค่ว่า แค่ให้ กุ ได้เล่นฟรี ให้ คุณ ลองคิดดูนะคับ ต่อให้ แมพในโลกของLineage 2 มันจะกว้างแค่ไหน แต่ก็ไม่ พอสำหรับ บอทหรอกคับ คน เล่น 1 คน ผมเชื่อเหลือเกิน ว่า ต้องมี ID ไม่ต่ำกว่า 5 ID เอาไว้ บอท แล้วคุณ ลองคิดดู ถ้าเปิดฟรีจิง คนจาแห่เข้าไปเล่น ไม่ต่ำกว่า 5 พันคนแน่ๆ ลองเอา 5 พัน คูณ*5 อย่างต่ำ ต้องมีตัวละ ครที่เป็น บอท 2 หมื่น 5 พัน ตัวละคร แน่ๆ เลย ซึ่งมันเยอะเกินที่ จะควบคุมได้แน่ๆ เลย คับ สุดท้าย นะ ขอบอกเรย ว่า ที่เป็นอยู่ตอนนี้ มันดีแล้ว อย่าได้ทำให้มันเสียเลย คับ Nctrue
    ปล.ผมเพิ่งเล่นไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ แระยังไม่ได้เติมบัตรเรย คับ อาศัยโปรเล่นฟรี 7 วัน แต่ก็ประทับใจ สังคมในเกมส์มากคับ
       Posted : 04/07/09 19:50 แจ้งลบ
      Comment 139
    No:348781
    OrrKia

    มีตลอดชีวิตป่าว
       Posted : 04/07/09 20:18 แจ้งลบ
      Comment 140

    Lafael0

    CM.122 มันเกรียนทุกบอด ไปบอดไหนเจอมัน นะ มันคอมเม้นท์ เสียดสีตลอด สังเกตุดู และอีกอย่าง มัน เกรียน !
    ปล.ถ้าจะเปิดฟรีจิง แยกเซิฟไปเรย เลย แบบ Ragnarok แต่ ไอเท็มช็อบก็ให้ขายได้ เฉพาะเซิพ ฟรี เท่านั้นเหมือนกัน และอีกอย่างคือห้ามย้ายเซิฟจากเซิพฟรีมา เซิพ เติมบัตร
       Posted : 04/07/09 20:36 แจ้งลบ
      Comment 141

    LuXun

    บทความนี้ เป็นสิ่งที่ตอกย้ำความคิดเราว่า เราคิดถูก

    สิ่งที่คิดไว้คือ

    Aion จะเข้ามาก็ต่อเมื่อ L2 เป้น ไอเทมมอล

    เพราะ คนจาก L2 จาแห่ไปเล่น aion หมด ส่วนคนที่ไม่เคยเล่น ก็จามาเล่น L2 แทน
    ทำให้เกม L2 ไม่ล้าง
    และพวกปากดีๆ กัวเกมเสียสมดุลทั้งหลาย ก็จาเลิกเติม เกม L2 แล้วหนีไปเล่น Aion กันหมด
    (L2 ก็เสียตัง Aion ก็เสียตัง ลองดูละกัน คนเล่นจาเลือกเล่นอันไหน)

    ถ้าบริษัท nctrue เปิด 2 แบบ แต่คอยดูเซิฟเสียตัง จาล้างเพราะคนไป aion กันหมด
       Posted : 05/07/09 18:47 แจ้งลบ
      Comment 142

    LuXun

    เตรียมดีใจได้เลย ว่า Aion จาเข้าแล้ว 5555
       Posted : 05/07/09 18:50 แจ้งลบ
      Comment 143

    Airaihah

    RO เซิฟฟรี เวลขึ้นยากโครต
    L2 จะเป็นแบบนั้นไหม?(เดิมมันก็ยากนรกอยู่แล้ว)

    ว่าแต่ที่1แล้วได้ไรวะ? -*-
       Posted : 06/07/09 09:54 แจ้งลบ
      Comment 144

    Tongzqq

    เปิดให้เล่น Svฟรีก็ดี
    แบบ บแงSv ไปเลย เหมือน แรคอะ

    คงดีเลย
    แล้วถ้า คงที่อยากเล่นแต่ ไม่มีเงิรเติม ก็คง จะเสียใจ

    เปิดSv แยก เล่นฟรี ดีกว่า แล้วขาย Item Maill ไปก้ดี
       Posted : 07/07/09 13:30 แจ้งลบ
      Comment 145

    InDogo49

    ผมคิดว่าการให้เล่นฟรีโดยที่ม่ายต้องชื้อบัตรเติมเวลานั้น มันก็มีข้อดีข้อเสียกันคนละอย่างน่ะครับ แล้วแต่ความคิดของคนเรา แต่ผมคิดว่าคนที่เล่นเกมนี้ต้องมีรายได้แน่ ส่วนคนที่ม่ายมีรายได้นั้นก็ม่ายมีโอกาสได้เล่น ผมว่าน่าจะเปิดให้เล่นชะ3-4เดือนน่ะครับ เพราะเวลาแค่นี้มันเล่นไปก้เหมือนไม่ได้อะไรเลย ต้องให้คนที่เข้ามาเล่นนั้น เข้าลึกตัวเกมได้มากกว่านี้น่ะครับ ว่าถ้าเกมดีจริงกับการที่ต้องเติมเวลา ก็น่าจะมีคนมาเล่นเยอะน่ะครับ อีกอย่างการเติมเวลาก้ป้องกันเด็กกวนด้วย เจอมาหลายเกมแล้ว>null
       Posted : 13/07/09 14:42 แจ้งลบ
      Comment 146
    No:108595
    {[Macas]}

    ผมเคยเล่นช่วง Close นะ ตอนเลิกก็เลิกตอน Close นั่นล่ะบอทเยอะมากแล้วถ้าเกมนี้ฟรีผมว่าบอทเต็มเซิฟอ่ะ
       Posted : 18/07/09 11:46 แจ้งลบ
      Comment 147
    No:400254
    ROCK13

    เปิดฟรีก็เล่น

    ไม่ฟรีก็ไม่เล่น


    แต่ผมว่า ใน อนาคตข้างหน้า เปิดฟรีแน่นอน
       Posted : 30/07/09 13:45 แจ้งลบ
      หน้า 1