No:112440

Game News by Mamushi
Article: Mamushi
Resource: asia.wsj.com, http://www.matichon.co.th, today.reuters.com
 
Send to friends | Talk in webboard | Rate this article

วงการเกมออนไลน์ไทยสั่นสะเทือน เมื่อภาครัฐประกาศเตรียมเดินหน้าเก็บภาษีเกมออนไลน์!?

Post Date
:
16 March 2009 , 21:23

     รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง คุณหมอพฤติชัย ดำรงรัตน์ ซึ่งกำกับดูแล กระทรวงพาณิชย์ ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการ เรื่องเด่นเย็นนี้ โดยให้ข้อมูลถึง การขึ้นภาษีกรมสรรพสามิต (ภาษีที่ไม่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน ฟุ่มเฟือย หรือกระทบต่อสุขภาพ) โดยให้เหตุผลถึงการที่ไม่ได้มีการปรับปรุงภาษีสินค้ามาหลายปีแล้ว จึงควรปรับให้เหมาะสมทั้งระบบ โดยมีการตั่งเป้าหมายเก็บเพิ่มเติมอีก 30,000 ล้านบาท โดยกลุ่มสินค้าจากสินค้า 21 รายการที่จะได้รับผลกระทบต่อนโยบายครั้งนี้คือ จากสินค้าที่อยู่ในกลุ่ม เครื่องดื่มคาเฟอีน, สุรา, บุหรี่, สถานบันเทิง, การส่ง SMS, สลากกินแบ่ง และเรื่องที่ Online Station เราให้ความสนใจนั่นคือ ภาษีจากเกมออนไลน์อย่างไรก็ตามคุณหมอพฤติชัย ดำรงรัตน์ก็ยังไม่ยินยัน 100% ว่าจะจัดเก็บจริง เพราะต้องให้กระทรวงการคลังศึกษาพิจารณาดูก่อน โดยจะได้บทสรุปภายใน 2 อาทิตย์เพื่อเสนอต่อ ค.ร.ม.

   

จากอดีตถึงปัจจุบัน

     ก่อนหน้านี้ในปี 2548 กระทรวงการคลังเคยวางแผนที่จะเก็บภาษีสรรพสามิต "เกมออนไลน์" มาก่อนโดยเคยมีนโยบายออกกฎกระทรวงให้ผู้ประกอบการเกมออนไลน์ยื่นขออนุญาตจดทะเบียนเพื่อเสียค่าธรรมเนียมเป็นรายปี พร้อมกำหนดเกณฑ์เรื่องเวลาเปิดปิด-ขนาดพื้นที่ และอายุผู้เล่น เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งมอมเมาเยาวชน นายสมคิดจาตุศรีพิทักษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในสมัยนั้นกล่าวว่า "ท่านนายกทักษิน และผมเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเร่งด่วน ต้องจริงจังแม้ไม่มีกฎหมายก็ต้องทำขึ้นมาเพราะไม่ต้องการให้เยาวชนมั่วสุมตามร้านเกม ไม่สนใจการศึกษา และขอเงินผู้ปกครองไปใช้ในทางไม่เป็นประโยชน์ ผมได้มอบนโยบายไปหลายครั้ง ก็อยากเห็นเป็นรูปธรรมเสียที" ส่วนเรื่องการศึกษาเกี่ยวกับภาษีเกมออนไลน์ในสมัยนั้น กรมสรรพสามิตให้ข้อมูลได้เพียงว่าอยู่ระหว่างศึกษาแนวทางด้านกฎหมาย เพื่อจัดเก็บภาษีบริการดังกล่าว และพบว่าการจัดเก็บภาษีสามารถทำได้ในส่วนของการให้บริการเท่านั้น แต่ในส่วนของการดาวน์โหลดเกมจากต่างประเทศ ซึ่งครอบคลุมเกี่ยวข้องกับเรื่องอี-คอมเมิร์ซคงทำได้ลำบาก เพราะในสหรัฐอเมริกาก็มีปัญหากับธุรกิจนี้และยังหาช่องในการจัดเก็บไม่ได้

     ด้านผู้ให้บริการเกมในสมัยนั้น นายปราโมทย์ สุดจิตพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ "แร็กนาร็อก" กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงการคลังมีแนวคิดที่จะจัดเก็บภาษีสรรพสามิตสำหรับธุรกิจเกมออนไลน์ว่า เรื่องนี้เคยได้มีการเสนอขึ้นมาครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อครั้งที่ผ่านมาทางกระทรวงไอซีทีมีแนวคิดเข้ามาจัดระเบียบธุรกิจเกมออนไลน์ แต่เรื่องก็เงียบไป โดยส่วนตัวถ้ารัฐบาลมี นโยบายจะเก็บภาษีสรรพสามิต บริษัทก็พร้อมที่จะทำตามระเบียบปฏิบัติ แต่ก็มีคำถามว่าการนำมาตร การดังกล่าวมาใช้มีวัตถุประสงค์อะไรซึ่งถ้าต้องการที่จะควบคุมการเล่นเกมออนไลน์ของเด็ก วิธีการนี้จะสามารถแก้ปัญหาได้จริงหรือไม่

     อย่างไรก็ตาม ก็ต้องการให้ภาครัฐเข้ามาควบคุมและกำหนดกฎเกณฑ์การทำธุรกิจเกมออนไลน์ให้ชัดเจน โดยมีการศึกษารายละเอียดการแก้ปัญหาให้ครบวงจร อะไรอยู่บนความถูกต้องและดีที่สุดต่อส่วนรวมก็กำหนดออกมา แต่ต้องเป็นกฎเกณฑ์ที่ควบคุมได้อย่างเสมอภาค เช่น ถ้าเกมออนไลน์ต้องจ่ายภาษีสรรพสามิต เกมบนมือถือต้องจ่ายหรือไม่เพราะปัจจุบันเกมออนไลน์ก็เล่นบนมือถือได้ รวมถึงเกมคอนโซล เกมคอมพิวเตอร์จะมีมาตรการอย่างไร

     นอกจากนี้ ยังมีประเด็นว่าวิธีการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตเกมออนไลน์จะออกมาในรูปแบบไหน เพราะเกมออนไลน์ไม่ได้เป็นสินค้าเหมือนเหล้า บุหรี่ แล้วในกรณีเกมออนไลน์ที่มีเซิร์ฟเวอร์อยู่ต่างประเทศจะทำอย่างไร

     นายปราโมทย์กล่าวว่า ถ้าผู้ให้บริการเกมออนไลน์มีภาระต้นทุนที่สูงขึ้น ก็แน่นอนว่าจะต้องผลักภาระไปที่ผู้บริโภค เมื่อถึงเวลานั้นก็จะมีปัญหาเรื่องเซิร์ฟเวอร์เถื่อนระบาดมากขึ้นเพราะปัจจุบันบริษัทคิดค่าบริการเกมออนไลน์ชั่วโมงละ 4-5 บาทและยังมีเซิร์ฟเวอร์เถื่อนจำนวนมาก (ค่าบริการในสมัยนั้นเป็นลักษณะรายเดือน) ซึ่งถ้าบริษัทมีภาระต้นทุนที่สูงขึ้น ค่าบริการเพิ่มขึ้นก็จะเป็นช่องว่างให้เด็กหนีไปเล่นเซิร์ฟเวอร์เถื่อนมากขึ้น แล้วจะมีมาตรการแก้ปัญหาเรื่องเด็กเล่นเกมออนไลน์ได้อย่างไร นอกจากนี้ อยากให้มอง 2 ด้าน เพราะเกมออนไลน์ก็ไม่ใช่ตัวปัญหาทั้งหมดเพียงแต่จะทำอย่างไรให้เด็กไม่ใช้เวลากับการเล่นเกมมากเกินไป

     "เวลานี้ถือว่าภาพของธุรกิจเกมออนไลน์ยังค่อนข้างอึมครึม วันหนึ่งรัฐบาลอยากจะกำหนดอะไรก็ประกาศออกมาตามกระแสที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการในธุรกิจก็ลำบากที่ต้องปรับตัวกับมาตรการใหม่ๆ อยู่ตลอด แถมยังต้องเป็นจำเลยของสังคมจึงอยากให้รัฐบาลศึกษาข้อดีข้อเสียของมาตรการต่างๆ ที่จะนำมาใช้อย่างรอบคอบก่อนที่จะประกาศบังคับใช้ด้วย"

   

ทุกวันนี้เป็นกันทั้งโลก

     ไม่เฉพาะในไทยดูเหมือนเศรษฐกิจในเกมออนไลน์กำลังตกเป็นเป้าสายตาของรัฐบาลทั่วโลก ด้วยมูลค่าที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญนับหมื่นล้านบาทเฉพาะในจีน ล่าสุดเมื่อปลายปีที่แล้วสรรพากรของประเทศจีนเองก็มีประกาศเรียกเก็บภาษีธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับเกมออนไลน์แล้ว อย่างไรก็ตามแม้จะเป็นภาษีที่เกี่ยวกับเกมออนไลน์ แต่การเก็บภาษีจะเกิดขึ้นต่อเมื่อมีการทำกำไรอยู่ในรูปแบบเงินจริงเท่านั้น ซึ่งอัตราภาษีนั้นอยู่ที่ร้อยละ 15-20 เลยทีเดียว

     ข้ามไปทางฝั่งสหรัฐอเมริกา สภาคองเกรสเองก็ได้จัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาศึกษาความเป็นไปได้ในการเก็บภาษีรายได้จากเกมออนไลน์แล้ว โดยนาย Dan Miller นักเศรษฐศาสตร์ที่ปรึกษาของคณะกรรมการชุดนี้ให้สัมภาษณ์กับรอยเตอร์ว่า ทีมงานกำลังศึกษาประเด็นทางด้านเศรษฐกิจเสมือนจริงหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นภาษี, การแลกเปลี่ยนไอเท็ม, ทรัพย์สินภายในเกม เขายังบอกอีกด้วยว่า ปัจจุบันในเมื่อนักเล่นเกมสามารถมีทรัพย์สินและรายได้ภายในเกมได้ จึงต้องหาวิธีที่จะเก็บภาษีจากทรัพย์สินเสมือนเหล่านี้ด้วย

บทสรุปจะเป็นอย่างไร

     ในปัจจุบันนี้ ถ้าเทียบกับอัตราเติบโตในอดีตกับปัจจุบัน เราก็จะพบว่า วงการเกมออนไลน์ในบ้านเรา หรือ ในต่างประเทศก็ตามแต่นั้นมีอัตราการเจริญเติบโตที่สูงขึ้นเป็นอย่างมาก และธรุกิจเกมออนไลน์ยังเป็นอีกหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจน้อยมากเป็นอันดับต้นๆ

    ซึ่งไม่น่าแปลกถ้าภาครัฐจะมองว่าการเก็บภาษีจากเกมออนไลน์เหล่านี้จะช่วยให้ประเทศชาติพัฒนาขึ้นได้อีกมาก เพราะในต่างประเทศ เค้าก็มีการเก็บภาษีจากเกมออนไลน์เช่นกัน และวงเงินในธรุกิจเกมออนไลน์นั้น ถ้าใ้ห้ตีเป็นมูลค่า ก็มีเงินหมุนเวียนมากกว่าหมื่นล้านบาท ซึ่งผมเองก็เชื่อว่า ถ้าการจ่ายภาษีดังกล่าวนั้นจะช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ได้จริง เหล่าผู้ให้บริการเกมออนไลน์ก็เต็มใจอย่างยิ่งที่จะช่วยจ่ายภาษีให้ แต่ปัญหาที่น่าเป็นห่วงก็คือ เมื่อมีการเก็บภาษีจริงขึ้นมา เหล่าผู้ประกอบการ ค่ายเกม ร้านอินเตอร์เน็ทต่างๆ จะทำอย่างไร

    ในเมื่อการปราบปรามเซิร์ฟเวอร์เถื่อนหรือสินค้าผิดลิขสิทธิ์นั้นยังไม่เห็นภาพอย่างชัดเจนเลยสักครั้ง และถ้ามีการเรียกเก็บภาษีจริงๆ ขึ้นมา ข้อจำกัดต่างๆ จะเป็นอย่างไร ทั้งเกมในประเทศที่ค่ายเกมเป็นผู้ให้บริการ หรือว่าเกมที่มีเซิร์ฟเวอร์ตั้งอยู่ในต่างประเทศ อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องการซื้อขายไอเทม เป็นเงินจริง หรือแม้แต่ปัญหาเด็กติดเกมแล้วก่อคดีอุกฉกรรจ์หรือคดีอนาจารต่างๆ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ ล้วนแต่เป็นปัญหาที่เปราะบางด้วยกันทั้งนั้น

     ดังนั้นในอนาคตเราก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่า มาตรการเรียกเก็บภาษีออนไลน์จะออกมารูปแบบใด และนโยบายการแก้ปัญหาของทางภาครัฐจะทำให้ภาคเอกชนอย่างเราๆ ยอมรับได้หรือไม่ หรือว่าจะกลับมาเป็นนโยบายวัวหายลอมคอกแบบในอดีตอีกครั้ง ตอนนี้คงไม่มีใครให้คำตอบได้ทั้งนั้น สิ่งที่เราพอจะคาดหวังได้ก็คงมีเพียงแค่ บทเรียนราคาแพงในอดีตนั้น จะช่วยให้คนเราพัฒนาขึ้นได้เสมอ เท่านั้นล่ะครับ...

   
No:112440
Staff Editor
Comment Box
 

"จะเป็นอย่างไรต่อไป..ต้องติดตาม"

 
Mamushi สมาชิกหมายเลข: 112440
 
   


MMO News
Gern : MMO Other
Developer : Ubisoft Entertainment
MyPlay : 47
เฉลยคำถามวัดกึ๋นเกมเมอร์ Season3 คำถามที่ 9 กับคำถามสุดท้ายแสนหฤโหด เติมคำในช่องว่างให้สมบูรณ์
“Gameinw” ที่สุดของคอเกมตัวจริง รวมพลมาจุติเป็นเทพแห่งเกมรุ่นแรก 3-5 เม.ย.นี้ที่ Centerpoint @ Central World ชั้น 7
ขาดพวกเขาได้ที่ไหน!! Illustration ส่วนสำคัญ ที่จะทำให้คุณหลงรัก (เกม) ตั้งแต่แรกเห็น

  • Digimon World Online ไปเลยอากุมอน
  •   
    ดูทั้งหมด 
        
    + ผุดแล้วเควสนรก DotA 6.59b ที่มากับบอสสุดโฉด เลือด 500K พร้อมขวานพิเศษเพิ่ม 200 Str
    + ตะลึง!! DotA-Allstars 6.58 beta 33 หลุด ไอเทมปรับ ฮีโร่เปลี่ยน พร้อมโหลดได้แล้วที่นี่
    + DotA-Allstars 6.59 มาแล้ว !! พร้อมข่าวดีทิ้งท้ายจาก Ice Frog เวอร์ชั่น 6.60 อาจเพิ่มฮีโร่ใหม่ที่รอคอย Tauren Chieftain !!

    ข่าวย้อนหลัง วันที่
    Premium Member
     
       
    Security Code :
    Nickname/ ชื่อ :
      หน้า 1 2  
      Comment 1

    guntadong

    บริษัทเกมส์ กับ เกมส์เมอร์ งานเข้าอีกแล้วครับ ท่าน ( รัฐบาลกู้นิ จ้องจะเก็บภาษีเพิ่มขึ้นอย่างเดียว สงสัยไม่พอแดรก )
       Posted : 16/03/09 21:47 แจ้งลบ
      Comment 2
    No:128680
    chubbymeaw

    นายคิดเหมือนที่ฉันคิดหรือเปล่า B1 ?
       Posted : 16/03/09 21:48 แจ้งลบ
      Comment 3
    No:50191
    makiyaruza

    ฉันว่าพี่มาร์คจะเล่นเราแล้วล่ะ B2
       Posted : 16/03/09 21:51 แจ้งลบ
      Comment 4


    ไอ้มาคร์ห่วยแตก จะมาเกบอารายว่ะ

    เดวของแคชราคาบานตะไทแน่ๆ
       Posted : 16/03/09 21:55 แจ้งลบ
      Comment 5

    เด็กบ้าเกมงานเข้า
    มาตราการ สุดห่วย

    โอบามาร์คคคคคคคคคคคคคคค

    มันตีกรรเชียงหนีีอีกแล้วววววว
       Posted : 16/03/09 22:00 แจ้งลบ
      Comment 6

    เล่นเกมได้แต่ เล่นให้เป็น
    มันก็เก็บภาษีกันทั่วโลก ไม่มีปัญญาเล่นก็ไม่ต้องเล่น
    เอาเวลาไปอ่านหนังสือ ไปทำงานบ้านช่วยเหลือพ่อแม่
    ทำเพื่อสังคมส่วนรวมซะมั่งชาติจะได้เจริญๆ

    คนเล่นแบบพอเพียงมันไม่เป็นไรหรอกแต่พวกบ้าเกมวันๆ
    ไม่ทำอะไรก็ช่างหัวมันไร้ประโยชน์
       Posted : 16/03/09 22:14 แจ้งลบ
      Comment 7
    No:90887
    OSbento

    Reporter : Master
    Moderator : Master
    DB Gamer : Master
    "ปัจจุบันในเมื่อนักเล่นเกมสามารถมีทรัพย์สินและรายได้ภายในเกมได้ จึงต้องหาวิธีที่จะเก็บภาษีจากทรัพย์สินเสมือนเหล่านี้ด้วย"

    จะบอกว่าถ้ามีดาบ+10 อยู่ในเกมก็ต้องเสียภาษี, ครองกีรันก็ต้องเสียภาษี, มีรถแรงก็ต้องเสียว่างั้น โอ้....ก็อด
       Posted : 16/03/09 22:19 แจ้งลบ
      Comment 8

    caopera
    และแล้วภาระภาษีจะถูกผลัดมาถึงมือผู้บริโภคอย่างเราๆ หมายความว่าไอเท็มมอลที่แพงอยู่แล้วก็จะยิ่งแพงขึ้นอีกยังไงล่ะครับผม
       Posted : 16/03/09 22:20 แจ้งลบ
      Comment 9

    Rx93

    กระทรวงพาณิชย์ เขียนผิดแก้ด้วนครับ
       Posted : 16/03/09 22:26 แจ้งลบ
      Comment 10

    99
    พ่อแม่ทำงานเลือดตาแทบกระเด็น
    เด็กขอตังพ่อแม่
    บริษัทก็จะเอาแต่ระบบดูดตังเด็ก
    พวกนี้ก็จะเก็บส่วยบริษัท
    แล้วสุดท้ายพวกนักการเมืองก็โกงเข้ากระเป๋าตัวเอง
    อนาจจิงๆเมืองไทยหนอ
       Posted : 16/03/09 22:26 แจ้งลบ
      Comment 11

    v
    B3 ก็ว่างั้นนะ B1 B2 (ฮา comment 2 กับ 3 หวะ)
       Posted : 16/03/09 22:28 แจ้งลบ
      Comment 12

    คนไทย
    เก็บภาษี ก็เก็บได้ครับ ไม่ว่ากัน เป็นหน้าที่ของประชาชนอยู่แล้ว แต่ยังไงลองตระหนักแล้วคิดทบทวนให้แน่ใจหน่อยนะคับ แล้วค่อยลงมือทำ เพราะมันกระเทือนทุกๆฝ่าย เน้นให้เกิดประโยชน์มากที่สุดก็แล้วกันคับ เพราะ ใจหนึ่งก็สงสารเยาวชนเดี๋ยวจะไปบีบคั้นกันเกินไป แต่อีกใจก็ไม่อยากให้เกมส์มามอมเมาเยาวชน(ดูจากรูปซ้ายล่าง เล่นกันหน้ามืด ^^') สรุป เป็นมาตรการที่ต้องใช้เวลาตัดสินใจไม่น้อยทีเดียวครับงานนี้

    คิดก่อนทำ ไม่ใช่ทำก่อนคิดนะ จ้าววววว นายยยยย !!
       Posted : 16/03/09 23:08 แจ้งลบ
      Comment 13
    No:11892
    Geosental

    Reporter : Novice
    เอาหัวแม่เท้าคิดรึไงเนี่ย ท่านมาร์ค หารายได้เข้าประเทศไม่ได้ แล้วมาสร้างความเดือดร้อนอีกแล้วครับ ประเทศเพื่อนบ้านเค้าส่งเสริมกันแต่ไอ้นี่จ้องแต่จะหาเรื่องสงสัยลูกท่านคงติดเกมส์ใดเกมส์นึงอย่างบ้าคลั่งแน่นอน เลยออกกฏระเบียบแบตามใจฉันแบบนี้ สาธุ ขอให้มันโดนยึดเก้าอี้ดดยเร็ว
       Posted : 16/03/09 23:26 แจ้งลบ
      Comment 14

    เห็นด้วย
    ผมเห็นด้วยกับมาตราการนี้นะ
       Posted : 16/03/09 23:33 แจ้งลบ
      Comment 15

    = =
    ตั้ง กลุ่ม celestial being แทรกแซง พวกมันสะเลย
       Posted : 16/03/09 23:46 แจ้งลบ
      Comment 16
    No:128680
    chubbymeaw

    หมดเวลาสนุกแล้วซิ...หมดเวลาสนุกแล้วซิ...หมดเวลาสนุกแล้วซิ...
       Posted : 16/03/09 23:47 แจ้งลบ
      Comment 17
    No:95354
    PorAna

    มีแต่รายจ่ายๆๆๆและจ่าย เมื่อรายรับไม่ถึงเป้าก็ต้องมีรายรับอีก 1 ทางโดยการเก็บภาษีเกม
    ..เฮอ.. จะโทษรัฐบาลหรือใครดีน่อเนี่ย ดีไม่ดีอีกหน่อยภาษี 7% เพิ่มเป็น10%ด้วยซ้ำ กลุ้มใจกับบ้านเมือง
       Posted : 16/03/09 23:47 แจ้งลบ
      Comment 18
    No:34298
    oBallzao

    เป็นมาตราการที่ห่วยแตกมากฮะให้ตาย - - แค่นี้ของเกมออนไลน์เมืองไทยก็จะแย่แล้ว
    ยังจะเก็บกันเพิ่มอีกแทนที่จะช่วยส่งเสริมแบบ เกาหลี เขา
    งี้ ถ้าจะหวังเกมไทยเจริญเติบโตไปถึงต่างประเทศก็ฝันไปก่อนละกันฮะ
       Posted : 16/03/09 23:47 แจ้งลบ
      Comment 19

    - -
    พวกเรา ตั้งกลุ่ม celestial being แทรกแซงพวกนั้นด้วย การยืนมอง
       Posted : 16/03/09 23:48 แจ้งลบ
      Comment 20
    No:473
    Mr.MagnamoN

    Reporter : Novice
    เดิมก็เก็บภาษีอยู่แล้วนะ Itemmall น่ะ = ="

    (ราคาไอเท็มที่ขายๆ ในเกมปกติก็รวมภาษี 7% ไปด้วยนะครับ - - เพราะเหตุนี้ ไอเท็มมอลล์ในไทยถึงได้แพงกว่าชาวบ้านเขา - -*)
       Posted : 16/03/09 23:48 แจ้งลบ
      Comment 21
    No:12761
    Lunacy

    คนซวยก็คือคนเล่นเกมอย่างเราๆ นี่เอง

    ถามว่าบริษัทจะมารับผิดชอบภาระภาษีนี้ไม้ คำตอบคือไม่ครับ วันนี้ 100 บาทซื้อของในเกมได้ 10 ชิ้น พอมีกฏหมายออกมาอาจจะเหลือ 8 ชิ้นในราคาเท่าเดิม

       Posted : 16/03/09 23:51 แจ้งลบ
      Comment 22

    เม้น 14 เกรียน
    เห็นด้วย ส้ง ตึก อาราย ของนาย

    อันกระตุ จาเปิดร้าน เกม

    ยังงี้ รายได้ที่หวัง ๆ ถ้าเจอ มาตราการ นี้

    ยังคิดจาเปิดดีป่าว

    ปล. เม้น14 จี้เกรียน แจด
       Posted : 16/03/09 23:53 แจ้งลบ
      Comment 23
    No:108595
    {[Macas]}

    คห.14 แหวกแนวนะ-*-
    มึงมีตังไม่พอกินหรอหรือโกงเค้ามาไม่พอ???
       Posted : 16/03/09 23:56 แจ้งลบ
      Comment 24
    No:183727
    KelPIE

    พูดๆไปพวกท่านๆคงไม่มีเวลามานั่ง อ่านบอร์ดOSหลอก
    เคยเล่นเกมรึเปล่าก็ไม่รู้

    ปะพวกเรา!!ปิดถนน ปาไข่กานน s7s7
       Posted : 17/03/09 00:04 แจ้งลบ
      Comment 25

    maymmk
    เห็นด้วย comment 15 แต่ใครจะเป็นอิโอเลียละ งั้นยกให้ comment15 อิโอเลีย แล้วให้พี่มาร์คเล่นบทเป็นอเลฮันคอร์เนอร์ ที่มายิงอิโอเลียตอนใกล้จบ รู้หนูจะจะรับหน้าที่เป็นลิวอนเองคะ

    แล้ววงการเกมก็จะเข้าสู้การ innovation *-*
       Posted : 17/03/09 00:06 แจ้งลบ
      Comment 26
    No:87518
    Eiroscupid

    Reporter : Novice
    เฮ้อ... ได้แต่ตอนหายใจ
       Posted : 17/03/09 00:15 แจ้งลบ
      Comment 27
    No:11236
    *Capuchino*

    ทีตอนสนับสนุนด้านเกมส์ออนไลน์ไม่เห็นมีหมาตัวไหนมานมาสนับสนุนหรือให้ความช่วยเหลือเลย ทีงี้จามาเก็บภาษี เอ้อดี รัฐบาลถังแตกก้องี้แหล่ะสงสัยเงินในคลังไม่พอให้มานกินมั้งเลยต้องหารายได้ิพิเศษ แค่นี้วงการเกมส์ออนไลน์บ้านเราก้อตามตูดเค้าจาไม่ทันและยางจาทำแบบนี้สงสัยมีล่มกานเป็นแถบๆ
       Posted : 17/03/09 00:15 แจ้งลบ
      Comment 28

    Minnicon

    ปัจจุบันในเมื่อนักเล่นเกมสามารถมีทรัพย์สินและรายได้ภายในเกมได้ จึงต้องหาวิธีที่จะเก็บภาษีจากทรัพย์สินเสมือนเหล่านี้ด้วย

    จะบ้ากันไปใหญ่แล้ว ใช่ว่าทุกคนจะหาเงินขาย M ได้นะเว้ย

    หรือคนรวยๆ ของบวกสิบจะต้องเสียภาษี บ้าป่าว

    แล้วอีกอย่างเก็บภาษีเกมส์ บ้าไปกันใหญ่

    CM. 15 ครับ ผมเอาด้วย แทรกแซง มันเลย

    ฮะ ขำๆ ๆ อย่าซีเรียสกันมาก ไม่แน่อาจไม่เก็บก็ได้เขาก็บอกไม่รับรองๆ
       Posted : 17/03/09 00:17 แจ้งลบ
      Comment 29
    No:47424
    VictorWarm

    Reporter : Novice
    ไม่ว่าจะเป็นภาษี, การแลกเปลี่ยนไอเท็ม, ทรัพย์สินภายในเกม เขายังบอกอีกด้วยว่า ปัจจุบันในเมื่อนักเล่นเกมสามารถมีทรัพย์สินและรายได้ภายในเกมได้ จึงต้องหาวิธีที่จะเก็บภาษีจากทรัพย์สินเสมือนเหล่านี้ด้วย


    ความคิดสร้างสรรค์ระดับสุดยอด หุหุ


    จะเป็นยังไงคงต้องดูกันอีกทีละนะ ความจิงเก็บภาษีบุหรี่เพิ่มอีกสัก 300% เหล้าอีกสัก 4 5 ร้อย% 3พันล้านก็คงไม่ไกล หุหุ
       Posted : 17/03/09 00:28 แจ้งลบ
      Comment 30

    ๐แย๊๐

    เค้าก็เขียนอยู่ว่า ชาวบ้านชาวช่อง เค้าก็เก็บกันหมด
    หรือพวกเอ็ง จะเป็นประเทศแหวกแนว ไม่ต้องเก็บ

    ไม่เห็นต้องมาโวยวาย

    (ภาษีที่ไม่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน ฟุ่มเฟือย หรือกระทบต่อสุขภาพ)

    แหกตาอ่านซะบ้าง เกมไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้นหรอกนะ มีแต่ผลเสีย
    มันก็เหมือนกับ เหล้า บุหรี่ ที่ยังไงๆก็ต้องเก็บ

    ถึงไม่เก็บวันนี้ วันหน้าก็ต้องเก็บ

    หัดใช้หัวคิดมั้ง ไม่ใช่ว่ามีสมองให้มันหนักหัวเล่นเปล่าๆ

    เค้าเก็บเงินภาษี ไปพัฒนาชาติบ้านเมืองให้มันดีขึ้น
    ไม่ได้เอาไปรับประทานเอง

    เด็กไทยสมัยนี้ คิดอะไรกันไม่เป็นเลยรึไง

    เห็นแก่ชาติบ้านเมืองเถอะ อย่าเห็นแก่ตัว

    ประเทศเรา คนเห็นแก่ตัวมันเยอะแล้ว คนที่เห็นแก่ชาติบ้านเมือง มันน้อยนัก

    ถามหน่อย ไอพวกที่ด่าๆกันอ่ะ รู้เรื่อง "ภาษี" กันบ้างรึเปล่า

    ภาษีแปลว่าอะไร ใช้ทำอะไร ทำไมถึงต้องมี รู้กันบ้างรึเปล่า

    เรื่องภาษีมันเรื่องใกล้ตัว โตไปยังไงก็ต้องโดน น่าจะหัดรับรู้ไว้บ้าง

    ไม่ใช่เซียนแต่เรื่องเกม เกมมันช่วยชีวิตเราไม่ได้หรอก
       Posted : 17/03/09 00:28 แจ้งลบ
      Comment 31

    nnelody
    เกมเมอร์ >> หนีไปเร่นเซิฟเถื่อนหมด

    รัฐบาล >> ตามจับเซิฟเถื่อนเพื่อภาษี !!

    เกมเมอร์ >> ไม่ยอมเว้ย หาเร่นใหม่ๆ

    บริษัทเกมส์ >> คนไปไหนหมดวะ! - -"

    รัฐบาล >> ภาษีหาย

    เกมเมอร์ >> ก็ไม่มีตังนิหว่า *0*

    อิอิอิ
       Posted : 17/03/09 00:32 แจ้งลบ
      Comment 32


    ภาษีเก็บเพิ่มขึ้น ก็เล่นให้น้อยลงสิครับ คิดไรมากละ ก็ลองคิดในแง่ดีซะจะได้เอาเวลาไปทำอย่างอื่นที่ดีกว่านั่งโม่ปั๊มเวลอยู่หน้าจอ
       Posted : 17/03/09 00:35 แจ้งลบ
      Comment 33

    ปากดี
    ราคาของในเกมส์มากขึ้น

    เด็กมันก็จ่ายกันได้คับ

    ที่จ่ายไม่ได้คือค่าข้าว

    เล่นเกมส์จนไม่กินข้าวกินปลา

    ไม่มีเงินก็ไปขโมยตังพ่อแม่

    ปัญหาสังคมอีก

    คิดมั่งมั้ยเนี้ยไoควา..
       Posted : 17/03/09 00:41 แจ้งลบ
      Comment 34

    Onwing
    เอาละ ถ้างั้น ไปร่วมกับเสื้อแดงดีกว่า อิๆๆ
       Posted : 17/03/09 00:42 แจ้งลบ
      Comment 35

    Lriba

    เพราะผู้ใหญ่มองแต่ว่าเกมไม่ดีอย่างนั้นไม่ดีอย่างนี้

    เคยมองเห็นข้อดีของมันบ้างรึปล่าว ? ผมถามแค่นี้แหละ

    คนที่เล่นแล้วได้ดีมีเยอะแยะไป ดันมองแต่ด้านไม่ดีซะอีก น่าผิดหวังจริงๆ
       Posted : 17/03/09 00:43 แจ้งลบ
      Comment 36

    Ohlunlunla
    งี้ถ้าเล่นมาริโอ้ มิต้องโดนค่าเห็ด ดอกไม้ไฟ แล้วก็เหรียญทองเลยรึท่าน~*
       Posted : 17/03/09 00:45 แจ้งลบ
      Comment 37

    Ahly

    นโยบาย มือไม่พายเอาควายว่ายน้ำ ที่ต่างประเทศเค้าจัดเก็บกันได้น่ะ ภาครัฐเค้าก็เอาเงินส่วนหนึ่งที่เก็บได้มาส่งเสริมอุตสาหกรรมที่เก็บไป แต่ไทยคิดเหรอว่าเก็บแล้วมันจะเอามาส่งเสริมธุรกิจเกมออไลน์ ก็แค่นโยบายหาเงินเอามาโปะกระเป๋ารั่วของรัฐบาล ภาษีมันเงินของประชาชนที่จ่ายไป ไม่ใช่ว่าจ่ายๆไปแล้วจะบอกว่าแค่จ่ายไปโดยไม่รู้ว่าเค้าเอาไปทำอะไรบ้างมันก็....นะ
       Posted : 17/03/09 00:45 แจ้งลบ
      Comment 38

    ไม่รู้จิงๆ
    ภาษี นี้เค้าเอาไป ซื้อเครื่องบินส่วนตัวป่าวคับ

    ผมไม่แน่ใจเท่าไหร่

    ไม่ค่อยเห็นประเทศจะได้ใช้เท่าไหร่

    ยังไงก็มาปรับปรุงถนนหน้าหมู่บ้านผมให้หน่อยน่ะคร๊าฟฟ
       Posted : 17/03/09 00:46 แจ้งลบ
      Comment 39

    นายกกาก
    ถามจิงว่าไม่มีอะไรให้คิดเก็บภาษีแล้วหรอถึงมาลงกับคนเล่นเกม?

    ห่ะไอ้นายกสมองถั่ว กู้ให้เป็นหนี้ ขี้ให้กุเช็ด.....
       Posted : 17/03/09 00:58 แจ้งลบ
      Comment 40

    bush
    เห็นด้วยอย่างแรง มีแต่เกรียนเท่านั้นแหละที่เสียผลประโยชน์
       Posted : 17/03/09 01:09 แจ้งลบ
      Comment 41

    Vampire
    คนฆ่าแท๊กซี่ตาย โดนด่า ไม่รู้จักแยกแยะ โลกแห่งความจริง

    มาตอนนี้รัฐเป็นเองซะงั้น เอาของในเกมเอามาปนกับชีวิตจิงและไง ไม่เห็นมีใครด่ามันมั้ง ไม่รู้จักแยกแยะ
       Posted : 17/03/09 01:26 แจ้งลบ
      Comment 42

    fddd
    Comment 30

    แหกตาอ่านซะบ้าง เกมไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้นหรอกนะ มีแต่ผลเสีย
    มันก็เหมือนกับ เหล้า บุหรี่ ที่ยังไงๆก็ต้องเก็บ


    แล้วพี่ท่านครับ พี่ท่านพูดงี้เเล้วพี่ท่านเข้ามาเวปเกมส์ทำมะเขือหรือครับ ถ้าพี่ท่านไม่มาหาเกมส์

    เล่นอะ okถ้าพี่ท่านไม่ได้มาหาเกมส์เล่น โปรดอธิบายมาไห้กระผมเกิดจิตนาการจากสมองอัน

    น้อยนิดว่าพี่ท่านเข้ามาทำอะไร หรือพี่ท่านเข้าเกมส์เกมส์มาเพื่อ ศึกษาเรื่องภาษีครับพี่ท่าน

    แล้วพี่ท่านเป็น รัฐเบื่อน หรือไงครับพี่ท่านถึงรู้ว่าเอาไปแล้วเค้าไม่กินอะ

    ผมไม่ทราบ ผมจึงอย่างทราบพี่ท่านว่าพี่ท่านรู้ได้เยี่ยงไรครับบ


    ผมเองไม่รู้เรื่องภาษีหลอกครับเป็นแค่คนธรรมดาเองไมได้มีปีกเหมือนพี่ท่านครับพี่ท่านถ้าเป็น

    การไม่รบกวนพี่ท่านโปรดเฉลยใขอธิบายมาให้กระผมผู้น้อยคนนี้เข้าใจทีนะครับพี่ท่าน

    ทิ้งท้ายว่าเกมส์ไมได้มีแต่ผลเสียนะครับพี่ท่าน ทุกๆอย่างมีด้านดีและด้านเลว อยู่ที่ไหนจะเลือก

    ด้านใหน ยาเสพย์ติดบางทสามารถนำไปไช้ทางการแพทย์ได้เลยนะครับพี่ท่าน

    ปัจุบันนี้คนเห็นแก่ตัวเยอะผมเข้าใจ และไอ้คนที่บอกเห็นแก่ชาติบ้านเมืองที่นั้ง กินลมอยู่ใน

    สภามันยังตีกันทุกๆวาระการประชุมละครับ หรือ!!! นี้คือความที่แสดงออกมาถึงการรักชาติ!!!!!

    ครับผมมันสมองน้อยนิดอาจไม่เข้าใจในจุดนี้ก็เป็นได้ พี่ท่านผู้เลิศมาจากสวรรค์ ฟ้าประทานเทพ

    โปรดอธิบายไห้ผมเข้าในที่นะ ขอรับบ




       Posted : 17/03/09 01:32 แจ้งลบ
      Comment 43

    Mr.Jew

    เก็บไปแล้วเอาไปทำไร ทำอย่างกะเด็กมันรวยกันทุกคน กะจะใช้วิธีนี้บีบให้เด็กๆเลิกเล่นแล้วค่อยออกมาตราการใหม่ (ผู้ที่จะเล่นเกมส์ได้ต้องอายุ18ปีขึ้นไป) ถ้าต่ำกว่ากว่านี้โดนปรับหรือจับแน่ๆ ผมไม่เชื่อเก็บแล้วเอามาพัฒนาประเพราะส่วนนึงต้องเอาไปใช้หนี้ที่กู้เขา คงประมาณจ่ายหนี้50%อีก20%พัฒนาประเทศที่เหลืออีก30%เข้ากระเป๋าตัวเอง ปล.ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ และไม่เชื่อว่าไม่มีรัฐบาลชุดไหนไม่โกงหรอกมีแค่โกงมากหรือน้อย"เท่านั้น"
       Posted : 17/03/09 01:33 แจ้งลบ
      Comment 44
    No:1081
    Z!MBA


    เห็นด้วยกะ B1 B2 B3 ( ฮา อิอิ )

    -.- รัฐบาล ทุกรุ่น นี่จองล้างจองผลาญ กะพวกเรา จริงจริง
       Posted : 17/03/09 01:39 แจ้งลบ
      Comment 45
    No:1081
    Z!MBA

    ปล. แบบ คห. 31

    ใช่เลย!! อิอิ

    -*-แล้วยิ่ง ถ้า ร้านเน็ต ราคาเพิ่มอีกงะ ...แม่เจ้า =_=เศร้า
       Posted : 17/03/09 01:41 แจ้งลบ
      Comment 46

    Mr_aun

    เอ่อ..... คือว่า - -ll

    พูดไงดีหละ Comment 1-43 ก็มีเหตุผลเป็นของตัวเองนะ

    จะว่าไป ผมก็ ไม่เดือนร้อนกะเรื่องนี้มากซักเท่าไหร่



    แต่ืั้ที่บอกว่า..........

    "ปัจจุบันในเมื่อนักเล่นเกมสามารถมีทรัพย์สินและรายได้ภายในเกมได้ จึงต้องหาวิธีที่จะเก็บภาษีจากทรัพย์สินเสมือนเหล่านี้ด้วย"

    ผมไม่เคยคิดเลยว่า เค้าจะกล้าคิดออกมาอ่า

       Posted : 17/03/09 01:44 แจ้งลบ
      Comment 47

    G_M
    เก็บอ่ะเก็บได้แต่ต้องให้พอดีพอดีไม่ใช่เห็นว่าร้านเกมส์รายได้ดีแต่ก็ใช้เงินลงทุนสูงและมีค่าใช้จ่ายอีกเพียบอย่าเก็บแพงจนทำให้ร้านเกมส์อยู่กันไม่ได้ต้องไปเป็นโจรปล้น กูแม่งโครตเกลียดไอ้พวกโกงกินเลยว่ะ อย่าให้คนที่ทำอาชีพสุจริตต้องไปทำอาชีพที่ผิดกฎหมายเลยครับกินกันให้น้อยน้อยหน่อยจะได้มีเงินไว้บริหารประเทศไม่ใช่อะไรอะไรก็เก็บภาษีเพิ่ม
       Posted : 17/03/09 01:53 แจ้งลบ
      Comment 48

    ผ่านมาผ่านไป
    อืมๆ....เก็บไปพัฒนาประเทศ หรือ เก็บ ไป โกงกิน เนอะ....
       Posted : 17/03/09 01:55 แจ้งลบ
      Comment 49

    ไม่ชอบ หงุดหงิด
    ขอนิดนึง อ่านมานาน

    กู้มา >> เก็บภาษี

    แจกเงินไป (เหมือนหาเสียงล่วงหน้า) >> เก็บภาษี

    เศรษฐกิจไม่ดี >>> กู้มา >>> เก็บภาษี

    เก็บภาษี แล้วเอาไว้ทำไรหรอคับ สร้างงาน ?

    หรือ "กระตุ้นเศรษฐกิจ" ของคุณ

    บอกไว้นะ กระตุ้น จนมันชักแล้ว
       Posted : 17/03/09 02:03 แจ้งลบ
      Comment 50
    No:189740
    Crescentel

    ผมคิดว่ามาตราการนี้จะเวริค์ถ้าเก็บเฉพาะเกมต่างชาตินะ เพราะจะเกิดการพัฒนาเกมในประเทศมากขึ้น (^ ^; ไม่อย่างนั้นแล้ว ถ้าเกมไทยก็ต้องจ่ายภาษีด้วย บริษัทเกมคนไทยก็ตายสิฮะ แทนที่จะทำเกมไปขายต่างประเทศนำเงินเข้าประเทศ กลายเป็นจ่ายภาษีบานจนเจ๊ง ฆ่าตัวตายชัดๆ (^ ^;
       Posted : 17/03/09 02:13 แจ้งลบ
      Comment 51

    ๐๐๐NO๐๐๐

    เพิ่งเคยเข้ามาในวงการไง ถึงได้รู้ว่าจริงๆ วงการนี้มีเงินหมุนเวียนมากมายขนาดไหน
    บริษัทเกมส์ แค่ใส่คำสั่งเป็นโปรแกรมลงไป ก็ได้ไอเทมมาให้คคนเล่นซื้อหากันแล้ว
    สินค้าในจินตนาการทั้งนั้น พอรู้ว่าเงินมากมายเลยตาโต
    ทำไงจะขอส่วนแบ่งเงินตรงนั้นเข้ากระเป๋าบ้างน๊า

    อย่างที่กรรมการ บ.เอเชียซ๊อฟท์บอกแหละ ทำเพื่ออะไร
    ถ้าทำเพื่อให้เด็กเล่นเกมส์น้อยลง คงจะไม่ได้ช่วยให้เด็กเล่นน้อยลงเลย

    --แก้ผิดทาง หรือ ต้องการแค่หาเงิน--

    ละก็เคยได้ยินมาเหมือน comment 20นะ ไอเทมมอล มัน+7% vat ไปแล้ว
    เราจ่ายภาษีคุนแล้วนี่ ยังต้องการอะไรอีก
    หรือต่อไปเงินเอ็มในเกมส์ก็ต้องจ่ายภาษี
    ตีมอนจากเดิมได้ตัวละ100 ต้องหักภาษี 7% คือรัฐ เหลือ 93 หรอคะ
    น่ากลัวที่สุด>null
       Posted : 17/03/09 02:23 แจ้งลบ
      Comment 52

    GeLo

    คห.30 พูดถูกนะครับ อะไรที่มีรายได้ก็ต้องเก็บภาษี แล้วไอ้ที่พวกคุณๆ ซื้อไอเท็ม มอลนี้คุณคิดว่าเงินมันไปไหนครับ เงินมันก็รั่วออกไปจากประเทสเราไงครับ เพราะว่าเกมส์นั้นไม่ใช้ของเราเป็นคนผลิต เค้ามาโกยเอาเงินในบ้านเราไปเท่าไรครับ แพงแค่เสียภาษี ให้ชาติเราบ้างแค่นี้
    ไม่ทราบว่ามันจะเดือดร้อนกันมากหรอครับ ผมว่า แทนที่จะเอาเงินไปเติม ไทม มอล คุณ เอาเงิน10บาท20บาทไปซื้อขนม หน้าปากซอยยังช่วยชาติมากกว่าเลยครับ โตไปคุณทำงานมีความคิดความ อ่านมากพอค่อยวิจารณื ดีมั้ยครับ เพราะคุณก็ต้องเสียเหมือนกันในอนาคต
       Posted : 17/03/09 02:23 แจ้งลบ
      Comment 53

    leogunnernakab

    พวกใหญ่ๆพวกนี้มันไม่เล่นเกมหลอกมันก็เล่นนักร้องดารา กินถนน โกงภาษี เก็บค่าใต้โต๊ะ
    แล้วมันจะให้ความสำคัญไรกับเราคนเล่นเกม เราว่าพวกเราไปตั่งพรรค สู้กับมันเลยดีไหม
    คนเล่นเกมต้องมีเยอะกว่าฐานเสียงมันแน่นอน ฟันธง
       Posted : 17/03/09 02:26 แจ้งลบ
      Comment 54

    ตูล่ะเซ็ง
    ผมว่าที่มาเก็บภาษีัเกมแบบนี้เนี่ยเพราะว่ามันมีมูลค่าสูงในการทำธุรกิจ
    อาจจะหาผลประโยชน์ได้ ไม่มากก็น้อยเอาเกมเข้ามาเกมนึงเนี่ยคงไม่ใช่แค่ 10-20 ล้านแน่
    ผลกรรมก็ต้องมาตกอยู่ที่เราคนเล่นเกม ยิ่งคนที่ออกไปเล่นร้านเกมด้วยนะไม่อยากจะคิดเลย
    สู้ไปเพิ่มภาษีที่มันส่งผลเสียจริงไม่ดีกว่า อย่าง เหล้า บุหรี่ ร้านเที่ยวกลางคืน มันดูจะเข้าท่ากว่าอีกนะ
    คิดว่าได้ เห็นมูลค่าเยอะหน่อยจะเข้ามาเสียบหน้าด่านจริงเลย
       Posted : 17/03/09 02:27 แจ้งลบ
      Comment 55

    alobe

    Comment 31 เจ๋งว่ะ เห็นด้วย


    [ โปรแกรมเมอร์ เว็บมาสเตอร์ วิศวะคอม ] มาจากเกมส์ออนไลท์ทั้งนั้นละครับเพราะอะไรหรอมาดู

    1.เขียนบอท
    2.แก้ip
    3.แฮคเซฟเวอร์
    4.แฮคเว็บเอาip
    5.เปิดเซฟเอง
    6.สอนต่อให้คนที่สนใจ
    7.เริ่มพัฒนาตัวบอทที่มีอยู่ ด้วยตัวเอง
    8.เริ่มสนใจที่จะทำเว็บ
    9.สร้างเว็บเอง
    10.เขียนโปรแกรมเอง [โดยมีต้นแบบจากอันเก่าคือยืมเค้ามาว่างั้น]
    11.พัฒนา
    12.ทดลองใช้
    13.ผลออกมาดี ไปจดทะเบียนลิขสิทธ์
    14.เสนอออกขายสู่ตลาด


    ที่เกี่ยวกับวิศวะคอมเพราะมันเป็นแรงบรรดาใจ ผม เล่นเกมส์ แล้วก็ยากเอ็น เข้าวิศวะคอมเล่น ตั้งแต่ ro เปิดวันแรกจนตอนนี้เลิกแล้ว มาเล่นl2แทน ขอบอก ทำทุกอย่างได้เพราะเกมส์ เขียนโปรแกรม ทำเว็บ แก้โค๊ต อีกหลายๆอย่าง เล่นตั้งแต่ ป.6 ตอนนี้ ม.6 เกรดไม่เคยต่ำกว่า 3.10 จร้า มันอยู่ ที่คน เล่นด้วยนะ ขอบอก ผมเปิดโปรแกรม ผมก็ไปอ่านหนังสือ ช่วยแม่ทำงานบ้าน ซ้อมกีฬา เรียนพิเศษ กลับมาดึกๆ ก็ปิด พักเครื่องดูของที่ได้ pvp เปิดต่อ นอนตื่นไปเรียน จบ ? ? เกมส์ทำให้มีรายได้ยังที่เค้าบอกจริงแร่ะ ผมหาได้ ในl2 14วัน 1600m mละ2.5บาท คูณดิเท่าไร 1600x2.5=4000 แต่ผมเล่น 6id บัตร37วัน 500 6x500=3000 ข้อแตกต่างที่ 1000 < < ถ้าเก็บภาษี 1000 เหลือ 700 ค่าเน็ต599 ค่าไฟ ผมอีกละ เหอะๆ บอกได้คำเดี่ยว ถ้ามันใช้มาตราการนี้มีเกมส์ออนไลท์ในไทยล้มแน่1-2เกมส์
       Posted : 17/03/09 02:29 แจ้งลบ
      Comment 56

    alobe

    Comment 53

    ความคิดเข้าท่า 5 5 5 5เอาม๊ะแต่ขอแบบไม่โกงกินนะ แบบพัฒนาประเทศ100% หยุดเล่นเกมส์ไปพัฒนาประเทศกันดีกว่าเรา เบื่อพวกผู้ใหญ่ งี่เง่าว่ะ มีมั้งม๊ะ ไม่เห็นแกตัวอะ ไอพวกเลวเอ๊ยยย
       Posted : 17/03/09 02:34 แจ้งลบ
      Comment 57

    ๐๐๐NO๐๐๐

    การซื้อขายเกมส์นี่มันไม่ใช่ ทำสัญญา กี่ปีๆ ละจ่าย เงิน เท่านั้น เท่านี้ ตามตกลงหรอคะ
    ส่วนรายได้ที่เกิดขึ้นระหว่างการดำเนินการของแต่ละค่ายเกมส์ที่ซื้อไปเปิด มันก็ต้องเป็นของคนซื้อไปสิ หรือว่ามีการหักเปอร์เซ็นรายได้ก็ว่าไป
    ไม่ใช่เติมของมอล ละเงินจะไปอยู่ต่างประเทศหมดซะเมื่อไหร่
    อย่างนี้ คนจะซื้อมาเปิดทำการกุศลหรอไง

    ทุกวันนี้เติมน้ำมันปตท. บางจาก ใช้ของ OTOP พูดภาษาไทย เขียนภาษาไทยให้ตรงตามหลัก แค่นี้ก็ช่วยชาติแล้ว

    ของง่ายๆ เริ่มที่ตัวคุณ ไม่ใช่ เอาแต่พูด มือไม่ทำ

       Posted : 17/03/09 02:35 แจ้งลบ
      Comment 58

    ไร้เมตตา

    คงต้องรอให้เด็กๆๆ อย่างเราๆๆ ท่านๆๆๆ ไปเป็นนายก หรือ เป็นรัฐบาลคนรุ่นใหม่ ประเทศน่าจะเจริญกว่านี้
       Posted : 17/03/09 02:37 แจ้งลบ
      Comment 59

    โล้นเทพ

    ตอนนี้รู้สึกว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีเงินให้กู้เยอะสินะ
       Posted : 17/03/09 02:48 แจ้งลบ
      Comment 60

    นโยบาย
    เห็นด้วยที่จะจัดเก็บภาษี
    แต่ไม่เห็นด้วย กับนโยบายงี่เง่าบอกว่าวิธีนี้จะช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ได้

    ทำไมไม่ไปสนับสนุนการกีฬาให้มากกว่านี้

    เนี่ย สื่อทางทีวี มีแต่ข่าวนักการเมืองทะเลาะกัน
    ทำไมไม่ออกทีวี รณรงค์การเล่นกีฬาอะไรพวกนี้
    เสริมสร้างคุณธรรม

    หลายอย่าง เด็กติดเกมก็เป็นเพราะผู้ใหญ่ไม่ดูแล
    ผู้ใหญ่ที่อยู่ในเกม ก็ ดูแลเด็กๆ ไม่ได้

    ช่วยกันซิครับ จะได้ไม่เกิดปัญหา
    เกม มันคือส่วนหนึ่งของชีวิตจริงนะครับ
    มันมีส่วนเกี่ยวข้องกันนะ
       Posted : 17/03/09 03:27 แจ้งลบ
      Comment 61

    2
    เอาภาษี ประเทศไปเข้ากระเป๋า ยังมาโทษนูนนี่ไม่ดี
    รีดไถ่คนไทย บริหารประเทศให้ดีก่อนเถอะ โทษเด็กๆ
       Posted : 17/03/09 03:36 แจ้งลบ
      Comment 62

    สายลับ
    ไอสลัด ผมเพื่อนเล่นหรอ เย เข้
       Posted : 17/03/09 03:50 แจ้งลบ
      Comment 63

    voyo9NTok

    ปัจจุบันในเมื่อนักเล่นเกมสามารถมีทรัพย์สินและรายได้ภายในเกมได้ จึงต้องหาวิธีที่จะเก็บภาษีจากทรัพย์สินเสมือนเหล่านี้ด้วย

    ต่อไปคนรวยในเกมส์ต้องโดนตรวจสอบทรัพย์สิน พันล้าน หมื่นล้าน ระวัง ไว้ 55555

    คิดร้อยละ 0.05 ก็ขี้แตกแล้ว
       Posted : 17/03/09 03:58 แจ้งลบ
      Comment 64

    โอเดว่ะ กันดั้มไมเตอร์
    เล่นเซิฟเถื่อน
       Posted : 17/03/09 04:21 แจ้งลบ
      Comment 65
    No:154853
    jaup

    ไอ่พวกควายรัฐบาล ลงที่เกมหมดนะพวกมึงสัสพวกมึงไปคิดเรื่องหยุดไอ่พวกเสื้อแดงเสื้อเหลืองก่อนค่อยว่ากันใหม้ไม่ได้ไงควายๆๆควาย
       Posted : 17/03/09 05:14 แจ้งลบ
      Comment 66
    No:39834
    PISCESSERA

    เห็นด้วยกับ comment 53 ที่มาเรียนคอม ก็เพราะชอบเกมส์นี่แหละ

    แล้วก็นะรัฐบาลประเทศไทย ทีสนับสนุนไม่สนับสนุน แถมยังจะมาทำลายอีก

    ถึงว่าไม่เจริญสักที เอาแต่จะโกงกินอย่างเดียว อะไรกันนักกันหนาเนี้ย - -*

    ไปประท้วงกันเถอะพี่น้อง ว่าแต่ถ้าไปจริงแล้วเสื้อ Gamer จะสีอะไรดีหน่อ อิอิ
       Posted : 17/03/09 05:50 แจ้งลบ
      Comment 67
    No:39834
    PISCESSERA

    ขอเพิ่มนิดหน่อย พึ่งคิดได้ บอกว่าจะลดปัญหาเด็กติดเกมส์ พวกคุณรัฐบาลก็อย่าลืมนะครับ คนที่เล่นเกมน่ะ ไม่ใช่มีแต่เด็ก ดีไม่ดีนะ คนที่เล่นส่วนมากไม่ใช่เด็กด้วยซ้ำ ใช้>สมองคิดบ้างนะครับ
       Posted : 17/03/09 05:54 แจ้งลบ
      Comment 68

    OIsuXx

    ผมก็อยากจะบอกเหมือนกัน บางพวกที่เล่นเกมส์อ่ะ บางคน เขามาจาก ติดยา ติดเหล้าก็มีนะ แต่ว่า เพื่อนชวนมาเล่น เกมส์ ทำให้ ลดเรื่องนี่ไปได้บ้าง อย่างน้อย ให้เขา ได้เล่นเกมส์ก็ยังดีกว่า เขาไป ติดยา แล้วกัน เฮ่อ แล้วก้อ เรื่องเด็กอ่ะหรอมันก็จริงนะ ก็ไม่อยากให้เด็ก ติดเกมส์มากเกินไป แต่อย่างน้อยก็ยังดีกว่าเอาไปซื้อไรที่ มันไม่ดีกว่านี่แล้วกัน แถม เล่นที่ร้านหาตัวง่ายอีก ต่างหาก ไม่ต้องไปตามไกล เพราะรุ้ว่าอยู๋ร้านเกมส์ แน่ๆ แต่เรื่องติดเกมส์นี่ก้อต้องช่วยกันสอนด้วยน่า ว่า เล่นให้พอดี เล่นคือเล่น เรียนคือเรียน นะ -3-
       Posted : 17/03/09 06:16 แจ้งลบ
      Comment 69
    No:58557
    tongfar

    เรื่องนี้จะทำนโยบายให้สอดคล้องกับที่เคยให้เรื่องเด็กติดเกมกระทรวงศึกษาไว้น่ะสิ

    มาตอนนี้เลยอ้างจะแก้เด็กติดเกม ด้วยการขึ้นภาษี,

    ปกติมันก็เก็บภาษีอยู่แล้วอ่ะนะทั้ง Airtime หรือรายเดือน รวมทั้งภาษีการนำเข้า
    ต่อไ ปถ้ายังยอมรับการขายเงิน M ต้องเสียภาษี ก็หมายความว่ายอมรับแล้วว่าถูกกฎหมาย เลยเก็บภาษีมันซะเลย

    เก็บไปได้เงินเยอะแต่ใช้ไม่เป็นเดี๋ยวมันก็หมดอยู่ดีน่ะแหละ ดูท่าว่าข่าวกระทรวงการคลังแทบไม่เหลือเงินจะเป็นจริงแฮะ เห็นปิดข่าวกันจ้าละหวั่น
       Posted : 17/03/09 06:25 แจ้งลบ
      Comment 70

    Zetarn
    To คห.66
    ใส่สีแดงโลด :D
       Posted : 17/03/09 06:45 แจ้งลบ
      Comment 71

    ionx2x
    ผมเล่นเกมส์ผมผิดด้วยหรอ ?
    เก็บภาษีจากคนเล่นเกมส์ ยิ่งเทพก็ยิ่งจ่ายยิ่งจ่ายก็ยิ่งจน นี้มันวิธีทำให้คนเลิกเล่นทางอ้อมเลยนิครับ
    บริษัทเกมส์เค้ารับไม่ไหวหรอกนะเพราะเค้าจะต้องขายของแพงขึ้น คนเล่นก็จะน้อยลงเพราะของมันแพงขึ้น ยอดการหมุนเวียนก็จะลดลง หรือจะใช้วิธีลดจำนวน Gm ซึ่งเป็นคนไทยลง ไปเพิ่มภาระให้เค้าอีกตกงานกันอีก ภาษีในโลกเสมือนจริงยิ่งรวยก็ยิ่งจ่ายหรอครับไม่เข้าใจจริงๆ
       Posted : 17/03/09 07:22 แจ้งลบ
      Comment 72

    puan
    อยากทำไรก็ทำครับ

    ประชาชนตาดำๆ ไม่มีสิทธิ์ ไม่มีเสียง หรอกครับ

    เอ้า ตามสบาย

    เตรียม เล่นเกมส์ ช.ม. ละ 20 ตามปกติ ครับ
       Posted : 17/03/09 07:24 แจ้งลบ
      Comment 73

    hiper
    ปัจจุบันเค้าเก็บภาษีกันอยู่แล้วนะครับ ย้ำว่าเก็บกันอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น artime itemall หรือบัตรเติมเงินต่างๆ คำถามคือจะเก็บภาษีในโลกเสมือนจริงแล้วท่านทั้งหลายยอมให้มีการขายเอ็มกันรึเปล่าละ
    ถ้ายอมก็ดีไป แต่ไม่ยอมนี้ งงเลยเพราะเหมือนว่าเล่นไปโดยเปล่าประโยชน์เล่นแล้วเสียภาษีใครมันจะอยากเล่นละ ไม่เข้าใจความคิดรัฐบาลจริงๆ ไม่สนับสนุนเกมส์ที่สร้างโดยคนไทยยังเอาเขามาไล่ขวิดชาวบ้านอีก เซง
       Posted : 17/03/09 07:30 แจ้งลบ
      Comment 74
    No:63137
    นู๋เนม

    Reporter : Novice
    แม่งเรว เยี่ยงรากใส้ จางวะ อีกหน่อยก็คงแอร์ทาม กานหมด อีก และ
       Posted : 17/03/09 07:32 แจ้งลบ
      Comment 75

    ชายลึกลับ
    ไปเล่นเกมออฟไลน์ดีกว่า

    เป็นความคิดรัฐบาล คุณหน้าเหลี่ยม

    มันใช้อะไรคิดเนี่ย
       Posted : 17/03/09 07:44 แจ้งลบ
      Comment 76

    hm2xt
    ก็ดีนะ จะได้เอาเวลาไปทำอย่างอื่นกันมั่ง แถมกรองเกรียนไปด้วยในตัว

    ปล.แล้วคุณคิดเหรอว่า จะทำได้จริงๆ
       Posted : 17/03/09 07:52 แจ้งลบ
      Comment 77

    dejavo
    ผมว่ารัฐบาลแก้ผิดวิธีครับท่านแก้ที่ปลายเหตุไม่ใช่ต้นเหตุครับ ลองคิดตามผมนะถ้าจะเน้นเก็บภาษีควรเล็งไปที่บริษัทเกมส์ยิ่งมีกำไรมากเท่าไหรก็เก็บภาษีมากเท่านั้นไม่ควาเน้นเก็บภาษีที่ผู้บริโภคเพราะมันเหมือนเป็นเจาะเลือดคนไทยด้วยกันเอง ท่านไม่เล่นเกมส์ท่านไม่รู้หรอกเพราะยังไงเด็กมันก็ต้องหาวิธีเล่นให้ได้และอาจอดข้าวหรือขโมยมาก็ได้ และสนับสนุนบริษัทเกมส์คนไทย เล่นเกมส์ไทยสนับสนุนเกมส์ไทยหรือ บริษัทที่นำเข้าเกมส์แต่เป็นบริษัทของคนไทยเพื่อเงินไม่ไหลออกนอนประเทศมากนัก
       Posted : 17/03/09 07:53 แจ้งลบ
      Comment 78

    Nenekoi

    to...ComMemt 30 ค่ะ

    แล้วเด็กบางคนเขาก็ยังไม่มีรายได้นะค่ะ
    แล้วถ้าไม่มีรายได้ ก็คงรู้ๆอยู่ การเก็บภาษีเกมงี้
    เกมออนไลน์ต่างๆก็ต้องขึ้นราคาของ บางที เกมที่ให้เล่นฟรี
    อาจมาเป็นแบบเต็มชั่วโมง แค่นี้เด็กก็เติมกันมากล่ะ
    แล้วมายิ่งเพิ่มอีก เด็กไม่มีตัง ขอใคร ขอพ่อแม่
    แล้วพ่อแม่ของเด็กเขาต้องจ่ายภาษีไหมค่ะ ?
    สรุปยังไงก็ต้องไปขอคนที่จ่ายภาษี มันอาจทำให้เครียดได้ทั้งผู้เล่น พ่อแม่
    บริษัท หรืออะไรหลายๆอย่าง...

    คุณหัดคิดก่อนนะค่ะ !!
    เพราะภาษีมันหมายถึงผู้ที่มีงานทำและรายได้พอตามที่กำหนดถึงจะเสีย
    แต่เด็กที่อายุน้อยๆเนี้ย เขามีงานทำยังคะ ? ต้องมานั่งทนปัญหานี้
    คุณอะ เป็นคนไทยที่คิดไม่ถี่ถ้วนสะเลย หนักประเทศเปล่าๆ
       Posted : 17/03/09 08:02 แจ้งลบ
      Comment 79


    เดอะมาร์คต้องการเงินไปเลี้ยงครอบครัว

    เห็นใจเค้าหน่อยครับกว่าจะได้เป็นายก

    ทำเอาตังหมดแทบแย่
       Posted : 17/03/09 08:05 แจ้งลบ
      Comment 80
    No:23118
    ViFire

    รัฐบาลหาเงินทางอื่นเข้าประเทศไม่เป็นแล้วเหรอครับ

    จะมาเบียดเบียนเด็กทำไม แย่ครับแย่!!
       Posted : 17/03/09 08:11 แจ้งลบ
      Comment 81

    ..
    ก็ดีนะเก้บภาษาษีเยอะๆยิ่งดี
    แล้วเอาเงินไปสนับสนุนชาวบ้านชาวนาที่เขาหาที่ทำกินดีกว่า มาเสียเวลาเล่นเกม
    ไม่มีประโยชน์ที่ช่วยช่วยประเทศชาติพัฒนาเลย
    อีกอย่างอย่าหวังว่ารัฐบาลไทยจะสนับสนุนด้านธุรกจิเกมออนไลท์เลย
    ก็เพราะเกมมันกินไม่ได้ไงข้าวมันยังต้องมีคนกินไปจนตาย
       Posted : 17/03/09 08:18 แจ้งลบ
      Comment 82
    No:39299
    DeathMonkeyWalk

    Reporter : Novice
    ย้ายไปเล่นเกมต่างประเทศกันให้หมด สิครับง่ายดี

    ดูสิจะเก็บจากใคร

    อยากได้ตังนัก

    รัแกได้แม้กระทั้งคนเล่นเกม

    ประเทศไหนมีบ้างเนี้ยกฎหมายแบบนี้ ฮุๆ

    นี้สินะที่เขาว่า ชาติไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก
       Posted : 17/03/09 08:26 แจ้งลบ
      Comment 83


    ถึงมันเก็บ เด็กไทยก็เล่นอยุ่ดี ละ เนถึง รัฐ มีสมอง ป่าววะ มึงเก็บ ก็เล่นอยุ่ดีละ
       Posted : 17/03/09 08:29 แจ้งลบ
      Comment 84

    kasa
    ให้เด็กมีช่องหายใจบ้างเหอะเด่วจาแก่แดดไปกันหมด เหลือตังไว้กินนมก่องมั่ง
       Posted : 17/03/09 08:31 แจ้งลบ
      Comment 85

    คนไท
    กู้ เก็บภาษีเพิ่ม กู้ ขึ้นภาษี <---ถามจริงนโยบายมีแค่นี้เหรอ

    ไม่คิดว่ารีดไถประชาชนมากไปเหรอ นี่ก็กำลังจะขึ้นภาษี ชา กาแฟ ฯลฯ

    ประชาชน ยังจนกันไม่พอใช่ไหม เดี๋ยวทนไม่ไหวนะ จะไปร่วมกับเสื้อแดง ชิ
       Posted : 17/03/09 08:47 แจ้งลบ
      Comment 86

    kang_jing_jing

    ผมไม่รู้นะเคยได้ยินว่ารัฐบาลเกาหลีมีการให้ทุนเพื่อพัฒนาเกี่ยวกับเกมส์ด้วยงะ

    แล้วประเทศไทยไม่เห็นมีเลย

    ประเทศคนเก่งๆมีเยอะ แต่ไม่มีทุนที่จะไปศึกษาวิจัยส่วนใหญ่คนเก่งๆมักไปอยู่ต่างประเทศเนาะ>
       Posted : 17/03/09 09:08 แจ้งลบ
      Comment 87

    aemsang

    มันถือเป็นสินค้าฟุ่มเฟือย ของฟุ่มเฟือยในที่นี้หมายถึงว่า เราไม่ต้องมีมันเราก็สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้เช่นที่เค้าจะเก็บภาษี ชา กาแฟเงี่ย ถ้าพวกคุณไม่กินพวกคุณสามารถ ดำรงชีวิตอยู่ได้มั้ย ก็อยุ่ได้ แล้วเกมก็เหมือนกัน ถ้าพวกคุณไม่เล่นพวกคุณอยู่ได้มั้ย ก็อยุ่ได้ ดังนั้น สิ่งที่ไม่
    จำเป็นสำหรับการดำรงชีวิต เค้าจึงเก็บภาษี เพราะถือว่าผู้ที่จะซื้อของสิ่งนั้น ผู้ซื้อต้องมีกำลังซื้อถึงสามารถซื้อได้ เหมือนพวกของแบรนเนมเงี่ย ก็โดนภาษษีเหมือนกัน ทำไมคนอื่นไม่เดือดร้อนเพราะว่าเค้ามีกำลังทรัพย์ที่จะซื้อ ส่วนพวกเราไม่มีกำลังทรัพย์ที่จะซื้อก็ไม่ต้องซื้อ ถึงพวกเราไม่ซื้อเราก็ดำรงชีพอยู่ได้..เข้าใจกันหรือยัง
       Posted : 17/03/09 09:09 แจ้งลบ
      Comment 88
    No:146344
    ADVGreeN

    กลายเป็นด่ารัฐบาลกันหมดอีกและ

    ไงๆเขาก็เก็บอยู่แล้วนี่7%อะ แล้วจะเก็บไรอีก ไปเก็บภาษีเหล้า บุหรี่ให้เยอะๆดีกว่างับ หุหุ

    ถ้าอยากแก้ปัญหาผมว่าควรปลูกจิตสำนึกให้คิดได้ว่าอะไรถูกอะไรไม่ถูก อย่างเล่นเกมมันก็ไม่ผิดแต่เล่นเกมแล้วเล่นนานใช้เงินซื้อบัตรเยอะเกินใช้บอทใช้โปรโกงบัตรไรต่างๆนี่แหละที่ผิด

    ถ้าเก็บจริงเราก็ต้องใช้หลักเศรษฐกิจกันแหละงับพี่น้อง
       Posted : 17/03/09 09:12 แจ้งลบ
      Comment 89
    No:146344
    ADVGreeN

    อ้อ อีกอย่างนะ ลองไปดูคดีที่Worlds.comฟ้องNCsoftที่ว่าไปละเมิดสิทธิบัตรเขาดีกว่า ตัวนี้แหละทำเกมออนไลน์ฉิบหายตัวจริง
       Posted : 17/03/09 09:14 แจ้งลบ
      Comment 90
    No:58769
    cakekub

    ถ้าจะเก็บบริษัทเกมส์ก็คงเป็นแนวทางที่ถูกต้องแล้ว (แต่ไม่อยากให้เก็บ) เพราะขนาดบุคคลทั่วไปทำงานอย่างเราๆ ยังต้องเสียภาษี แต่บริษัทใหญ่โตมีเกมส์เป็นสิบแต่ไม่ต้องเสียภาษีมันก็คงจะแปลกๆ ใช่เปล่า

    แต่เรื่องเก็บภาษีจากของในเกมส์ ...งบ้าแล้ว จะมานับของในเกมส์เป็นทรัพย์สินได้ไงฟะ ก็กฏของเกมส์เค้าก็บอกแล้วว่าของทุกอย่างเป็นทรัพย์สินของบริษัท คนเล่นเป็นแค่ผู้ใช้บริการ อยากเก็บก็ไปเก็บที่บริษัทนู่น (เกิดของเทพเยอะ บริษัทอ้วกแตกคูณสอง 555+) แล้วที่สำคัญเกิดมันปิดเซิฟขึ้นมาทำไง ประสาทใครคิดข้อหลังฟะ
       Posted : 17/03/09 09:18 แจ้งลบ
      Comment 91

    aemsang

    แล้วก็อีกอย่างที่ว่าๆวันว่าเด็กไม่มีรายได้มันก็จริงแต่ว่าประเทศอื่นเค้าเก็บภาษีกันหมด
    บ้านเราเล่นเกมชั่วโมงละ10-15บาท แล้วพวกคุณไปดูเกาหลีโน้น ร้านเน็ตบ้านเค้าตกเป็นเงินไทยชั่วโมงละ80บาทเค้าก้ไม่เห็นโวยวายเลย เพราะเค้าเต็มใจที่จะเสียตังเพื่อมาเล่น ในเมื่อคุณกำลังทรัพย์ไม่พอ นานๆคุณก็ค่อยเล่นทีนึงก็ได้จำเป็นหรอต้องเล่นทุกวัน เล่นยันเช้า เกมนะไม่มีผลเสียหรอก แต่คนไทยไม่ค่อยรู้จักแบ่งเวลาในการเล่นเกม ทำไมประเทศอื่นเค้าไม่มีปัญหาละ พวกคุณน่าจะลองศึกษาประเทศอื่นบ้างไม่ใช่สนใจแต่ผลประโยชน์ตนเอง พวกคุณไม่สงสัยเลยหรือไงทำไมประเทศเกาหลีใต้ถึงเป็นประเทสที่เจริญแล้วทั้งๆที่เค้าเป็นคนผลิตเกมเอง แต่ทำไมพวกเค้าไม่มีปัญหากับการเล่นเกม...??ลองคิดและศึกษาเขาบ้าง อินเตอรืเน็ตไม่ได้มีไว้เล่นเกมและทำรายงานอย่างเดียว...
       Posted : 17/03/09 09:19 แจ้งลบ
      Comment 92
    No:148773
    myloveisU

    ม่ายมีปันยาเกบจากที่อื่นหรือไงเนี่ยะ ตรูละม่ายข้าวจาย
       Posted : 17/03/09 09:21 แจ้งลบ
      Comment 93
    No:169030
    PrinceKung

    อยากให้เก็บภาษีเหล้ากับบุหรี่ ให้เยอะๆอะ
       Posted : 17/03/09 09:25 แจ้งลบ
      Comment 94
    No:169840
    [K]oTe_NaRo[K]

    แก้ปัญหาที่ปลายเหตุทุกที สมองมีกันแค่นี้ใช่มั้ยนิ น่าจะมีฝ่ายดูแลเรื่องเกมออนไลน์เฉพาะทาง
    แบบว่าคนคุมมันก็ต้องเล่นเกมเป็น รุเรื่องเกมดี จะได้รู้ว่าต้องแก้ปัญหายังไง
       Posted : 17/03/09 09:27 แจ้งลบ
      Comment 95

    suck
    ผลประโยชน์ผลประโยชน์ผลประโยชน์ผลประโยชน์ผลประโยชน์ผลประโยชน์ผลประโยชน์
    ผลประโยชน์ผลประโยชน์ผลประโยชน์ผลประโยชน์ผลประโยชน์ผลประโยชน์ผลประโยชน์
    ผลประโยชน์ผลประโยชน์ผลประโยชน์ผลประโยชน์ผลประโยชน์ผลประโยชน์ผลประโยชน์
       Posted : 17/03/09 09:31 แจ้งลบ
      Comment 96
    No:134549
    Flym

    ถ้าคิดจะเก็บภาษีรัฐบาลก็ควรจะสนันสนุนคนทำเกมอย่างจริงจัง และควรให้ทุนสำหรับพัฒนาเกมเพื่อที่จะสามารถนำไปแข่งขันกับชาติอื่นๆได้ ถ้าคิดแต่จะเก็บภาษีโดยไม่คิดจะพัฒนามันก็ยิ่งจะทำให้วงการเกมนั้นแย่ลง แต่สำหรับผมผมไม่เดือดร้อนเท่าไรหรอก ผมเล่นเกมออฟไลน์
       Posted : 17/03/09 09:37 แจ้งลบ
      Comment 97
    No:57711
    Illidan

    ไอ xxxxxxxx และ xxxxxxxx และ xxxxxxxxxxx และ xxxxxxxxxxxxxxxxxxx เอ้ย!



    ปล.ตัวแปร x = คำด่า
       Posted : 17/03/09 09:44 แจ้งลบ
      Comment 98
    No:162102
    2Moons

    ไม่สนับสนุนก็อย่าทำลายกันจิวุ้ย....นู้น..! ยาบ้าเต็มบ้านเต็มเมืองไปแก้ตรงนู้นก่อนไป๊....
       Posted : 17/03/09 09:47 แจ้งลบ
      Comment 99

    นิคกี้
    ไอ้รัฐบาล ชั่วนี่ มันจะ ขูดรีดกันไปถึงไหนว่ะ แม่ง อ้างแต่รัฐจัดเก็บรายได้ไม่เพียงพอแล้วมา หาทางขูดเลือดประชาชน ไม่เว้นแม้แต่เกมส์

    ถามหน่อยเถอะว่ะ นายก แม ง ทำไรเป็นบ้างว่ะ กู้ต่างชาติไปกี่หมื่นล้านแล้ว ทำเชี่ยไรเป็นบ้าง ไอ้เชี่ยมาร์ค
       Posted : 17/03/09 09:56 แจ้งลบ
      Comment 100
    No:169840
    [K]oTe_NaRo[K]

    ถึงคุนaemsung ช่วยดูค่าครองชีพประเทศเค้ากับเรานิดนึง และก็นะเค้าเก็บไปก็ยังมีfeedbackให้อุตสาหกรรมเกมออนไลน์ ของไทยกีดกันทุกทาง และอีกอย่างคนบางคนหรือหลายๆคน และผมคนนึง มาเรียนด้านโปรแกรมเมอร์เพราะได้เล่นเกม เพราะเกมทำให้รู้เรื่องคอมมากขึ้น มันก็มีส่วนดี ส่วนเสีย แต่การแก้แบบนี้น่ะมันเปนการแก้ที่ปลายเหตุครับ ผมว่าไปเริ่มจากรากฐานครอบครัวจะดีกว่า อย่างว่าประเทศไทยอีกไม่นานก็คงเหมือนอเจนติน่า โดนซื้อประเทศ ไม่ได้แช่งนะ แต่ดูจากสภาพไงๆก็ไม่รอดครับ เพราะคนไทยมองแต่ว่ากุจะโกงยังไง จะกินยังไง ไม่เคยมองส่วนรวมเลย อยู่ที่ว่าจะโกงมากหรือน้อยจิงๆ
       Posted : 17/03/09 10:01 แจ้งลบ
      Comment 101
    No:58769
    cakekub

    คือเก็บก็ดี แต่ควรจะจัดภาษีที่ได้จากเกมส์ออนไลน์สัก 50% มาสนับสนุนผู้พัฒนาเกมส์และแอนิเมชั่น อย่าพูดถึง ซิป้า นะคับเซ็ง คนทำงานแอนิเมชั่นจะรู้กันดี
       Posted : 17/03/09 10:04 แจ้งลบ
      Comment 102

    อ่านเพลินเลย
    กระทู้นี้ฮิตกว่ากระทู้เกมอีกแน่ะ
    เกินร้อยเม้นแล้ว @_@
       Posted : 17/03/09 10:36 แจ้งลบ
      Comment 103
    No:50191
    makiyaruza

    ถ้าจะเก็บจริงๆ เห็นทีเกมเมอร์อย่างเราๆก็คงต้องลุกขึ้นสู้แล้วล่ะ....
    ประท้วงมันนนนนน !!!!
       Posted : 17/03/09 10:36 แจ้งลบ
      Comment 104

    yvesyves

    ร้าน lv up ผมเคยไปเล่นอยู๋ ร้านดังเลย
       Posted : 17/03/09 10:37 แจ้งลบ
      Comment 105
    No:50755
    Foxy

    เก็บภาษีก็ดี ไม่เก็บก็ดี มีผลกระทบระยะยาวแน่ พิจารณาให้ดีก่อนนะ รัฐบาล

    แค่คนออกมา Comment กันขนาดนี้ก็น่าจะเห็นแล้ว ผลกระทบของมัน

    ปัจจุบันในเมื่อนักเล่นเกมสามารถมีทรัพย์และรายได้ภายในเกมได้ จึงต้องหาวิธีที่จะเก็บภาษีจากทรัพย์สินเสมือนเหล่านี้ด้วย

    ^
    ู^<< อันนี้ เอาจริงหรอมี หลาย Comment ที่ไม่เห็นด้วยแน่นอน ( นั่งอ่านทั้ง 98 Comment )
    โดยส่วนตัวคิดว่ามัน ห่วยแตก

    // ชอบความคิดของ Comment 90 // มีซวยแน่ๆ

    ข้ออ้างในการเก็บภาษีก็ฟังไม่ขึ้นด้วยแหละ หรือถ้าจะต้องเกมจริงๆก็ออกกฎหมายมาให้ชัดเจนและดีเหมือนที่เกาหลีเค้าทำด้วยนะไหนๆก็จะเก็บแล้ว ชิ ฉุนกึก
       Posted : 17/03/09 10:44 แจ้งลบ
      Comment 106
    No:37635
    SIMBO

    Reporter : Novice
    ไม่รู้จะหาคำอะไรมาด่ารัฐบาลชุดนี้เน๊อะ
       Posted : 17/03/09 10:45 แจ้งลบ
      Comment 107

    J_Oo

    น้ามารค์ ครับ ต้องคิดไตร่ตร่องให้ดีก่อนนะครับ เดียวเด็กจะเกลียดเอา แบบว่ากฎหมายให้เด็กงดเข้าร้านจันทร์-ศุกร์ แล้วเสาร์-อาทิตย์ เล่นได้ ยังงี้อ่ะ เด็กมันจะได้ห่างจากเกมส์ไปทีละนิด ต้องแก้ปัญหา ไปทีละนิด อย่ารวบรัดที่เดียว
       Posted : 17/03/09 10:50 แจ้งลบ
      Comment 108
    No:177332
    ๖My chemical Romance๙

    หุหุ

    อย่าเพิ่งด่วนสรุปไป ครับ

    ยังใงเราก็ ทำอะไรไม่ไ้ด้อยู่ดี

    รึจะลุกขึ้นไปประท้วงดีครับ 555 เห็นทำแล้วได้ ผลมานักต่อนัก
       Posted : 17/03/09 10:51 แจ้งลบ
      Comment 109

    p'gamer
    ในความคิดเห็นผม ก็คงต้องให้พ่อแม่ดูแลอย่างไกล้ชิดล่ะครับ เก็บไปก็เท่านั้น เด็กมันก็เล่นเหมือนเดิม ไม่เลิกหรอก เกมส์มันมีทั้งคุณและโทษ ถ้าไม่รู้จักเล่นอย่างเหมาะสม พวกเรา
    ก็รู้ๆ กันอยู่ พวกไร้สมองเท่านั้นแหละครับ ที่บอกว่าเกมส์ไร้สาระ ไม่มีประโยชน์ บ้านเรา
    มองไร้สาระ แต่ต่างประเทศเค้ามองเป็นธุรกิจนะครับ มันอยู่การเอาไปประยุกต์ใช้มากกว่า
    อย่างน้อยเกมส์เค้าก็ทำให้เด็กรู้จักคิดนะครับ อย่างว่าแหละครับ พวกคนรุ่นเก่าเค้าไม่ค่อย
    สันทัดเรื่องเทคโนโลยี เลยพูดแบบไม่คิด

    ปล.ผมเอาคำพูดจาก รมว.การคลัง ในอดีตมา อ้างอิงนะครับ
       Posted : 17/03/09 11:00 แจ้งลบ
      Comment 110

    ChoesBOSs

    รัฐบาลออกไป รัฐบาลออกไป
       Posted : 17/03/09 11:10 แจ้งลบ
      Comment 111

    Jomyut_korn

    วันหนึ่งรัฐบาลอยากจะกำหนดอะไรก็ประกาศออกมาตามกระแสที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการในธุรกิจก็ลำบากที่ต้องปรับตัวกับมาตรการใหม่ๆ อยู่ตลอด แถมยังต้องเป็นจำเลยของสังคมจึงอยากให้รัฐบาลศึกษาข้อดีข้อเสียของมาตรการต่างๆ ที่จะนำมาใช้อย่างรอบคอบก่อนที่จะประกาศบังคับใช้ด้วย

    ตามนี้เลยครับ
       Posted : 17/03/09 11:18 แจ้งลบ
      Comment 112
    No:143526
    LittleMew

    เห็นด้วยกับ96 100 ครับ

    เก็บภาษีไม่ว่าแต่อยากให้รัฐมาสนับสนุนด้านเกมส์ออนไลท์ให้มากกว่านี้ สนับสนุนด้านพัฒนาเกมส์
    ดีกว่ากีดกันเยอะเยะ
       Posted : 17/03/09 11:19 แจ้งลบ
      Comment 113

    กุคนเล่นเกมคนหนึ่ง
    จะเก็บภาษีเหรอ ไม่กะกุสักบาทหรอกฟลายมิงคิดได้ไง
    รัฐบาลงี่เง่า
       Posted : 17/03/09 11:19 แจ้งลบ
      Comment 114

    ChoesBOSs

    รัฐบาล....เป็นไรหนักหนาเนี่ย วันๆคิดแต่ผลประโยชน์ของตัวเอง อย่างงี้ผมก็ต้องเล่นPSPกับเพื่อนดิ
       Posted : 17/03/09 11:22 แจ้งลบ
      Comment 115

    เยซู
    ยังงี้ พวกเล่น เติมบัตรรายเดือน อย่าง L2 ก็ตายดิ
    เศร้า รัฐบาลโจร ปล้นกันชัด
       Posted : 17/03/09 11:38 แจ้งลบ
      Comment 116

    Cat
    สาธุขอให้รัฐบาลล้มจมเร็วเถอะ
       Posted : 17/03/09 11:51 แจ้งลบ
      Comment 117

    Riddleman

    เซิฟเถื่อนบูมแน่คร๊าบท่าน
       Posted : 17/03/09 11:54 แจ้งลบ
      Comment 118
    No:39834
    PISCESSERA

    เก็บภาษีมาก แต่สวัสดิการห่วยแตก ไม่เห็นจะช่วยประชาชนตรงไหน น้ำมันก็ราคาเพิ่มขึ้นๆ
       Posted : 17/03/09 11:59 แจ้งลบ
      Comment 119

    dragonknight

    หลังจากอ่านแล้ว พบว่า ไปอยู่ฝ่ายแดงดีกว่ากันเยอะ
       Posted : 17/03/09 12:00 แจ้งลบ
      Comment 120
    No:39834
    PISCESSERA

    เก็บภาษีแพง แล้วสวัสดิการประชาชนดีก็ว่าไปอย่าง นี่อะไร น้ำมันแพง ราคาของขึ้น การศึกษาแย่ลง แล้วก็อะไรต่อมิอะไรอีกมากมาย แล้วยังมีหน้าจะมาเพิ่มภาษีหาทางเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองอีกล่ะสิ
    ถ้าเหมือนต่างประเทศก็จะไม่ว่านะภาษีเค้่าแพงจริง แต่ สวัสดิการประชาชนดีเยี่ยม ผิดกับประเทศไทย อะไรกัน
       Posted : 17/03/09 12:03 แจ้งลบ
      Comment 121

    Keehl

    เก็บได้เก็บไป แต่ควรจะเอามาพัฒนาวงการเกมด้วย ไม่ใช่จะเก็บอย่างเดียว

    เห็นหลายๆ อย่างและ เอาแต่กีดกัน และก็เก็บ

    เด็กมันไม่รุ้เรื่องร๊อกก จะเสียคนซะเปล่าๆ ขโมยเงิน พ่อแม่ มาเล่นเกม



    คิดได้ไงวะ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์
    (ปี 2548 อ่านดีๆก่อน แล้วค่อยด่ารัฐ รัฐบาลชุดนี้ยังไม่เข้าเลย - - )

    อย่าไปอนุมัติมัน รัฐบาลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลล
       Posted : 17/03/09 12:08 แจ้งลบ
      Comment 122

    JenGHW
    ตอนนี้ของแครสแมร่งก็แพงยุและเก็บภาษีอีกแมร่งไม่โดตรแพงเลยหรอวะ
       Posted : 17/03/09 12:09 แจ้งลบ
      Comment 123

    พาปัยอึ๊บ
    โอบามาร์ค มิงๆ ไปเก็บ GM ปะมาน make เงินได้ เก็บให้หนักเลยน่ะ

    พา ปปส. ไปตรวจสอบด้วยนะมันได้มาถูกกฏหมายหรือป่าว

    ยึดทรัพย์ไอพวกแฮคด้วยนะ 55555555

    เสร็จแล้วเอาออกมาประมูล รายได้มิงอีกไง ฟายยยยยยยยย

    ปล. bbt.ogplanet.com ฟอเทสมาเล่นกันนะคับ เซิฟอินเตอ พึงเปิดไม่นาน
       Posted : 17/03/09 12:12 แจ้งลบ
      Comment 124
    No:13619
    Gods

    เห็นด้วยกับการเก็บภาษี
    เงินที่ได้มาโดนพวกนายทุนต่างชาติโกยไปหมด ที่เล่นกันอยู่เติมเงินกันอยู่ทุกวันนี้คุณคิดว่าเงินมันจะไปที่ไหนล่ะ
    ยังดีกว่าออกไปหมดให้มันอยู่ในประเทศบ้างจะผลักภาระให้ผู้บริโภคยังไงมันก็อยู่ที่ ดีมาน และซัพพลายอยู่แล้ว
    ถึงยังไงสมัยนี้เกมมันก็เป็นแบบ ไอเท็มมอลล์ กันแทบจะทั้งสิ้น ถ้าคิดให้ดีมาตราการนี้ผู้เล่นไม่เดือดร้อนแน่นอน
       Posted : 17/03/09 12:13 แจ้งลบ
      Comment 125

    torkoro

    ส่งเสริมให้แต่ละบริษัท เน้นกำไรมากขึ้นแล้วสิเนี่ย
       Posted : 17/03/09 12:13 แจ้งลบ
      Comment 126

    สะใจพวกโกเต็ก
    โดนจ้องหาผลประโยชน์จากทุกกระทรวง หาทางเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องจนมั่วไปหมด ทั้ง ICT วัฒนธรรม และตามมาด้วย พาณิช ไม่มีความชัดเจนว่าอยู่ในความควบคุมของกระทรวงไหน โดนเฉพาะ วัฒนธรรม ที่มีแต่ความคิดแบบเผด็จการ เหมือนคนแก่โลกแคบ
       Posted : 17/03/09 12:29 แจ้งลบ
      Comment 127

    Flamingo
    ไม่สนับสนุนแล้วจะเอาเงินจากเขาอีก
       Posted : 17/03/09 12:35 แจ้งลบ
      Comment 128

    อ้วน
    ไม่น้า

       Posted : 17/03/09 12:41 แจ้งลบ
      Comment 129

    คนเห็นด้วย
    เห็นด้วยกับการเก็บภาษีค่ะ เนื่อง บยริษัทเกมออนไลน์ได้กำไรเยอะเกินควร ควรจะจ่ายให้รัฐบ้าง
       Posted : 17/03/09 12:55 แจ้งลบ
      Comment 130

    รัฐบวย
    มันบอกเงินคลังเหลือเยอะแยะ แล้วดันหากู้นู้นกู้นี้ ถ้ามีเงินเยอะ แล้วจะไปเสียดอกเบี้ย ทำมัย จะกู้หาหอกอะไร รู็ไหม ดอกเบี้ยเสีย เท่าไหร่
       Posted : 17/03/09 13:09 แจ้งลบ
      Comment 131

    Rambo
    เฮ้ยทำแบบนี้มันต้องใช้กำลังซะแล้ว ใช้กำลังงงงงงง!!!
    ปลุกระดมพลถล่มรัฐสภา 5555 ขว้างระเบิดไปแล้ววว ตู๊มมมมม

    เผ่นละ
       Posted : 17/03/09 13:15 แจ้งลบ
      Comment 132

    Haruiriss

    รัฐบาลนี้ ขูดรีดประชาชน จริง ๆ เศรฐษกิจ ก็ไม่ดี เก็บภาษี เอา ๆ แล้วประชาชนเค้ามีกำลังจ่า ยเหรอห หามาใช้ได้เม่เท่าไหร่ ต้องมาเสียภาษีอีก
       Posted : 17/03/09 13:33 แจ้งลบ
      Comment 133

    Khun
    ก็ถ้าเก็บแล้วเอาไปพัฒนาให้เน็ตในประเทศไทยมันเร็วกว่านี้ให้ธุรกิจเกมออนไลน์ของไทยเนี่ยมันพัฒนาเหมือนเกาหลี ผมก็ยอมคับ แต่ถ้าเก็บแล้วเอาจ่ายหนี้เงินกู้ไม่เอาน่า
       Posted : 17/03/09 13:58 แจ้งลบ
      Comment 134
    No:2454
    Zcrach

    ไงล่ะ พ่อมาร์คที่เทิดทูน ชาวนากับงูเห่าชัดๆ
       Posted : 17/03/09 14:06 แจ้งลบ
      Comment 135
    No:140101
    Blueboat

    เอาเงินภาษีเกมมาใช้นี้ที่พี่มาร์คกู้ ?
       Posted : 17/03/09 14:25 แจ้งลบ
      Comment 136

    KoKo_Love_FeaR

    ถึง 200 comment แน่เลย
       Posted : 17/03/09 14:31 แจ้งลบ
      Comment 137

    Seijuro

    ช่างเป็นความคิดที่ประเสริฐเลิศเลออะไรปานนี้ ดีครับดี
    ว่างจัดคิดหาทางทำมาหากินให้ประเทศไม่ออกกันแล้วสินะ ถึงได้คิดอะไรที่สุดยอดแบบนี้มาได้
    ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่ายครับ รัฐบาลได้เงินไป ฝ่ายเกมส์เมอร์ไม่ว่าจะรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่
    อย่างเรา ๆ ก็จะได้ฝึกค้นหาวิธีการ "หลบเลี่ยงภาษี" กันไป จะได้เป็นกันแต่เนิ่น ๆ
    เวลาไปทำธรุกิจจะได้สบาย เพราะได้ฝึกกันตั้งแต่ตอนนี้ อีกเดี๋ยวคงจะมีมาตรการอะไรมาอีก
    เราก็คงจะได้ฝึกอะไร ๆ ที่เกี่ยวกับการคอรัปชั่นด้วยเป็นแน่ เห้อ ๆ

    ป.ล. ให้ตายเถอะโรบิ้น มันเยี่ยมจริง ๆ
       Posted : 17/03/09 14:45 แจ้งลบ
      Comment 138
    No:26114
    MeGas PlayBoy

    "ปัจจุบันในเมื่อนักเล่นเกมสามารถมีทรัพย์สินและรายได้ภายในเกมได้ จึงต้องหาวิธีที่จะเก็บภาษีจากทรัพย์สินเสมือนเหล่านี้ด้วย"

    ไอตรงนี้ มันคิดมาได้ยังไง ไม่อยากจะเชื่อ ว่าจะคิดออกมาได้ แม่งโคตะระ

       Posted : 17/03/09 14:50 แจ้งลบ
      Comment 139

    ปัญญานิ่ม
    >null>รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง คุณหมอพฤติชัย ดำรงรัตน์ ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงพาณิชย์ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ โดยให้ข้อมูลถึง การขึ้นภาษีกรมสรรพสามิต (ภาษีที่ไม่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน ฟุ่มเฟือย หรือกระทบต่อสุขภาพ) โดยให้เหตุผลถึงการที่ไม่ได้มีการปรับปรุงภาษีสินค้ามาหลายปีแล้ว จึงควรปรับให้เหมาะสมทั้งระบบ โดยมีการตั่งเป้าหมายเก็บเพิ่มเติมอีก 30,000 ล้านบาท โดยกลุ่มสินค้าจากสินค้า 21 รายการที่จะได้รับผลกระทบต่อนโยบายครั้งนี้คือ จากสินค้าที่อยู่ในกลุ่ม เครื่องดื่มคาเฟอีน, สุรา, บุหรี่, สถานบันเทิง, การส่ง SMS, สลากกินแบ่ง และเรื่องที่ Online Station เราให้ความสนใจนั่นคือ ภาษีจากเกมออนไลน์อย่างไรก็ตามคุณหมอพฤติชัย ดำรงรัตน์ก็ยังไม่ยินยัน 100% ว่าจะจัดเก็บจริง เพราะต้องให้กระทรวงการคลังศึกษาพิจารณาดูก่อน โดยจะได้บทสรุปภายใน 2 อาทิตย์>เพื่อเสนอต่อ ค.ร.ม.

    โอบามาร์ค

    เกี่ยวไรด้วยหรอคะ

    หัดอ่านให้ครบๆก่อน

    หลับหูหลับตาด่าคนอื่นมันไม่ค่อยดีเท่าไรนะคะ

    อีกอย่างมันเป็นการปันรายได้ให้ส่วนรวม

    หัดมองโลกในแง่มุมอื่นบ้างนะคะ
       Posted : 17/03/09 14:51 แจ้งลบ
      Comment 140

    ผมไม่เข้าใจ
    ไม่รู้ว่าจะพูดว่าอะไรดีครับ อยู่เมืองไทยมาก็หลายสิบปี อยากจะบอกตรงๆว่าไม่ค่อยเห็นบ้านเมืองพัฒนาไปซักเท่าไหร่เลย จนประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ๆของเราจะแซงแล้วครับ ขอบอก ภาษีที่เก็บไปก็นำมาพัฒนาตนเอง ส่วนประชาชนก็เอาพวกเศษๆตังไป ประชาชนรากหญ้าการกินอยู่เป็นอย่างไร ส่วนตัวเองกินอยู่เป็นอย่างไร เคยดูบ้างไหมครับ กินข้าวยังไม่ครบ 3 มื้อเลยด้วยซ้ำ ส่วนพวกคุณอยู่ ซื้อบ้านราคาหลายสิบล้าน โรงแรม 5 ดาว สินค้าแบรนเนม ขับเบนซ์ กินอาหารจาละหลายพัน แหมม...ทำไปได้

    แล้วก็ที่บอกว่าสนับสนุนเกษตรกรอะไรนั้นน่ะก็แทบจะไม่เห็นแล้ว ที่เห็นๆสนับสนุนก็ไม่เห็นว่าเกษตรกรจะมีชีวิตดีขึ้นตรงไหน มีแต่ขาดทุนๆ มีแต่พวกที่ฮั้วๆกับรัฐที่เจริญเอาๆ ดังนั้นไม่ต้องพูดถึง feedback ที่จะมาให้กับบริษัทเกมครับ เพราะว่าในนั้นมีแต่พวกหัวโบราณว่า " เกม " " การ์ตูน " เป็นของ " เด็ก " ไม่เห็นว่าจะต้องสนับสนุนอะไรเลยนี้ แม่งมีแต่หลอกกินตังพวกเด็กๆ แล้วทำไมกุจะหลอกกินตังมันฟรีๆบ้างไม่ได้

    รู้ไหมครับถ้าภาษีที่เก็บไปนำมาพัฒนาประเทศแบบเห็นผลจริงๆละก็ คงไม่มีใครหาทางหลีกเลี้ยงภาษีหรอกครับ ผมอยากรู้จริงๆ ไอพวกคุณๆทั้งหลายที่บอกว่าเข้าใจเรื่องภาษีนี้ คุณเคยคิดหาทางหลีกเลี้ยงภาษีไหมครับ หรือเขาให้จ่ายก็จ่าย

    อ๊ะ กลับมาๆ

    ดังนั้นถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปก็ไม่ต้องพูดถึงอนาคตวงการเกม หรืออะไรก็ตามที่เกี่ยวกับเกมในไทยครับ ยังไงก็คงไม่รอด แล้วก็ไปพูดว่าใช้แต่ของนอก แม่งไม่ " think "

    แล้วก็ใช่ว่าการศึกษาจะสนับสนุนนะ แม่งออกอะไรมาแต่ละที่ ใช้อะไรคิดกันครับ ยกเลิกการสอบ ent แล้วหันมาใช้ระบบที่ตัวเองไม่มีปัญญาทำ แล้วก็เมื่อไม่นานมานี้ก็ได้ยินมาว่าจะยกเลิกการเรียน ซัมเมอร์ หรือการเรียนภาคฤดูร้อนด้วย คุณคิดจะพัฒนาประเทศจริงๆหรือป่าวครับ ผมถามคำเดียว
       Posted : 17/03/09 14:52 แจ้งลบ
      Comment 141

    นายปังปัง
    ดูๆแล้ว รัฐบาลชุดนี้ มีแต่ โกง และ กิน

    ตั้งแต่ปลากระป๋องเน่า

    ข้าวสารปลวก

    นมบูด

    คราวนี้หันมากินเกมส์

    เอ้าเฮ้ๆๆๆๆๆๆ หมดจนตรอกแล้ว *-*

       Posted : 17/03/09 15:01 แจ้งลบ
      Comment 142
    No:10169
    Corvinus

    ภาครัฐไม่เคยสนับสนุนเกมส์ออนไลน์เลย แต่เห็นว่าพอจะเป็นรายได้ดันมาเก็บภาษี

    บัดซบม่ะ มานั่งเก็บภาษีกับเด็ก ๆที่ยังแบมือขอตังค์พ่อแม่แบบโต้ง ๆ

    แค่จะเก็บภาษีบุหรี่เต็มเพดาน80% ก็กระซวกเลือดพอแระ

    จะเอาเงินภาษีเกมส์ ภาษีเหล้าบุหรี่ไปทำประชานิยมกันหรอไง หน้าเลือดชิหาย

    "ปัจจุบันในเมื่อนักเล่นเกมสามารถมีทรัพย์สินและรายได้ภายในเกมได้ จึงต้องหาวิธีที่จะเก็บภาษีจากทรัพย์สินเสมือนเหล่านี้ด้วย" บัดซบม่ะที่ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองแม่มคิดได้แต่อย่างงี้
       Posted : 17/03/09 15:03 แจ้งลบ
      Comment 143
    No:141631
    Spaghettiiz

    ถ้าเก็บแล้ว เอาไปพัฒนาบ้านเมือง
    จะเท่าไหร่ผมก็จ่าย
    แต่ถ้าเก็บแล้วเอาไปเข้ากระเป๋ามันก็...น่าโมโหน้อ
       Posted : 17/03/09 15:11 แจ้งลบ
      Comment 144

    lnwzaa
    เล่นเก็บอย่างนี้แมร่งคอลับชั่นชัวว์ อ้ายพวกหน้าเงินพวกเนี้ย หาเก็บไม่ได้เลยเก็บออนไลน์อะดิ
       Posted : 17/03/09 15:19 แจ้งลบ
      Comment 145
    No:169840
    [K]oTe_NaRo[K]

    to ment 129 จิงอยู่คับที่บริษัทได้กำไรเกินควร แต่ทำงี้คิดว่ากำไรมันจะลดลง? แค่มันอ้างว่าเนื่องจากมีนโยบายนู่นนี่นั่น จึงมีความจำเป็นต้องขึ้นราคาไอเทมและค่าแอร์ไทม์ จบละครับ
       Posted : 17/03/09 15:54 แจ้งลบ
      Comment 146
    No:10549
    Dionysus

    Reporter : Novice
    น่าเห็นใจรัฐบวมครับ แจกเงินไปเยอะ แล้วจะขึ้นเงินเดือนข้าราชการกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอีก ก็ต้องพยายามหารายได้เข้าคลังเพื่อใช้หนี้ มาตราการแรกขึ้นภาษีน้ำมัน ตามมาด้วยจัดเก็บภาษีเกมส์ออนไลน์(คล้ายๆกับหากินกับเด็กๆเลยนะครับ) ค่อยดูกันต่อไป ว่าใครจะโดนอีก ง่ายดีนะครับ หารายได้จากคนในประเทศแบบนี้ ไม่ต้องคิดอะไรมากดี
       Posted : 17/03/09 16:41 แจ้งลบ
      Comment 147

    เซ็ง
    ถ้าคุณรู้ว่ารายได้จากประเทศนี้มาจากภาษีมากมายเพียงใด

    จะมีอย่างเดียวที่ท่านคิดออกครับ

    มันหายไปไหนหมด !!

    แล้วมันยังจะมาเก็บเพิ่มอีกเหรอ ไม่พอกินเหรอครับ
       Posted : 17/03/09 16:53 แจ้งลบ
      Comment 148

    alobe

    Comment 78 ความคิดเห็นแจ๋วว่ะ

    ประเทศไม่เคยไปไหนเลยแต่ก่อนเราพัฒนาเร็วสุดในเอเชีย เดี่ยวนี้ อยู่เกือบสุดท้าย เพราะรัฐบาลไม่เอาไหน ไม่กู้ก็ เก็บภาษีเพิ่ม ถ้านั่งคิดดีๆ

    ถ้าผมได้เป็นนายกนะ จะทำกฏหมายใหม่ เก็บภาษี รถส่วนตัว เหตุผลเพราะ 1.ลดโลกร้อน2.ลดการน้ำเข้าน้ำมัน ผลดีที่ได้ 1.รัฐไม่ต้องไปแบกรับภาระราคาน้ำมัน 2.ประหยัดไปในตัว ขึ้นรถไฟฟ้า รถเมล์ เก็บภาษี เหล้า-บุหรี่เพิ่ม 1.ลดการบริโภคไรสาระ 2.ลดคนเป็นมะเร็ง ตับแข๊ง เป็นมาก็ 30บาท ช่วยได้ เหอะๆ เงินที่ใช้รักษาพวกคุณก็เงินรัฐบาล เงินรัฐบาลมาจากไหน > ภาษี ลด เงินเดือนของ พวก นายก ระดับสูงๆ จัดการการคอลับชั่นแบบเด็ด ขาด เพิ่มอตุสาหกรรมในประเทศ ลดการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ สนับสนุน การทำเกมส์ออนไลท์ภาพยนต์ของไทย เพราะ ถ้าเกมส์ มีประสิทธ์ภาพดี เนื้อหาหน้าเล่น เค้ามาซื้อลิขสิทธ์ 1000 ล้าน กิน ค่า ลิขสิทธ์ รายปีเป็น% อีก ? ? ? แบบนี้ดิ คิดได้ม๊ะสาด กุ 17 นะบอกก่อน หัวคิดยังจะดีกว่ามึงเลย พวก ผู้ใหญ่ไรสาระเลวเอ๊ย ประเทศไม่พัฒนาเพราะมีคนแบบพวก คุณๆ อะ หนักแผ่นดินว่ะ เสียดาย คนรุ่นหลังเค้าสละชีวิตปกป้องไว้ให้
       Posted : 17/03/09 17:27 แจ้งลบ
      Comment 149

    เบื่อนักการเมือง
    ถ้าเก็บภาษีแล้ว มันทำให้ประเทศเจริญขึ้น ผมเชื่อว่าทุกคนคงเต็มใจ
       Posted : 17/03/09 17:29 แจ้งลบ
      Comment 150

    เกมเมอร์ตาดำดำ
    อยากเตะนายยกวะคิดได้ไงฟะ
       Posted : 17/03/09 17:32 แจ้งลบ
      หน้า 1 2