No:90887

Feature Special Feature by OSbento
Article: OSbento
Resource:
 
Send to friends | Talk in webboard | Rate this article

เกมออนไลน์จำเลยของสังคม (?)

Post Date
:
4 August 2008 , 16:56

เกมออนไลน์จำเลยของสังคม(?)

เป็นอีกครั้งที่ตื่นขึ้นมาแล้วพบกับข่าวตอนเช้าอันน่าสลดใจ เมื่อเด็ก ม.6 กระทำตนเลียนแบบเกม “GTA หรือ Grand Theft Auto” ด้วยการลวงแท็กซี่หวังจะปล้นชิงทรัพย์ รายละเอียดข่าวเป็นยังไงผมไม่ขอลงรายละเอียด แต่บทสรุปสุดท้ายกลับกลายเป็นการฆาตรกรรม ข่าวนี้หากมองแบบทั่วไปก็เหมือนกับคดีจี้ปล้นแท็กซี่ที่เคยเกิดขึ้น แต่จุดที่น่าสนใจของข่าวนี้คือ ผู้ต้องหาให้การว่า “เขาทำเพราะเห็นในเกม GTA ทำได้ง่าย ประกอบกับรู้สึกเบื่อหน่ายกับสภาพครอบครัว” สถานการณ์ล่าสุดวันนี้ (4 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องหาไปฝากขังแล้วตามระเบียบ ปิดคดี!!



แต่สิ่งที่ผมจะมาพูดในวันนี้ไม่ใช่เรื่องผู้ต้องหาเลวร้ายหรือผิดยังไง แต่ผมต้องการชี้ให้เห็นถึงจำเลยของสังคมที่ไม่ว่าจะยังไงนั้นคือ “เกมออนไลน์” ทันทีที่ผมได้เห็นข่าวจากสื่อต่างๆ ทั้ง โทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ที่ต่างนำเสนอข่าวกันอย่างดุเด็ดเผ็ดมัน ชนิดเกาะติดสถานการณ์ 

ยกตัวอย่างข่าวจากสื่อต่างๆ

ผู้จัดการ - สลด! เด็ก ม.6 เลียนแบบเกม “GTA” ฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์แท็กซี่

Link : http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9510000090989

ไทยรัฐ - แทงโหดฆ่าแท็กซี่ สลดม.6 เลียนแบบเกมโจร

Link : http://www.thairath.co.th/offline.php?section=hotnews&content=99340 

เดลินิว - เลียนแบบเกม ม.6ลวงแท็กซี่ฆ่าเก็บแต้ม

Link : http://www.dailynews.co.th/web/html/popup_news/Default.aspx?Newsid=172365&NewsType=1&Template=1

ข่าวสด - ม.6เลียนเกมคอมพ์ ฆ่าแท็กซี่! ลวงชิงทรัพย์-แทงยับ แฉคลั่งเกมโหด"จีทีเอ"

Link : http://www.matichon.co.th/khaosod/view_news.php?newsid=TUROd01ERXdNVEEwTURnMU1RPT0=&sectionid=TURNd01RPT0=&day
=TWpBd09DMHdPQzB3TkE9PQ==


คม ชัด ลึก - ม.6คลั่งเกมฆ่าแท็กซี่สำนึกผิดเตือนคนติดเกมอย่าเอาอย่าง

Link : http://www.komchadluek.net/2008/08/04/x_cri_c001_214340.php?news_id=214340

คิดก่อนพูด


พวกเราที่อยู่ในวงการเกมเห็นข่าวนี้แล้วตลกครับ “ถามสักนิด Grand Theft Auto มันเป็นเกมออนไลน์ตรงไหนมิทราบ” ผมในฐานะที่เป็นสื่อเหมือนกันขอถามหน่อยเถอะว่า แหล่งข่าวที่ได้นั้นมาจากไหน เพราะการนำเสนอข่าวออกไปใช่ว่าอยากจะพูดอะไรก็พูด มันต้องมีการตรวจสอบข้อมูลกันก่อนว่าถูกต้องจริงหรือไม่ อย่างข่าวนี้เห็นได้ชัดว่าผู้สื่อข่าวไม่มีความรู้ความชำนาญในเรื่องเกม จริงอยู่ที่ว่าไม่มีใครรู้ไปหมดทุกอย่าง แต่อยากจะขอให้มีการตรวจสอบกันให้ถูกต้องเสียก่อนที่จะนำเสนอ เพราะเกมมันมีอยู่หลายประเภท ทั้งเกมพีซี เกมคอนโซล เกมแฟลต และเกมออนไลน์ (ผู้ร้ายตลอดกาล) มีการจัดเรทความเหมาะสมตามอายุของผู้เล่น (จัดเพื่อให้ผู้ปกครองดู แล้วตัดสินใจเอาเองว่าจะให้เด็กของท่านเล่นหรือไม่) ไม่ใช่ว่าพอเกิดคดีอะไรที่เป็น วัยรุ่นก่อเหตุขึ้น แล้วเกิดพวกเขาเคยเล่น “เกม” กันมาเท่านั้นแหละก็ตีความกันไปยกใหญ่ว่า “เพราะเกมออนไลน์อีกแล้ว”

สิ่งที่ต้องการเรียกร้องคือ อยากให้สื่อต่างๆ ที่จะนำเสนอข่าวเกี่ยวกับเกม ไม่ว่าจะเป็นออนไลน์หรือออฟไลน์ อยากจะให้แยกแยะให้ถูกต้องเสียก่อนที่จะนำเสนอ และนำเสนอให้ชัดเจนเจาะจงไปเลยว่าเป็นเพราะอะไร เกมแนวไหน เช่น "เลียนแบบเกมที่มีความรุนแรง" เป็นต้น เพราะในโลกนี้มีเกมตั้งหลายประเภท หลายแนว คงทราบกันดีว่า “การนำเสนอข่าวอย่างรับผิดชอบต่อสังคม” นั้นแปลว่าอะไร จึงอยากขอความร่วมมือในการสื่อสารออกไปอย่างถูกต้องด้วยครับ หากไม่ทราบจริงๆ หรือไม่แน่ใจ ติดต่อสอบถามเข้ามาได้ครับ ทางเรายินดีให้ความร่วมมือเต็มที่อยู่แล้ว


ผลกระทบที่เกิดขึ้น

การที่ผู้สื่อข่าวนำเสนอออกไปผิดว่าเป็น “เกมออนไลน์” นั้นมันไม่ใช่ผิดแล้วก็จบไป แต่มันก่อให้เกิดผลกระทบตามมามากมาย อาทิ สังคมมองเกมในด้านลบ ทั้งๆ ที่เกมดีๆ ก็มีมากมาย ร้านอินเตอร์เน็ตที่ถูกเพ่งเล็ง ว่าเป็นสถานที่มั่วสุม เป็นแหล่งบ่มเพาะอาชญกร (ว่าไปนั้น -.-‘’)

เรื่องนี้ไม่ได้เกิดที่บ้านเราเป็นที่แรก ที่ต่างประเทศมีมาก่อนเราตั้งนาน จนถึงขนาดมีการตั้งศูนย์วิจัยและดูแลเกี่ยวกับเรื่องเกมโดยเฉพาะเลยทีเดียว ความต่างระหว่างบ้านเขาและบ้านเราแตกต่างกันอย่างไร ขอยกตัวอย่างประเทศ สหรัฐอเมริกา แล้วกัน

สหรัฐอเมริกา ดินแดนแห่งเสรีภาพ เป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่กว่าบ้านเราหลายเท่า ดังนั้นการปกครองจึงต้องแบ่งการดูแลเป็นเขต กฏหมายมีความเด็ดขาดในทุกเรื่อง ทำให้ผู้คนยำเกรงต่อกฏ เกมก็เช่นกัน บ้านเขาไม่มีแผ่นเถื่อน (เพราะทำแล้วโดนฟ้อง) เกมทุกชนิดถูกบรรจุในกล่องอย่างดี มีการบอกเรทติ้งเรียบร้อย และกว่าจะออกจากร้านได้ก็ต้องผ่านพนักงานขายที่ตรวจเช็คความถูกต้อง ความเหมาะสมอีก เพราะบ้านเขามีเกมทุกแนวตั้งแต่ 3+ - 20+ (เกมสำหรับผู้ใหญ่) ภายในร้านก็มีการแบ่งโซนให้เห็นชัดเจนว่าเกมประเภทใดอยู่ตรงไหน

กลับมาที่บ้านเราบ้าง คงทราบกันดีว่าแผ่นผี แผ่นเถื่อนนั้นบ้านเราหาได้จากที่ไหนบ้าง ผมเคยไปเดินที่ห้างฯ แห่งหนึ่ง เห็นแล้วก็อดแปลกใจไม่ได้ ที่หน้าร้านขายเกมถูกลิทขสิทธิ์ มีแผงของแผ่นเถื่อนต่างๆ ขายเพียบ แล้วแบบนี้ร้านที่ถูกต้องจะอยู่ได้หรือ ในเมื่อของจริงขาย 300 กว่าๆ แต่ของเถื่อนขาย 50 เล่นได้เหมือนกันทุกอย่าง เป็นคุณเลือกอันไหนละ แล้วเรื่องเรทติ้งข้างกล่องอะไร ไม่รู้จัก ไม่เคยเห็น เคยเห็นแต่ซองพลาสติกกับแผ่นไลท์เท่านั้นแหละ ใครมาซื้อก็ได้ขายหมด แล้วแบบนี้มันจะสกรีน กลั่นกรองกันยังไงละครับท่าน >.<

          

เกมคืออะไร มีแบบไหนบ้าง?

กลับมาที่ตัวต้นเหตุกันบ้าง “เกม” ดูจะเป็นจำเลยของสังคมไปแล้ว ทั้งที่เกมไม่ได้ทำอะไรเลย แต่คนต่างหากที่เป็นคนเลือกที่จะทำ คนเลือกที่จะเล่น อย่างที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ว่าเกมเดี๋ยวนี้มีการจัดเรทติ้งความเหมาะสมกับผู้เล่นในแต่ละช่วงวัย เรทติ้งนี้ไม่ได้มีไว้ให้ผู้เล่นดู แต่มีให้ไว้สำหรับผู้ปกครองซึ่งต้องเป็นคนตัดสินใจว่าจะให้ลูกหลานของท่านเล่นเกมนี้หรือเปล่า ดีไม่ดีอย่างไรสุดท้ายแล้วคนที่ตัดสินใจก็คือตัวท่านเองนั้นแหละ

ในฐานะที่เป็นคนเล่นเกมคนหนึ่งเหมือนกันอยากจะบอกย่ำอีกครั้งสำหรับผู้ที่ไม่รู้ว่า "เกมมีหลายประเภท" จะขออธิบายให้ชัดๆ ดังนี้

เกมออนไลน์ (Game Online) คือ เกมที่เล่นในเครื่องคอมพิวเตอร์ ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เข้าไปเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ของผู้ให้บริการ ที่เปรียบเสมือนโลกใบเล็กๆ ที่ผู้ใช้บริการสามารถเชื่อมต่อเข้าไปพบปะกับผู้เล่นคนอื่นๆ ผ่านตัวละครของเกม ฟันธงง่ายๆ หากมีการเล่นเกมโดยใช้อินเตอร์เน็ต เชื่อมต่อผ่านเซิร์ฟเวอร์ไปเจอกับผู้เล่นคนอื่นๆ นั้นแหละเขาเรียกว่า "เกมออนไลน์" และในปัจจุบัน เกมพีซี และเกมคอนโซลก็พัฒนาจนสามารถออนไลน์ได้เช่นกัน

เกมพีซี (PC) คือ เกมที่เล่นบนเครื่องคอมพิวเตอร์ เกมประเภทนี้มีทั้งแบบ ออนไลน์ และ ออฟไลน์ หรือบางเกมก็สามารถเล่นได้ทั้งสองรูปแบบ ที่เป็นเช่นนี้เพราะผู้พัฒนาเกมต้องการตอบสนองความต้องการของผู้เล่นให้ได้มากที่สุด เพราะเล่นคนเดียวนานๆ ก็เบื่อ

เกมคอนโซล (Console) คือ เกมที่เล่นโดยใช้จอยสติ๊กต่างๆ อาทิ Xbox360, Playstation, Wii ผู้เล่นเกมคอนโซลจะเป็นคนละกลุ่มกับผู้เล่นเกมออนไลน์ มีไม่มากนักที่จะเล่นทั้งสองประเภท ยกตัวอย่างของเครื่อง Wii ที่ผลิตโดย Nintendo ถือว่าเป็นเครื่องเกมที่มีแนวคิดชัดเจน ที่พัฒนาออกมาเพื่อให้ผู้เล่นได้ออกกำลังกาย ใส่ใจสุขภาพ และเนื้อหาเกมส่วนใหญ่ก็เป็นเกมง่ายๆ เน้นสีสันสดใส เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย ในที่นี้คือทุกวัยจริงๆ คือตั้งแต่เด็ก 5 ขวบไปจนถึงคนชรา 60 ปีขึ้นไป ซึ่งที่ญี่ปุ่นได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี

ความจริงของเกม Grand Theft Auto

Grand Theft Auto เป็นเกมประเภทเถื่อนๆ ซึ่งเป็นจุดขายของค่าย Rockstars Games อยู่แล้ว ดูจากเกมที่ทำออกมาสิ เคยมีดีๆ สักเกมไหม ก็บอกอยู่แล้วว่ามันเป็น "จุดขาย" ของเขา และเขาก็บอกชัดเจนตัวใหญ่ๆ ว่าเป็นเกมเรท "M" ซึ่งย่อมาจาก "Mature 17+" คือ เกมที่มีเนื้อหาเหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุ 17 ปีขึ้นไป รูปเกมแบบไม่ขอพูดถึง เรามาดูประเด็นที่ว่ามันเป็นออนไลน์ หรือ เข้าข่ายออนไลน์หรือเปล่ากันดีกว่า 

เกม GTA หรือ Grand Theft Auto สามารถเล่นกับคอมพิวเตอร์ (PC) และเครื่องคอนโซล (Console) ได้เพราะทำออกมาหลายเวอร์ชั่น ในเวอร์ชั่น PC นั้นสามารถเล่นแบบ Multiplayer ได้หรือจะบอกว่ามันมีระบบออนไลน์ผ่านโปรแกรมบางอย่างและมีเซิร์ฟเวอร์ปิดแบบเถื่อนๆ มากมายในอินเตอร์เน็ต นั่นแหละคือความจริงของเกม GTA 

GTA ไม่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นเกม MMO หรือ Massively Multiplayer Online ที่มีบริษัทเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์เป็นตัวเป็นตน สมกับคำว่า "เกมออนไลน์" ด้วยซ้ำ! ถึงอยากก็ทำไม่ได้



การจัดเรทเกม

เกมมีหลากหลายประเภท ในต่างประเทศมีการจัดเรทแบ่งแยกประเภทเกมอย่างชัดเจน ซึ่งจะดูที่เนื้อหาของเกมว่ามีความเหมาะสมกับกลุ่มผู้เล่นวัยใด โดยขออธิบายให้กับผู้ที่ยังไม่รู้ได้เข้าใจถึงสัญลักษณ์ต่างๆ ที่อยู่ข้างกล่องเกมก่อนที่จะตัดสินใจซื้อมาเล่น




EARLY CHILDHOOD : เกมที่มีเนื้อหาเหมาะกับผู้เล่นที่มีอายุตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป


EVERYONE : เกมที่มีเนื้อหาเหมาะกับผู้เล่นที่มีอายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไป


EVERYONE 10+ : เกมที่มีเนื้อหาเหมาะกับผู้เล่นที่มีอายุตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป โดยเนื้อหาของเกมจะต้องมีความเป็นการ์ตูน สร้างเสริมจิตนาการ


TEEN : เกมที่มีเนื้อหาเหมาะกับผู้เล่นที่มีอายุตั้งแต่ 13 ปีขึ้นไป ในเกมอาจมีภาพที่น่ากลัว เลือด และความรุนแรง


MATURE : เกมที่มีเนื้อหาเหมาะกับผู้เล่นที่มีอายุตั้งแต่ 17 ปีขึ้นไป ในเกมอาจมีภาพที่น่ากลัว เลือด ภาพอนาจร เซ็กและความรุนแรง


ADULTS ONLY : เกมที่มีเนื้อหาเหมาะกับผู้เล่นที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป (ในที่นี้หมายถึงผู้ที่บรรลุนิติภาวะแล้ว) ในเกมมีภาพที่น่ากลัว เลือด ภาพอนาจร เซ็กและความรุนแรง


RATING PENDING : เกมที่ยังไม่ผ่านการจัดเรทจาก ESRB โดยมากจะเห็นตามตัวอย่างโฆษณาเกมก่อนออกจำหน่าย 

เว็บไซต์จัดเรทติ้งเกม : http://www.esrb.org/index-js.jsp


ทำดีไม่มีใครเห็น

ปัจจุบันทางภาครัฐนำโดย กระทรวงวัฒนธรรม ได้เข้ามามีบทบาทในการคัดกรองการนำเข้ามาจำหน่าย การจัดเรทติ้ง และเตรียมการกำหนดนโยบายออกมาเพื่อควบคุมเรื่องนี้ให้ได้อย่างมีรูปธรรม เพื่อจะได้มีกฎหมายในการเอาผิดอย่างจริงจังกับผู้กระทำผิด และคุ้มครองผู้บริโภค

สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เป็นอีกหนึ่งหน่วยงานที่จัดตั้งโครงการ "Drugs War" ที่มีสโลแกนว่า "Play Games…No Drugs" (เล่นเกมอย่างสรรค์ สร้างภูมิคุ้มกันสิ่งเสพติด) มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐอย่าง ป.ป.ส.กับ 16 บริษัทเกมชั้นในประเทศไทย ต่อต้านปัญหาที่เกิดจากยาเสพติดที่ทุกวันนี้ลุกลามเข้าไปในทุกวงการไม่เว้นแม้แต่วงการเกมออนไลน์และร่วมกันช่วยปรับเปลี่ยนมุมมองสังคมให้เห็นว่าการเล่นเกมไม่ใช่ปัญหาแต่เป็นแนวทางที่ช่วยสร้างสรรค์สังคมอย่างหนึ่ง สิ่งที่ ป.ป.ส.หวังไม่ใช่การที่จะทำให้ยาเสพติดหมดไปจากประเทศไทยหรือจากโลกนี้ซึ่งมันไม่มีทางเป็นไปได้ แต่จะทำอย่างไรให้เยาวชนรู้เท่าทันกลอุบายของผู้ค้าและโทษของยาเสพติด

ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ในบ้านเราก็ใช่ว่าซื้อเกมมาเปิดให้บริการแล้วก็ปล่อยไป ตามมี ตามเกิด ซะที่ไหน ต่างก็มีการดูแลเอาใจใส่กันตั้งแต่ตั้งไข่ (เริ่มเล่น) จนถึงขั้นเทพ (เก่งแล้ว) กันเลยทีเดียว และไม่ใช่เล่นไปวันๆ มีการจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ การแข่งขันทัวร์นาเม้นต่างๆ เพื่อสนับสนุนผู้เล่นอย่างจริงจัง ให้มีโอกาสไปโชว์ฝีมือที่ต่างประเทศ ให้เขาได้รู้ว่าเด็กไทยไม่แพ้ใครในโลก

หรือจะเป็นการพยายามผลักดันให้เกมออนไลน์พัฒนาให้เป็นการกีฬา อย่างแท้จริงหรือที่เรียกว่า E-Sports ซึ่งที่ต่างประเทศ มีการแข่งขันในระดับอาชีพ ที่เรียกว่า Pro-Gamer ซึ่งถือว่าเป็นอาชีพที่มีเกียรติ ดังยิ่งกว่าดาราเสียอีก ก็ได้แต่หวังว่าสักวันบ้านเราจะเป็นแบบนั้นบ้าง

เรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก มีผู้หลงผิดและผู้เคราะห์ร้ายหลายคน ถึงเวลาแล้วหรือยังที่สังคมต้องหันมามองและเข้าใจถึงสาเหตุอย่างแท้จริง ไม่ใช่อะไรก็ “เกมออนไลน์นั้นแหละผิด” อยากให้มององค์ประกอบโดยรอบ ทั้งตัวคน ตัวกฎหมาย ผู้ให้บริการ ผู้ใช้บริการ สภาพแวดล้อม สภาพครอบครัว ภาวะด้านจิตใจ อย่างที่เราเห็นบนหน้าหนังสือพิมพ์ทุกวันนี้ ก็มีคดีความต่างๆ เกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน มีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย มีข่าวออกมาแล้วก็จบไป แต่สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ผมไม่อยากให้มันจบเพียงเท่านี้ แต่อยากให้เก็บเรื่องนี้เป็นกรณีศึกษา และหาทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน ไม่มีใครอยากให้เรื่องน่าสลดเช่นนี้เกิดขึ้นอีก เพราะหนึ่งอนาคตที่ดับและหนึ่งชีวิตที่สูญเสีย ที่ข้างหลังยังมีครอบครัวที่ต้องดูแล อยากให้มันเป็นครั้งสุดท้ายเสียที
 

   
No:90887
Editor in Chief
Comment Box
 

"เกมไม่เคยทำร้ายใคร แต่ทุกอย่างถ้ามากไปก็ไม่ดีนะจ๊ะ ^^''"

 
OSbento สมาชิกหมายเลข: 90887
 
   

+ เปิดใจเป้าหมายสูงสุดของโครงการดีๆ จาก ป.ป.ส. อย่าง "Drugs War" ที่ไม่ใช่แค่ Play Game…

 

MMO News
Gern : MMO Other
Developer : Ubisoft Entertainment
MyPlay : 34
NCsoft สั่งรวมสาขาฝั่งตะวันตก เกิดใหม่เป็น NC West
เหล่าคอมิวสิคเกมเมอร์ทั้งหลายดีใจกันได้เลย เตรียมพบสุดยอดแห่งโลก Music game ที่ ไฉไลกว่าเดิม มาแน่ ตุลานี้ !!
ร่วมประกวด Playpark Idol Contest 2008 เฟ้นหาหนุ่มหล่อสาวสวยสไตล์เกมเมอร์

  • Prius Online กับTrailerโชว์ความงามอลังการเหนือคำบรรยาย
  •   
    ดูทั้งหมด 
        
    + DotA 6.53 รายละเอียดข้อมูลเชิงลึกพร้อมคำอธิบายภาษาไทย
    + ไขข้อข้องใจ Blade & Soul Online กับประตูสู่คำตอบที่จะทำให้คุณก้าวถึงเกมนี้ก่อนใคร!
    + Atlantica Online สุดยอดเกม Turn-based MMORPG ที่ได้บรรยากาศแฟนตาซีอย่างแท้จริง

    ข่าวย้อนหลัง วันที่
    Premium Member เพราะเรารู้ว่าชีวิตเกมเมอร์...    ,...ไม่ได้อยู่หน้าคอมพ์ตลอดเวลา    ,อัพเดททุกข่าว...อินเทรนด์ทุกเวลา    ,TRUE MOVE GAMER UPDATE    ,พิมพ์ OS ส่งมาที่ 4828888 (29 บาท/เดือน)    ,http://sms.os.co.th>
     
       
    Security Code :
    Nickname/ ชื่อ :
      หน้า 1 2  
      Comment 1

    Beck

    เฮ้อออ
       Posted : 04/08/08 17:22 แจ้งลบ
      Comment 2
    No:4854
    Mr.X

    เห็นด้วยทุกประการครับ
    คิดอะไรไม่ออกก็โยนให้เกม " ออนไลน์ "
    สื่อไม่ยุติธรรม~

    และเกมก็ไม่ได้ไปบังคับให้ทำตาม...มันอยู่ที่คนเล่นเอง
       Posted : 04/08/08 17:24 แจ้งลบ
      Comment 3
    No:59228
    ญาดา

    Reporter : Senior
    Moderator : Senior
    DB Gamer : Senior
    เห็นด้วยค่ะ (^^)
       Posted : 04/08/08 17:31 แจ้งลบ
      Comment 4


    ออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ไม่มีผลหรอกคับ เพราะเค้าเหมารวมว่าเกมคือสิ่งไรสาระ ขยะของสังคม
    เมืองไทยนี่แปลกแทนที่จะมองว่าตัวเองผิดยังไง แต่กลับมองหาคนมารับผิดแทน จำเลยกรณีนี้คือเกมนั่นเอง
    เดินตามสวนสัตว์หาแพะยากจัง แต่พอเกิดเรื่องแพะมาไวเชียว
       Posted : 04/08/08 17:32 แจ้งลบ
      Comment 5
    No:87255
    Na2U

    Reporter : Novice
    GTA มี online ด้วยเรอะใครซื้อลิขสิทมา ?
    อย่างมากก็แค่เคยได้ยินแว่วๆแต่เป็นเซิฟเถื่อน
    ข่าวพวกนี้เกรียนกว่าเด็กอีก จับเหมารวมหมด

    ปล.ขนาด sa เลือดยังสีขาวเล้ย
       Posted : 04/08/08 17:41 แจ้งลบ
      Comment 6
    No:90887
    OSbento

    Reporter : Master
    Moderator : Master
    DB Gamer : Master
    เกมคือสิ่งไรสาระ ขยะของสังคม

    จริงครับ (ในความเห็นของบางคน)

    แต่ก็เป็นสิ่งไร้สาระ หรือขยะที่มีมูลค่าหลักพันล้าน หมื่นล้าน เป็นอาชีพของหลายหมื่น หลายพันคน (รวมผมด้วย -.-'') เป็นแหล่งทำมาหากินให้กับผู้ที่มีฝันอยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง (ร้านอินเตอร์เน็ต) และเป็นธุรกิจหนึ่งในหมวดบันเทิง ที่จ่ายภาษีโดยสุจริตให้ประเทศชาติ
       Posted : 04/08/08 17:45 แจ้งลบ
      Comment 7
    No:134549
    Flym

    ไอ่คนที่ไปแทงคนอื่นหน่ะ ยิ่งกว่าเกรียนอีก ขนาดผมเล่นเกม|-| ยังไม่ไปทำอะไรใครเลย^-^
       Posted : 04/08/08 17:47 แจ้งลบ
      Comment 8

    OFFKUP

    เคยมีข่าวดีๆเกี่ยวกับเกมออกทีวีด้วยเหรอครับ ไม่มี๊
       Posted : 04/08/08 17:47 แจ้งลบ
      Comment 9

    โคต รของคนติดเกม
    มันผิดตั้งแต่ที่พวกคุณคิดจะเล่นเกมแล้วเพราะเกมไม่ทำให้อะไรดีขึ้นเลย จะอ้างว่าพักผ่อนคายเครียด แต่กจิกรรมที่ทำให้คลายเครียดมีอีกมากมายนอกจากเล่นเกม แล้วคนที่เล่นเกม
    ส่วนใหญ่ที่ติดเกมมากๆๆ อนาคตเป้นยังไง เราไม่อยากพูดแต่มีตัวอย่างให้เห้นแต่ทุกวันนี้เราก้อเล่นเกมวันละ10 กว่าชม. เพราะมันซึมเข้าเส้นเลือดไปหมดแล้ว
       Posted : 04/08/08 17:49 แจ้งลบ
      Comment 10

    sickmang58

    ตายสะเถอะอ๊ายพวกลกโลก !!! (ใครกันแน่ที่สมควร) โลกมองได้ 2 มุม เสมอ
       Posted : 04/08/08 17:59 แจ้งลบ
      Comment 11

    patenaja

    มรึงเลวเอง แล้วทำไมถึงโทดเกม
    หัวเกรียนเอ้ย
    ทุกวันนี้ เค้ามองเด็กเล่นเกมเป็นเด็กเลวหมด
    เพราะคนเชี้ยๆ อย่างมัน
       Posted : 04/08/08 18:05 แจ้งลบ
      Comment 12
    No:67684
    IceExsHoT

    Reporter : Junior
    Moderator : Junior
    DB Gamer : Junior
    สนับให้คนไทยรู้จักเล่นเกมให้เป็นครับ
    เกมทุกเกมมีประโยชน์ เพียงแต่ว่าเมื่อคุณได้เล่นแล้ว บอกสิว่าคุณได้อะไรจากมัน และมันให้อะไรกับคุณ นี่แหละถึงเรียกว่า เกมเมอร์

    อ่านข่าวแต่ละที่ ข้อมูลไม่ได้เหมือนกันเลย สิ่งเดียวที่เห็นเหมือนกันคือ "เกมนั่นแหละคือตัวการ" แน่ใจหรือว่าหากไม่มีเกมแล้วจะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น นั้นคือสิ่งที่คุณคิดว่ามันถูกต้องหรือเพียงแค่ว่าหาข้ออ้างทำให้เกิดเป็นประเด็นสังคม

    จรรยาบรรณเดี๋ยวนี้หาไม่ได้แล้วสินะ
       Posted : 04/08/08 18:16 แจ้งลบ
      Comment 13
    No:143878
    Demi[GOD]

    GTA มีออนไลน์ นะคับ เป็น เซิฟนอก

    แต่ ไงๆ ก็ ไม่สมควรลงทีเกมส์ ทั้ง หมด

    “เขาทำเพราะเห็นในเกม GTA ทำได้ง่าย ประกอบกับรู้สึกเบื่อหน่ายกับสภาพครอบครัว”

    เบื่อหน่ายครอบบครัว ก็ เกี่ยว ไหง่ มาลงเกมส์ อย่างเดียว
       Posted : 04/08/08 18:22 แจ้งลบ
      Comment 14
    No:50191
    makiyaruza

    พอทำผิดก็โทษเกม

    โทษที่ทำอยู่จะได้เบาลง .....

    แต่ที่ไหนได้ หาตังไปทำอย่างอื่นมากกว่า

    ขอบอกเลยนะครับ ผมก็นั่งเล่น GTA อยู่ที่บ้าน ไม่เห็นอยากคิดซักนิดว่าจะไปทำจริงๆ

    GTA เอาไว้ระบายความเครียด ที่มีอยู่ในชีวิตจริงครับ ไม่ใช่เกมที่จะทำลอกเลียนแบบ

    มันเป็นเพราะคนเราเองมากกว่า สังคมไทยเดี๋ยวนี้เป็นอะไรไปไม่รู้

    เอะอะก็โทษเกมๆ ผมคิดว่า เกมมันก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นหรอกครับ แค่เลือกที่จะเล่นมัน...

    แล้ววันนี้ได้ยินข้าวนะ บอกว่า Resident Evil ก็โดนให้ ICT ตรวจสอบ ......

    เห้ออออ สังคมไทย
       Posted : 04/08/08 18:30 แจ้งลบ
      Comment 15
    No:69026
    เวย์น

    Reporter : Junior
    และที่สำคัญไม่ใช่เกมออนไลน์เป็นจำเลยนะครับ ร้านเนตอย่างพวกเราโดนอีกแล้ว

    - - * เพิ่มกฎอีก ใครมาเล่นต้องบันทึกด้วยว่าเข้าเวบไหนเล่นเกมอะไร

    จำเริญจริง พวกนักข่าว
       Posted : 04/08/08 18:30 แจ้งลบ
      Comment 16

    SciencE_IT

    ทำยังไงให้ข้อความแระความคิดของพวกเราไปถึงผู้ใหญ่ไร้สมองบ้างมั้ยครับ

    สนับสนุนการเล่นเกมอย่างถูกวิธีครับ
       Posted : 04/08/08 18:36 แจ้งลบ
      Comment 17

    sasa
    สื่อ ก็ เป็น แต่เขียนข่าวเพื่อ ให้คน ซื้อ แต่ไม่เคยคิดหลอกว่า ส่งผลกระทบอะไรบ้าง

    อยู่ที่คนอื่น ครับ ว่า ข่าวที่เขียนมานั้นมีมูลความจริงเช่นไร ซึ่ง ส่วนกมากก็ มองปัญหาที่

    ปลายเหตุทั้งนั้น อย่างข่าวนี้ เด็กมีปัญหา ครอบครัวทำไมไม่แก้ที่ปัญหาครอบครัว แต่กลับมา

    โทษว่าเกมส์GTA เป็น ต้นเหตุ แถมบอกเป็นเกมส์ออนไลน์อีก ซึ่ง ตามจริงแล้วเกมส์ไม่ได้ ทำมาเพื่อออนไลน์(แม้มี การเปิดSVก็ตาม)
       Posted : 04/08/08 18:36 แจ้งลบ
      Comment 18
    No:5202
    lita2537

    ถ้า เกมส์ผิด อย่าง เรส ซิ เด้น อีวิว นะ ผมว่านะ มันยิงผี ผมว่า พวก แบทเทิลฟิวส์ หรอไม่ก้อ คอ ออฟ ดิว ตี้ มันไม่ยิ่งกว่าหรอครับ สำหรับคนที่เคยเล่นนะ จะบอกได้เลยว่า มันฆ่าโหดเหี้ยม สุดๆๆ แบทเทิลฟิวส์ เอาปืน ยิงกัน อ่ะ ผมว่านะมีแต่คนบอกว่า เกมส ไม่ดี เกม ไร้ค่า
    พ่อแม่ทุกคน ชอบบอกแบบนั้นใช่ไหม สู้พ่อผมไม่ได้หรอกครับ เล่น แบทเทิลฟิวส์ โครตเทพพพพพพพพพพ ผมยังยอม ชนิดที่ กราบตีนกันเลยที่เดียว อิอิ

    ไปแระ ๆๆ บายๆๆๆ
       Posted : 04/08/08 18:45 แจ้งลบ
      Comment 19

    สื่อไร้จรรยาบรรณ
    คนเล่นเกมส์มีกี่คน

    เกิดเหตุคนเดียว สาเหตุเป็นเพราะเกมส์?

    เป็นเพราะไร้ความคิดแบบคนเสนอข่าวมากกว่ามั้ง
       Posted : 04/08/08 18:58 แจ้งลบ
      Comment 20

    เกรียนชัย
    เกรียน โทดจังเกม ทีไอละครน้ำเน่าไม่โทดบ้าง ตบๆตีกันอะ ไร้สาระกว่าเกมอีก
       Posted : 04/08/08 19:00 แจ้งลบ
      Comment 21

    Hellgate London

    GTA มี ออนไลน์ ครับ ต้องโหลด Server มาผมก็เล่น ออนไลน์ เเต่ทำไม ต้องมาลงเกมด้วยละเกมมันเดินไม่ได้มันไม่สามารถทำผิดได้นิ ไอ้คนเล่นมันทำเอง อยู่ ม.6 เเล้ว ไม่คิด อายุก็เยอะ หุ เซง รอดู สิว่าเขาจะเริ่ม กฎหมาย สำหรับเกม ไหม (ขอให้ไม่มีเลย)
    คำเตือนสติ ....ชีวิตจริงมันไม่ง่ายเหมือนในเกมหรอกรู้ไหม จำไว้
       Posted : 04/08/08 19:03 แจ้งลบ
      Comment 22

    LED ZEPPEN
    อะไรๆก็โทดเกม ทีไอ้คนที่มันบ้าเรียนจนฆ่าตัวตาย ไม่โทดเรื่องเรียนบ้างละ มันอยู่ที่บุคล ไม่ใช่เกม แล้วพ่อแม่ก็ไม่ใส่ใจลูก ว่ามีปันหาไรปล่าวแล้วมาโทดเกม เกรียนจิงๆ
       Posted : 04/08/08 19:06 แจ้งลบ
      Comment 23

    แมวเมา
    พี่น้องครับ ส่งสัยเขาอยากให้เด็กเลิกเล่นเกมส์ แล้วมาดูผู้ใหญ่ทะเลาะกันในสภาถึงได้ถึงจะเป็นเด็กดีอยากที่เป็นกันอยู่หรอครับ พี่น้อง
       Posted : 04/08/08 19:18 แจ้งลบ
      Comment 24
    No:76009
    ไมค์ซ่า

    Reporter : Novice
    แย่จังไอ้เราก็อานข่าวไป หัวเราะไป

    GTA ออนไลน์ กร๊ากกกกก ออนไลน์มากเลยเจ้า GTA เนี่ย

    มันไม่ใช่ออนไลน์สักหน่อย จะมีก็แต่พวกแอบๆเปิดๆ ในคอมแบบออนไลน์เนี่ย

    แต่ความจริง ร้อยละ90 มันไม่ออนไลน์เลย

    แม่อ่านข่าวเสร็จหักแผ่นเกมป๋มทิ้งแง้- -

    เกมออนไลน์เสียชื่อหมด เกมดีๆเขามีเยอะแยะ มาเหมารวม เหมารวมทั้งทียังจะกล่าวผิดเหอะๆ

    นั่งไฟเขียนข่าว

       Posted : 04/08/08 19:19 แจ้งลบ
      Comment 25

    SouL52100

    ไอคนที่ไปแทงเขาเกรียนวะไม่คิดเลยว่าตัวเองขับรถไม่เป็นยังจะไปปล้นอีกโง่วะ
       Posted : 04/08/08 19:34 แจ้งลบ
      Comment 26
    No:817
    Gartoon

    Reporter : Junior
    Moderator : Junior
    DB Gamer : Junior
    โปรดใช้วิจารณญาณในการรับข่าวสารค่ะ
       Posted : 04/08/08 19:41 แจ้งลบ
      Comment 27

    armer

    ตนแรกก็คิดอยู่ว่า จีทีเอ มันออนไลน์หรือหว่า แล้วเด็กฆ่าคนเพราะว่าเขาเล่น จีทีเอ ทำไมถึงโทษเกมด้วย
    เกมผิดอะไร เมื่อเด็ก(ที่อายุตั้ง19)ไปฆ่าคนอื่น น่าจะมีความคิดได้แล้ว และเมื่อเย็นได้ดูข่าว หลายๆเกมที่บอกว่าอยู่ใน 10 เกมอันตราย
    เป็นเกมที่เกินจริงทั้งนั้น ยิ่งโดยเฉพาะ God of War กับ Resident Evil 4
    เมื่อเทียบกับ RE4 โลกที่มีปรสิตตัวเบ้อเริ่มไชหัวคนออกมาทำร้ายคนอื่นหรือไม่คนกลายร่างเป็นตัวประหลาดขนาดนั้นไม่หรือไม่
    ส่วน God of War คงมิต้องพูดถึง เป็นไปไม่ได้สักอย่างเดียว ไม่ต้องกลัวเด็กลอกเลียนแบบหรอกครับ เพราะคงไม่มีสัตว์ในเทพนิยายให้ไล่ฟันกัน
       Posted : 04/08/08 19:44 แจ้งลบ
      Comment 28

    Alucard
    งี้แหละผู้ใหญ่บ้านเมืองเราหัวเกรียนยิ่งกว่าเด็กๆที่เล่นเกมซะอีก
    "รู้ไว้ซะว่าพวกเรานี่แหละคืออนาคตของชาติ! และเกมนี่แหละที่สร้างพวกเราขึ้นมา
    ไม่ใช่ผู้ใหญ่ที่โกงกินอย่างพวกมึง ประเทศนี้ที่คนรุ่นก่อนสร้างมาต้องแปดเปื้อนไปก็เพราะพวกมึงนั่นแหละไอ้พวกผู้ใหญ่สมองเกรียน "
       Posted : 04/08/08 19:47 แจ้งลบ
      Comment 29

    บาบาบู้
    อย่าโทษเกมครับ เกมคือเกมคนคือคน คนย่อมมีสติคิดว่าจะทำอะไรถ้าจะมองให้ลึกถึงปัญหา
    อาจมาจากภาครัฐ ที่พัฒนาประชาชนให้พ้นความยากจนได้ไม่ชัดเจนจนทำให้ครอบครัวหลายครอบครัวขัดสนทางการเงินนำพามาถึงครอบครัวที่ไม่มีความสุข แล้วเด็กที่ไม่มีความสุข ได้มาเล่นเกมมันก็สนุกมีความสุขเป็นธรรมดา เหมือนเป็นการเติมเต็มในสึงที่ขาด หายไป
    ในทางกลับกันท่าภาครัฐ แก้ปัญหาความยากจน คนในครอบครัวไม่มีความขัดสน นำพาไปถึง
    ความเป็นอยู่ที่สบาย การพูดจาในครอบครัวก็จะอ่อนโยน เด็กก็มีความสุขในครอบครัว
    แล้วก็มีสติ ที่จะคิดซะด้วยซ้ำ ว่าจะเล่นเกมหรือจะไปเรียน บ่างทีอาจแบ่งเวลาได้ทั้ง2อย่างได้เหมาะสมซะด้วยซ้ำ
       Posted : 04/08/08 19:53 แจ้งลบ
      Comment 30

    PaPaRoacH
    เปนบทความที่โดนใจมากคับ
       Posted : 04/08/08 19:54 แจ้งลบ
      Comment 31

    manafaras

    ให้คนเล่นเกมส์สิ อย่าให้เกมส์เล่นคน
    ทำเเบบนี้พวกผู้ใหญ่เค้าก็ยิ่งมองว่าเกมส์ไม่ใช่สิ่งดี
    ทำให้เกมนอก เข้ามาไทยได้ลำบากยิ่งขึ้น
    (มันบ้าชัว คนสติดีที่ไหนจะบ้าทำตามเกม เเบบนี้มันคลั่ง CS ไม่ไปซื้อปืนยิงคนรึไง)
       Posted : 04/08/08 20:10 แจ้งลบ
      Comment 32

    Mr.Chow

    Reporter : Senior
    Moderator : Senior
    DB Gamer : Senior
    ........ความจริงแล้ว.......
    มีดมันผิด
    ไม่มีมีดก็ไม่แทงกันตาย
    เราต้องห้ามผลิตมีด
    ห้ามพกมีด ห้ามใช้มีด

    ....ขอบอกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
       Posted : 04/08/08 20:19 แจ้งลบ
      Comment 33

    Mr.Chow

    Reporter : Senior
    Moderator : Senior
    DB Gamer : Senior
    ........ความจริงแล้ว.......
    มีดมันผิด
    ไม่มีมีดก็ไม่แทงกันตาย
    เราต้องห้ามผลิตมีด
    ห้ามพกมีด ห้ามใช้มีด

    ....ขอบอกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
       Posted : 04/08/08 20:20 แจ้งลบ
      Comment 34

    lopๆ
    ผมว่าเด็กมันอ้างมากกว่าครับ อะไรๆก็โทษเกม วันนึงผมเล่นอย่างต่ำ5ช.ม.ยังไม่บ้าเหมือนมันเลย ไอ้เด็กอับ มาโทษเกมสุดที่รักซะแล้ว
       Posted : 04/08/08 20:22 แจ้งลบ
      Comment 35

    VinCent
    จาปล้นเองก็บอกเค้าไปเอาเกม GTA มาอ้าง ม.6แล้วโต้แล้วมีความคิดหน่อย
       Posted : 04/08/08 20:25 แจ้งลบ
      Comment 36
    No:114346
    RamBoo

    เซงพวกเล่นเกมไร้ความคิดสร้างแต่ปัญหา ส่วน ผู้เขียนข่าวก้เฮ้อ ไม่เคยมีประสบการเลย ซุยไปเรื่อย
       Posted : 04/08/08 20:26 แจ้งลบ
      Comment 37
    No:95354
    PorAna

    ปลาเน่าตัวเดียว เหม็นไปทั้งประเทศ
       Posted : 04/08/08 20:28 แจ้งลบ
      Comment 38
    No:114346
    RamBoo

    หัดไปโทษละครบ้างนะไร่สาระกว่าเกมอีกไม่สร้างสรคค์เลยโว้ย
       Posted : 04/08/08 20:28 แจ้งลบ
      Comment 39
    No:114346
    RamBoo

    หัดไปโทษละครบ้างนะไร้สาระกว่าเกมอีกไม่สร้างสรคค์เลยโว้ย
       Posted : 04/08/08 20:28 แจ้งลบ
      Comment 40
    No:114346
    RamBoo

    อะไรก็เกม

    ทำไรผิดก็เกม .....


    คุณเคย ลองเล่นหรือยัง


    คุณเล่นแล้วคุณใช้วิจารณะณาณไหม


    คุณเคย ที่จะมองเข้าไปลึกๆไหมว่ามันช่วยพัฒนา สมอง


    ผมนี่แหละคนนึง


    ผมยอมรับไม่เคยมีความคิด


    พอมาเล่นเกม คุยกับสังคม


    สมองผมก็เริ่มพัฒนา

    ตอนแรกก็ติดแหละยอมรับ

    แต่เราต้องปรับปรุงตัวดิ

    ไม่ใช่อะไรก็โทษ


    ประสบการเท่านั้น ที่จะสอนเรา จำไว้


    นักข่าวก็ ด้วย ไป ทำข่าวการเมืองให้ดีก่อนเหอะค่อยยุ่งเรื่องเกม


    พวกเราเกมเมอร์ ไม่เคยยุ่งเรื่องการเมือง

    คุณไม่เห็น ต่างประเทศหรอ

    วันนี้ประเทศไทยเป็นไร

    คุณเคยคิดจะพัฒนาไหม

    จากเกมเมอร์ชาวไทย อายุ 15ปีเล่นเกมมากว่า 3ปี

    จาลึก นามไว้ oRaMBo / oHoNgoO / OoArtiFactoO


    ฝากไว้อีกอย่างเล่นเกมให้สร้างสรรค์ไม่ใช่ทำลาย


       Posted : 04/08/08 20:31 แจ้งลบ
      Comment 41
    No:114346
    RamBoo

    ขอร้องไรอีกอย่างจะทำข่าวอะสืบให้มัน ดีดี นะมีแหล่งอ้างอิงบ้าง ไม่ใช่ ซุยมั่วทำไรก็ ทำให้ชัวๆ ดิ ไม่งั้งมันจะมองลึกเข้าไปในการเมืองนะ ว่าอาจซุยมั่วได้ เหมือนกัน ( บางเรื่อง)

    ใช้วาจาแรงไปขออภัยด้วย โมโหมาก
       Posted : 04/08/08 20:33 แจ้งลบ
      Comment 42

    ๐vakui๐

    เห็น ด้วย มาก มาย ครับ
       Posted : 04/08/08 20:36 แจ้งลบ
      Comment 43

    ๐vakui๐

    เห็น ด้วย ครับ
       Posted : 04/08/08 20:37 แจ้งลบ
      Comment 44

    KunG
    หรือเป็นเพราะว่าผู้สื่อข่าวไม่รู้ว่าเกมGTAทำลงทั้งPS2 XBOX360 PC
       Posted : 04/08/08 20:38 แจ้งลบ
      Comment 45
    No:473
    Mr.MagnamoN

    Reporter : Novice
    เชื่อผมเถอะ หลังจากวันนี้ไป จะต้องมีเกมออนไลน์โดนสั่งปิดแน่นอน = =
       Posted : 04/08/08 20:39 แจ้งลบ
      Comment 46
    No:114346
    RamBoo

    ผมก็ ว่างั้งแหละ รัฐ บาล จะก้าวก่าย วงการเกมไหม ฟะ นี่
       Posted : 04/08/08 20:41 แจ้งลบ
      Comment 47
    No:114346
    RamBoo

    อ้าก คำคม "ให้เราเลือกที่จะเล่นเกม ไม่ใช่ให้เกมเลือกเล่นเรา" ‘•’-‘•’
       Posted : 04/08/08 20:42 แจ้งลบ
      Comment 48
    No:114346
    RamBoo

    อ้าก คำคม "ให้เราเลือกที่จะเล่นเกม ไม่ใช่ให้เกมเลือกที่จะเล่นเรา" ‘•’-‘•’
       Posted : 04/08/08 20:42 แจ้งลบ
      Comment 49
    No:114346
    RamBoo

    คำคม "ให้เราเลือกที่จะเล่นเกม ไม่ใช่ให้เกมเลือกที่จะเล่นเรา" ‘•’-‘•’
       Posted : 04/08/08 20:42 แจ้งลบ
      Comment 50

    animation

    เกม online หรือ ไม่ เราไม่สน
    เเต่เบื่อตรงที่ว่า สื่อ(เสี้ยม )ชอบให้ข่าวเกินจริง
    ที่ร้าน Akiba ก็โดนปิด เพราะ มีหนังสืออย่างว่า
    ซึ่งที่จริงเเล้ว ก็มีเเค่หนังสือลิขสิท ซึ่งถูกกฎหมาย เเต่เขาก็โยนให้ผิดอีก= =
    สื่อไทยชอบโยนพวกนี้ ว่าผิดตลอด
    ทั้งๆที่ชนะเลิศเกมดังๆระดับโลกก็ไม่มีข่าวซักนิ้ด
    เเต่ที่ไหนได้ ข่าวด้านลบนิดเดียว ไปซะระดับประเทศ= =
    ปล. ขอเเสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งจากกระผม Animation
    ปลล. ถ้าอยากจะทำให้ดีขึ้น ควรจัดระเบียบซะ อย่างงี้ถนัดสินะ
    ปลลล. ถ้ามีข่าวทางด้านบวก กรุณาทำพาดหัวให้ด้วยสิครับ อย่ามีเเต่ลบ
    ปลลลล. เเต่ในทางที่ดี คนในร้านเกมช่วยดูเเลเด็กด้วยว่า เด็กเล่นเกมเหมอะสมหรือไม่
    ปลลลลล. ขอระบายกับสืออีกรอบ= =
       Posted : 04/08/08 20:47 แจ้งลบ
      Comment 51
    No:127943
    LANTUN

    Reporter : Novice
    ไรก็โทดแต่เกมส์ ไม่เคยได้ยังไง ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูง ต่ำอยู่ที่ทำตัว หรือ ปากเป็นเอก เลขเป็นโทร หนังสือเป็นตรี ชั่วดีเป็นตรา
       Posted : 04/08/08 20:55 แจ้งลบ
      Comment 52
    No:64936
    kikabyteman

    เห็นด้วยอย่างแรง
       Posted : 04/08/08 20:59 แจ้งลบ
      Comment 53
    No:64936
    kikabyteman

    เห็นด้วยอย่างแรง
       Posted : 04/08/08 20:59 แจ้งลบ
      Comment 54

    GTA TG
    เดี๋ยวก็คงจะมี
    ฆ่าคนเพราะเล่น Mario
    บอกว่าหน้าคนที่โดนฆ่า เหมือนเห็ด
    เฮ้อ
       Posted : 04/08/08 21:01 แจ้งลบ
      Comment 55

    Time
    ที่จริงGTAมีonlineนะคับ แต่พอเล่นonline มันจะมีหลายเซิฟไงคับ บางเซิฟก็ไม่ได้ยิงแหล่กด้วย ต้องอยู่ในกดระเบียบคับ และผมก็เห็นด้วยอย่างยิ่งงับ
       Posted : 04/08/08 21:04 แจ้งลบ
      Comment 56

    Stona
    ไอ้นี่มันจะทำให้ GTA เราโดนแบนไหมเนี่ย ถึง GTA จะเป็นเกมที่รุนแรงแต่ว่าการที่เราเล่นมันก็ควรจะมีวิจรณญาณ ไม่ใช่ ทำแบบนี้ ผมว่าเขาเอาไปอ้างมากกว่าการพูดจริงด้วยซ้ำ แล้วก็การเลียนแบบสิ่งบางอย่าง โดยเฉพาะเกมแบบเอาจริงเอาจังแบบนี้น่าจะเป็นเรื่องปัญหาทางจิตมากกว่าครับ
       Posted : 04/08/08 21:06 แจ้งลบ
      Comment 57

    Invisble``

    10 กะโหลก เลยเพ่ !
       Posted : 04/08/08 21:14 แจ้งลบ
      Comment 58

    KippO
    คิดเหมือนบทความนี้ตั้งแต่ฟังข่าว เพราะทำธุรกิจร้านเกมแบบเพิ่งเปิดเลย มาได้สามอาทิตย์ เด็กๆเริ่มมาติดที่ร้านแล้ว แต่พอมีข่าวก็กังวลกลัวสังคมไม่เข้าใจ ไม่แยกแยะ มองว่าร้านเน็ทเป็นแหล่งมั่วสุม ซึ่งทางร้านมีการห้ามปรามและดูแลเด็กทุกคนตลอด ไม่ว่าจะอยู่ก่อนหรือหลังเวลา จะมีการบอกตลอดว่าน้องใกล้สี่ทุ่มแล้วนะ (จะบอกประมาณสามทุ่มครึ่ง) ให้เด็กกลับบ้าน

    หรือมีการบอกให้ไปออกกำลังกายบ้างไปเล่นอย่างอื่นบ้าง

    แต่พอไปซื้อของแถวนั้นเค้าก็รู้ว่าเราเปิดร้านเกม เค้าก็พูดเหมือนที่ข่าวเขียนมันก็เลยชักจะเซ็งๆ อุตส่าห์ตั้งใจทำร้านคลีนๆ ทำให้อยู่ในกรอบทุกอย่าง นี่ก็เสียวๆตำรวจจะมาตรวจร้านมาอะไรอีก(ตรวจไม่ว่าหรอก กลัวโดนประเภทยัดไถอะไรงี้มากกว่า)

    จริงๆ GTA มันก็ไม่ต้องใช้เน็ทในการเล่นเลย กลับกลายเป็นมองว่าออนไลน์และออนไลน์ก็คือเล่นที่ร้านเกมส์เน็ท และร้านเน็ทก็ตกเป็นจำเลยที่ว่ามีเกมนี้ให้เด็กเล่น ตอนนี้เกมอะไรรุนแรงๆ ต้องเอาออกหมด กลัวเด็กเลียนแบบ

       Posted : 04/08/08 21:18 แจ้งลบ
      Comment 59

    ExO_P

    นั้นสิครับ เวลามีที่เด็กไทยไปคว้าแชมป์เกมต่างๆระดับโลกได้นั้น

    สื่อก็ไม่มีการออกข่าวชมแต่อย่างไร แต่ เมื่อมีข่าวร้ายๆอย่างนี้

    กลับลงกันแจโดยไม่ดูหลักความเป็นจริงบ้างเลย ถึงเกมGTAจะonlineได้ก็เถอะ(แต่ไม่น่าจะเรียกว่าonlineได้นะ) แต่มาเหมารวมแบบนี้ มันทำให้คนอื่นๆที่เล่นเกมเป็นดูแลตัวเองเป็นได้รับผลกระทบไปด้วย

    เช่น ตอนนี้ GTA IV ได้โดนแบนสั่งห้ามเข้าไทยเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว (เซง)

    แบบนี้ก็เท่ากับส่งเสริมให้คนหัวมาหาแผ่นเถื่อนดีๆนั้นเอง แล้วแบบนี้ บริษัตที่ขายแผ่นจริงดีๆจะอยู่ต่อไปได้หรือไง

    เวลามีข่าวร้ายๆอะไรๆ สื่อก็อ้างเหตุ "เกมออนไลน์ผิด" แบบนี้วงการเกมส์ไทยจะอยู่ได้ยังไงละครับ

    ปล.อาจ งงๆ กะสิ่งที่ผมเขียนไปนะ ยังไงก็ขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วย
       Posted : 04/08/08 21:18 แจ้งลบ
      Comment 60
    No:40277
    Pandora

    ถ้าให้เดา ที่ว่าก่อคดีเพราะต้องการ เอาเงินไปเล่นเกม ออนไลน์ GTA ไม่น่าจะใช่ แต่นักข่าวสรุปเอาเอง น่าจะเป็นเพราะน้องคนร้ายเขาบอกว่าเลียนแบบเกม GTA เพื่อจะหาเงินไปเล่นเกมออนไลน์ คิดว่าพูดแบบนี้มา

    อยากรู้เหมือนกันว่า มันเล่นเกมออนไลน์เกมไหน น่าจะเป็นเกมแบบไอเทมมอลล์มากว่าแอร์ทามม์ ถึงต้องการเงินแบบด่วนจนถึงขั้นไปก่อคดี เกมไหนหว่าาาาา
       Posted : 04/08/08 21:26 แจ้งลบ
      Comment 61

    ZenTer_Yean

    ผมว่ามันอยู่ที่คนนะครับ ผมเล่นผมยังไม่ทำเลย คนที่ทำแบบนั้นต้องอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่แย่ไงครับ
    คุณคิดดู พ่อแม่เขาบอกว่าให้เงินเขาไปเล่นเกมแล้วไม่ได้ดูด้วย ไม่ได้เล่นด้วย
    ....พ่อแม่ไม่มีเวลาดูแลลูกครับ
    ..พ่อแม่สนับสนุนให้ลุกออกไปอยู่ไกลหูไกลตาครับ
    .แล้วทำไมสรุปเกมผิดครับ
    แล้วไมไอ้นั่นมันด่าเกม GTA ทำให้ภาค 4 ถูกแบน
    ผมอยากไประเบิดหัวมันจริง ๆ มันถามผมจะบอกเรียนแบบพรรคฝ่ายค้าน
    ที่ผมด่าผมเลียนแบบนายกครับ
       Posted : 04/08/08 21:31 แจ้งลบ
      Comment 62

    Sler
    อะไรคือระบบ co-op
    ระบบสหกรณ์หรอ
    หรือโคกันเฉยๆ เกี่ยวกับสหกรณ์ป่ะ
    เพราะco-op=สหกรณ์น่ะ
       Posted : 04/08/08 21:36 แจ้งลบ
      Comment 63

    คนเล่นเกม
    ทีไอที่เรียนจนฆ่าตัวตาย ไม่โทษเรียนมั่งละครับ

    วันนี้มีนักข่าวมาร.ร.ผม ถามเพื่อนผมว่าเคยคิดจะทำตามเกมมั้ย?
    (มันจะถามทำไมว่ะ แม่งไร้ความคิด)

    แล้วไอคนที่ทำ มันโรคจิตชัดๆ คนมีการศึกษาเขาไม่คิดจะทำกันหรอก

    ขนาดผมอายุ14 ผมยังรู้อะไรเป็นอะไรเลย
       Posted : 04/08/08 21:37 แจ้งลบ
      Comment 64

    computer
    ของข่าวสด หรือ อะไรซักอย่างนะเห็นชื่อเกมส์ เป็น ทีจีเอ ด้วยละตอนแรกก็งง มันเกมส์ไรฟะ
    พอเห็นไทยรัฐถึงรู้ ล้าว ๆลาว
       Posted : 04/08/08 21:40 แจ้งลบ
      Comment 65

    zodiac-witta
    เหอะๆ น่าเบื่อครับแบบนี้
    อยากจาถามว่า อายุ 18 แล้ว จาไม่มี การคิดวิเคราะ เลยเหลอ
    ถ้าเกิดผม ดูหนังแล้ว ทำตามหนัง ก็ไม่ แบรน หนัง แบรน โรงหนัง เลยเหลอครับเนี่ย
    แล้วสื่อก็ ออกข่าว มา ซะขนาดนี้ เกมส์ดีๆ ก็เสียหมดสิครับนั้น
       Posted : 04/08/08 21:42 แจ้งลบ
      Comment 66

    จันทบุรี united
    จาบอกว่า

    มาโทดทำไมกะเรื่องเกม อ่ะ

    คนเล่นเปงล้าน ๆ คน

    ไม่เห็นจะมีปัญหา

    ผมว่าน่าจะ อยู่ที่ตัวเด็กเองมากกว่านะ

    ไหนว่ามีปัญหาทางครอบครัวด้วยนี่

    ละจุ่ ๆ มาลงที่เกมออนไลน์ อย่างเดียว

    แล้วอีกอย่าง GTA ก้อไม่ใช่ เกมออนไลน์

    ไปด่าผู้ปกครองเด็ก ด้วยดิ

    ว่าทำไงให้มีปัญหาครอบครัว

    วุ่นวาย ว่ะ


    ปล. ใครมี ลิ้งที่จะเข้าไปด่าพวกสื่อหนังสือพิม มั้งไม๊ครับ

    ต้องการมากมาย
       Posted : 04/08/08 21:46 แจ้งลบ
      Comment 67

    Lord_dood

    มันก็นะ อารายว๊า ไอ่เราก็เล่นมาตั้งแต่พาก 1 ใน PS อยู่เลยดันมามีเกรียนทำเรื่องแบบนี้
    ดัน!!!มาโทดเกม เกมส์มันไม่ได้เดินไปแทงเท็กซี่ที่ตายนี้หว่า
       Posted : 04/08/08 21:49 แจ้งลบ
      Comment 68

    ปวดกระบาน
    เห็นด้วยครับ แม้ว่างผมจะพยายามส่ง SMS ไปแสดงความเห็นตามสื่อทีวี แต่นักข่าวก็ยังคงไม่ยอมแก้คำว่าออนไลน์ แต่มีครับคนที่เอาเกมส์นี้ไปทำออนไลน์เถื่อนๆ และมีคนเข้าไปเล่นจำนวนนึง ลอง Search ใน google ดูก็เจอแล้วครับ เปงเวปคนไทยนี่ละ ผมก็เพิ่งจะรู้ว่ามีคนเอาเกมส์นี้ไปทำออนไลน์ลองไปดูกันเองผมเห็นละกลุ้มใจเลย
       Posted : 04/08/08 22:01 แจ้งลบ
      Comment 69
    No:2204
    SPiRit AuTo

    ไร้สาระ !!!
       Posted : 04/08/08 22:03 แจ้งลบ
      Comment 70
    No:20588
    วินเนอร์

    Reporter : Novice
    ละครบางเรื่อง ยังไม่มีประโยชน์เท่าเกมเลยครับ ทีงี้ไม่โทดละครมั้งละ มีทั้งฆ่า ข่มขืน ต่างๆนาๆ ทำไมถึงมองแต่มุมลบของเกมละครับไม่หัดมองมุมบวกสะมั้ง


    By....Rupeng
       Posted : 04/08/08 22:08 แจ้งลบ
      Comment 71

    HIPPY1

    นี้และกฏหมายไทย ทำผิดไปเดียวก็ให้อภัยกันง่ายๆ แล้วใครจะไปกลัวกันละ
    ติดคุกไปก็เท่านั้นเเละไม่นานก็ออกมาทำอีกนั้นและ เพราะมันเข้าง่ายออกง่าย
    ราม ยังเข้าง่ายเเต่ออกอยากเลย
       Posted : 04/08/08 22:10 แจ้งลบ
      Comment 72

    HIPPY1

    สือออกมาอย่างงี้เสียหายกัน ไปหลายด้าน
    มันไม่ขึ้นอยู่กะเกมส์สักหน่อย มันอยู่ทีคนว่าจะเลิกเล่นอย่างสร้างสรรค์
    หรือจะเล่นแบบ เกรียน
       Posted : 04/08/08 22:16 แจ้งลบ
      Comment 73

    ดฟดฟ
    ก้อรุ้อยุ่คับ

    ผู้หย่าย แก้ปันหาไรไม่ได้

    มันก้อโง่ ๆ

    ชอบโยนปันหาให้เด็กมั่ง เกมมั่ง


    ทั้งๆที่บางที ผุ้หย่ายมันทำผิด มันก้อทำเปงไม่รุ้ไม่ชี้





    ผู้ใหญ่กว่า แต่สันดารเสีย ก้อมีเยอะ
       Posted : 04/08/08 22:29 แจ้งลบ
      Comment 74
    No:108013
    The Memmory

    ปันหามานน่าจะอยุเท่คนเล่งมากก่าอ่ะ,,,เเยกเเยะความเปงเจงกะในเกมมะออห

    เเถมเกมเเต่ละเกมก้อมีเรตกำกับไว้เเย้ว,,,จามาโทด เกม อย่างเดวก้อมะถูกน้า
       Posted : 04/08/08 22:38 แจ้งลบ
      Comment 75

    grz.rize

    วันนี้ผมขอมองต่างมุมละกันนะคับ จะได้มีข้อคิด

    ถ้าจะบอกว่าใครผิด ใครควรรับผิดชอบมันคง ป้ายกันไปป้ายกันมา

    มันก็ผิดมาตั้งแต่มีแนวความคิดจะสร้างเกมแล้วครับ

    ต่อให้จัดเรตติ้ง บอกว่าเกมนี้ไม่ดียังไง

    ร้านเกมออนไลน์บ้านเราลงเกม GTA

    เด็กทั่วไป โดยเฉพาะ เด็กๆ ก็เล่น GTA ผมเห็นออกบ่อย

    แถม Server Online มันก็ทำได้

    จะให้เรียกว่า "เกมออนไลน์" มันก็ไม่แปลก

    เห็นแล้วก็น่าเป็นห่วงเพราะ เด็กๆ อินไปกับเกมนี้มากๆ

    นั้นก็ไม่ต้องโทษใครเลยถ้าจะมีเด็กซักคนอินกับเกมนี้มากๆ จนไปก่อคดี

    ผมว่าดีแล้วครับ ที่เกิดเรื่องขึ้น ผมเคยคิดมาตลอดว่า GTA ไม่เหมาะกับคนไทยอย่างแรง

    ถ้าแบนได้ ยิ่งดี เพราะเด็กไทยไม่แยกแยะ ถ้าเป็นไปได้ ขอให้แบนไปก่อน อย่าพึ่งให้มาเล่นเลย

    ปัญหาเยอะมากๆ ขนาดใน USA ยังมีปัญหา แล้วนี่ประเทศไทยนะคับเพ่

    ผมว่าเราต้องยอมรับแล้วนะคับว่า "เกมออนไลน์" ในประเทศเรามันมีปัญหา เพราะว่านิสัยของคน

    ไทยเราเอง บางคนอาจจะมองว่า ทำไมต้องทำ ทำไมต้องแบน ผมบอกได้เลยว่า ถึงเวลาที่

    คุณเป็นพ่อเป็นแม่ เวลาลูกติดเกม ลูกเล่น GTA แล้วอินไปกับเกม แล้วคุณจะเข้าใจ

    ผมขอฝากเอาไว้ให้คิด
       Posted : 04/08/08 22:55 แจ้งลบ
      Comment 76
    No:21586
    zaTu

    ทำดีเท่าตัว ทำชั่วโดนเหยียบจม

    ก็เหมือนข่าว ครูพละ ข่มขืนเด็กเหละ พาดหัวสะใหญ่

    มันจะเน้นทำไมนัก ทั้งๆที่ ครูพละ ที่ดีมีมากกว่า ร้อยเท่า

    เห็นข่าวแบบนี้แล้วคิดไม่ออกว่า สังคมไทยเป็นอย่างนี้ได้อย่างไร
       Posted : 04/08/08 23:04 แจ้งลบ
      Comment 77

    Irene

    ก้อนะ รุ่น พ่อๆแม่ๆ เราเค้าไม่ ค่อยจามีเกมอย่างเราๆ เล่นกานหนิเลยไม่รู้งายว่าเกมส์มานกะมีปาโยดบางอย่างม่าง เลย เหน ว่า เกมส์มัน ไร้สาระ บ้าบอ ลูกติดเกมส์ ไม่ยอม อ่านหนังมัวแต่เล่นเกมส์(อันนี้โดนแฮะ - -) ก้อเลยพาลเกมส์ อย่างแรกอยู่เล้ว หล่ะ แต่มันอยู่ ที่ คุณพ่อคุณแม่ ดูแลหลอกนะ ไม่ใช่จาโทดเกมอย่างเดียว จาโทดเกมส์คุณพ่อคุณแม่ ดูตัวเองก่อนว่า คุณดูแลลูกคุณอย่างไร น้า
       Posted : 04/08/08 23:07 แจ้งลบ
      Comment 78
    No:9795
    Lenneth

    Reporter : Junior
    ตอนมีเรื่องไรก็หาว่าเกิดจากเกม อะไรๆก็ลงที่เกม นักเล่นเกมทั้วโลกจะมีสะกี่คนที่เล่นเกม

    แล้วอยากทำตามบาง ถ้าจิตใจของคนที่มันไม่ดีอยู่แล้ว ถึงไม่มีเกมมันก็ทำอยู่ดี ขนาดที่บ้านมี

    คนบ้าอยู่คนมันยังบ้าได้เองทั้งที่มันก็ไม่ได้เล่นเกม ตั้งแต่จำความได้เล่นเกมมาทุกประเภษ ก็

    ยังไม่เห็นว่าอยากจะลอกไปทำไรแบบในเกมเลย คนเล่นเกมนานก็หาว่าเป็นพวกติดเกม นั้นคน

    ที่เรียน ร.ด.มาก็โดนสั่งสอนให้เป็นพวกใช้ความรุ่นแรงละสิวันๆก็สอนใช้ปื่น สอนใช้ระเบิด สอน

    ให้รู้วิธี่ต่อสู้ กีฬาก็เหมือนกัน พวกมวย เทวันโด คาราเต้ กีฬาต่อสู้อื่นๆก็เหมือนกัน สองให้ใช้

    ความรุ่นแรงในการตัดสินปัญหา ฟุตบอลก็อีกอย่าง ถ้าไม่มีกีฬานี้สะ ปัญหาเรืองการพนันบอลก็

    จบ ลองคิดดูที่บอกมาแต่ละอย่างก็เป็นปัญหาทำให้เกิดความรุ่นแรงทั้นนั้น จะแก้ปัญหามันไม่

    ใช้มาแก้ที่ปลายเหตุถ้า คนที่ถูกสั่งสอนเรียงดูมาให้รู้จักผิดชอบ ชัว ดี ถึงจะมีสิ่งเร้าที่ไม่ดีเข้า

    มาก็ไม่สามารถทำไรได้ลอง
       Posted : 04/08/08 23:14 แจ้งลบ
      Comment 79
    No:8505
    FujinKaze

    Reporter : Junior
    แย่จัง ถ้าคิดยังงี้ หนังละคร มันก้อไม่ต่างกันหรอก
       Posted : 04/08/08 23:20 แจ้งลบ
      Comment 80
    No:1222
    pai234

    บทความนี้โดนใจมากครับ

    เกมมีทั้งดีและไม่ดี เล่นมากไปก็เสียสายตา
    เล่นพอดีๆก็สนุกดี

    จะเกมระดับไหนคนเล่นก็รู้อยู่เต็มอกว่ามันคือเกม
    ผมว่างานนี้มันไม่เกียวกับเกมเลย มันอยู่ที่สันดานคนทำตะหาก
    มันอยากได้ตังไปซื้อของที่มมันอยากได้แต่มมันไม่ทำงานมันมาปล้นฆ่าคนอื่น
    แทนแบบนี้มันสันดานโจรแล้วครับ

    เด็ก ม 6 จะไม่รู้อะไนผิดชอบชั่วดีเลยหรือครับ เป็นไปไม่ได้หรอก
    ที่ไหนใครๆก็สอนว่าการฆ่าคนมันผิด

    ยังดีนะที่มันยังไม่บรรลุนิติภาวะไม่งั้นนะโดนหนักกว่านี้อีก

    ฆ่าคนตายผิด
    มาตรา 59 ว.2
    กระทำโดยเจตนา ได้แก่กระทำโดยรู้สำนึกในการที่กระทำและในขณะเดียวกัน
    ผู้กระทำประสงค์ต่อผล หรือย่อมเล็งเห็นผลของการกระทำนั้น
    มาตรา 288
    ผู้ไดฆ่าผู้อื่น ต้องระวางโทษประหารชีวิต จำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกตั้งแต่15-20ปี
    มาตรา 289
    ผู้ไดฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ต้องระวางโทษ ประหารชีวิต>null>null
       Posted : 04/08/08 23:28 แจ้งลบ
      Comment 81

    ZyXeLSkY•

    นาย แน่ มาก !! พอข่าวออกปุ๊บ แม่ถามปั๊บว่ามีเกมส์นี้มั้ย
       Posted : 04/08/08 23:44 แจ้งลบ
      Comment 82

    rj
    เกมโดนอีกแระ ทีเด็กฆ่าตัวตายเพราะเรื่องเรียน ไม่เห็นโทษเรื่องเรียนหรือสั่งปิดกระทรวงศึกษาธิการเลยฟะ กับมาโทษที่ตัวเด็กและพ่อแม่ แต่เรื่องgta กลับมาโทษเกม ไม่เห็นไปโทษตัวเด็กและพ่อแม่เลย ควายชัดๆ ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองคิดได้แค่นี้ก็ไปตายซะจะดีกว่า สื่อก็โทษมั่วชิบอ๋าย ตูเล่นเกมนี้ทุกวันไม่เห็นต้องไปก่อคดีอะไรเลย มั่วโคตร เรซิเดนอีวิลเนี่ยนะเกมอันตราย พ่อเมิงสิ ยิงผีเนี่ยนะ ถามจริง เมิงเคยเล่นเกมพวกนี้หรือเปล่า ถึงมาจัดอันดับว่าเป็นเกมอันตราย ควายจิงๆ ทีเหล้า หนังแอ๊กชั่น นิตยสารซุบซิบนินทาดารา ถ่ายรูปกอดจูบ รูปหลุด ดารานั่งหวอออก ตูเห็นแล้วอยากจะไปก่อคดี ข่มขืน มากกว่าเล่นgtaอีกโว๊ย สาดดดดดดดดดดดดดดดดด
       Posted : 05/08/08 00:17 แจ้งลบ
      Comment 83

    min...

    เด็ก ม.6 ฆ่าคน 1 คน
    รัฐบาล กำลังฆ่าคน ทั้งประเทศ

    คุณไม่รู้หลอก รัฐบาล วันๆทำอะไรกันมั่ง
    มีคนเล่าว่า ท่าน ... วันๆไม่ทำงาน นั่งดูกล้องวงจรปิด ดูว่า ใครขับรถเลี้ยวผิดทาง
    เสร็จละ ก็ให้ รปภ. เรียกตัวมาด่า

    ประเทศเรา กำลังแย่นะครับ พี่น้อง
       Posted : 05/08/08 00:32 แจ้งลบ
      Comment 84

    EQ
    ต่อให้ เกมมันมีเนื้อหา โหดร้ายยังไง ถ้าคน มีสมองปรกติดี ก็ไม่มีใครทำตามอยู่แล้ว
    ไอพวกที่บ้าตาม ก็ มีปัญหา ทางด้านสมองอยู่แล้ว พูดง่ายๆ ก็คงจะเป็น สมองผิดปรกติขั้นต่ำ
    ถ้าเข้า ขั้นกลางก็ควรจะ เข้า รพ บ้า
    คนที่ไม่มีปัญหาพวกนี้ ถึงเกมมันจะให้ไป ฆ่า ข่มขืน ทำไรก็แล้วแต่ที่ไม่ดี แต่สนุกในเกม
    ก็ไม่มีทางที่จะกล้า ทำเรื่องจริง เพราะ คงคิดได้อยู่แล้วถ้าทำจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง
    ตอนผมเล่น GTA ภาคเก่า ผมก็เล่นไม่หลับไม่นอน ไล่ฆ่า กระทืบ ขับรถเหยียบคน
    แต่ พอกลับมาชีวิตจริง ผมเป็นคนเกลียดความรุนแรงมาก
    แต่ในเกม ทำเพราะสนุกดีไม่ต้องกลัวว่า คนโดนจะเจ็บ มั๊ย เพราะมันเป็นแค่ ตัวที่อยู่ในเกม

    ทำไมไม่มีคน เล่น มาริโอ้ แล้วไปไล่กระทืบหัวคนมั่งหล่ะเนี่ย
       Posted : 05/08/08 00:47 แจ้งลบ
      Comment 85

    beejung

    ถึงไม่เล่นเกมก็ฆ่าคนได้ คนมันคิดทีจะปล้นเขานิยังก็ทำ ไม่ช่ายเลียนแบบเกมหรอ พอโดนจับก็บอกว่าเลียนแบบเกมไปอย่างนั้นเองเหมือนจะแก้ตัวสะมากกว่าแต่มันฟังไม่ขึ้น คนเราทุกคนทำผิดเวลาโดนจับได้ ก็จะบอกปัดไปหรือหาข้อแก้ตัว แต่ในกรณีมันบ้าสะมากกว่าหรือเป็นโรคจิตอ่อน (คงไม่อ่อนมังเพราะฆ่าคนได้) สือก็พอการ อาไรก็เกมออนไลน์ น้ำมันแพงก็เกมออนไลน์เกี่ยวไหมนี้ รถติดก็เกมออนไลน์เด็กไทยขับรถไปเล่นเกม 55555 ความส่วนตัวงิงิ ใครไม่เคยเล่นเกมมัง ทุกคนก็เล่นเกมการ ตลอดเวลานาจ๊ะ เกมชีวิต กัดฟันทนทุกคนงุงิ
       Posted : 05/08/08 01:08 แจ้งลบ
      Comment 86

    Patin
    สงสัยคงต้องออกแถลงทางTVไปเลย ไม่งั้นพวกผู้ใหญ่หัวแข็งๆไม่รับรู้หรอก เกมอย่างพวกเรายังไงก็โดนเพ่งเล็งอยู่แล้วด้วย ทำไมละครน้ำเน่าตบตีกันไม่ว่าบ้างล่ะ เด็กเล็กๆบางคนติดนิสัยติดคำหยาบมาจากทีวีแล้วนะ ยังไม่มีออกมาว่า
       Posted : 05/08/08 01:34 แจ้งลบ
      Comment 87

    Kmodel

    พูดอีกถูกอีก โดนจัยว่ะ
       Posted : 05/08/08 01:46 แจ้งลบ
      Comment 88

    TheLordofdirTB

    GTA ก็ออนไลท์ได้นะครับแต่ความแยกแยะอายุที่จะให้เล่นอ่ะตามที่พูดเลย
       Posted : 05/08/08 02:41 แจ้งลบ
      Comment 89

    อรรถกร
    มัน บ้าไป เอง เหอๆ ๆ
       Posted : 05/08/08 03:06 แจ้งลบ
      Comment 90
    No:87518
    Eiroscupid

    Reporter : Novice
    ทุกวันนี้ หลายๆคนก็มองว่าเกมส์

    เป็นสิ่งที่แย่ เป็นขยะ เปรียบกับยาเสพติด

    นั่งคิดก็ จิตตก โลกเปลี่ยนไป แต่มนุษย์ส่วนใหญ่

    ตามไม่ทันโลก ได้ได้มองว่าสิ่งนั้นแย่ลง

    แย่ลง แย่ลง แย่ลง และ แย่ลง


    กรณีข่าวเมื่อเช้า เห็นมีบอกว่าจะจัดเรทเกมส์

    แต่ GTA มันของต่างประเทศ มีจัดนานแล้ว

    ผู้ปกครองไม่ดูแล เด็กเล่นแล้วก็ไม่รู้จักใช้สติคิด

    ว่าสิ่งใหนดี สิ่งไหนไม่ดี เห็นข่าวก็อายุตั้ง 19 แล้ว

    ก็น่าจะเป็นผู้ใหญ่แล้ว น่าจะคิดอะไรได้มากกว่านี้

    อ่านข่าวแล้วก็เศร้าใจ สงสารลุงเขา
       Posted : 05/08/08 04:09 แจ้งลบ
      Comment 91
    No:111745
    MagnumT

    จิงๆ แล้วเท่าที่ผมดูข่าวมา ตำรวจไปค้นห้องแล้วเห็นเด็กคนนี้เล่นแต่เกมนี้

    จากที่ผมดูไปเรื่อยๆ เด็กแทบไมได่เอ๋ยอะไรเลย

    ตำรวจบอกว่า น้องเล่น แกนแต๊ปออโต้ ( มานบอกว่าแกนแต๊ป ( มานบอกว่าแต๊ป ) )

    ใช่เปล่าๆ !!! ตำรวจก็ถาม ไอ้น้องนี้มานก็อยู่ในสภาพเต็มไปด้วยเลือดแห้ง แล้ว นั่งให้ คนอื่นมอง

    สถานการนั้น ผมว่า เด็ก มานก็ เอออ่อ ไปเรื่อย ด้วย

    แต่เด็กก็บอกว่า จิงๆพ่อแม่ไม่สนใจ ( ประเด็นตรงนี้น่าสนใจกว่า )

    ส่วนใหญ่แล้ว ผมสังเกตุ เด็กที่เล่นเกมแล้ว ทำแนวๆ นี้ มาจากครอบครัวที่ขาดความอบอุ่นทั้งสิ้น

    แต่ ประเด็นสังคมคือ เกมออนไลน์ ( แต่ผมจะบอกว่า เกมนี้มันออนไลน์ ได้ เวปนี้ก็เคยเอามาออกเรื่อง ทำให้ระบบมานออนไลน์ได้ )

    จิงๆ แล้ว เกม PC ส่วนใหญ่มาน ออนไลน์ได้ ถึงจะ เป็นออฟไลน์ก็เถอะ ขนาด CS ผมยังเห็นมันยังออนไลน์ ได้เลย DotA อีกละ ? อย่าลืมจุดนี้ครับ

    แต่ว่า !! จิงๆแล้ว เกมออนไลน์ จิงๆ คนส่วนใหญ่ในไทยติด กันมากๆแล้วมีปัญหามาตลอด

    ตั้งแต่ ที่โดนสั่งปิด server หลัง 4 หรือว่า 5 ทุ่มนี้ละ ผมจำไมได้ แต่ ยุคนั้น ใครเล่น rag แทบคลั่งทุกคน

    นักข่าว OS หลายๆ คนผมก็ว่าน่าจะเป็นเหมือนผม 555

    แต่ ผมคิดว่า ทำไมไม่เจาะประเด็นเรื่อง ครอบครัว มา มากกว่า ที่จะมา เจาะเรื่อง เกม ออนไลน์

    จิงๆ ทั้งเด็กและพ่อแม่เด็ก ก็ สาระภาพ ว่าไม่ค่อยเอาใจใส่ลูก เด็กมันก็อยู่คนเดียว

    ผมเคยอยู่คนเดียว นานๆ หรือใครก็ได้ลองอยู่คนเดียวแล้ว ไม่มีอะไรทำสิครับ

    จิตมานไม่อยู่กะตัวละ บางที่อยากฆ่าตัวตายไปเลย แต่ใน กรณี นี้

    เด็ก มาน ฆ่า คนอื่น เพื่อความสะใจ และ ทำให้คนอื่นสนใจ ~!!

    จบข่าว
       Posted : 05/08/08 04:43 แจ้งลบ
      Comment 92
    No:111745
    MagnumT

    แถม อีกหน่อย

    ผมว่า ไม่ต้องไปว่า นักข่าวหลอกครับ

    แค่พ่อแม่ที่บ้าน ของแต่ละคน

    ยังถามเลย ว่ามีเกมนี้อยู่ในบ้านหรือเปล่า

    แค่นี้ พวกพ่อแม่ท่าน ยังไม่เข้าใจเลย

    ถึงเราจะชักแม่น้ำทั้ง 5 มา พ่อ แม่ เขาก็กลัว ว่าจะเป็นแบบนั้น

    เล่น GTA มาก่อน จะมาเล่น rag อีก ไม่เห็น มานจะมีแบบนี้เลย

    ประเทศไทย

    ขนาด SA ไทย ยังเลือดขาว เลย 555+

    อยากได้เลือดแดงๆ
       Posted : 05/08/08 04:46 แจ้งลบ
      Comment 93

    สิงหาสิ
    4สิงหาไม่ใช่หรอครับ - -*
       Posted : 05/08/08 05:07 แจ้งลบ
      Comment 94
    No:63137
    นู๋เนม

    Reporter : Novice
    อ๊าย เวงๆๆๆๆๆ งั้น เราก็ 1กาทงละ มอมเมาเยาว์ชน - - นี้ก็รัง ป้อๆๆ สาวจาพาไปเที่ยวอยู่

    อิอิ
       Posted : 05/08/08 05:41 แจ้งลบ
      Comment 95
    No:890
    J.Kop

    ผมว่าคนเล่นเกมส์น่ะรู้....
    ว่ามานอยู่ที่คน หรือ เกมส์ ที่ผิด
       Posted : 05/08/08 06:02 แจ้งลบ
      Comment 96
    No:15543
    IndY_Devil

    โทษอย่างอื่นบ้างก็ดีนะ โทษแต่เกมอย่างเดียว - - เฮ้อ...
    เกลียดสื่อสมัยนี้จริง ๆอะไรไม่ดีก็โยน
    ข่าวพาดแรงไปมั้ย ไม่คิดบ้างเล๊ย
    เด๋วปั๊ดฆ่านั่งข่าวบ้างแล้วจะฮา - -
       Posted : 05/08/08 06:33 แจ้งลบ
      Comment 97

    สบายๆ
    สือไทยเขียนข่าวแบบมั่วๆไม่รู้รายละเอียดก็เขียนเป็นตุเป็นตะผมเลิกอ่านหนังสือพิมพ์พวกนี้นานแล้วรู้สึกเสียดายตังคับ สาธุขอให้หนึ่งเสียงของผมไปถึงพวกสือพวกนี้ด้วยเถาะ ปล รับฟังทุกความคิดเห็นแต่ต้องเป็นความจริง
       Posted : 05/08/08 06:42 แจ้งลบ
      Comment 98
    No:88220
    babychacha

    โดยส่วนตัวผมเกลียดเกมแนวนี้มากครับ ผมว่ามันเป็นเกมที่ไร้ซึ่งมันสมอง ไม่มีความ"สร้างสรรค์"ในตัวเกม ผมเองไม่เคยสนับสนุนให้ใครเล่นเกมแนวนี้ แต่ถามว่าคนๆนึงจะเล่นเกมแล้วเอาไปทำตามอย่างเพราะมัน"ง่าย" คิดว่ามันทำได้หรอครับ ไม่งั้นชาวบ้านคงมาปล่อยพลังคลื่นเต่ากันทั่วบ้านทั่วเมืองละครับ

    ผมเคยอ่านคอลัมป์แนวๆนี้เหมือนกันแต่มุมมองต่างกันโดยสิ้นเชิง หัวข้อเหมือนกัน กล่าวถึงว่าเกมจะมีส่วนช่วยให้เกิดการโจรกรรมเพิ่มขึ้นจริงหรือ? แต่ก้อมีการทำสำรวจโดยจิตแพทย์+กรมตำรวจ ฯลฯ มากมาย ผลกลับออกมาว่าเกมGTAกลับมีส่วนช่วยให้การโจรกรรมลดลง เนื่องจากเหมือนเป็นที่ระบายอารมณ์ซึ่งคนๆนึงทำแบบนั้นในชีวิตจริงไม่ได้

    มันผิดที่คนครับไม่ใช่ผิดที่เกม ถึงแม้เกมบางเกมจะไม่สร้างสรรค์ในมุมมองของคนบางกลุ่ม แต่ทุกเกมมีประโยชน์และมีแนวคิดในตัวของมันครับ
       Posted : 05/08/08 07:05 แจ้งลบ
      Comment 99
    No:54678
    booster

    ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งคับที่อะไรๆก็โทษเกมออนไลน์ ดูข่าวแล้วปี๊ดคับ ปี๊ดอย่างแรง
       Posted : 05/08/08 07:25 แจ้งลบ
      Comment 100
    No:46219
    DavillIncubus

    คนเขียนข่าว>เกรียนได้ใจจริงๆๆ
       Posted : 05/08/08 07:34 แจ้งลบ
      Comment 101

    poopla
    สังคมไทยนี่ยังไง เรื่องอื่นมีตั้งเยอะที่เลวร้าย

    เรื่องข่มขืนแบบนี้ ทำไมไม่ปราบให้หมดมั้งหละ สัสเอ้ยมีทุกวัน

    แผ่นก็มีขายกันทั่วไป เชื่อว่าตำรวจเมืองไทย หรือแม่กระทั้งผู้สื่นข่าวก็ยังรู้

    แต่ทำไมยังมีขาย จำหน่อย ไอคนขายก็ขายแม่กระทั่งหัวเกรียนๆ

    แค่เด็ก 18 ฆ่าคน ไป 1 คน กะข่าวเยาวชนทำเรื่องเลวร้ายอย่างอื่นหละ

    มะเห็นจะแก้ฮ่าอะไรเลย
       Posted : 05/08/08 08:17 แจ้งลบ
      Comment 102

    Haha
    ร้านเกมซวยอีกแล้ว ยิ่งหากินยากๆอยุ่ ไหนจะแข่งขันกันอีก

    ถามจริงๆเถอะ ไอเกรียนนั้นมันเอาเกมส์เป็นข้ออ้างป่าวฟะ

    ตูเล่นตั้งแต่ยังอยุ่ประถม ตอนนี้จะ30ละ ตูยังแยกแยะออกเลย

    ตูว่านะปัญหาครอบครัวมากกว่า ส่วนมากก็มีแต่เด็กมีปัญหาทางนั้นทั้งนั้นแหละที่เป็นแบบนี้

    ถ้าครอบครัวอบอุ่นคอยใกล้ชิบกับเด็กให้มากๆ มันก็คงดี

    แต่นี่ข่าวออกมาได้ไง ยังกับว่าเกมส์ ซึ่งเป็นปลายเหตุชัดๆที่ผิดอ่ะ

    เราว่านะ ม.6 (เกรียน) มันไม่มีความคิดมากกว่า

    ปล. ผิดไอเกรียนตัวเดียว เวงจริงๆเน่าไปทั้งหมด
       Posted : 05/08/08 08:26 แจ้งลบ
      Comment 103

    PaPaRoacH
    ล่าสุดเห็นบอกว่าจะมีการฟ้องค่ายเกมของ gta ที่ อเมริการู้สึกจะเป็นเอามากเลยนะพวกผู้ใหญ่

    ปล.ไอร้ที่โกงกินบ้านเมืองมานไม่เหงเรื่องจะใหญ่ขนาดนี้เลย
       Posted : 05/08/08 08:41 แจ้งลบ
      Comment 104
    No:90887
    OSbento

    Reporter : Master
    Moderator : Master
    DB Gamer : Master
    - หึหึ ฟ้องไปเด่วก็โดนฟ้องกลับหรอกครับ
    - เกมเขาจัดเรทไว้อยู่แล้ว ไปเลือกเล่นของเขาเอง
    - ถ้