เป็นเรื่อง! เมื่อแฮกเกอร์โฉดปล่อยซอร์สโค้ดเกม FIFA 21 ไปตามเว็บไซต์เถื่อนแล้ว

ขอย้อนหลังกลับไปเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทางค่าย EA ได้ถูกแฮ็คเกอร์ได้เข้าโจมตีและขโมยข้อมูลโค้ดเกม FIFA 21 และเครื่องมือต่างๆ ของเอนจิ้น Frostbite ซึ่งรวมข้อมูลทั้งหมดกว่า 780GB เท่านั้นยังไม่พอ พวกมันเตรียมที่จะโพสต์ขายข้อมูลเหล่านี้บนโลกออนไลน์ด้วย และในวันนี้ดูเหมือนว่าเหล่าแฮกเกอร์โฉดเริ่มลงมือปล่อยซอร์สโค้ดเกม FIFA 21 ไปตามเว็บไซต์เถื่อนแล้ว หลังจากที่ทาง EA ไม่ยอมจ่ายเงินซื้อข้อมูลเหล่านี้

ซอร์สโค้ดเกมและไฟล์ข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ถูกโพสต์ในฟอรั่มแฮ็คใต้ดินและกระจายเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ Torrent ต่างๆ บนโลกอินเทอร์เน็ต โดยการแฮกข้อมูลนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มิถุยายน 2564 ที่ผ่านมา พร้อมกับประกาศว่ายินดีจะขายข้อมูลเหล่านี้ในราคา 28 ล้านดอลลาร์ แต่ไม่มีใครสนใจเนื่องจากเป็นซอร์สโค้ดที่ไม่มีคุณค่าสำหรับกลุ่มอาชญากรไซเบอร์อื่นๆ เมื่อไม่มีใครสนใจทำให้แฮกเกอร์พยายามเรียกค่าไถ่เรียกเงินกับทาง EA

ทั้งนี้ทางค่าย EA ก็ได้อออกมาบอกว่าไม่มีข้อมูลผู้ใช้หลุดหรือถูกแฮกแต่อย่างใด และไม่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมธุรกิจของทางบริษัทแต่อย่างใด ทั้งนี้ทางเว็บไซต์ therecord.media ยังได้เผยภาพบางส่วนของข้อมูลที่ถูกปล่อยบนเว็บไซต์ Torrent ต่างๆ อีกด้วย

ที่มา: therecord.media

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้