Mata อดีตแชมป์โลก LOL ปี 2014 ประกาศรีไทร์จากการแข่งขัน

LOL - Cho “Mata” Se-hyeong

Cho “Mata” Se-hyeong ประกาศรีไทร์จากการแข่งขัน LOL ระดับมืออาชีพแล้ว

    ถึงวันอำลากันแล้วกับ Cho “Mata” Se-hyeong หนึ่งในผู้เล่น Support ระดับตำนานโดยล่าสุดเขาได้ประกาศรีไทร์จากการแข่งขัน Leauge of Legends ระดับมืออาชีพแล้วบน Facebook ผู้เล่นอย่าง Mata นั้นถือว่าเป็นตัวอย่างผู้เล่นที่ดีเขาเป็นชายที่มากประสบการ์ณโดยเขาได้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2013 กับทีมเกาหลีอย่าง MVP Ozone ตามมาด้วยปี 2014 ที่เป็นปีที่เขาประสบความสำเร็จมากที่สุดในการเล่นกับ Samsung White กับผลงานที่เหล่าผู้เล่นทุกคนต่างใฝ่ฝันนั้นก็คือการคว้าแชมป์โลก ซึ่งเขาสามารถทำได้ในปีนี้และยังมีสกินแชมป์เปี้ยนของตัวเองอย่าง Samsung White Thresh

LOL - Cho “Mata” Se-hyeong - 2

หลังจากที่ประสบความสำเร็จ Mata ไม่รอช้าที่จะไปหาประสบการ์ณพัฒนาตัวเอง เขาได้ย้ายจากเกาหลีไปที่จีนเพื่อเล่นให้กับ Royal Never Give Up หนึ่งในทีมจีนที่ดีที่สุดในปี 2015 โดยตัวเขาก็ยังคงประสบความสำเร็จเป็นหนึ่งผู้เล่นดูโอ้คู่บุญกับ Uzi หนึ่งใน ADC ที่เก่งที่สุดในจีน ณ ตอนนั้นจนหลังจากที่เขาได้เล่นใน Worlds 2016 ตัวเขาก็กลับมาที่เกาหลีและได้เซ็นสัญญากับ KT Rolster จนในปีนั้นได้เป็น KT Super team ซึ่งเป็นทีมที่รวมหัวกระทิของเกาหลีไว้ด้วยกัน จนคว้าแชมป์ LCK 2018 ไปในที่สุด

Cho “Mata” Se-hyeong - LOL - 3

แต่น่าเสียดายที่ปี 2019 มันเหมือนกับเป็นจุดอิ่มตัวในเส้นทางอาชีพของเขา การย้ายมาเล่นให้กับเบอร์ 1 เกาหลีอย่าง T1 นั้นไม่ได้ประสบความสำเร็จอย่างที่หลายคนคาดหวังไว้ พวกเขาต้องพ่ายแพ้ให้กับ G2 Esports ใน Worlds 2019 ที่ผ่านมาอย่างน่าเจ็บใจโดยในช่วงนั้นเขาต้องสลับลงกับน้องใหม่ของทีมอย่าง Lee “Effort” Sang-ho การรีไทร์ของ Mata ถึงว่าเป็นการปิดตำนาน Samsung White อย่างสมบูรณ์ หลังจากที่ PawN และ Imp ก็ได้รีไทร์ไปแล้วเมื่อไม่นาน ในฐานะที่ผู้เขียนเองก็ติดตามเขามานานมากก็หวังว่า Mata จะประสบความสำเร็จกับทางเดินเส้นใหม่ เชื่อว่าเขาคือหนึ่งใน Support ที่ทุกคนต่างเคารพว่าเขาคือตำนานที่ยอดเยี่ยมที่สุดอีกคน

Cho “Mata” Se-hyeong - LOL - Thank you

Mata อดีตแชมป์โลกปี 2014 ประกาศรีไทร์จากการแข่งขัน LOL แล้ว

ที่มา: dotesports.com/league-of-legends/
CheckmATE

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้