แนะนำเกมเด่นน่าเล่นประจำเดือนกรกฎาคม 2018 เกมไหนโดน…ต้องจัดแล้ว!

พ้นช่วงครึ่งปีแรกกันไปแบบกระเป๋าฉีกแทบป่นปี้ เคราะห์ดีครับที่เดือนกรกฎาคมยังไม่มีเกมฟอร์มยักษ์เข้ามามากนัก ใครที่รอแต่เกมระดับ AAA ก็สบายหายห่วง แต่ถ้าใครมองหาเกมฟอร์มไม่ใหญ่มาก เอาแบบพอเล่นได้เพลินๆ ทีมงาน OS ก็ขอแนะนำเกมน่าเล่นประจำเดือนกรกฎาคม 2018 มาให้ชมกันตรงนี้เลยครับผม


1. Jurassic World Evolution

วางจำหน่าย: 3 กรกฎาคม 2018
แนวเกม: วางแผน
ผู้พัฒนา: Frontier Developments
แพลตฟอร์ม: PS4, Xbox One

เกมนี้ได้มีการวางจำหน่ายในรูปแบบดิจิตอลดาวน์โหลดไปแล้วทั้งแพลตฟอร์ม PS4, Xbox One และ PC ไปเมื่อกลางเดือนมิถุนายนครับ ซึ่งตัวที่วางจำหน่ายในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้จะเป็นเวอร์ชั่นแผ่น ที่มีเฉพาะบนคอนโซล ก็คือ PS4 และ Xbox One เท่านั้น โดยเกมนี้จะยึดโครงเรื่องมาจากภาพยนตร์ Jurassic World ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2015 นั่นเอง ทั้งนี้ เกมเพลย์ของเกมนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สร้างและดำเนินกิจการของ Jurassic World Theme Park ที่ภายในนั้นจะมีหน่วยงานยิบย่อยให้เราบริหาร รวมถึงศูนย์วิจัยที่เราต้องส่งคณะสำรวจไปขุดหาซากฟอสซิลของไดโนเสาร์ เพื่อเก็บตัวอย่าง DNA ของไดโนเสาร์เหล่านั้นมาเพาะพันธุ์ต่อไป เมื่อเก็บสะสม DNA มาได้หลายชนิดก็จะเป็นการปลดล็อคไดโนเสาร์สายพันธุ์ใหม่ๆ ไปด้วย ซึ่งเราจะสามารถเรียนรู้ข้อมูลจำพวกวงจรชีวิตและคุณสมบัติของพันธุ์ที่เรามีตัวอย่าง DNA ได้อีกเช่นกัน นอกจากนั้นแล้ว เรายังสามารถอัพเกรดสายพันธุ์ เพื่อกลบจุดด้อยของมันได้ ตลอดจนตัวเกมจะมีเครื่องมือให้เราออกแบบสวนไดโนเสาร์ของเราได้หลายรูปแบบ พร้อมกับต้องควบคุมดูแลให้ทรัพยากรจำพวกต้นไม้ สัตว์เล็กๆ และแหล่งน้ำให้ไดโนเสาร์ของเราได้ดำรงชีพและมีที่พักพิงไม่ให้ขาดช่วง ยิ่งไปกว่านั้น ไดโนเสาร์แต่ละสายพันธุ์ก็จะมีไลฟ์สไตล์และอุปนิสัย รวมถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมือนกัน เราจึงต้องคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้พวกมันอยู่อย่างปกติสุข ไม่ออกอาละวาดด้วย ถือเป็นอีกเกมที่พอเล่นเพลินๆ และได้ศึกษาความรู้เกี่ยวกับไดโนเสาร์ไปในตัวครับ


2. Red Faction: Guerrilla Re-Mars-Tered

วางจำหน่าย: 3 กรกฎาคม 2018
แนวเกม: ชู้ตติ้ง
แพลตฟอร์ม: PS4, Xbox One, PC
ผู้พัฒนา: Volition (พัฒนาตัวเกมดั้งเดิม) / Kaiko Games (นำมารีมาสเตอร์)

เรียกว่าทิ้งช่วงกันนานถึง 9 ปีเต็มเลยครับ กว่าจะมีเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์ออกมา โดยในการรีมาสเตอร์ครั้งนี้ จะมีการอัพเกรดเรื่องกราฟิกให้แสดงผลระดับ 4K ได้ทั้งบนคอนโซลและพีซี และสำหรับใครที่มีเวอร์ชั่นดั้งเดิมบน Steam จะสามารถโหลดเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์ไปเล่นได้แบบฟรีๆ เลย (ใครเล่นบนคอนโซลต้องซื้อใหม่สถานเดียว) นอกจากนี้ เพลงธีมของเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์ ทีมงานได้เลือกใช้เพลง Space Asshole ที่มีแฟนของเกมนี้ชื่อว่า Chris Remo เคยแต่งไว้มาเป็นธีมแทนด้วย จะเรียกว่าเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์นี้ทำมาเพื่อเอาใจแฟนๆ ของซีรีส์นี้เลยก็ว่าได้ เรื่องราวของเกมนี้จะกล่าวถึง อเล็ก เมสัน เจ้าหน้าที่หน่วย Red Faction ที่ต้องต่อต้านการรุกรานของหน่วยรบจากโลกมนุษย์ โดยมีสมรภูมิอยู่บนดาวอังคาร ซึ่งพื้นที่ในเกมจะมีการแบ่งเป็นโซน โดยแต่ละโซนก็จะมีคนของหน่วย Red Faction แทรกซึมอยู่ ที่นั่นเราสามารถอัพเกรดอาวุธและอุปกรณ์ได้ และด้วยความที่ตัวเกมเป็นสไตล์โอเพ่นเวิลด์ ตัวเกมก็จะมีเควสต์หลักและเควสต์ย่อยให้ทำประปราย ยิ่งไปกว่านั้น การกระทำของผู้เล่นระหว่างอยู่ในเมืองหรือตอนต่อสู้ก็จะมีผลต่อขวัญกำลังใจของชาวเมืองและกองกำลังของเราด้วย ใครที่เคยพลาดเวอร์ชั่นดั้งเดิมสมัยปี 2009 ไป จะลองหาเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์มาเล่นดูก็ไม่เสียหายจ้า


3. Captain Toad: Treasure Tracker

วางจำหน่าย: 13 กรกฎาคม 2018
แนวเกม: แอ็กชั่น, พัซเซิล
แพลตฟอร์ม: Nintendo Switch
ผู้พัฒนา: Nintendo

เวอร์ชั่นนี้เป็นการพอร์ตจากเวอร์ชั่นดั้งเดิมที่เคยลง Wii U ตั้งแต่ปี 2014 ครับ โดยสิ่งที่เพิ่มมาในเวอร์ชั่นนี้คือด่านใหม่ๆ ที่เคยถูกใช้ในเกม Super Mario Odyssey รวมถึงโหมดมัลติเพลเยอร์แบบ Co-op ที่จะมีเฉพาะบน Nintendo Switch เท่านั้น
สาวกปู่นินที่เคยชื่นชอบจากเวอร์ชั่นดั้งเดิม น่าจะได้เสียเงินซื้อเวอร์ชั่นนี้เก็บอีกรอบแล้วล่ะ!


4. Sonic Mania Plus

วางจำหน่าย: 17 กรกฎาคม 2018
แนวเกม: แอ็กชั่น
แพลตฟอร์ม: PS4, Xbox One
ผู้พัฒนา: PagodaWest Games, Headcannon

Sonic Mania Plus เป็นเวอร์ชั่นเสริมของ Sonic Mania ที่วางจำหน่ายไปเมื่อปีที่แล้วครับ โดยมีการเพิ่มตัวละคร Mighty the Armadillo และ Ray the Flying Squirrel มาให้เราเลือกใช้ได้ด้วย ซึ่งทั้งสองตัวจะมีอบิลิตี้ที่ต่างกัน อย่าง Mighty จะมีท่ากระแทกพื้น ในขณะที่ Ray จะมีท่าที่ร่อนเวหาโดยที่ไม่มีผลกับแรงโน้มถ่วง พร้อมกับเพิ่มโหมด Encore ที่เป็นโหมดเล่นพร้อมกันได้ 4 คนแบบชิงชัยกันเอง ตัวเกมยังคงเป็นแนวแอ็กชั่นลุยด้านข้าง เหมือนกับ Sonic ยุคดั้งเดิมสมัยเครื่อง Mega Drive นั่นเอง


5. Megaman X Legacy Collection 1+2

วางจำหน่าย: 24 กรกฎาคม
แนวเกม: แอ็กชั่น
แพลตฟอร์ม: PS4, Xbox One, Nintendo Switch, PC
ผู้พัฒนา: Capcom

หลังจากปล่อย Megaman Legacy Collection ไปจนครบแล้ว คราวนี้เป็นคิวของ Megaman X บ้าง แต่ด้วยตามแบบฉบับโมเดลธุรกิจของแคปคอมสไตล์ ตัวเกมเลยถูกแบ่งเป็น 2 ภาค โดยภาค 1 จะประกอบไปด้วย Megaman X 1-4 และภาค 2 จะเป็นการรวมของ Megaman X 5-8 แทน ซึ่งนอกจากกราฟิกที่มีการปรับปรุงให้คมชัดระดับ HD แล้ว ก็มีการเพิ่มโหมดปลีกย่อยอย่าง Gallery ที่ให้ผู้เล่นเข้าไปฟังซาวด์แทร็คของ Megaman X ทุกภาค รวมถึงภาพอาร์ตเวิร์ค และอนิเมะที่มีชื่อว่า The Day of Σ แถมมาให้ดูกันในเกมด้วย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้