ทรูชวนแพรี่พายท่องโยโกฮามา ดินแดนแห่งวัฒนธรรม

กลุ่มทรู ผู้ได้รับอนุญาตใช้ลิขสิทธิ์โปเกมอนแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย (Master Licensee) ได้รับเกียรติจากเทศบาลเมืองโยโกฮามา และ เดอะ โปเกมอน คอมปานี เชิญเยี่ยมชม โปเกมอน คาแรคเตอร์ที่โด่งดังทั่วโลก พร้อมนำทีมสื่อมวลชนจากประเทศไทย รวมถึง Online Station และเซเล็บแห่งวงการ Beauty น้อง Pearypie ร่วมงาน Pikachu Outbreak สุดยิ่งใหญ่แห่งปีที่เมืองโยโกฮามา และในวันแรกที่ทีมงานไปถึงนั้น ทางเทศบาลเมืองโยโกฮามาได้จัดทริปรับรอง เพื่อให้บรรดาสื่อมวลชนได้ชมความงดงาม และของขึ้นชื่อของจังหวัดโยโกฮาม่ากันอย่างเต็มอิ่ม

น้อง Pearypie สุดสวยประจำทริป ตัวจริงน่ารัก และ Friendly มากๆ ครับ

เริ่มจากสวน Sankeien ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน แต่เดิมมันคือสวนของตระกูล Hara ผู้มั่งคั่ง โดยผู้ริเริ่มสวนแห่งนี้ก็คือ Sankei Hara นั่นเอง เดิมทีมันคือบ้านพักตากอากาศของตระกูล Hara แต่ในเวลาต่อมาลูกหลานรุ่นหลังได้เปลี่ยนบ้านให้เป็นสวนสาธารณะที่มีธรรมชาติงดงาม รวมถึงความคลาสสิคของบ้านสมัยโบราณที่แสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิตของคนญี่ปุ่นที่ยังคงรักษาไว้ให้คนรุ่นหลังได้ศึกษา และด้วยพื้นที่สวนอันเขียวขจี สวน Sankeien ยังคงเป็นปอดของเมืองโยโกฮาม่า และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจอันร่มรื่นมาจนทุกวันนี้

บรรยากาศในสวน Sankeien

หลังจากเที่ยวชมธรรมชาติ  และวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นกันเรียบร้อยแล้ว ทาง Pokémon Company ก็ได้มีการจัดเตรียมอาหารมื้อพิเศษที่ร้าน Janomeya ซึ่งเป็นร้านอาหารที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 120 ปีเลยทีเดียว ส่วนเมนูที่เตรียมไว้ก็พิเศษไม่แพ้กันนั่นก็คือ “กิวนาเบะ” ที่ใช้เนื้อวากิวชั้นเยี่ยมเป็นวัตถุดิบหลัก เรียกว่าละมุนลิ้นเป็นที่สุด และที่สำคัญคุณ Yamazaki Kenichi ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ได้ให้เกียรติทำกิวนาเบะให้กับน้อง Pearypie รับประทานด้วยตัวเองอีกด้วย เรียกว่าเป็นอะไรที่ Exclusive ที่สุด เพราะแม้แต่คนญี่ปุ่นเองก็ยังมีน้อยคนนักที่จะได้รับเกียรติแบบนี้

Pearypie กับป้ายหน้าร้าน สังเกตกันง่ายๆ แบบนี้เลย!

คุณ Yamazaki Kenichi เจ้าของร้าน ใจดีมากๆ ครับ

หลังจากอิ่มหนำกันแล้วก็ถึงเวลาเยี่ยมชมโรงละคร “โน” ซึ่งเป็นนาฎศิลป์แขนงหนึ่งของญี่ปุ่น ถ้าจะเปรียบกับการแสดงของไทย คงชวนให้นึกถึงลิเก หรือโนราห์ อะไรประมาณนี้ล่ะครับ ซึ่งละครโนนั้นก็สะท้อนเอกลักษณ์มากมายของคนญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นความประณีต มีวินัย และเคร่งครัดในกฎระเบียบที่สืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณ เช่น ห้ามคนที่ใส่ถุงเท้าสีขาวที่มีลักษณะเฉพาะก้าวเข้าสู่เขตเวทีเป็นอันขาด ห้ามแตะพื้นเวที เป็นต้น นอกจากนี้เราจะได้เห็นเครื่องดนตรีต่างๆ ที่ใช้ในการแสดง รวมถึงชุดที่ใช้กรรมวิธีถักทอเป็นพิเศษจนได้ลายผ้าที่สวยงามอีกด้วย บอกตรงๆ ว่าเจ้าหน้าที่ประจำโรงละครโนนั้น อธิบายถึงประวัติของทุกสิ่ง เรียกว่า เสาต้นนี้ทำจากต้นไม้ที่ชื่อว่าอะไร มาจากประเทศไหนก็มีการบันทึกไว้ทั้งหมด สมกับเป็นประเทศที่มีเรื่องราวมากมายอย่างแท้จริง

ขนมที่รับประทานคู่กับชา 

การได้สัมผัสพิธีชงชาเป็นครั้งแรกสำหรับผมนั้น มันเป็นอะไรที่ละเอียดอ่อน เชื่องช้า แต่สง่างามมากครับ เรียกว่าทุกอิริยาบทของผู้ชงชานั้นจะต้องถูกฝึกฝนมาเป็นอย่างดี แต่ไม่ใช่เฉพาะการชงชาเท่านั้นนะครับที่มีพิธีรีตองหลากหลายขั้นตอน วิธีการดื่มเองก็ต้องมีวิธีดื่ม เริ่มตั้งแต่การจับถ้วย ไปจนถึงจิบแรกจนจิบสุดท้ายกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีขนมที่ถูกเตรียมไว้รับประทานร่วมกับชาอีกด้วย โดยส่วนตัวผมว่ารับประทานเดี่ยวๆ มันจะหวานไปนิด แต่ถ้ากินร่วมกับชา มันจะได้รสชาติที่อร่อยลงตัวเป็นที่สุด

เสิร์ฟกันแบบนี้เลย

เสร็จแล้วจ้า ชาหนึ่งถ้วย

และสถานที่สุดท้ายที่เราได้ไปเยี่ยมชมก็คือท่าเรือ Osanbashi Pier เป็นท่าเรือที่มีโครงสร้างซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากปลาวาฬ บนดาดฟ้าของ Osanbashi Pier นั้นจะเป็นลานสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ นอกจากจะมีลมพัดเย็นๆ แล้ว คุณยังได้สัมผัสกับวิวทิวทัศน์ของท้องทะเลในเมืองโยโกฮาม่าอีกด้วย เรียกว่าเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจยอดนิยมของชาวเมืองโยโกฮาม่าอีกแห่งหนึ่งที่น่าไปเยี่ยมเยียนครับ

 

 

บรรยากาศบนดาดฟ้า ชาวญี่ปุ่นมานั่งหย่อนใจพร้อมจับโปเกมอนกันคับคั่ง

สำหรับการเดินทางของวันแรกก็สร้างความประทับใจให้กับคณะเดินทางเป็นอย่างมาก และในวันรุ่งขึ้นเราจะได้พบกับ Event Pikachu Outbreak ที่สุดจะสนุกสนาน รอติดตามบรรยากาศได้ทาง Online Station  สุดท้ายต้องขอขอบคุณ Pokémon Company และ กลุ่มทรูที่ทำให้ทีมงาน Online Station มีโอกาสสัมผัสวัฒนธรรมและความบันเทิงขั้นสุดยอดมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้