ส่องเกมมือถือสัญชาติจีนน่าเล่นต้นปี 2016

    เข้าสู่ช่วงปี 2016 อย่างเต็มตัวแล้ว หลายค่ายก็เริ่มมีเกมเปิดใหม่รับปี 2016 กันแล้ว เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนที่เป็นสายเกมมือถือก็กำลังเล็งหาเกมใหม่ๆ ที่น่าสนใจเล่นกันอยู่ เพราะงั้นบทความนี้ก็จะมีเกมมาแนะนำสำหรับคนที่ชอบเกมมือถือจากประเทศจีนในช่วงต้นปีนี้ครับ ใครบอกว่าเกมจีนไม่เจ๋ง มีแต่เกมก๊อปๆ มันก็มีเกมที่ดีและเจ๋งอยู่เหมือนกัน แต่จะมีเกมอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

Naruto Mobile

Girl's Reload

    Girl's Reload เกมน้องใหม่ แอ็คชั่นถึงใจที่พึ่งจะเปิดช่วงทดสอบ CBT กันไปในบ้านเราเมื่อ 11 มกราคมที่ผ่านมา ด้วยภาพที่น่ารัก แต่ความมันส์ในการบุกป่าฝ่าดงซอมบี้แปลกๆ รวมไปถึงการควบคุมที่สามารถบังคับตัวละครได้ด้วยตัวเอง โหมดการเล่นที่หลากหลาย การเสริมความเก่งตัวละครมากมาย แถมน่ารักอีกตะหาก แต่ตอนนี้ก็กำลังอยู่ในช่วง CBT และน่าจะ OBT ในเร็วๆ นี้ครับ อดใจรอกันอีกนิด

เว็บไซต์หลัก ►► http://gr.goodgames.net/
กลุ่มพูดคุย ►► http://bit.ly/GirlsReloadGroup

King of Fighters Online 98

    อันนี้ชื่อเกมอาจจะไปซ้ำกับเวอร์ชั่นที่เป็นแนวต่อสู้ที่ถูกพอร์ทมาลงมือถือ แต่ว่าตัวนี้ถูกทำเป็นเกมแนวยอดนิยมบนมือถือครับ โดยผู้เล่นจะต้องเปิดกล่องสุ่มเพื่อสร้างทีม King of Fighters ตามที่ต้องการ ระบบก็คล้ายกับเกมอื่นที่เคยเจอกัน แต่ที่น่าสนใจก็คือตัวละครจะเป็นในภาค The King of Fighters 98 และเสียงพากย์ในเกมก็เป็นเสียงจากเกมเวอร์ชั่นที่เราคุ้นเคยกัน เหมือนว่าจะถูกลิขสิทธิ์ด้วยนะ และตอนนี้ก็เตรียมไปเปิดใน Kakao เกาหลีเร็วๆ นี้อีกต่างหาก

Age of Wushu Dynasty

    น่าจะเป็น 1 ในเกมมือถือสัญชาติจีนที่มีผู้เล่นให้ความสนใจกันไม่น้อยเลยกับ Age of Wushu Dynasty ที่ผันตัวจาก mmorpg จอมยุทธชื่อดังจากค่าย Snail Games อย่าง 9Yin มาอยู่บนมือถือ โดยจะมีการเปลี่ยนระบบบางอย่างให้เข้ากับการเป็นเกมมือถือบ้าง แต่ก็ยังคงความมันส์จากบน PC อยู่เหมือนเดิม ตอนนี้ก็พึ่งจะเปิดให้บริการทั้งระบบ iOS และ Android กันไปไม่นานนี้เองด้วยครับ

*อันนี้เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ต้องเข้าสโตร์ของ US นะครับ

战舰少女 R (Warship Girls)

    อันนี้อาจจะดูเป็นเกมที่ได้แรงบันดาลใจมาเยอะไปหน่อยกับ 战舰少女 R หรือที่เรียกกันว่า Warship Girls จีน (หรือจะเรียกแบบภาษาคนดูอนิเมะก็คงจะเป็น คันไถจีน) โดยตัวเกมก็จะมาแนวสร้างทีมเหมือนกันครับ ระบบก็จะคล้ายๆ เกมแนวสร้างทีมทั่วไป แต่ตัวละครก็จะเป็นเรือในเวอร์ชั่นสาวน้อยออกรบกันครับ

*เป็นไฟล์ APK มาให้นะครับ

    จริงๆ เกมจากประเทศจีนเองก็ไม่ได้แย่หมดเสียทีเดียวนะครับ หลายๆ เกมก็แสดงศักยภาพให้ได้เห็นกันแล้วว่าเกมจีนก็มีการพัฒนาขึ้นเหมือนกัน เพียงแต่ว่าด้วยความที่การสร้างเกมในประเทศจีนมีเยอะมาก และมักจะทำออกมาแนวๆ เดียวกันเสียเยอะ เลยดูเห็นเป็นว่าเกมจีนก็ เหมือนๆ กันหมด ซึ่งจริงๆ ก็มีบางเกมที่ทำออกมาได้ดีมากครับ และคาดว่าปีนี้เกมจีนทั้งมือถือและออนไลน์จะมีเกมเด็ดๆ ปล่อยมาอีกแน่นอน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้