Juuniji no Kane to Cinderella ซินเดอเรลล่ากับระฆังแห่งแดนมหัศจรรย์

 12時の鐘とシンデレラ〜Halloween Wedding〜
(Juuniji no Kane to Cinderella〜Halloween Wedding〜)
ผลิตโดย : QuinRose Undergarden
วันวางจำหน่าย : 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2555
แนวเกม : ファンタジー・恋愛アドベンチャーゲーム (เกมจีบหนุ่มแนวแฟนตาซี)
แพลตฟอร์ม : Play Station Portable
Cero : C (เหมาะสำหรับผู้เล่นอายุ 15 ปีขึ้นไป)
เวปไซต์หลัก : http://quinrose.com/game/cin/top.html 
 
12ji no Kane to Cinderella เกมจีบหนุ่มบนเครื่องเล่น PSP จากค่าย QuinRose วางจำหน่ายออกมาทั้งหมด 3 ภาคด้วยกัน โดยสองภาคแรก วางจำหน่ายในปี พ.ศ.2555 และ มีการวางจำหน่ายภาคที่ 3 ในปีต่อมา เนื้อเรื่องที่เกิดในเกมได้เค้าโครงมาจากนิทานเรื่อง “ซินเดอเรลล่า” ผสมกับความเป็นแฟนตาซีของฉากต่างๆ โดยทั้ง 3 ภาค จะมีการสลับสามพี่น้องคนละแม่เพื่อขึ้นมาเป็นนางเอกภาคละ 1 คน และ ภาคที่เราไอกะรินกำลังจะแนะนำต่อไปนี้ เป็นภาคแรกของซีรีย์นี้ โดยมีนางเอกเป็น”ซินเดอเรลล่า”ที่มาอาศัยอยู่กับแม่เลี้ยงใจดี และพี่สาวลูกติดอีก 2 คน พร้อมทั้งมีความรักกับหนุ่มๆที่เข้ามาในชีวิตการหาเงินเพื่อไปใช้หนี้ เพื่อพ่อของเธอที่เสียชีวิตไปค่ะ…
 
เนื้อเรื่อง
ณ ประเทศที่มีมนุษย์กับอมนุษย์ผู้ได้รับการขนานนามว่า "มอนส์เตอร์" อาศัยอยู่ร่วมกัน
ในโลก Halloween World ที่มีนักเวทย์ผู้ใช้เวทย์มนต์และคาถาดำรงชีวิตอยู่
 
โอเด็ต สการ์เลต(นางเอก/ผู้เล่น) เป็นลูกสาวของผู้มีอันจะกินแสนสูงศักดิ์ "เกรแฮม สการ์เลต" 
โอเด็ตอาศัยอยู่กับบิดาสองคนด้วยความมั่งคั่งในทรัพย์สินเงินทอง
แต่แล้ววันหนึ่ง บิดาได้แต่งงานใหม่ ภรรยาใหม่ของเขามีลูกติดมาด้วยสองคน 
เพราะโอเด็ตคิดว่าพวกเธอคงจะหวังเงินทองของพ่อ ทำให้เธอเข้ากับพวกแม่เลี้ยงไม่ค่อยได้
 
แต่ไม่นาน บิดาของโอเด็ตก็ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตอย่างกะทันหัน
จากการเปิดพินัยกรรมโดยทนาย ทำให้เธอและแม่เลี้ยงรู้ว่า พ่อทิ้งหนี้มหาศาลไว้ให้กับพวกเธอ และ บ้านสการ์เลตกำลังจะถูกยึดอีกด้วย
 
เพื่อที่จะหาเงินมาใช้หนี้ แม่เลี้ยงและลูกติดทั้งสองจึงตั้งใจจะใช้ชีวิตอยู่โดยรวมพลังกันแก้ปัญหาให้ได้
ส่วนโอเด็ต แม้จะยากเย็นเพียงไหน เธอก็จะพยายามให้พวกของแม่เลี้ยงมองเธอในฐานะของสมาชิกบ้านสการ์เลตคนหนึ่งให้ได้เช่นกัน
 
เธอจึงทิ้งบ้านหลังใหญ่เอาไว้ และไปเริ่มชีวิตใหม่กับครอบครัวยังย่านใจกลางเมือง 
และ ชีวิตยากจนของซินเดอเรลล่าพร้อมคำสาบานกับตัวเองว่าจะทำให้บ้านสการ์เลตฟื้นคืนชีพให้ได้ ก็เริ่มขึ้น ณ บัดนี้…..
 
 
แนะนำตัวละคร
 
ODETTE=SCARLET
นางเอก / ผู้เล่น / ไม่มีเสียงพากย์ / สามารถเปลี่ยนชื่อได้
ลูกสาวคนเดียวของบ้านสการ์เลต แม่ผู้เป็นที่รักเสียชีวิตไปก่อน และได้รับการดูแลจากบิดามายาวนาน พร้อมทั้งขึ้นเป็นนายหญิงของบ้านแทน เพราะได้รับการดูแลแบบตามใจ จึงทำให้เป็นคนที่มีทิฐิสูง แต่ถ้าได้สนิทสนมกับใครสักครั้ง ก็จะแสดงความรู้สึกให้ฝ่ายตรงข้ามเห็นแบบตรงไปตรงมา แม้จะมีความรู้สึกห่วงหาอาทรให้กับแม่เลี้ยงและลูกติดอีกสองคน แต่ไม่รู้ว่าจะแสดงออกมาอย่างไร และถึงจะมีความสามารถในเรื่องการเข้าสังคม แต่ก็ยังติดขัดอยู่บ้างในเรื่อง "ปากไม่ตรงกับใจ"
 
ROY=DIEFENTHAL
CV. Okamoto Nobuhiko
ชายหนุ่มสูงศักดิ์ผู้แอบมาเที่ยวในเมืองบ่อยๆ นางเอกมาเห็นเขาผู้แต่งตัวเหมือนไม่รู้สามัญสำนึกของคนธรรมดาก็ทนไม่ไหว จึงเข้ามาแนะนำที่ทางในเมืองให้กับเขา มีกิริยาท่าทางเป็นผู้ดี และ ดูเย่อหยิ่ง แต่อารมณ์ไม่ค่อยผันผวนสักเท่าไหร่
 
GILBERT=CROIS
CV. Koyasu Takehito
บอดี้การ์ดผู้รับใช้ของบ้านแห่งหนึ่ง มักจะออกมาตามหาเจ้านายผู้ชอบออกมาเดินเล่นนอกบ้านโดยไม่ได้รับอนุญาตอยู่บ่อยๆ กับเจ้านายที่เอาเรื่องน่ารำคาญมาให้เขาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆแล้ว เขายังเคยทำเรื่องงี่เง่าที่น่าปวดหัวอีกด้วย มีความสามารถไม่เป็นรองใครในเรื่องการใช้ดาบ และ สามารถทำสงครามได้อีกด้วย
 
GLASS=WALKER
CV. Sakurai Takahiro
ช่างทำรองเท้า เปิดร้านรองเท้าอยู่ในเมือง มีความสามารถในเรื่องงานฝีมือที่พิถีพิถัน มักจะทุ่มให้กับงานจนลืมสนใจตัวเอง รองเท้าที่เขาทำเป็นรองเท้าชั้นดีที่มีไว้ให้พวกขุนนางใส่ แต่เพราะยุคสมัยที่เปลี่ยนไป รองเท้าจึงมีไว้ใช้สำหรับประชาชนทั่วไปมากกว่า เพราะอาจจะต้องการคุ้นเคยกับวิถีแบบชาวบ้านจึงใช้คำพูดแบบแม่ค้าทั่วไป(พูดแรงๆแบบเป็นกันเอง) แต่ก็มีข้อดีบ้าง
 
CHANCE
CV. Yoshino Hiroyuki
มอนส์เตอร์ชนิดจิ้งจกผู้ทำงานเป็นผู้ขับรถม้าให้เช่า(แท๊กซี่) มีพลังกายที่แข็งแกร่งมากกว่าความสามารถ เพราะเป็นมอนส์เตอร์จึงมีแต่คนเกลียด แต่ตนก็ยังแอบมีความหวังจะได้สนิทสนมกับมนุษย์บ้าง มีมนุษย์สัมพันธ์ดีและดูง่ายๆ แต่เป็นคนจริงจังแบบผิดคาด
 
RIRIUS=BRADLAY
CV. Takahashi Hiroki
นักเวทย์ และเพื่อนเก่าแก่ของแม่นางเอก จริงๆแล้วไปอาศัยอยู่ต่างประเทศหลายปี แต่เพราะได้ข่าวของพ่อนางเอกจึงเป็นห่วงและเดินทางกลับมา คอยเอาใจใส่นางเอกราวกับพี่ชายที่แสนดีแต่หากซึมเศร้าแม้แต่นิดจะกลายเป็นคนน่ารำคาญแบบนึกไม่ถึงเลยทีเดียว คอยทำตัวเป็นผู้ปกครองเกินไปของนางเอก
 
REYNALD
CV. Kusao Takeshi
ชายหนุ่มที่ชอบออกมาเดินยามค่ำคืน เมื่อพูดกับนางเอกว่า "เธอเป็นมนุษย์ผู้น่าสงสาร" แล้วเขาจึงพยายามเสกโชคร้ายเข้าใส่นางเอกทันที มีความสนใจในตัวของนางเอกที่ไม่ยอมแพ้แก่โชคร้ายของตน ในขณะที่ช่วยแนะนำแก้ปัญหาชีวิตให้กับทั้งครอบครัวคนอื่นและเพื่อนฝูงโดยไม่จริงจังนัก(เพราะไม่เกี่ยวข้องกัน) ก็ยิ่งทำให้ทุกคนเกิดความเชื่อมั่นในตัวเขาอย่างแปลกประหลาด
 
FEATHER
CV. Shimono Hiro
หญิงสาวที่มีรูปร่างและท่าทางสง่างามดูเป็นผู้ดี แต่บางทีอาจจะเข้าใจผิดก็ได้ มีร่างจริงเป็นมอนส์เตอร์ชนิดนกพิราบ อาศัยอยู่อพาร์ทเมนต์ห้องข้างๆนางเอก ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับฝูงนกพิราบจำนวนมาก มีความสามารถในเรื่องการสะสมรวบรวมข้อมูล
 
FATIMA=SCARLET
CV. Terada Haruhi
แม่เลี้ยงของนางเอก เป็นผู้ดีตกอับ แต่งงานกับพ่อของนางเอกหลังจากการตายของสามีเก่า มีลูกติดมา 2 คน เป็นคนอารมณ์ดีและถนัดในเรื่องการตัดเสื้อ
 
ELISE=SCARLET
CV. Asano Masumi
นางเอกในภาค 3
ลูกสาวคนโตของฟาติมา มีนิสัยอ่อนโยนและเรียบร้อย แต่ก็พร้อมเป็นผู้นำครอบครัวได้เมื่อถึงเวลา
 
ROSALIA=SCARLET
CV. Fujita Saki
นางเอกในภาค 2
ลูกสาวคนเล็กของฟาติมา เป็นน้องสาวของเอลิซ แต่มีนิสัยร่าเริงที่แตกต่างกับแม่และพี่สาวโดยสิ้นเชิง
 
ระบบวิธีการเล่น
 
ระบบหลักในเกมเป็นแบบเลือกตัวเลือกเพื่อไปถึงตอนจบในรูปแบบต่างๆ
 
ตัวอย่างหน้าจอเลือกตัวเลือก
 
นอกจากจะเลือกตัวเลือกแล้ว ผู้เล่นยังต้องผ่าน Mini Game ที่เกิดขึ้นในอีเวนท์ต่างๆอีกด้วย
 
ตัวอย่างหน้าจอ Mini Game
เกมเก็บเมล็ดถั่ว ให้ผู้เล่นจำลักษณะเมล็ดในรูปให้ได้ เมื่อเริ่มเกม ผู้เล่นต้องกดปุ่มตามลักษณะเมล็ดที่โผล่ขึ้นมาในจอ
เกมเล่นไพ่เพื่อเปิดทางไปยังปราสาท เมื่อเริ่มเกม ผู้เล่นต้องทำการเปิดไพ่เพื่อหาให้เจอ Joker และจับให้ไพ่สลับที่กัน โดยไพ่ฝั่งซ้ายเป็นโพดำ และฝั่งขวาเป็นโพแดง
 
ตัวอย่าง CG EVENT
 
รูปภาพอื่นๆ : http://quinrose.com/game/cin/visual.html
 
หากเพื่อนๆชาว Online Station ชอบเกมจีบหนุ่มแนวแฟนตาซี และ นิทานเรื่องซินเดอเรลล่าละก็ เกมนี้ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งของเพื่อนๆในการหาเกมจีบหนุ่มมาเล่นเลยค่ะ หากมีโอกาส ไอกะรินจะนำเกมภาคอื่นมาแนะนำกันค่ะ เพราะยังเหลืออีก 2 ภาคที่สองสาวลูกติดของแม่เลี้ยงจะได้ขึ้นมาเป็นนางเอกบ้างค่ะ รับรองว่าหนุ่มๆแต่ละคนยังแซ่บเหมือนเดิมค่ะ ติดตามอ่านในเวปไซต์ Online Station ให้ได้นะคะ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้