Rappelz : 3 ภูตใหม่ ไม่นานเกินรอ มาแน่

          อัพเดตรวดเร็วทันใจ หลังจากทางเกาหลีใต้ประกาศใช้แพตช์ใหม่ไปเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา ทางเซิร์ฟเวอร์ไทยที่ตามหลังเซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้มาติดๆ (ถึงไทยเพิ่งเปิดได้ให้บริการไม่กี่เดือน แต่แพตช์ใหม่กว่าอีก 8 ประเทศที่ให้บริการมาก่อนหน้านี้ครับ) ก็เตรียมจะใช้แพตช์ใหม่กันแล้ว รับรองโดนใจคนชอบเวอร์ชั่นใหม่แน่นอน ก่อนอื่น มาเริ่มกับที่ภูตตัวใหม่แปลกใหม่กว่าของเดิมกันครับ

Tafari
ประเภท : Spirit
ระดับ : Rare ทั่วไป

          ภูตที่มีร่างเป็นหญิงสาวช่วงบน และช่วงล่างเป็นเหมือนหางงูขนาดยักษ์ ถึงช่วงบนจะไม่ได้เซ็กซี่เหมือนพวก Lapika (Angel) แต่ก็มีร่างกายที่สลิม ผอมเพรียว ปราดเปรียวยิ่งกว่า

ร่างแรก (Basic) : Tafari
เป็นครึ่งคนครึ่งงู ที่ถือ Mace และ Shield


ร่างสอง (Growth) : Tafari Mage
เป็นร่างคล้ายกับร่างแรก แต่มีอุปกรณ์มากยิ่งขึ้น อาวุธจะเหมือนคทายาว


ร่างสาม (Evolution) : Tafari Empress
เป็นแบบถือดาบและโล่ แล้วสวมเกราะทั่วร่าง


Octopus
ประเภท : Beast
ระดับ : Basic ทั่วไป

        ร่างเหมือนกับปลาหมึกในช่วงแรก แต่สามารถปรับเปลี่ยนโครงสร้างร่างกายให้เหมือนมนุษย์ได้หลังจากอัพเกรดครั้งแรก รูปแบบการโจมตีจะเป็นการใช้หนวดทั้ง 8 เล่นงานศัตรู แล้วสามารถใช้เวทมนตร์โจมตีได้อีกหลากหลายเหมือนกับอาชีพสาย Magician

ร่างแรก (Basic) : Octopus
ปลาหมึกตัวจิ๋ว ที่ใช้หนวดเล็กๆ เดินอย่างเชื่องช้า


ร่างสอง (Growth) : Craken
         พัฒนาเป็นอสูรกายใต้ทะเล รูปร่างแตกต่างจากเดิมชัดเจนมากยิ่งขึ้น มีการพัฒนาส่วนหัวให้ต่างจากเดิม แต่ก็ลดความน่ารักลง กลายเป็นหน้าที่โหดยิ่งขึ้น โจมตีด้วยขา 8 ข้าง


ร่างสาม (Evolution) : Clayo
          กลายร่างเป็นเหมือนรูปร่างของอสูรกายหน้าโหดเพศหญิง แทบไม่เหลือเค้าโครงของปลาหมึกจิ๋วเดิม เคลื่อนที่ด้วยขาขนาดใหญ่ และเหวี่ยงหนวดโจมตีศัตรู ใครบ่นว่าเกมนี้ไม่ค่อยมีอะไรหน้าโหดๆ ให้เลี้ยง คงจะสมหวังกันแล้วนะครับ


Jinni
ประเภท : Spirit
ระดับ : Rare แบบพิเศษ

          วิญญาณที่โด่งดัง เป้นที่รู้จักในด้านมนตราอันแข็งแกร่งในเรื่องเล่าของชาวอิสลาม โดยผู้ออกแบบได้แรงบัลดาลใจจากรูปร่างของยักษ์ฟ้าสุดป่วนในแอนิเมชั่นเรื่องอาลาดิน

ร่างแรก (Basic) : Jinni
          เหมือนร่างเด็กหนุ่มบ้องแบ้วที่มีผิวกายเป็นสีฟ้า และใช้กำไลทองคำ ยังคงดูเหมือนกับวิญญาณที่ดูน่ารักไม่มีพิษภัย

ร่างสอง (Growth) : Storofel
         รูปลักษณภายนอกเริ่มเปลี่ยนแปลง ร่างกายเริ่มกำยำยิ่งขึ้น และสีหน้ามั่นคง ดูแข็งแกร่งและมีพลังมากกว่าเดิมราวกับว่าใช้กำปั้นชกศัตรูให้หน้าหงายได้สบายๆ


ร่างสาม (Evolution) : Enlil
         ร่างนี้ไม่ได้บ้าพลังยิ่งกว่าร่างสอง แต่กลับเพรียวลม และดูหนุ่มยิ่งขึ้น ถึงจะลดขนาดลง ก็ดูจะบึกบึน ว่องไว และแข็งแกร่งยิ่งกว่าร่างก่อนหน้านี้ ถือมีดฟาดฟันศัตรู


การปรับระดับของภูต
          ในเวอร์ชันต่อไป จะมีการเปลี่ยนชื่อระดับของภูตให้เข้าใจง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งจะแบ่งจาก 5 – 6 เกรด ย่อให้เหลือเพียง 3 เกรดใหญ่ๆ แทน คือ Basic, Rare และ Unique โดยมีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมดังนี้



       
โดยในแพตช์หน้า จะมีภูตเพิ่มขึ้น 3 ตัว รวมทั้งหมดเป็น 22 ตัว ดังนี้


ฉากเข้าเกมละเอียดยิ่งขึ้น
          เริ่มจากหน้าจอเลือกเผ่าพันธุ์ Azure, Gaia และ Deva จะเปลี่ยนเป็นพื้นขาวดำ และใช้ตัวละครที่เป็นฮีโร่ของเผ่าต่างๆ เล่าเรื่องแทน



           เมื่อเลือกเผ่าต่างๆ แทนที่จะเป็นคลิปแสดงความสามารถของอาชีพเหมือนเคยที่คละกัน จะกลายเป็นการแสดงผังอาชีพที่เผ่านั้นสามารถเลือกแทนได้ ช่วยให้ผู้เล่นใหม่เข้าใจง่ายยิ่งขึ้น


           หน้าต่างก่อนเข้าเกม ได้เพิ่มรายละเอียดของเผ่า แล้วปรับเปลี่ยนให้เห็นค่าเลเวลของตัวละครกับจ๊อบให้เด่นชัดยิ่งขึ้น


          ยังมีการเพิ่มในส่วนของหน้าจอ Loading แบบใหม่ที่มีแถบวิ่ง และปุ่มต่างๆ ในการสร้างตัวละครให้แตกต่างจากเดิมอีกด้วย



 ดันเจี้ยนใหม่ ท้าทายผู้เล่นยิ่งกว่าเดิม

        ในแพตช์ใหม่ที่กำลังจะอัพเดตนี้ ยังมีการเพิ่มดันเจี้ยนแห่งใหม่ El Kassia, ระบบ Mari-Cat Market, สัตว์เลี้ยงใหม่, อุปกรณ์ และเครื่องประดับอีกมากมาย รายละเอียดส่วนนี้จะนำมากล่าวถึงในภายหลังครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้