ตีแผ่ทุกรายละเอียดของแผนที่หมู่บ้าน Giran (ว่าที่)สนามรบยอดนิยมของชาว Point Blank

สวัสดีค่ะ หลังจากที่ Point Blank ได้อัพเดตแผนที่ใหม่ล่าสุดที่หลายคนรอคอยอย่าง “หมู่บ้านกีรัน” เพื่อนๆ หลายคนคงได้เข้าไปสัมผัสความมันส์ของอีก 1 สนามรบที่ได้รับความนิยมสูงสุดของเซิร์ฟเวอร์เกาหลีกันแล้วนะคะ ซึ่งทีมงาน Online Station เชื่อว่าแผนที่กีรันนี้ก็จะเข้าไปอยู่ในใจสาวก PB กันหลายคนและก้าวสู่แผนที่ยอดนิยมอันดับ 1 เช่นกัน แต่หลายคนอาจกำลังสับสนกับแผนที่สลับซับซ้อนของกีรันกันเสียหน่อย ซึ่งวันนี้ทีมงาน Online Station จะมาชี้แจงรวมถึงเปิดเผยยุทธวิธีในการเอาชนะสงครามในแผนที่กีรันนี้ค่ะ มาชมกันเลย

ที่มาของแผนที่กีรัน

หลายคนทราบดีแล้วว่าแผนที่กีรันในเกม Point Blank นั้น มีต้นแบบมาจากแผนที่ “หมู่บ้านกีรัน” อันโด่งดังและเป็นเสมือนจุดศูนย์รวมของเกม MMORPG อันดับ 1 ในประเทศไทยอย่าง Lineage II เรียกว่ายกมาไว้เลยดีกว่า เพราะแค่คำว่าจำลองนั้นคงใช้ไม่ได้ เนื่องจากเหมือนกันแทบทุกกระเบียดนิ้ว ไม่ว่าจะเป็นลูกมังกรน้อย หรือแม้กระทั่งผู้ประกาศความหายนะ (หรือที่เพื่อนๆ ชาว PB ชอบเรียกว่าผีหรือปิศาจนั่นเอง ^^)

ความเหมือนของแผนที่แฝดพี่น้อง

ซึ่งภารกิจที่ได้รับมอบหมายในหมู่บ้านกีรันแฝดน้องในเกม Point Blank นั้นไม่ใช่การนั่งขายของหรือออกไปเก็บเลเวลแต่อย่างใด แต่เป็นภารกิจทำลายซึ่งฝ่าย Free Rebels นั้นมีหน้าที่ปกป้อง “ไวลด์ฮอว์คแคนนอน” ผู้พิทักษ์ฝั่งของตนพร้อมกับทำลาย “ซีค โกเลม” ของฝ่ายตรงข้าม ขณะที่ CT-Force ก็มีหน้าที่ปกป้อง “ซีค โกเลม” และหาทางทำลาย “ไวลด์ฮอว์คแคนนอน” ภายในเวลาที่กำหนดเช่นกัน

 

โฉมหน้าผู้พิทักษ์ของแต่ละฝ่าย (ซ้าย: ไวลด์ฮอว์คแคนนอน ขวา: ซีค โกเลม )

จุดเด่นของแผนที่กีรัน

นอกจากแผนที่สวยงามและบ่งบอกความเป็นแฟนตาซีในยุคสมัยกลางแล้ว แผนที่กีรันยังมีของประดับฉากมากมาย ซึ่งล้วนแต่มีประโยชน์ต่อรูปแบบการดำเนินเกม เรียกว่าบางอย่างนั้นถ้ารูปเทคนิคแล้วสามารถพลิกเกมได้โดยง่ายเลยค่ะ โดยเด่นๆ และสำคัญมีดังนี้

ผู้ประกาศความหายนะ

สำหรับในเกม Lineage II นั้น ผู้ประกาศความหายนะ คือ NPC ที่จะเกิดขึ้นหลังจากจบกิจกรรม Seven Sign โดยมีหน้าที่มอบบัฟและดีบัฟให้แต่ละฝั่ง ขึ้นอยู่ว่าฝั่งไหนเป็นผู้ชนะและเป็นผู้แพ้ในกิจกรรม แต่สำหรับเกม Point Blank ผู้ประกาศความหายนะ มีหน้าที่เป็นโล่ชั้นดีเนื่องจากกระสุนจากอีกฝ่ายไม่สามารถทะลุตัวผู้ประกาศความหายนะได้ ซึ่งผู้ประกาศความหายนะนี้ก็มีกระจายทั่วไปในแผนที่ หากเกิดการประทะกันขึ้น ผู้ที่อยู่ใกล้ผู้ประกาศหายนะมากที่สุด มีสิทธิ์กำชัยเหนืออีกฝ่ายได้แน่นอนค่ะ

ยิงให้ตายก็ไม่ทะลุ ถ้ามีศัตรูแอบอยู่ข้างหลังนี่เครียดเลยนะ

ผู้ประกาศความหายนะพูดได้ด้วยนะ! หากเราเข้าไปยืนใกล้ๆ อาจจะเจอคำพูดเด็ดๆ ก็ได้ ^^

ผลึกคริสตัล

สำหรับผลึกคริสตัลในเกม Lineage II นั้น ไว้สำหรับถ่ายทอดสดการวอร์ แต่สำหรับเกม Point Blank นั้นมีไว้เพื่อวอร์ปไปยังจุดต่างๆ ในแผนที่ โดยผลึกคริสตัลจะกระจายตัวตามจุดต่างๆ และมีจุดเข้าออกตายตัว ซึ่งการศึกษาจุดวอร์ปเข้า-ออกของผลึกคริสตัลนี้ ถือเป็นอีก 1 กลยุทธ์สำคัญ หากใครศึกษาอย่างท่องแท้ถึงขั้นจำได้ว่าจุดไหนจะไปโผล่ที่จุดไหน จะยิ่งได้เปรียบมากในการเข้าทำลายการ์เดี้ยนของอีกฝ่าย และกำชัยในสมรภูมิรบนี้แน่นอนค่ะ

เอ ผลึกนี้จะพาเราไปที่ไหนนะ? (แต่ถ้ามีศัตรูดักซุ่มอยู่สงสัยจะพาไปทัวร์ Headshot แน่ๆ – -a)

แผนที่แสดงจุดวอร์ปเข้า-ออกภายในหมู่บ้านกีรันเวอร์ชัน Point Blank

และวันนี้ทีมงาน Online Station มีทริกเส้นทางการบุกทำลายการ์เดี้ยนของแต่ละฝ่าย มาเสนอค่ะ เครดิตโดยทีมงาน Weekly Online Magazine

เส้นทางการบุกของทีมแดง

บุกไว

หรอยเนียน แต่เสี่ยงหน่อย

ถ้าเน้นไว เส้นทางในการบุกไปทางขวานั้นจะเข้าถึงโกเลมได้มากกว่า เพราะใช้เวลาบุกไปหาโกเลมได้เร็วที่สุด เพียงคุณวิ่งเข้าที่จุดวาร์ปก้อนคริสตอล จุดที่ 1 ทางขวามือจากฐานเกิด และก่อนที่จะถึงจุดวาร์ปก็สับเปลี่ยนปืนทันที แล้วจากนั้นคุณก็จะโผล่มาตรงจุดที่สามารถยิงโกเลมได้ถนัดๆ เลย ส่วนข้อเสียก็คือมันจะไปโผล่ตรงหน้าทางออกจากฐานเกิดทีมนํ้าเงินเลย จึงมีโอกาสหัวแตกโพล๊ะได้ง่ายมาก


ตั้งรับ

วาร์ปมาตลบหลัง ไม่ให้ตั้งตัว

ในกรณีที่ทีมน้ำเงินบุกมาโจมตีโกเลมทีมเรา เราสามารถทำการตั้งรับเพื่อป้องกันโกเลมได้ โดยใช้จุดวาร์ปให้เกิดประโยชน์ได้ 3 ทาง ด้วยกัน เริ่มจากทางแรกก่อน ให้วาร์ปเข้าจุดที่ 2 ซึ่งมันจะไปโผล่ตรงสมาคมนักรบ ตลบหลังได้สบายๆ และเมื่อเดินไปตรงจุดวาร์ปที่ 3 ก็ไปแอบยิงหลังได้อีกด้วย O_o ยังไม่หมด ถ้าคุณเข้าจุดวาร์ปทางขวาจุดที่ 9 แล้วละก็ จะไปดักทีมน้ำเงินได้อีกทางหนึ่ง ครบสูตร 3 เส้นทางเลย


เส้นทางการบุกของทีมนํ้าเงิน

บุกไว

มาไว ยิงไว พังไว!!

มาดูฝ่ายน้ำเงินกันบ้าง เตือนไว้ว่าเส้นทางอาจมึนสักนิด เริ่มจากจุดเกิด ให้เข้าวาร์ปทางขวาหรือจุดวาร์ปที่ 4 จากนั้นต่อเลยนะครับ เข้าจุดวาร์ปทางขวา หรือจุดที่ 5 แล็วให้เดินไปจุดวาร์ปในวิหารจุดที่ 6 เพียงเท่านี้ คุณก็จะไปโผล่ตรงหน้าทางเดิน B และเตรียมตัวยิงโกเลมอีกฝ่ายได้เลยครับ ข้อเสียก็คือ โกเลมหมูป่าของทีมแดงนั้นยิงได้ และตำแหน่งที่มันยิงมาก็ตรงนี้พอดี ถ้าเราไม่ได้อยู่รอบนอกจริงๆ หลบไม่พ้นแน่นอน แต่ก็ถือเป็นจุดที่สามารถยิงหมูป่าเหล็กได้ง่ายที่สุด

ยิงๆ อยู่ดูด้วย ถ้าปากกระบอกปืนใหญ่หงายขึ้นมาแบบนี้ปุ๊บ รีบชิงหนีทันที

ไม่อย่างนั้นจะเป็นแบบนี้!

ตั้งรับ

แอบไง ก็ไม่พ้นหรอก อิอิ

โกเลมทีมเรามีจุดเสียอย่างหนึ่ง นั่นก็คือ มันไม่มีการโจมตีระยะไกล มันจะโจมตีระยะประชิดเท่านั้น ทำให้โดนหรอยได้ง่ายมาก ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องป้องกันโกเลม โดยจุดที่ใช้ป้องกันมี 3 จุดด้วยกัน โดยทุกจุดเราต้องวิ่งผ่านจุดวาร์ปที่ 4 มาเสียก่อน เมื่อวาร์ปมาแล้ว เส้นทางแรกให้เราวาร์ปเข้าจุดที่ 5 เพื่อไปตะปบหลังทีมแดงที่บังอาจยิงโกเลมเราในวิหาร อีกเส้นทางให้ไปจุดวาร์ปที่ 2 แล้ววิ่งมาทางซ้ายมือของโกเลม จากนั้นเข้าจุดวาร์ปที่ 10 ก็จะไปโผล่ตรงบริเวณที่ทีมแดงชอบแอบมายิงโกเลมบ่อยๆ และเส้นทางสุดท้ายก็คือวิ่งเข้าจุดวาร์ปที่ 11 จะไปโผล่อีกฟากหนึ่งซึ่งสามารถใช้ตลบหลังทีมแดงได้อีกต่อ

หากใครยังไม่เข้าไปแซ่บแนะนำว่าต้องรีบแล้วค่ะที่ www.pb.in.th ไม่งั้นตกเทรนด์แล้วจะหาว่าแมวหลับไม่เตือนนะ หุหุ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้