Richman Online : ซื้อให้ไว การ์ดไหนเด็ดจริง!!

ผู้เล่นมือใหม่หลายๆ คนคงเคยลนลานกับการเข้า Shop สินะครับ ด้วยเวลาจับจ่ายอันน้อยนิดเพียงแค่ 10 วินาที (ซะส่วนใหญ่) ด้วยคะแนนอันจำกัด เราจะทำยังไงดีหนอที่จะซื้อการ์ดที่สามารถใช้ได้ดีในทุกๆ สถานการณ์ด้วยคะแนนที่จำกัด ซึ่งวันนี้ผมมีคำตอบมาให้ครับว่าการ์ดไหนถือว่าเป็นการ์ดสามัญประจำบ้านที่เราควรจะมีติดตัวไว้

เยอะแยะไปหมดเลือกไม่ถูกเลย

การ์ดก่อสร้าง

ด้วยราคาจิ๊บๆ แค่ 25 แต้ม แถมยังหาได้ไม่ยากนัก ทำให้เราไม่ควรพลาดที่จะซื้อเจ้าการ์ดใบนี้ไว้ ด้วยความสามารถอัพเกรดบ้านได้ 1 ระดับ จะเป็นอะไรที่เด็ดมากๆเวลาใช้การ์ดใบนี้กับพื้นที่พิเศษจะสามารถทำรายก้อนโตให้กับเราได้ไม่ยากเลยทีเดียว หรือจะใช้อัพเกรดบ้านให้มีเลเวลสูงๆ ก็สามารถทำได้ เอาเป็นว่าไม่มีใครไม่รู้จักเจ้าการ์ดใบนี้ก็แล้วกัน เพราะตอนเริ่มเกมก็มีแถมมาให้ตลอด เห็นก็ซื้อไว้เถอะครับ ได้ใช้แน่นอน

อัพเกรดกันเข้าปาย!!!

 

 การ์ดเลือกแต้ม

นี่คือการ์ดอีกใบที่จะขาดเสียไม่ได้เลย ถ้าจะให้พูดจริงๆ เจ้าการ์ดใบนี้นับว่าเป็นการ์ดที่ทำให้เราได้ทุกสิ่งที่ต้องการเลยล่ะครับ ไม่ว่าอยากจะเดินซื้อที่ดินผืนไหน จะเดินไปพบเทพที่การ์ดห้ามผ่านช่วยเราไม่ได้ หรือแม้แต่การเข้า Shop เพื่อซื้อการ์ด ด้วยราคาที่แสนถูกของการ์ดใบนี้ ผมแนะนำให้มีติดตัวไว้ตลอดทั้งเกม อย่างน้อย 1 ใบ ซึ่งช่วงท้ายเกมนั้นจะใช้มันเพื่อเดินหลบบ้านเลเวลสูงๆ ก็ดีเหมือนกัน

เดินหลบกับระเบิดในโหมดต่อสู้ก็ยังแจ่ม


การ์ดยูเทิร์น

เหมือนจะไม่มีคุณค่าทางสารอาหารอะไรกับการ์ดใบนี้ เพราะคุณสมบัติทำให้ตัวละครเดินหันหลังกลับเท่านั้น แต่ลองมองดีๆ สิครับ ราคาแค่ 15 คะแนน แต่สามารถช่วยให้เรารอดจากวิกฤติที่เราไม่อยากพบเจอได้หลายๆ ครั้ง เมื่อเห็นหมู่บ้านของคู่แข่งที่มีค่าผ่านทางแพงๆ อยู่เบื้องหน้า เราก็หันหลังกลับมาซะเท่านี้ก็รอดแล้ว อีกทั้งยังสามารถใช้ช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมในการเล่นแบบทีมได้อีกต่างหาก ดังนั้นเจ้านี้จึงเป็นการ์ดอีกใบที่ผมเห็นใน Shop แล้วไม่ซื้อไม่ได้เลยล่ะครับ

หันหลังกลับไปเข้า Shop

การ์ดห้ามผ่าน

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งใบที่มีแถมให้มาตั้งแต่เริ่มเกม แม้การใช้งานจะคล้ายๆ กับการ์ดเลือกแต้ม ซึ่งก็คือการกำหนดจุดตกของตัวละคร แต่การ์ดใบนี้จะมีข้อจำกัดตรงที่ไม่สามารถวางลงตรงจุดที่มี NPC ต่างๆ อยู่ได้ ดังนั้นทำให้เราไม่สามารถใช้การ์ดใบนี้เพื่อพบเทพต่างๆ ที่เราต้องการ แต่ในทางกลับกัน นอกจากเราจะใช้การ์ดห้ามผ่านจับจองที่ดินงามๆ แล้ว เรายังสามารถขวางคู่แข่งให้หยุดอยู่ตรงที่ดินแพงๆ ของเราได้อีกด้วย ดังนั้นเจ้านี่จึงเป็นอีกใบที่ควรมีติดตัวไว้ตลอดทั้งเกมครับ

โดนแบบนี้เอ็งอ้วกแน่!!


การ์ดที่ผมนำเสนอในครั้งนี้เป็นการ์ดที่ถือว่ามีความจำเป็น และสามารถใช้ได้ตลอดทั้งเกมในหลายๆ สถานการณ์ ซึ่งนับเป็นการ์ดที่มีข้อจำกัดที่น้อยที่สุด สำหรับน้องๆ มือใหม่หัดทอยเต๋า อ่านหน้านี้จบก็คงเข้าใจหลักการซื้อการ์ดมากขึ้นนะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้