Luna Online: วิเคราะห์เทพ 105โซลอาบิเทอร์เอลฟ์โหด!!

     วันนี้เราจะมาเจาะลึกอาชีพขั้นสูงของลูน่าให้เพื่อนๆแน่นอน วันนี้ผมจะนำเสนออาชีพ สายเวทย์อีกอาชีพคือ โซลอาบิเทอร์ หรือเรียกว่า ตุลาการแห่งดวงวิญญาณ (ผมตั้งเองฟังดูเท่ใช่ม้า อิอิ แต่ก็แปลตามตัวเลยนะนี้ Soul Arbiter)

โซลอาบิเทอร์

    มาทำความรู้จักกับโซลอาบิเทอร์กันก่อนนะครับ อาชีพนี้เป็นสายนักเวทย์เลเวล 105 ขึ้นไปถึงเปลี่ยนได้ และไม่จำกัดเผ่า อาชีพนี้เป็นคลาสตรงต่อจาก อินไควเรอร์ ที่เป็นการจำกัดเผ่ามนุษย์แต่ถือเป็นการเปิดโอกาศให้นักเวทย์หูแหลมเผ่าเอลฟ์ที่อยากโหดๆ เหมือนอินไควเรอร์ได้มีทางเลือกเป็นอาชีพนี้ได้ อาชีพนี้ก็ยังคงเอกลักษ์ของ อินไควเรอร์ ไว้อย่างครบครันเลยก็ว่าได้ และแถมเพิ่มความโหดขึ้นมาอีกเป็นเท่าตัว ด้วยการที่มีเพิ่มสกิลใหม่เข้าไปแหละเพิ่มระดับของสกิลเดิมขึ้นมานั้นเอง

สกิลที่แนะนำของเนโครแมนเซอร์

รายละเอียดสกิล

– โซลสเปียร์ : สกิลนี้เป็นสกิลโมตีใหม่ที่มีออพชั่นสกิลคือจะลดมานาจากเป้าหมายที่ (เลเวล 1 อัพได้ที่ เลเวล 105 และมีพลังโจมตี 580 เวลาร่ายสกิล 2.0 วินาที และดีเลย์ 2.0 วินาที ระยะสกิล 1800) สกิลนี้เป็นสกิลเดี่ยว มีพลังโจมตีที่สูงแต่ร่ายสกิลค่อนข้างช้า แต่มีจุดเด่นที่ต่างจากสกิลฟาดเดิมของอินไควเรอร์ตรงที่ระยะสกิลไกลถึง 1800 สกิลนี้ไม่เหมาะกับการ PVP เท่าไหร่เพราะร่ายสกิลช้า แต่เหมาะกับการอัพมาใช้เก็บเลเวลได้ดี

เมื่อโจมตีด้วยสกิลมานาเบิร์น+โซลสเปียร์ เมื่อติดสถานะลดมานาเป้าหมายจะมีแสงออกมาแบบนี้

– มานาเบิร์น : สกิลโจมตีใหม่ (เลเวล 1 อัพได้ที่ ที่ เลเวล 105 และมีพลังโจมตี 429 เวลาร่ายสกิล 2.0 วินาที และดีเลย์ 10.1 วินาที ระยะ สกิล 1800) สกิลนี้เป็นสกิลเดี่ยว ที่มีพลังโจมตีที่ค่อนข้างเบาเลยสกิลนี้ และร่ายสกิลช้าดีเลย์สกิลนานอีก แต่มีจุดเด่นที่ออพชั่นสกิล ที่จะทำลายมานาของเป้าหมายไปจำนวนนึง สกิลนี้ถ้าใช้เก็บเลเวลก็ค่อนข้างเบา แต่นำไปประยุกต์ใช้กับการ PVP และกิลด์วอร์จะดีกว่า

– โฮลี่เอิร์ธเควค : เป็นสกิลโจมตีใหม่ (เลเวล 1 อัพได้ที่ ที่ เลเวล 106 และมีพลังโจมตี 591 เวลาร่ายสกิล 2.15 วินาที และ ดีเลย์ 7.6 วินาทีระยะ สกิล 100 และระยะโจมตีหมู่ 700) เป็นสกิลหมู่ที่ถือว่ารุนแรงมากสกิลหนึ่งเลย และสกิลนี้ยังมีออพชั่นเด็ดคือติดสตั๊น สกิลนี้ถือว่าไม่ต้องร่ายสกิลเลยกะว่าได้เป็นสกิลที่กระทืบลงบนพื้นนั้นเอง เป็นสกิลหมู่ที่แรง และมีวงสกิลกว้างมาก เหมาะทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะใช้เก็บเลเวลหรือ PVP หรือกิลด์วอร์เมื่อสามารถอัพสกิลนี้ได้ที่เลเวล 106 ก็เหมือนติดเขี้ยวเล็บไว้เพชฌฆาตเลยทีเดียว

– โฮลี่จัสติส : เป็นสกิลโจมตีขั้นต่อจากเดิม (เลเวล 21 อัพได้ที่เลเวล 106 และมีพลังโจมตี 747 เวลาร่ายสกิล 0.8 วินาที และ ดีเลย์ 6.4 วินาที ระยะสกิล 1000) สกิลนี้เป็นสกิลโจมตีเดี่ยวขั้นต่อจากเดิม ที่ยังใช้หากิลด์ได้ และยังถือว่าเป็นสกิลโจมตีที่แรงที่สุดของโซอาบิเทอร์ด้วยเช่นกัน (ถือว่าเป็นสกิลที่แรงที่สุดของนักเวทย์เลยก็ว่าได้) สกิลร่ายไว และระยะสกิลระดับกลาง เหมาะกับการใช้ทุกสถานการณ์

จากที่ผมได้นำเสนอด้านบน จะเห็นว่ามีสกิลโจมตีใหม่เพิ่มขึ้นมาแค่ 3 สกิล เป็นหมู่ 1 สกิล และเดี่ยวอีก 2 สกิลสกิลเดี่ยวที่เพิ่มขึ้นมาก็ไม่ถึงกับดีมากเท่าไหร่ แต่สกิลที่ดีมากก็คือสกิลเดิมอย่าง โฮลี่จัสติส และสกิลกลุ่มใหม่ที่เพิ่มขึ้นมานั่นเอง และในการเล่นเพื่อนๆ อาจเรียกใช้สกิลท่าฟาดดิมของอินไควเรอร์ในการใช้คู่กับสกิลใหม่ได้ด้วย ถึงจะไม่มีสกิลบัฟใหม่ๆ เพิ่มมาแต่อาชีพนี้ ก็ถือว่าเป็นอาชีพสายสมดุลมากสกิลหนึ่งเลยทั้งโจมตี และป้องกันที่สูง อันเนื่องมาจากสวมใส่ชุดเกราะเบาได้ด้วยนั่นเอง ยังไงวันนี้ผมก็ต้องขอตัวไปก่อนนะครับ แล้วมาพบกันกับอาชีพถัดไปที่ผมจะนำมาเสนอในครั้งหน้านะครับ บ๊ายบาย!! มีความสุขสนุกกับชีวิตกันถ้วนหน้านะครับ

ที่มา weekly online ฉบับที่ 319


คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้