สรุปข่าวเกมคอนโซลประจำสัปดาห์พร้อมอันดับเกมขายดี 9-15 พ.ค.

     มาแล้วนะครับสำหรับข่าวโปรเจคตัวใหม่ของ Hideo Kojima สุดยอดฝีมือจกาซีรีย์ metal Gear Solid นะครับ ที่ตอนนี้มีโฆษณาเปิดตัวเกมใหม่ของทีมงาน Kojima Production ออกมาแล้ว ซึ่งภาพเปิดตัวออกมานั้นไม่ได้บอกอะไรเกมเมอร์เลย มีแค่ทุ่งหญ้ากับก้อนเมฆบนท้องฟ้าและก็ 18/5/2009 แค่นั้นเอง ซึ่งจากตอนที่เปิดตัวมาตอนแรกๆนั้นก็มีเกมเมอร์มากมาย จินตนาการไปว่าในภาพๆนี้จะสื่อความหมายอะไรออกมาบ้าง บ้างก้เป็นรูปจอย บ้างกูรูปเครื่อง Wii มีบางรูปถึงกับมองเป้นลุงหนวดมาริโอ้

     ก็ต้องรอดูการเปิดตัวในวันที่ 18 นี้นะครับ อ้อ ในรายชื่อเกมที่ Konami จะนำไปแสดงในงาน E3 ก็มีรายชื่อเกมของ โคจิม่าไปแสดงด้วย อดใจรอก่อนเด้อสาวกทั้งหลาย

ข่าวเครื่องเกม PS3 และ PSP

*** GungHo เปิดตัว Lunar: Harmony of Silver Star อดีตเกม RPG รุ่นคลาสสิคสมัยปี 1992 บน PSP วึ่งตอนนี้ทีมงานรีเมกใหม่ไปกว่า 60% แล้ว วึ่งตัวนี้จะเพิ่มระบบใหม่ๆและรวมถึงระบบที่เคยเพิ่มมาแล้วในสมัย PS1 ใครเป็นแฟนก็อดใจรอก่อนเด้อ

ข่าวเครื่องเกม Wii และ DS

*** มาแล้วภาพแสกนแรกของ of Pokemon Heart Gold / Soul Silver จากหนังสือ CoroCoro ซึ่งตัวเกมจะอัพเดทภาพกราฟฟิกตัวละครในเกมรวมถึงโปเกมอนต่างๆ ให้คล้ายกับในอนิเมะในปัจจุบัน

*** สุดยอด….ใน Monster Hunter3 เราจะสามารถใช้ดาบอสูรที่ชื่อว่า เท็ตซึไซกะ ของ อินุยาฉะ ได้ โดย Capcom จะใส่ดาบแบบเดียวกันนี้ลงมาในเกมด้วย

*** Square Enix เตรียมส่ง Fullmetal Alchemist: The Dawn of Prince บนเครื่อง Wii ในวันที่ 13 สิงหาคมนี้ ประมาณ 6090 เยน

ข่าวเครื่องเกม Xox360

*** มีข่าวลือว่า Microsoft อาจจะปล่อยกล้องขับตวามเคบลื่อนไหวบนเครื่อง Xbox360 ในงาน E3 ที่จะถึงนี้ รวมถึงอาจจะเป็นไปได้ว่าอาจจะมีชุดพิเศษที่มาพร้อมกับเครื่องเกมในอนาคตด้วย

*** อยุ่กันข่าวลืออีกสำหรับ Metel Gear Sold 4 + Oxide ซึ่งลือกันว่านี้เป็นเวอร์ชั่นชื่อของ MGS4 เวอร์ชั่น X360

*** และแพ็คเสริมของ GTA 4 ในชื่อว่า "Blood & a Four Leaf Clover" ที่ออกตามหลัง The Lost and Damn โดยกำหนดการจะอยู่ในช่วงปลายปีนี้ ดดยจะเปิดในงาน E3 ที่จะถึง

*** นอกจากนี้ยังมีเกมใหม่จาก Peter Molyneux จาก Lionhead Studios เจ้าของผลงาน Fable โดยโค้ดเนมของเกมใหม่นี้ชื่อว่า "Richter"

*** รวมถึง Splinter Cell: Conviction จะประกาศวางขายในปีหน้า

*** Xbox Fluid – ชื่อจอยจับความเคลื่อไหวของ X360 จริงหรือไม่จริง E3 นี้รู้กัน

ข่าวเครื่องเกมมัลติฯ

*** David Kim ซีเนียร์ อนิเมเตอร์ของ The Call of Duty: World at War เผยว่ามีแผนที่จะคลอด The Call of Duty: World at War 2 ตามรอยของ COD6 ที่ยังใช้ชื่อว่า COD: Modern Warfare 2

*** SNK เตรียมส่งจอยโยก USB PS3 ของ The King of Fighters XII ลงตลาดญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ซึ่งจะเป็นรุ่นพิเศษที่การเพ้นท์โลโก้ฉลองครอบรอบ 15 ปีของเกมนี้อยู่ด้วยในราคา 6279 เยน ส่วนรุ่นธรรมดาจะตามออกมาที่หลังในราคา 5229 เยน


 

อันดับเกมขายดีอเมริกา

อันดับเกมขายดีญี่ปุ่น

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้