Rappelz Online: ระบบ PK

     เกม Rappelz เป็นอีกหนึ่งเกม RPG ที่มีระบบการ PK (Player Kill) ค่ะ สำหรับใครที่ไม่เคย PK มาก่อน ระบบการ PK ก็คือการ PVP (Player Vs Player) นั่นเอง โดยผู้เล่นสามารถจะต่อสุกันได้ในทุกสถานที่ไม่จำกัดเหมือนกับการตีมอนสเตอร์เลยค่ะ

     หากผู้เล่นอยู่ในเซิร์ฟเวอร์ปรกติ ที่ไม่ใช่เซิร์ฟเวอร์ PK การตายจากการโดยผู้เล่นอื่นฆ่าจะไม่เสีย EXP ค่ะ

     ซึ่งการจะ PK ได้นั้น ผู้เล่นจะต้องมีเลเวลถึงกำหนดเสียก่อน และจะต้องเปิด PK Mode ด้วย โดยพิมพ์ /PKON ลงในช่องคำพูดด้านล่าง หรือหากต้องการปิดโหมด ก็แค่พิมพ์ /PKOFF แล้วระบบจะทำการเปลี่ยนโหมดให้คุณเองค่ะ

     หรืออีกวิธีหนึ่งด้วยการกด Alt +T เปิดหน้าจอควบคุมขึ้นมา จากนั้นคลิ๊กที่ไอคอน PK mode เพื่อเปลี่ยนระบบ

     จากนั้นก็เลือกคู่ต่อสู้แล้วลุยได้เลย โดยในโหมด PK ผู้เล่นจะมองไม่เห็นระดับเลเวลของฝ่ายตรงข้าม และแถบ HP, MP แต่สามารถจะดูอาชีพ บัฟที่ใช้อยู่ และเครื่องแต่งกายได้ค่ะ

     เมื่อผู้เล่นอยุ่ในโหมด PK จะมีค่าอีกค่าหนึ่งที่เข้ามาเกี่ยวข้องค่ะ นั่นคือค่า Morality ซึ่งเมื่อผู้เล่นฆ่าผู้เล่นคนอื่น ค่า Morality จะต่ำลงเรื่อยๆ หากปล่อยให้ต่ำจนชื่อเป็นสีแดง (Evil) ก็อาจจถูกไล่ฆ่าจากผู้เล่นคนอื่นได้ เนื่องจากการตามฆ่าผู้เล่นชื่อแดงนั้นไม่ทำให้ค่าความดีต่ำลง และผู้เล่นชื่อแดงยังมีโอกาสดรอปไอเทมออกจากตัวอีกด้วย

      วิธีแก้ค่าความดีคือการไปบริจาคไอเทมที่ Altar Goddess หรือไปฆ่ามอนสเตอร์ที่มีเลเวลเท่ากันหรือสูงกว่าตัวเรา หรืออกไล่ฆ่าเล่นชื่อแดงหรือพวก Slaughter

Slaughter

      พวก Slaughter ก็คือพวกฆาตกร ค่ะ ผู้เล่นคนไหนที่ฆ่าผู้เล่นที่เลเวลต่ำกว่าตนมากว่า 10 เลเวล ซึ่งหากผู้เล่นคนไหนที่กลายเป็น ฆาตกร ก็จะติดสถานะผิดปรกติที่เรียกว่า "Wrath" ซึ่งจะลดค่า Atk, MAtk,Def,Mdef และอื่นๆ เป็นระยะเวลานานกว่า 2-3 ชั่วโมง

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้