Q-world : ระบบนำทาง (GPS)

        Q-world ได้พัฒนาระบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพมาก คือการเดินไปที่ที่ต้องการ โดยอัตโนมัติ คุณสามารถเลือก NPC หรือใช้แผนที่เล็กเพียงแค่คลิกที่มัน เท่านั้นเอง มันก็จะเดินไปยังที่ที่เราเลือกไว้เอง ดังนั้นผู้เล่นก็จะไม่ต้อง เบื่อหน่ายกับการตามหา NPC อีกต่อไป 

วิธีใช้งานระบบ GPS

1.แผนที่เล็ก
สำหรับแผนที่เล็กที่อยู่ขวาบนของจอนั้นเพียงแค่คลิ๊กไปที่ตำแหน่งในแผนที่ ตัวละครก็จะเริ่มเดินทางไปตามตำแหน่งนั้น โดยจะเห็นได้จากเส้นปะสีขาวที่ปรากฏอยู่

2.แผนที่ใหญ่ (M)
คลิกที่ไอคอน “M” ซึ่งอยู่ตรงแผนที่เล็กขวาบนของจอ (หรือกด “M” บนคีย์บอร์ด) เพื่อเปิดแผนที่ แล้วคลิ๊กตรงตำแหน่งที่ต้องการจะไป ตัวละครก็จะไปยังตำแหน่งนั้นได้เอง ซึ่งแผนที่ใหญ่นี้สามารถปรับให้โปร่งใสได้ด้วย

3.แผนที่โลก
กดที่ปุ่มรูปโลก เพื่อเข้าสู่แผนที่โลก ซึ่งเมื่อถึงหน้าต่างแผนที่โลกแล้วจะมีปุ่ม 2 ปุ่มด้านขวาบน(ภาพล่าง ลูกศรชี้อยู่ ) ปุ่มซ้ายจะไว้สำหรับไปดูแผนที่โลกที่แสดงเขตของเมืองต่างๆ กับปุ่มขวาที่กดปิดหน้าจอ ซึ่งแผนที่เมืองต่างๆ เราสามารถคลิ๊กขวาที่แผนที่ที่ต้องการเพื่อที่จะไปดูเมืองนั้นๆ และคลิ๊กซ้ายไปยังตำแหน่งที่ต้องการได้ ซึ่งตัวละครจะเดินทางข้ามเมืองมาโดยอัตโนมัติ

 

4.หน้าต่างภารกิจ
เปิดหน้าต่างภารกิจขึ้นมาและคลิกที่ชื่อของ NPC แล้วระบบก็จะเดินทางไปหา NPC นั้นๆ โดยอัตโนมัติ

5.ระบุพิกัดหรือตำแหน่ง NPC
A.คลิกที่ไอคอน “แว่นขยาย” (ภาพล่าง ในกรอบสีแดง) จะปรากฏระบบนำทางขึ้นมาทางด้านซ้าย
B.ในหน้าต่างระบบนำทางจะมี 2 ด้าน ด้านซ้ายจะเป็นรายชื่อ NPC ดับเบิลคลิกที่ชื่อ NPC ที่ต้องการไปหา และรายชื่อจะมาอยู่ทางด้านขวา จากนั้นก็คลิ๊กรายชื่อตรงด้านขวา เพื่อไปหา NPC ที่ต้องการ 
 

**ตัวละครจะหยุดเดินและระบบจะแสดงคำว่า “สิ้นสุดเส้นทางอัตโนมัติ” เมื่อไปถึงแล้ว
**การเดินตามหาอัตโนมัติจะหยุดลงเมื่อผู้เล่นคลิ๊กตำแหน่งอื่นบนหน้าจอ , มีการคลิกซ้ายที่แผนที่หรือมีการกดปุ่ม “A, S, D, W” บนคีย์บอร์ด และระบบก็จะแสดงคำว่า “ยกเลิกเส้นทางอัตโนมัติ”

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้