Close

เจาะลึกการพัฒนาระบบกราฟิกเกมดังว่าเบื้องหลังนั้นมีที่มาอย่างไร?

    เพื่อนๆ หลายคนเคยสงสัยเหมือนผมไหมครับว่าก่อนที่ตัวเกมจะวางจำหน่ายนั้นเขาคงมีขั้นตอนการพัฒนาที่ซับซ้อน ใช้ผู้คนเเละเงินจำนวนมากในการพัฒนาเกมๆ หนึ่งออกมาวางจำหน่ายให้พวกเราได้เล่นกัน แน่นอนว่าในเรื่องของการออกแบบระบบกราฟิกก็เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่จะทำให้ผู้เล่นรู้สึกอยากสัมผัส และในวันนี้ทาง OS ของเราขอนำภาพเบื้องหลังเกมดังมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันครับว่าก่อนที่ตัวเกมจะเสร็จสมบรูณ์นั้น ในช่วงการพัฒนานั้นจะมีภาพอย่างไร

Payday 2


 

Titanfall


 

Gears of War 4


 

Blacklight


 

Uncharted 2 โหมด Multiplayer


 

Sniper Elite 4


 

Tacoma


 

Uncharted Lost Legacy


 

Everybody’s Gone to the Rapture


    ที่มาของภาพเหล่านี้มาจากการที่คุณ Michael Barclay ตำแหน่งนักออกแบบของค่าย Naughty Dog เริ่มทำแฮชแท็กใน Twitter ที่เรียกว่า #blocktober เพื่อให้ผู้คนแบ่งปันผลงานของตน โดยในระหว่างการพัฒนาตัวเกมนั้นเหล่านักออกแบบจะทำงานกับสิ่งที่เรียกว่า Greyboxes "เกรย์บ็อกซิ่ง" ซึ่งจะเป็นร่างโมเดลทรงเลขาคณิตรูปทรงแปลกตา หลังจากนั้นนักออกแบบเกมก็จะกำหนดเส้นขอบในแต่ละระดับ จนได้ภาพกราฟิก 3 มิติที่สวยงาม (ภาพที่เพื่อนๆ เห็นอยู่ด้านบนก็จัดเป็น Greyboxes ครับ)

    ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถอ่านบทความ "คุยเฟื่องเรื่องงบทำเกม ... สูญเสียกันไปเท่าไหร่กว่าจะมีให้เล่นสักเกม" เพื่อได้เข้าใจถึงเรื่องการใช้งบประมาณการพัฒนาเกมได้ที่ลิงค์ http://www.online-station.net/feature/feature/17051 ครับ

    ที่มา: https://kotaku.com

ติดตามข่าวจาก Online Station ได้ที่

 

เพิ่มเพื่อน